Technology IT

หัวเว่ย จับมือ มูลนิธิอาเซียน จัดงานประชุมสุดยอด Asia Pacific Digital Talent Summit

หัวเว่ยร่วมกับมูลนิธิอาเซียน จัดงานประชุมสุดยอด Asia Pacific Digital Talent Summit เชิญชวนตัวแทนจากภาครัฐ, หน่วยงานวิชาการ และภาคอุตสาหกรรม รวมพลังหารือการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีทีให้พร้อมรองรับความท้าทายในอนาคตของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในงานมหกรรมเทคโนโลยีไอซีที ‘HUAWEI CONNECT 2022’ มุ่งเน้นการปลูกฝังบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีที เพื่อความพร้อมปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัล

เอกภาพ พันธะวงศ์ รองเลขาธิการอาเซียน ฝ่ายประชาคมสังคมและวัฒนธรรม เผยในสุนทรพจน์เปิดงานว่า “การประชุมสุดยอดครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญในการเปิดเวทีหารือและประสานความร่วมมือ ในการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านนวัตกรรมไอซีทีในภูมิภาค สำรวจสถานะปัจจุบัน แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางทักษะดิจิทัล และร่วมหารือถึงขั้นตอนต่อไปในการพัฒนาต่อยอด”

ด้าน เจฟฟ์ หวัง ประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อธิบายเป้าหมายของบริษัทในการบ่มเพาะบุคลากรผู้มีทักษะด้านไอซีทีว่า “การเชื่อมต่อระหว่างผู้คนและการเสริมทักษะบุคลากรรุ่นใหม่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในเอเชียแปซิฟิกมาเป็นเวลากว่า20 ปี เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ต และปัจจุบันเรามุ่งฝึกอบรมผู้มีทักษะด้านไอซีทีในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายฝึกอบรมบุคลากรจำนวน 500,000 คนภายใน พ.ศ. 2569

ภายในงาน ตัวแทนจากหน่วยงานรัฐบาลทั่วทั้งภูมิภาคได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับโครงการสนับสนุนบุคลากรผู้มีทักษะด้านดิจิทัลในประเทศของตน โดยดร. พิเชฐ โพธิ์ภักดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยว่า ในประเทศไทยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มและแหล่งข้อมูลสำหรับการเรียนรู้ทางไกล เช่น การจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (Digital Learning Television – DLTV) เพื่อมอบโอกาสเรียนรู้ให้ทุกคน อนาคตของการศึกษาจะขึ้นอยู่กับการร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อผลักดันให้การศึกษาของประเทศเรามีความเท่าเทียม ครอบคลุม และมีคุณภาพมากขึ้น”

5 วิธีรับมือช่วยเช็คก่อนเชื่อ ไม่เป็นเหยื่อกลโกง

ไซมอน หลิน ประธานกรรมการบริหารหัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวว่า “เกือบทุกประเทศในเอเชียแปซิฟิกกำลังมุ่งเสริมศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีทักษะด้านไอซีที  เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ในฐานะบริษัทระดับโลกที่หยั่งรากลึกในท้องถิ่น หัวเว่ยมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มบุคลากรดิจิทัล ผ่านความเป็นผู้นำ การถ่ายทอดทักษะ และองค์ความรู้”

ในช่วงครึ่งหลังของงานประกอบไปด้วยการนำเสนอรายละเอียดของสมุดปกขาวในหัวข้อ การพัฒนาความสามารถด้านดิจิทัลแห่งชาติของประเทศไทย(Thailand’s National Digital Talent Development)” ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในเดือนตุลาคมนี้ การเปิดตัวโครงการฝึกอบรมระดับนานาชาติครั้งแรกของหัวเว่ยในเรื่องโซลูชันการพัฒนาทักษะบุคลากรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงมาตรฐานการรับรองความปลอดภัย และการอภิปรายเกี่ยวกับการลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล และการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19

ทั้งนี้ ได้มีการหารือถึงความสำคัญของการเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมเสนอความเห็นในการกำหนดนโยบายการลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล และกระตุ้นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และรัฐบาลในการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล

supersab

Recent Posts

เอปสัน คว้า 2 รางวัลแห่งปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้า และแบรนด์อันดับหนึ่งเครื่องพิมพ์

เอปสัน (ประเทศไทย) สร้างความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับประเทศประจำปี 2568 ได้แก่ รางวัล “Thailand Top Company Awards 2025” ในประเภท…

2 hours ago

NH Collection Samui Peace Resort รีสอร์ทหรูริมหาดบ่อผุด สัมผัสโอเอซิสแห่งการพักผ่อนบนเกาะสมุย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการ เปิดตัวโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น สมุย พีซ รีสอร์ท (NH Collection Samui Peace Resort) รีสอร์ทหรูแห่งแรกภายใต้แบรนด์…

3 hours ago

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก บีโอไอ เปิด “Thailand Fast Track” ดึงดูดสตาร์ทอัพทั่วโลก ปักหมุดไทยศูนย์กลางลงทุนแห่งใหม่

ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวโครงการสำคัญ "Thailand Fast Track" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสตาร์ทอัพและนักลงทุนจากทั่วโลกที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โครงการ "Thailand Fast Track"…

4 hours ago

ไปรษณีย์ไทย จับมือ เมเจอร์ฯ เปิดตัว “Post Truck Bucket Set” สุดเก๋ เอาใจนักสะสมและคนรักหนัง เริ่ม 15 เม.ย. นี้

ไปรษณีย์ไทย สร้างความฮือฮาด้วยการจับมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว "Post Truck Bucket Set" บัคเก็ตเซ็ทป๊อปคอร์นสุดพิเศษ ที่มาในรูปแบบ "โมเดลรถส่งไปรษณีย์ไทย" สัญลักษณ์ที่คุ้นเคยของคนทุกยุคสมัย ผสานความคลาสสิกของไปรษณีย์ไทยเข้ากับความบันเทิงของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์…

4 hours ago

จระเข้ ผนึกกำลัง Q-CHANG และพันธมิตร เปิดแคมเปญ “WE’VE GOT YOUR BACK” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ซ่อมบ้านปลอดภัย หายกังวล

จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง บริษัท คิวช่าง จำกัด (Q-CHANG) พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทพันธมิตร เอสซีจี แฟมิลี่ และผลิตภัณฑ์ตราช้าง เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “WE’VE GOT YOUR…

4 hours ago

HPE รุกตลาดคลาวด์ส่วนตัวเสมือน เปิดทางเลือกใช้งาน On-premise เสริมแกร่ง Aruba Networking Central

บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันใหม่สำหรับ HPE Aruba Networking Central โซลูชันบริหารจัดการเครือข่ายอัจฉริยะที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยได้เพิ่มทางเลือกการใช้งานระบบคลาวด์ส่วนตัวเสมือน (Virtual Private Cloud…

4 hours ago

This website uses cookies.