Technology IT

BAM ผสานพลัง ConnectX ใช้แพลตฟอร์ม CDP เจาะกลุ่มลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ MarTech เข้าถึงฐานลูกค้าได้มากขึ้นกว่า 35%

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เดินหน้าการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่องด้วยการร่วมมือกับ ConnectX เพื่อนำกลยุทธ์ MarTech ผ่านการใช้แพลตฟอร์ม Customer Data Platform (CDP) เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลของลูกค้ามาทำการวิเคราะห์ ส่งผลให้การวางกลยุทธ์และการทำการตลาดดีขึ้น มีความแม่นยำต่อกลุ่มเป้าหมาย และคุ้มทุนมากขึ้น

ดร.ธนกร หวังพิพัฒน์วงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายสารสนเทศและดิจิทัล บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับ ConnectX เพื่อนำเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม MarTech มาใช้กับธุรกิจและการให้บริการ ช่วยให้ BAM ได้แนวทางทำการตลาดยุคใหม่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ โดยใช้ข้อมูลเป็นพื้นฐานสำคัญและหัวใจหลักในการสร้างแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่มีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ชัดเจน ช่วยให้ BAM สามารถใช้งบการตลาดได้อย่างคุ้มค่า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่เก็บบนแพลตฟอร์ม CDP นั้นเป็นการรวบรวมและปรับข้อมูลของลูกค้าจากแหล่งข้อมูลทั้งหมด แล้วนำมาสร้างโปรไฟล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับลูกค้าแต่ละคน (Comprehensive and unique profiles for each customer) ฐานข้อมูลลูกค้าที่มีความต่อเนื่องนี้จึงกลายมาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแคมเปญการตลาดที่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และเจาะจงพฤติกรรมของลูกค้ารายบุคคลได้มากที่สุด”

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ BAM สร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยการใช้แพลตฟอร์ม Customer Data Platform (CDP) นี้ ได้แก่

1.ฐานข้อมูลลูกค้าแบบศูนย์รวม: ความสามารถของแพลตฟอร์ม CDP ในการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางหรือที่เรียกว่า Omni Channel ที่ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทางไหนก็สามารถเก็บรวบรวมและปรับข้อมูลลูกค้าให้เป็นโปรไฟล์ที่ครอบคลุมรายละเอียดของลูกค้ารายบุคคลนั้น ทำให้ BAM มีมุมมองในภาพรวมของลูกค้าดีขึ้น และสามารถทำความเข้าใจความต้องการ พฤติกรรม และแนวโน้มของกลุ่มลูกค้าได้อย่างละเอียด

2.ให้ความสำคัญกับลูกค้าแบบรายบุคคล: มุ่งเน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์รายบุคคลแบบเฉพาะเจาะจง ทำให้แคมเปญการตลาดนั้นโดนใจ เพราะลูกค้ารู้สึกว่าข่าวสารและข้อมูลที่ได้รับนั้นเป็นเรื่องที่ตนเองสนใจ และตรงตามความต้องการ

3.เพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมขาย: เมื่อนำแพลตฟอร์ม MarTech และ CDP มาให้ทีมขายใช้แล้ว จะสามารถสรุปได้ว่า รูปแบบและกลยุทธ์การขายแบบใดที่สามารถปิดการขายได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทำให้ BAM สามารถนำรูปแบบกลยุทธ์นั้นมาทำซ้ำหรือประยุกต์ใช้ และสร้างเป็นระบบการขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเครื่องมือช่วยการขายที่ดีขึ้นจนบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

4.การเชื่อมต่อกับระบบ Marketing Automation แบบไร้รอยต่อ: เมื่อรวมพลังของฐานข้อมูลลูกค้าแบบรวมศูนย์บนแพลตฟอร์ม CDP เข้ากับระบบ Marketing Automation เข้าด้วยกันแล้ว ทำให้ BAM สามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้ารายบุคคลได้เป็นจำนวนมาก และสร้างผลตอบแทนจากการใช้เทคโนโลยีอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

วรภัทร ศศิบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท คอนเนคเอ็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบันนี้การนำแพลตฟอร์ม Marketing Automation ไปใช้ในการทำการตลาดมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในธุรกิจประเภทไหนก็ตาม เพราะเมื่อคุณเข้าใจตัวตนและความต้องการของลูกค้าของคุณตั้งแต่จุดเริ่มต้นของ Consumer Journey แล้ว คุณก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ถูกที่ และถูกเวลามากขึ้น งบการตลาดก็ถูกใช้อย่างเป็นระบบและคุ้มค่ามากที่สุด ดังเช่นในกรณี BAM ที่เมื่อใช้งานแพลตฟอร์มนี้แล้วก็สามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่วางไว้ได้อย่างสวยงาม”

เรื่องราวความสำเร็จของ BAM นี้เป็นตัวอย่างของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการสร้างฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการสร้างกลยุทธ์การตลาดเพื่อการเจริญเติบโตทางธุรกิจ เพียงลงทุนกับงบประมาณด้านการตลาดก็สามารถพัฒนาประสิทธิภาพให้กับทีมขายได้มากขึ้น 30% และเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าได้ถึง 35% ประกอบกับการทำงานของแพลตฟอร์ม CDP และการนำเอา Marketing Automation มาใช้ BAM จึงกลายเป็นผู้นำของธุรกิจบริหารสินทรัพย์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างยิ่ง

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell AI Factory เพื่อการสร้างนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้อย่างเร่งด่วน

supersab

Recent Posts

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

9 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

9 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

22 hours ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

22 hours ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

23 hours ago

Samsung ส่ง SSD บุกตลาดเมืองไทย ชูที่สุดนวัตกรรมระดับโลก มอบความปลอดภัยและประสบการณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เหนือระดับ

Samsung ขนทัพผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยม SSD บุกตลาดประเทศไทย ตอบโจทย์เทรนด์การถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของเหล่าผู้ใช้งานรอบด้าน ตั้งแต่ โปรแกรมเมอร์ เกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และช่างภาพ พร้อมยกทัพสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (Memory & Storage) ทุกไลน์อัพโชว์ศักยภาพสุดล้ำในงาน…

23 hours ago