Bitkub จับมือ Facebook ใช้ AR พาเก็บ NFT ลูกค้ากว่า 70,000 คนร่วมเล่น

Bitkub จับมือ Facebook ใช้ AR พาเก็บ NFT ลูกค้ากว่า 70,000 คนร่วมเล่น

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ ได้ร่วมจัดแคมเปญใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี เพื่อตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบิทคับ โดยมีกิจกรรมหลักของแคมเปญนี้ คือ Bitkub 4th Fantastic Run ที่ได้สร้างประสบการณ์การวิ่งรูปแบบใหม่ Run to Earn & Share ครั้งแรกในประเทศไทย โดยผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับ NFT Collection พิเศษจากบิทคับ ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรมในรูปแบบอีเวนต์งานวิ่งแล้ว ยังมีการวิ่งแบบสะสมระยะทาง Virtual Run และเกมสนุกอย่าง Bitkub AR Run บนโลกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook อีกด้วย

การวิ่งบนโลกออนไลน์อย่างเกม Bitkub AR Run เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสนุกที่ตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมและวัตถุประสงค์ของการจัดงานได้เป็นอย่างดี

หากพูดถึงคำว่าเกม ทุกคนจะต้องนึกถึงความสนุกเป็นอันดับแรก และต้องเป็นความสนุกที่เข้าถึงคนได้ง่ายด้วย ทั้งหมดนี้มีอยู่ในเกม Bitkub AR Run อย่างลงตัว เพราะนี่คือเกมวิ่งที่ใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวในการเล่นโดยไม่ต้องออกแรงวิ่งเลยแม้แต่นิดเดียว อีกทั้งยังมีชาเลนจ์ให้ทุกคนได้ประลองความสามารถผ่านการเคลื่อนไหวใบหน้าของตัวเองด้วย หลังจากเล่นเกมจบก็สามารถคลิกส่งผล เพื่อแลกรางวัลเป็น NFT ได้ทั้งง่ายและสะดวก

Stock2morrow เปิดตัว BulIMoon Club ยกระดับ NFT ไทย หวังปูพื้นนักลงทุนสู่ Metaverse

บทสรุปของการจัดแคมเปญ Bitkub AR Run สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคนที่มีส่วนร่วมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทีมงาน Meta (หรือ Facebook) ที่ได้กล่าวแสดงความยินดีกับบิทคับถึงความสำเร็จของการสร้าง “แคมเปญแรกของโลก” ผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR และทำให้ลูกค้าทั่วประเทศเกือบ 70,000 คนได้ร่วมสนุกในช่วงเวลาเดียวกัน

ทาง Meta ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า นี่ถือเป็น Success Case ทั้งในฝั่งแพลตฟอร์ม Facebook เอง และยังเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจให้กับธุรกิจอื่น ๆ มากมายอีกทั่วโลก ด้วยเหตุผลที่ว่า เกม Bitkub AR Run ไม่เพียงแต่สร้างความสนุกให้กับผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) สร้างความเข้าใจ และพาคนเข้าสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างแนบเนียนอีกด้วย

Scroll to Top