BIZCUIT Solution เผยวิกฤตค่ายิงแอดพุ่งกระทบผู้ประกอบการ ชูใช้ FullLoop CX ช่วยวางกลยุทธ์โฆษณาด้วย AI

BIZCUIT Solution เผยวิกฤตค่ายิงแอดพุ่งกระทบผู้ประกอบการ ชูใช้ FullLoop CX ช่วยวางกลยุทธ์โฆษณาด้วย AI

BIZCUIT Solution ผู้นำในการให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี AI ด้วยการเป็น AI Enabler สร้างการทรานฟอร์มประสบการณ์ของผู้บริโภค และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ แนะผู้ประกอบการประยุกต์ใช้ FullLoop CX เป็นตัวช่วยวางกลยุทธ์บริหารจัดการงบโฆษณา ยุคค่าแอดในแพลตฟอร์มโซเซียลมีเดียพุ่ง เฉลี่ยแพงขึ้น 4% ทุกปี ในภูมิภาค APAC เผย AI สามารถช่วยในการโฆษณา 3 ด้าน คือ กำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างชาญฉลาด ชัดเจน รวดเร็ว และแม่นยำ กำหนดช่องทางตรงกลุ่มเป้าหมาย ดึงลูกค้ากระตุ้นยอด วัดผลได้ ช่วยลดงบโฆษณา ชี้ข้อมูลอินไซด์จากลูกค้าตัวจริงคือ “หัวใจสำคัญ” ของการยิงโฆษณา

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell APEX กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยลูกค้าเสริมความแกร่งให้กลยุทธ์มัลติคลาวด์ ช่วยให้การดำเนินงานด้านไอทีทำได้ง่ายขึ้น

สุทธิพันธุ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสกิต โซลูชั่น จำกัด หรือ BIZCUIT Solution เปิดเผยว่า ปัจจุบันการทำการตลาดด้วยออนไลน์ หรือ ออนไลน์มาร์เกตติ้ง เป็นคำตอบของ แบรนด์ในการเข้าถึงลูกค้าบนหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ติดตัวไปทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งมีการแข่งขันสูง ด้วยมีจำนวนร้านอาหารจำนวนมาก นับตั้งแต่เชนขนาดใหญ่ ไปจนถึงร้านขนาดเล็ก แต่ปัจจุบันผู้ประกอบการกำลังเผชิญความท้าทายสำคัญ ด้านต้นทุนค่าโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่พุ่งสูงขึ้นเฉลี่ยแพงขึ้น 4% ทุกปี ในภูมิภาค APAC เนื่องจากแพลตฟอร์มโซเซียลต่างใช้วิธีการประมูลราคา เพื่อให้แบรนด์แย่งชิงการเข้าถึงผู้บริโภค ส่งผลให้ราคาเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากแพลตฟอร์มลดการมองเห็น หรือ Organic Reach เพื่อกระตุ้นให้มีการจ่ายค่าโฆษณา หรือ ยิงแอด ทำให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับต้นทุนค่าโฆษณาที่เพิ่มขึ้น และมีผลต่อสัดส่วนกำไร หรือความอยู่รอดของธุรกิจ

ทั้งนี้ จากความท้าทายดังกล่าว ผู้ประกอบการจึงมีความต้องการและมองหาเครื่องมือที่จะช่วยในการวางแผนกลยุทธ์การทำการตลาดและยิงโฆษณาบนโซเซียลมีเดียหลากหลายช่องทาง ทั้ง Facebook Tiktok IG หรือแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ ออกไปยังผู้บริโภคอย่างแม่นยำและวัดผลได้ สามารถช่วยกระตุ้นยอดซื้อและดึงผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการที่ร้านได้จริง จากความต้องการดังกล่าว FullLoop CX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริหารประสบการณ์ลูกค้าครบวงจรด้วย AI ที่มีจุดเด่นด้านการหาข้อมูลเชิงลึก สามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้จริงด้านการจัดการลูกค้าแบบเรียลไทม์ และนำไปประยุกต์ใช้เป็นตัวช่วยในการวางแผนกลยุทธ์การยิงโฆษณาบนโซเซียลมีเดีย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการบริหารจัดการงบโฆษณาให้มีความแม่นยำ มีประสิทธิภาพ โดยสามารถช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณาได้จริง แบบสอบถามของ FullLoop CX สามารถวัดผลลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านค้าว่ามาใช้บริการ เพราะเห็นข้อมูลหรือโปรโมชันร้านจากช่องทางใด เป็นอินไซด์ที่ได้มาจากลูกค้าตัวจริง ทำให้ผู้ประกอบการทราบว่าลูกค้าของตัวเองนิยมรับข้อมูลจากช่องทางใด ช่วยให้ออกแบบคอนเทนต์สื่อสารได้โดนใจลูกค้ามากขึ้น และเห็นช่องทางการทำโฆษณาที่เข้าถึงลูกค้าได้จริง ๆ โดย AI บน FullLoop CX ช่วยลดต้นทุนการยิงโฆษณาใน 3 ด้าน ดังนี้

  1. กลุ่มเป้าหมายชัดเจน จากข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าที่มาใช้บริการจริงแบบเปิดกว้างในการให้ลูกค้าพิมพ์ความเห็น และ AI จะทำการจับข้อความเหล่านั้นไปวิเคราะห์ได้ลึกถึงเจตนาของลูกค้า และนำไปแยก จัดหมวดหมู่ เกิดเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพนำไปต่อยอดวางแผนโฆษณาได้ทันที เมื่อเปรียบเทียบกับการรอใช้ข้อมูลจากการวิจัยการตลาดแบบเดิมที่ใช้วิธีการสุ่มถามวงกว้าง
  2. แม่นยำและรวดเร็ว เนื่องจากข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลที่เก็บสดใหม่จากลูกค้า สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคซึ่งการใช้เวลาสรุปผลจากข้อมูลนานล่าช้าไม่ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภค จะยิ่งทำให้มีต้นทุนสูง
  3. เลือกช่องทางโฆษณาตรงกลุ่มเป้าหมาย มีประสิทธิภาพ ยิงโฆษณาแล้ววัดผลได้ เช่น ในบางร้านค้า ลูกค้าต้องเห็นโฆษณาจากหน้าร้านมากกว่า ผู้ประกอบการสามารถโฟกัสกับสื่อหน้าร้านเป็นหลัก ทำให้ไม่ต้องยิงโฆษณาแบบหว่าน ที่ต้องใช้งบสูงในขณะที่ลูกค้าและยอดขายกลับไม่เพิ่มขึ้น

“แม้ AI ของ FullLoop CX จะไม่ได้ช่วยลดงบโฆษณาโดยตรง แต่ถือเป็นตัวช่วยตั้งต้นการวางกลยุทธ์ในการยิงโฆษณา โดยดึงอินไซด์จากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการลำดับคำถามแบบมีจิตวิทยา โดยผู้ประกอบการหรือฝ่ายการตลาดของร้านอาหารสามารถเพิ่มคำถามที่ต้องการรู้ ให้ลูกค้าเขียนคอมเมนท์เพื่อตอบคำถาม เพื่อให้ AI ช่วยจับคอมเมนท์เหล่านั้น และแยกเป็นหมวดหมู่ นำไปต่อยอดด้านการทำการสื่อสารการตลาดและการโฆษณาอื่นต่อได้” สุทธิพันธุ์ กล่าวทิ้งท้าย

Scroll to Top