Technology IT

บีเคนิกซ์ จัดเวที BKNIX Peering Forum ฉลองครบรอบ 10 ปี การแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต

BKNIX Peering Forum เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ BKNIX ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลางแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือระดับโลกในอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน  งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท 

ย้อนรอยความสำเร็จ 10 ปีแห่งการบุกเบิก

จุดเริ่มต้นของ BKNIX เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2556 จากวิสัยทัศน์ของ ศาสตราจารย์ ดร. กาญจนา กาญจนสุต คนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับรางวัล Internet Hall of Fame ด้วยเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการมีโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่แข็งแกร่งและเป็นกลางในประเทศไทย จึงได้รวบรวมการสนับสนุนและก่อตั้ง BKNIX ขึ้น

ปัจจุบัน BKNIX ยืนหยัดเป็นสัญลักษณ์ของพลังแห่งความร่วมมือ ช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตภายในประเทศไทยและต่างประเทศมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า ผลงานของ BKNIX ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในประเทศ แต่ยังส่งผลต่อความเชื่อมต่อและความร่วมมือของอินเทอร์เน็ตทั่วโลกอีกด้วย

10 ปีแห่งความสำเร็จ: เสริมพลังชุมชนอินเทอร์เน็ตไทย

งาน BKNIX Peering Forum ครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีในการเฉลิมฉลองความสำเร็จของชุมชนอินเทอร์เน็ตไทย และวางแผนสำหรับการเติบโตในอนาคต โดยมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม ความร่วมมือ และการเสริมสร้างศักยภาพ งานนี้มุ่งที่จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้และธุรกิจที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในภูมิภาค

ไฮไลท์สำคัญของงาน:

  • การบรรยายพิเศษโดย Dr. Masahisa KawashimaI : Director of  IOWN Development Office, R&D Planning Department, NTT Corporation จะมาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของอินเทอร์เน็ตและบทบาทของ IXP ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมในหัวข้อ “How we can achieve economic growth and global sustainability with optical transport evolution”
  • การอภิปรายกลุ่มและเวิร์กชอป: ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอินเทอร์เน็ตจะเจาะลึกประเด็นสำคัญในหลาก หลายหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น Opearations & Technology, Connectivity, Internet new space เป็นต้น
  • โอกาสในการสร้างเครือข่าย: งานฟอรัมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้พูดคุย แลกเปลี่ยน สร้างเครือข่าย และสร้างโอกาสในการร่วมมือ

BKNIX Peering Forum: แพลตฟอร์มขับเคลื่อนอนาคตอินเทอร์เน็ตไทย

ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การแบ่งปันความรู้ ความร่วมมือ และการส่งเสริมการจับมือเป็นพันธมิตร งาน BKNIX Peering Forum มุ่งมั่นที่จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยและภูมิภาค งานนี้รวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญเพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เตรียมพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ ๆ และขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตสำหรับทุกคน

สำหรับงาน BKNIX Peering Forum 2024 ได้รับการสนับสนุนจากหลายองค์กร ได้แก่ ETIX Everywhere, ISOC, AWS, International Internet Gateway, JPIX, Flexoptix, กสทช., APNIC, BBIX, China Mobile International, CtrlS, HGC/AMSIX, NTT Data, OpenDC, Symphony, TCC Technology Group, Telehouse, CableConnect, Google, ReadyIDC, SUNeVision, ICANN, NSRC and .TH

กระทรวงดิจิทัลฯ ยืนยันยังไม่ระงับ “โมบายแบงก์กิ้ง” ชี้มาตรการมีผลหลัง ต.ค.นี้

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

27 mins ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

30 mins ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

34 mins ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

37 mins ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

1 hour ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

4 hours ago