Technology IT

Canon ฉลองความสำเร็จในงาน Drupa 2024 จัดเต็มกับโซลูชันและผลิตภัณฑ์การพิมพ์ครบวงจร พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม

แคนนอน (CANON) สร้างปรากฏการณ์หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการออกบูธผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมในงาน Drupa 2024 ณ ประเทศเยอรมนี เนรมิตบูธภายใต้ธีม “The Power to Move” บนพื้นที่ใหญ่ถึง 4,600 ตร.ม. เพื่อสื่อถึงพลังแห่งการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการพิมพ์อย่างมั่นคงในยุคดิจิทัล ชูโซนหลักอย่าง “The Core” นำผู้ชมดื่มด่ำกับนวัตกรรมการพิมพ์สุดล้ำสมัยอันน่าตื่นตาตื่นใจแบบ Immersive Experience พร้อมเผยโอกาสสำคัญเพื่อการยกระดับชีวิตและธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านศักยภาพของโซลูชันงานพิมพ์จากแคนนอน

Drupa คืองานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กำหนดจัดขึ้นทุก 4 ปี โดยในครั้งนี้จัดขึ้นในช่วงวันที่ 28 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2567 ณ ดุสเซลดอร์ฟ แฟร์กราวด์ ประเทศเยอรมนี รวบรวมผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนแบรนด์สินค้าและนวัตกรรมด้านการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ระดับสากล โดยในการจัดงานแต่ละครั้ง มีผู้เข้าชมงานจำนวนหลายแสนรายจากมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

อุย ชิค โฮ รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์บิสซิเนสอิมเมจจิ้งโซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แคนนอนประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการพิมพ์หลากหลายประเภท และได้สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมการพิมพ์อิงค์เจ็ท ครองตำแหน่งผู้นำในกลุ่มการพิมพ์ระบบป้อนม้วน ป้อนแผ่น และการพิมพ์วัสดุหน้ากว้างมาอย่างยาวนาน ซึ่งในการจัดแสดงบูธผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่งาน Drupa 2024 ที่ประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางธุรกิจบนเวทีระดับโลก ซึ่งครอบคลุมทั้งเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัล การพิมพ์ฉลาก และบรรจุภัณฑ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเรา โดยได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมจากผู้ประกอบการและผู้ให้บริการด้านการพิมพ์เป็นอย่างมาก ช่วยตอกย้ำถึงสถานะผู้ด้านอุตสาหกรรมการพิมพ์ของแคนนอนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น และความสำเร็จครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่จะทำให้แคนนอนยังคงมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการเติบโตให้แก่ลูกค้าของเรา พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายในอุตสาหกรรมการพิมพ์โลกอย่างยั่งยืน”

แนวคิด “The Power to Move” หรือพลังแห่งการขับเคลื่อน สื่อถึงการผสมผสานอันทรงพลังระหว่างนวัตกรรมเทคโนโลยี ทีมผู้เชี่ยวชาญ บริการสนับสนุนที่เป็นเลิศและการทำงานร่วมกันแบบไดนามิกของแคนนอน เพื่อสนับสนุนให้ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์สามารถยกระดับขีดความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจของตนให้ทันต่อโลกอุตสาหกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยโซนแรกที่เปิดต้อนรับผู้เข้าชมบูธแคนนอนภายในงานคือ โซน “The Core” นำผู้ชมไปสัมผัสเรื่องราวของเทคโนโลนีการพิมพ์ผ่านหน้าจอ UHD ขนาดยักษ์และระบบแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ เพื่อมอบ Immersive Experience อันน่าประทับใจในทุก ๆ วินาที ทำให้ผู้ชมได้รู้จักกับแคนนอนในมุมมองที่แตกต่างและรับรู้ถึงศักยภาพของแบรนด์ได้อย่างแท้จริง

ต่อมาคือ โซนงานพิมพ์ “Printworks” นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับ “ผู้คน โลก และโอกาส” เพื่อส่งเสริมแรงบันดาลใจจากการเรียนรู้ถึงกลยุทธ์ต่างๆ ที่ลูกค้าของแคนนอนนำมาใช้เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายด้านการเติบโตที่ยั่งยืน ตลอดจนความร่วมมือของแคนนอนในการส่งมอบโซลูชันที่มีประสิทธิภาพจนประสบความสำเร็จ พร้อมพื้นที่เพื่อการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจ แอปพลิเคชัน และการดำเนินงานของแคนนอน เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับระบบงานพิมพ์แบบครบวงจร

สำหรับ โซนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ “The Product” นำเสนอโซลูชันการพิมพ์แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการทำงาน (Workflow) เทคโนโลยีงานพิมพ์ ผลิตภัณฑ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สื่อสิ่งพิมพ์จากพันธมิตรของแคนนอน เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์งานพิมพ์ของลูกค้าในทุก ๆ อุตสาหกรรม ซึ่งโซนนี้แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่ 1) Commercial Print 2) Promotional Communications 3) Publishing 4) Inhouse & CAD 5) Interior Décor และ 6) Labels & Packaging

โดยงาน Drupa 2024 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่แคนนอนจัดแสดงเทคโนโลยีการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งการสาธิตการผลิตฉลาก กระดาษลูกฟูก และกล่องแบบพับได้ในหลากหลายโซน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการว่าแคนนอนมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมนี้แล้วอย่างเต็มรูปแบบ

นอกเหนือจากการได้สร้างเครือข่ายธุรกิจกับพันธมิตรรายใหม่ ๆ จำนวนมากและการขยายขอบเขตความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว อีกหนึ่งความสำเร็จจากการร่วมงาน Drupa 2024 ของแคนนอน คือการประกาศจุดยืนในการลงทุนด้านการวิจัยและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และแสดงถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการยกระดับอุตสาหกรรมการพิมพ์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโต วิวัฒนาการ และการพัฒนาเชิงบวก ซึ่งไม่แต่เฉพาะกับลูกค้าและพันธมิตรของบริษัทฯ เท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่ห่วงโซ่มูลค่าและภาคอุตสาหกรรมการพิมพ์ทั้งหมด ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอิมเมจจิ้งแบบครบวงจรระดับโลกที่แท้จริง

เปิดตัว Fujifilm INSTAX WIDE 400 กล้องอินสแตนท์อนาล็อก ช่วยเก็บภาพมุมกว้างได้ง่ายขึ้น

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

31 mins ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

37 mins ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

53 mins ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

57 mins ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

1 hour ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

1 hour ago