ซิสโก้ เปิดตัวนวัตกรรมขับเคลื่อนกลยุทธ์ Cloud Security รูปแบบใหม่

ซิสโก้ เปิดเผยการวางแผนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่เชื่อมต่อองค์กรทุกขนาด ทุกรูปแบบอย่างปลอดภัย โดยซิสโก้กำลังออกแบบ Cisco Security Cloud ให้เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างที่สุดในอุตสาหกรรม ทำหน้าที่ปกป้องอีโคซิสเต็มส์ของไอทีทั้งหมดโดยไม่ต้องล็อกอินพับลิคคลาวด์

จีทู พาเทล รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายระบบรักษาความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันของซิสโก้ กล่าวว่า “ด้วยความซับซ้อนของการทำงานแบบไฮบริด การเร่งการนำคลาวด์มาใช้อย่างต่อเนื่อง และแลนด์สเคปภัยคุกคามที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว องค์กรต่างๆ กำลังมองหาพันธมิตรที่น่าเชื่อถือได้เพื่อช่วยให้พวกเขามีความยืดหยุ่นด้านการรักษาความปลอดภัย เราเชื่อว่าซิสโก้อยู่ในตำแหน่งที่มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวเนื่องด้วยสเกล ความหลากหลายของโซลูชัน และโมเดลธุรกิจคลาวด์แบบเป็นกลาง (Cloud Neutral) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ ซิสโก้ได้ส่งมอบวิสัยทัศน์ด้านแพลตฟอร์มคลาวด์ และเราก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะเพิ่มขีดความสามารถของนวัตกรรมของเราอย่างรวดเร็วเพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ Cisco Security Cloud”

TK ขานรับเทรนด์ ‘ดาต้าซิเคียวริตี้’ เพิ่มความเป็นส่วนตัว เสริมความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้า ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
AIS ยืนยัน พร้อมปฏิบัติตาม กฎหมาย PDPA และความปลอดภัยทางไซเบอร์ตามมาตรฐานสากล

Security Cloud จะให้ประสบการณ์แบบบูรณาการในการเชื่อมต่อผู้คนและอุปกรณ์เข้ากับแอปพลิเคชันและข้อมูลอย่างปลอดภัยในทุกๆ ที่ ด้วยการจัดการแบบครบวงจร (Unified Management) แพลตฟอร์มแบบเปิดนี้จะให้ความสามารถในการป้องกันภัยคุกคาม การตรวจจับ การตอบสนอง และการแก้ไขปัญหาในขอบเขตที่กว้างขึ้นได้

ซิสโก้ได้ดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งสู่คลาวด์ซีเคียวริตี้มาระยะหนึ่งแล้ว และจะอัปเดทความก้าวหน้าของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ซีเคียวริตี้

ปกป้องการเข้าถึง (Secure Access)

ซิสโก้เปิดศักราชใหม่สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Zero Trust แห่งอนาคต ด้วยการสร้างโซลูชั่นที่รองรับการเข้าถึงที่ไว้ใจได้อย่างต่อเนื่อง (Continuous Trusted Access) โดยมีการตรวจสอบยืนยันตัวตนของผู้ใช้และอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงสถานะของอุปกรณ์ ช่องโหว่ และตัวบ่งชี้ความเสี่ยง การตรวจสอบด้วยระบบอัจฉริยะนี้ดำเนินการในส่วนพื้นหลัง ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น โดยไม่มีอุปสรรคเรื่องการรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ซิสโก้ยังนำเสนอวิธีการที่มีลักษณะรุกล้ำน้อยกว่าในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนโดยอาศัยการตรวจสอบความเสี่ยง (Risk-based Authentication) รวมถึงเทคโนโลยี Wi-Fi Fingerprint ที่อยู่ระหว่างการขอจดสิทธิบัตร ซึ่งทำหน้าที่เป็นพร็อกซี่ตำแหน่งที่ตั้งที่มีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

ในการประเมินความเสี่ยงหลังจากที่ผู้ใช้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ ซิสโก้ได้สร้างระบบวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือของเซสชั่น (Session Trust Analysis) โดยใช้มาตรฐานเปิดสำหรับสัญญาณและเหตุการณ์ที่ใช้ร่วมกัน (Shared Signals and Events) เพื่อแชร์ข้อมูลระหว่างผู้ให้บริการ ซิสโก้ได้เผยโฉมเทคโนโลยีนี้เป็นครั้งแรกในการสาธิต Cisco Secure Access by Duo และ Box

แอรอน เลวี่ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Box กล่าวว่า “แลนด์สเคปด้านภัยคุกคามในปัจจุบันมีการพัฒนาเร็วขึ้นกว่าที่เคย เรารู้สึกตื่นเต้นที่เรามีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับซิสโก้ และมอบเครื่องมือใหม่อันทรงพลังนี้ให้กับลูกค้า ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถดำเนินการกับการเปลี่ยนแปลงกับความเสี่ยงแบบไดนามิกและแบบเกือบเรียลไทม์ คุณสามารถคาดหวังได้เลยว่าจะได้เห็นนวัตกรรมและการดำเนินการที่มากกว่าจาก Box และซิสโก้ที่ช่วยธุรกิจปกป้องคอนเทนต์ได้ในทุกสถานที่ ทุกแอปพลิเคชัน และทุกอุปกรณ์”

ปกป้องส่วน Edge ของเครือข่าย

เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่องค์กรในการเชื่อมต่อและปกป้องผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ และแอปพลิเคชันต่างๆ ในทุกๆ ที่ไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ใด ซิสโก้จึงได้นำเสนอ Cisco+ Secure Connect Now และโซลูชั่น Cisco Secure Access Services Edge หรือ SASE โดย Cisco+ Secure Connect Now เป็นข้อเสนอบริการแบบเบ็ดเสร็จในหลายประเทศเพื่อการปรับใช้ SASE อย่างรวดเร็ว และทำให้การดำเนินงานในแต่ละวันนั้นง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์มที่จัดการบนคลาวด์ในรูปแบบการสมัครสมาชิกแบบ as-a-service ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับบริการตามความต้องการโดยการจัดการผ่านแดชบอร์ดแบบรวมศูนย์ที่ใช้งานได้ง่าย

ซิสโก้นำเสนอเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยที่กว้างขวางและเจาะลึกมากกว่า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ Telefonica เพิ่มการใช้บริการ SASE ของซิสโก้เข้ากับพอร์ตโฟลิโอบริการ

ราเมศ ซาวัท, ผู้อำนวยการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และ ผลิตภัณฑ์คลาวด์และบริการที่ Telefonica Tech กล่าวว่า “ขณะที่องค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นรูปแบบไฮบริด และทำงานจากทุกที่ เรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรเหล่านี้ในการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัย เราร่วมมือกับซิสโก้เพื่อจะนำเสนอนวัตกรรมบริการที่รวม SD-Branch กับ Cisco SASE เข้าด้วยกันเพื่อจัดการกับการเชื่อมต่อแบบ next-generation และ use cases ด้านซีเคียวริตี้สำหรับสาขา และพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริด”

ปกป้องการดำเนินงาน

ซิสโก้ได้เพิ่มบริการใหม่ Talos Intel On-Demand สำหรับการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ภัยคุกคาม นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจจับและตอบสนองต่อปัญหาด้านความปลอดภัย ซิสโก้จึงได้พัฒนา Cisco Secure Cloud Analytics ด้วยความสามารถในการส่งการแจ้งเตือนไปยัง SecureX โดยอัตโนมัติ และเชื่อมโยงการแจ้งเตือนดังกล่าวเข้ากับ MITRE ATT&CK ก่อนหน้านี้ซิสโก้ได้เปิดตัว SecureX Device Insights สำหรับการรวบรวม เชื่อมโยง และปรับให้เป็นมาตรฐานเดียวกันสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ภายในสภาพแวดล้อมขององค์กร และได้บูรณาการ Kenna and Secure Endpoint เพื่อปรับปรุงการจัดลำดับความสำคัญของช่องโหว่ด้านความปลอดภัย นอกจากนั้นซิสโก้ยังได้นำเสนอ Secure Firewall 3100 Series ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการทำงานแบบไฮบริด ด้วยเอนจิ้นใหม่สำหรับการตรวจสอบแบบเข้ารหัสซึ่งใช้ artificial intelligence (AI) และ machine learning (ML) ในการตรวจจับภัยคุกคามที่ซ่อนอยู่

การลดความยุ่งยากซับซ้อน

ซิสโก้ลดความยุ่งยากซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดด้วยการเปิดตัว Secure Client นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ในการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง ราวครึ่งหนึ่งของ Cisco Secure agents รวมถึง AnyConnect, Secure Endpoint และ Umbrella จะถูกผนวกรวมเข้าด้วยกันภายในกลางปีนี้ และจะมีการใส่องค์ประกอบเพิ่มเติมตลอดเวลา การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีการเปิดตัว Secure Firewall Management Center ซึ่งเปิดใช้งานผ่าน Cisco Defense Orchestrator และรวมเข้าด้วยกันกับการจัดการทั้งไฟร์วอลล์บนคลาวด์และ on-premise.

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

11 hours ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

11 hours ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

12 hours ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

12 hours ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

12 hours ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

12 hours ago