Technology IT

TikTok เปิดตัว “Creator House by TikTok” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สยามพารากอน

TikTok เดินหน้าตอกย้ำปณิธานอันแน่วแน่ในการเปิดโอกาสอันไร้ขีดจำกัดให้บรรดาครีเอเตอร์และผู้คนในแวดวงคอนเทนต์ได้ปลดล็อกพลังความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเปิดตัวพื้นที่แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ Creator House by TikTok ซึ่งนับได้ว่าเป็นก้าวสำคัญที่เชื่อมโยงชุมชนของครีเอเตอร์จากโลกออนไลน์สู่พื้นที่อันเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันและแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และความคิดริเริ่มที่สดใหม่ไม่ซ้ำใคร

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 325 ล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok จึงเต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าสนใจ ด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่เป็นเทรนด์ยอดนิยมไปจนถึงเนื้อหาที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่ม ความหลากหลายของคอนเทนต์นี้คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ TikTok ประสบความสำเร็จในการสร้างคอมมูนิตี้ที่ผู้คนสามารถค้นพบคอนเทนต์ที่ชื่นชอบและตรงกับความสนใจ พร้อมเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่ได้รับ โดยคอนเทนต์ในหมวดความบันเทิง กีฬา และไลฟ์สไตล์ เป็นเทรนด์ของคอนเทนต์หลักๆ ที่กำลังได้รับความนิยม นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่สร้างความสุขให้กับผู้ใช้งานในวงกว้างอย่างแท้จริง

ในปัจจุบันที่ครีเอเตอร์ต่างจำเป็นต้องต่อยอดแนวทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อยู่ตลอดเวลา TikTok พร้อมเดินหน้าสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์อย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ใหม่ๆ การเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยการเชื่อมโยงครีเอเตอร์กับแบรนด์ชั้นนำ พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นในการสนับสนุนครีเอเตอร์ที่สอดรับกับพันธกิจหลักของ TikTok ที่มุ่งเน้นการมอบความบันเทิงและการสร้างแรงบันดาลใจเป็นหัวใจสำคัญ

อาร์ทีบีฯ เปิดตัวหูฟัง “Jabra Elite 10” และ “Jabra Elite 8 Active” รุกตลาดส่งท้ายปี 2566

เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดการสนับสนุนให้กับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ TikTok มีความภาคภูมิใจที่จะเปิดตัว Creator House by TikTok เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของ TikTok ที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าครีเอเตอร์คอมมูนิตี้มีศักยภาพที่จะสร้างสรรค์โลกดิจิทัลได้ โดย Creator House by TikTok นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ซึ่งครีเอเตอร์สามารถเผยศักยภาพออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตลอดจนบ่มเพาะความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยได้ริเริ่ม Creator House by TikTok ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของภูมิภาค ซึ่งเป็นการปูทางให้ TikTok สามารถเดินหน้าเชิงรุกในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และครีเอเตอร์คอมมูนิตี้เติบโต พร้อมมอบความบันเทิงอันไร้ขีดจำกัดให้กับผู้คนทั่วโลกต่อไป

ด้วยความมุ่งมั่นของ TikTok ที่จะผลักดันครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ไปสู่จุดหมาย จึงจุดประกายสู่แนวคิดริเริ่มในการสร้าง Creator House by TikTok ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับครีเอเตอร์ทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงแล้ว ไปจนถึงครีเอเตอร์ดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังแจ้งเกิด พื้นที่แห่งนี้จะเปิดโอกาสให้กับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้เริ่มเส้นทางสู่การค้นพบตัวตน เชื่อมต่อกับผู้อื่น ตลอดจนบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด

Creator House by TikTok เกิดขึ้นโดยยึดความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจสำคัญ จึงออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ได้ออกสำรวจ และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ

พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations – Thailand, TikTok เผยว่า “TikTok ต้องการเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งระหว่างครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ เราตั้งใจให้ Creator House by TikTok เป็นจุดศูนย์กลางที่รวบรวมครีเอเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน และในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัลไปอีกขั้น TikTok เล็งเห็นศักยภาพที่เราสามารถสร้างทางเชื่อมระหว่างประสบการณ์บนโลกออนไลน์กับประสบการณ์ที่ครีเอเตอร์สามารถมาสัมผัสได้จริง เพื่อผลักดันให้ครีเอเตอร์ฝึกฝนทักษะ ปลดล็อกศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนยกระดับความสามารถของตนเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ การเปิดตัว Creator House by TikTok นี้ถือเป็นเครื่องยืนยันพันธกิจของ TikTok ในการเปิดประสบการณ์และปลดล็อกโอกาสให้กับครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ โดยยังคงเน้นย้ำถึงความสนุกที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์ม”

“บ่อยครั้งที่การเริ่มต้นหนทางสู่การเป็นครีเอเตอร์ด้วยตนเองนั้นอาจมีช่วงที่ดูไม่แน่นอน และไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนดี แต่พอเรามีโอกาสได้พบปะกับเพื่อนๆ ครีเอเตอร์ในวงการด้วยกัน ก็ได้เรียนรู้สกิลใหม่ๆ และได้มีการแบ่งปันประสบการณ์อีกมากมาย การได้มาพบปะกันใน Creator House by TikTok นี้ไม่เพียงแต่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้เท่านั้น แต่พื้นที่แห่งนี้ยังเปิดโอกาสให้เราร่วมเวิร์กช็อปและพบปะกันได้ด้วย Creator House by TikTok จึงเป็นพื้นที่ที่บ่มเพาะส่งเสริมความร่วมมือ จุดประกายให้เราสร้างความสัมพันธ์และแบ่งปันความรู้ให้แก่กัน” – @topmie ครีเอเตอร์แนวหน้าสายบันเทิง กล่าว

“บน TikTok นั้น ครีเอเตอร์อย่างเราถือเป็นผู้สร้างสรรค์จินตนาการและการเรียนรู้ Creator House by TikTok คืออีกหนึ่งก้าวของการสนับสนุนการทำคอนเทนต์ความรู้ที่มาพร้อมความสนุก Creator House by TikTok จึงเป็นเหมือนผ้าใบ ที่ไม่เพียงให้เราได้ปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่แห่งความร่วมมืออีกด้วย เราสามารถจับมือกับครีเอเตอร์ท่านอื่นๆ ในการสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ในรูปแบบของความบันเทิงที่ไม่เพียงแต่จะให้ความสนุกสนานกับผู้ชมเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกความรู้ใหม่ๆ ลงไปด้วย ในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ บอกได้เลยว่า Creator House by TikTok ได้ปลดล็อกโลกแห่งความเป็นไปได้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดให้กับครีเอเตอร์ ทำให้ครีเอเตอร์มีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการผลิตคอนเทนต์ตามเทรนด์การให้ความรู้ที่มาคู่กับความสนุก” – @katecalissa ครีเอเตอร์ดาวรุ่งสาย Edutainment กล่าว

Creator House by TikTok เปิดพื้นที่ให้มาปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับครีเอเตอร์แล้ววันนี้ที่ Creator House by TikTok ชั้น 4 สยามพารากอน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่น่าตื่นเต้นที่พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์จะไม่มีวันพบกับขีดจำกัด ไปพร้อมกับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ที่เติบโตอย่างไม่สิ้นสุด

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

55 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago