Technology IT

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Partner Program ปี 2025: หนุนคู่ค้าเติบโตในยุค AI

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell Technologies Partner Program 2025 โปรแกรมสำหรับคู่ค้าในปี 2025 ที่มาพร้อมโครงสร้างที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยศักยภาพในการเร่งการเติบโต ผสานความร่วมมือที่ครอบคลุมเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญของยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสตอเรจ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Client ระบบเชื่อมต่อเครือข่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง AI

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างความสำเร็จร่วมกับคู่ค้า” ฐิตพล บุญประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประเทศไทย กล่าว “โปรแกรมสำหรับคู่ค้าในปี 2025 จึงเน้นที่การเร่งสร้างนวัตกรรมร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้เราคว้าโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีปัจจุบัน พร้อมปลดล็อกการเติบโตในยุค AI”

การเติบโตและการพัฒนาโครงสร้างธุรกิจหลัก

คู่ค้ามีบทบาทสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับเดลล์ เทคโนโลยีส์ โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของรายได้สุทธิในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นในช่วงสี่ไตรมาสที่ผ่านมา พวกเขาเป็นกลไกขับเคลื่อนกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดที่ทรงพลังที่สุดในอุตสาหกรรม

Dell Technologies Partner Program 2025 ยังคงมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ด้วยการมอบประโยชน์และผลตอบแทนที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

  • สนับสนุนและสร้างแรงจูงใจเพื่อการเติบโต: พันธมิตรระดับไทเทเนียมจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 2% สำหรับการเติบโตของ Storage+ เมื่อทำยอดได้ตามเป้าหมายในแต่ละไตรมาส นอกจากนี้ เดลล์ยังได้เพิ่มแรงจูงใจด้านการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Client PC ขึ้นอีก 1.5% สำหรับพันธมิตรระดับไทเทเนียม เมื่อทำยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Client PC ได้ตามเป้าเป็นรายไตรมาส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในธุรกิจ Client PC สำหรับคู่ค้า
  • การปรับปรุงใหม่สำหรับพีซี: เดลล์เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ AI PC รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรสามารถใช้ประโยชน์จากการปรับปรุงพีซีใหม่ในรอบที่กำลังจะมาถึง แรงจูงใจสำหรับการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Client จะให้อัตราผลตอบแทนในฐานของกลุ่ม Client+ เพิ่มขึ้น และจะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์มารวมอยู่ในฐานด้วย ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายยิ่งขึ้น
  • โปรแกรมเงินคืน Compete Select: เดลล์มอบผลตอบแทนแก่พันธมิตรในระดับเมทัลทั้งหมด โดยจะได้รับเงินคืนจากโปรแกรม Compete Select เพิ่มอีก 4% เมื่อได้ลูกค้าใหม่ในส่วนสตอเรจ ระบบปกป้องข้อมูล หรือผลิตภัณฑ์ Client+ จากเดลล์ สิทธิ์การได้รับเงินคืนนี้เป็นสิทธิ์สำหรับการได้ลูกค้าขนาดใหญ่ที่ไม่เคยเป็นลูกค้ามาก่อน และขยายเกณฑ์ครอบคลุมถึงเอ็นยูสเซอร์ที่เข้าเกณฑ์แต่ไม่เคยได้รับสิทธิ์มาก่อน

โอกาสสำหรับการเปิดตลาดใหม่

ข้อมูลจาก Canalys คาดการณ์ว่าตลาดเทคโนโลยีทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงกว่า 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในปี 2025 โดยกว่า 70% จะขับเคลื่อนโดยพันธมิตร และ AI จะเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตดังกล่าว ทำให้การลงทุนเครื่องมือและทรัพยากรเพื่อช่วยให้พันธมิตรเร่งนำ AI มาใช้ในองค์กรเป็นสิ่งจำเป็น

โปรแกรมใหม่สำหรับพันธมิตรจะช่วยให้พันธมิตรเข้าถึงสถาปัตยกรรมที่ใช้ AI ได้อย่างเช่นสายผลิตภัณฑ์ Dell AI Factory เพื่อช่วยสร้างความสามารถด้าน AI

Partner Program ปี 2025 ครอบคลุมประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้:

  • AI Networking Multiplier: อัตราทวีคูณสำหรับระบบเครือข่าย AI ซึ่งเป็นโอกาสร่วมกันระหว่างเดลล์และพันธมิตรในเรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับโซลูชัน AI ไม่ว่าจะเป็นระบบบริหารจัดการข้อมูล ระบบพลังงานและการระบายความร้อน รวมถึงระบบเชื่อมต่อเครือข่าย โดยเดลล์จะให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นสองเท่าจากฐานเดิมสำหรับ AI Networking และคูณสาม (3X multiplier) สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Dell PowerSwitch Z-series
  • ความเชี่ยวชาญ: เดลล์ได้อัปเดตความสามารถและความเชี่ยวชาญในการฝึกอบรมด้าน AI และวิทยาศาสตร์ข้อมูล เพื่อช่วยให้พันธมิตรได้รับประโยชน์จากข้อเสนอของเดลล์ครอบคลุม Dell AI Factory และการวางจุดยืนในผลิตภัณฑ์เดลล์สำหรับ AI ทั้งหมด
  • บริการของเดลล์: Dell Asset Recovery Services จะช่วยพันธมิตรวางแผนการปรับปรุงสำหรับพีซีใหม่ ในการปลดระวางอุปกรณ์ไอทีเก่าอย่างปลอดภัยและรับผิดชอบเพื่อให้เกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ เดลล์ยังช่วยพันธมิตรเพิ่มฐานรายได้บริการระดับเมทัล โดยยังคงไว้ซึ่งตัวเร่งรายได้ด้านการบริการแบบ 3X สำหรับบริการที่เกี่ยวข้องกับสตอเรจ
  • ความมุ่งมั่นในการสร้างความก้าวหน้าไปด้วยกันและขับเคลื่อนประสิทธิภาพ: พันธมิตรจะมีความพร้อมทั้งเครื่องมือและทรัพยากรที่จำเป็น เช่น ตัวคำนวณประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ทรัพยากรด้านการสื่อสาร เครื่องมือด้านพอร์ทัล RFP การฝึกอบรมแบบออนดีมานด์ และการออกรายงานด้านคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและเติมเต็มความต้องการ

เสริมแกร่งและเพิ่มประสบการณ์เพื่อความคล่องตัวของคู่ค้า

หนึ่งในโปรแกรมสำหรับปี 2025 คือเดลล์จะยังคงพัฒนาเครื่องมือ นโยบาย และกระบวนการทำงานสำหรับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นในการช่วยให้พันธมิตรมีส่วนร่วมและทำงานร่วมกับเดลล์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น การลงทุนอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มพูนประสบการณ์ของพันธมิตรจะช่วยให้พันธมิตรสามารถคาดการณ์ในการทำงานร่วมกับเดลล์ได้

  • เร่งการเติบโตและประสานความร่วมมือผ่านกลยุทธ์ Partner First สำหรับสตอเรจ: การเปิดตัว Complete Select ต่อยอดมาจากความมุ่งมั่นในกลยุทธ์ Partner First Strategy for Storage ในเรื่องของความร่วมมือกัน ด้วยการเปลี่ยน 99% ของลูกค้าและลูกค้าที่มุ่งหวังให้เป็น “partner first” นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวโปรแกรม กลุ่มลูกค้าสตอเรจที่เป็น Partner of Record เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า
  • การผสานรวมเทคโนโลยี: เครื่องมือแสดงให้เห็นถึงความสามารถของพันธมิตร โดยอิงจากการมีส่วนร่วมกับลูกค้าองค์กรที่ผ่านมา และสถานะการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ได้รับการบันทึก รวมถึงการผ่านเกณฑ์ด้านความสามารถ ซึ่งทำให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถระบุพันธมิตรที่ต้องการทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น
  • ช่วยเร่งการเสนอราคาได้เร็วขึ้น: ใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์กลุ่มสตอเรจ Client และเซิร์ฟเวอร์ ที่บันเดิลการตั้งค่ามาล่วงหน้า ในราคาที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อช่วยให้เสนอราคาและเร่งการออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น
  • เพิ่มอำนาจการตัดสินใจทางธุรกิจ: เดลล์ได้เปิดตัวโปรแกรม Incentive Simulator เพื่อช่วยให้พันธมิตรสามารถคำนวณผลตอบแทนในดีลที่คาดหวัง รวมถึงศักยภาพในการทำกำไรใน Incentives Center ได้

“เดลล์มุ่งมั่นในการสร้างประโยชน์จากโอกาสเติบโตใหม่ๆ และสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ขึ้นร่วมกับพันธมิตรของเรา” ฐิตพล กล่าว “Partner Program 2025 จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือในเชิงลึกยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกับพันธมิตรของเราและเปิดเส้นทางใหม่สู่ความสำเร็จอีกทั้งสร้างการเติบโตไปร่วมกันในปีต่อๆ ไป”

ไทยเตรียมพร้อมจัดงานประชุมระดับโลก “UNESCO Global Forum on the Ethics of AI 2025” หวังยกระดับบทบาทในเวที AI โลก

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

2 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

2 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

3 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

7 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

7 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

7 hours ago