Technology IT

depa เปิดโครงการ CONNEXION มุ่งสร้างคอนเทนต์ครีเอเตอร์ – อินฟลูเอนเซอร์คุณภาพ

ดีป้า (depa) ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรเปิดตัวโครงการ CONNEXION มุ่งยกระดับองค์ความรู้ พัฒนาทักษะชุดใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลแก่ประชาชนไทย โดยเฉพาะผู้ว่างงานและนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานให้มีความพร้อมต่อการประกอบอาชีพใหม่ในยุคดิจิทัลอย่าง ดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และดิจิทัลอินฟลูเอนเซอร์ พร้อมเปิดรับสมัครผู้สนใจแล้ววันนี้

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ CONNEXION หนึ่งในโครงการสำคัญประจำปี 2566 ของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ภายใต้แนวคิด “DIGITAL INFINITY – ดิจิทัลไม่มีที่สิ้นสุด” พร้อมระบุว่า กระทรวงดิจิทัลฯ โดย ดีป้า ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ โดยช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคนไทยถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของภาคธุรกิจ ในทางกลับกัน หากประเทศไทยสามารถพลิกบทบาทจากการเป็นเพียงผู้สนับสนุนมาสู่การสร้างประโยชน์ รายได้ และความมั่นคง ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เป็นของคนไทย ย่อมเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับภาคเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

เปิดตัว “AFbrother” แพลตฟอร์มดีลงานระหว่าง Brand – Influencer

ด้าน ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า เปิดเผยว่า ด้วยเหตุนี้ ดีป้า จึงได้ดำเนินโครงการ CONNEXION โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับองค์ความรู้ พัฒนาทักษะชุดใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลแก่ประชาชนไทย โดยเฉพาะผู้ว่างงานและนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานให้มีความพร้อมต่อการประกอบอาชีพใหม่ในยุคดิจิทัลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยอย่าง ดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และดิจิทัลอินฟลูเอนเซอร์

โครงการ CONNEXION แบ่งเป็น แพลตฟอร์มที่จะมีจัดอบรม 2 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตร Digital Content Creator และหลักสูตร Digital Influencer โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับตามความเข้มข้นของเนื้อหา โดยทั้ง 2 หลักสูตรจะเปิดรับผู้เรียน ไม่น้อยกว่า 24,800 ราย ซึ่งทั้งหมดจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวง และผลักดันให้เกิดการรีวิว หรือการสร้าง Storytelling ให้กับสินค้าไม่น้อยกว่า 200,000 รายการ โดยจะมีการจัดโรดโชว์ใน 6 ภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้ที่สนใจ และเข้ารับการยกระดับในหลักสูตรต่าง ๆ ส่วนผู้เข้ารับการอบรมที่ผ่านเกณฑ์และมีผลงานที่น่าสนใจจะมีโอกาสเข้าสู่ขั้นตอนการจัดแสดงในโครงการ ซึ่งผลงานที่น่าสนใจจะได้รับโอกาส Pitching กับคณะกรรมการ เพื่อต่อยอดและสร้างโอกาสเข้าร่วมงานกับบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ

อีกหนึ่งส่วนคือ Etailligence แพลตฟอร์มข้อมูลขนาดใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซแห่งแรกของไทย โดย ดีป้า และพันธมิตรอย่าง บริษัท อีเทลลิเจนซ์ จำกัด ร่วมพัฒนาขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้ประกอบการในประเทศกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในตลาด ซึ่งมีการรวบรวมข้อมูลของผู้ค้าออนไลน์สัญชาติไทย และข้อมูลต่าง ๆ ที่มีการจัดเก็บ อาทิชื่อสินค้า ยี่ห้อ คำอธิบายสินค้า หมวดสินค้าใหญ่ ราคาซื้อต่อหน่วย จำนวนที่ซื้อ ฯลฯ ซึ่งผู้ประกอบการที่ต้องการใช้ข้อมูลดังกล่าวสามารถใช้ในรูปแบบแดชบอร์ดที่มีการวิเคราะห์ภาพรวมของร้านค้า โดยสามารถกรองหมวดหมู่ของสินค้าที่สนใจ แนวโน้มของสินค้าที่ได้รับความสนใจ วิเคราะห์ภาพรวมของตลาด เพื่อให้เห็นช่องว่างของตลาด และติดตามความนิยมของสินค้าที่ผู้ใช้งานสนใจได้

ทั้งนี้ ดีป้า ยังได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) บริษัท ทราวิซโก อินโนเทค จำกัด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทย

supersab

Recent Posts

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

7 hours ago

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

9 hours ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

12 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

13 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

13 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

14 hours ago

This website uses cookies.