Technology IT

Salesforce เปิดตัว Einstein GPT กับ Generative AI ที่ออกแบบมาเพื่อ CRM

Salesforce เปิดตัว Einstein GPT ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่นำเอา Generative AI ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานด้าน CRM โดยเฉพาะมาเป็นตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ธุรกิจโดยใช้ AI อัจฉริยะในการสร้างคอนเทนต์เพื่อการขาย การบริการ การตลาด การพาณิชย์ และไอที เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ลูกค้าผ่านการใช้งานเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Generative AI

Einstein GPT คือนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการใช้งาน AI ที่เซลส์ฟอร์ซใช้อยู่ในปัจจุบันซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมผ่านการรวบรวมข้อมูลจากระบบนิเวศทางธุรกิจของพันธมิตรเซลส์ฟอร์ซ ผสานเข้ากับข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่ในแบบเรียลไทม์จากแพลตฟอร์ม Salesforce Data Cloud จากนั้นเชื่อมต่อข้อมูลทั้งหมดเข้ากับ OpenAI หรือโมเดลอื่น ๆ ที่ธุรกิจใช้อยู่ในปัจจุบัน เพื่อสร้างเป็นคอนเทนต์หรือข้อความด้วย natural-language prompts จาก Salesforce CRM ได้แบบอัตโนมัติ พร้อมจุดเด่นคือข้อความหรือคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นจะมีการอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเวลาตามข้อมูลของลูกค้าในแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งเนื้อหาหรือภาษาในคอนเทนต์เหล่านั้นให้ตรงตามความต้องการได้ในแบบเรียลไทม์เช่นกัน

กทปส. หนุนรัฐ – เอกชนแก้ปัญหาฝุ่นพิษจากระบบสัญจรเมืองพิษณุโลก

ตัวอย่างประสิทธิภาพของ Einstein GPT อาทิ สามารถสร้างอีเมลแบบเฉพาะบุคคลหรือ personalized ให้ทีมขายเพื่อส่งหาลูกค้าจำนวนมากได้อัตโนมัติ, ช่วยสร้างข้อความเพื่อให้ทีมบริการลูกค้าสามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ, สร้างคอนเทนต์แบบเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ทีมการตลาดเพื่อเพิ่มการตอบรับให้กับแคมเปญ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างโค้ดอัตโนมัติให้กับทีมดีเวลลอปเปอร์อีกด้วย

มาร์ก เบนิออฟ, ซีอีโอ ของ Salesforce กล่าวว่า “โลกกำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่จากการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้นของเทคโนโลยี เรียลไทม์ และ Generative AI ซึ่งเทคโนโลยีทั้งสองเข้ามามีบทบาทอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ธุรกิจจำเป็นต้องเข้าถึงลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีอันเป็นอัจฉริยะ อัตโนมัติ และตรงต่อความต้องการเฉพาะบุคคล และนั่นคือ Einstein GPT ที่นำข้อมูลจาก Data Cloud ผสานเข้ากับระบบคลาวด์ทั้งหมดของเซลส์ฟอร์ซ รวมไปถึง Tableau, MuleSoft, และ Slack เพื่อเปิดประตูสู่อนาคตของการใช้งาน AI สำหรับลูกค้าทั้งหมดของเรา และเซลส์ฟอร์ซยังได้มีการทำงานร่วมกันกับ OpenAI อีกด้วย”

ความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกับ OpenAI: เซลส์ฟอร์ซกำลังทำงานร่วมกับ OpenAI เพื่อผสานเทคโนโลยี ChatGPT ระดับองค์กรของ OpenAI เข้ากับโมเดล AI ส่วนบุคคลของเซลส์ฟอร์ซ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยสร้างคอนเทนต์ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการ แต่ยังเชื่อถือได้ผ่าน AI

นอกจากนี้ เซลส์ฟอร์ซยังได้มีการเปิดกองทุนสนับสนุน Salesforce Ventures เพื่อสนับสนุนการพัฒนา Generative AI เป็นงบประมาณถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ: เซลส์ฟอร์ซได้ประกาศเปิดตัวกองทุน Generative AI โดย Salesforce Ventures ซึ่งเป็นหน่วยงานการลงทุนระดับโลกของบริษัท กองทุนใหม่นี้มีงบประมาณถึง 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง และหนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพ พร้อมจุดประกายการพัฒนา AI ที่มีความรับผิดชอบ เชื่อถือได้ และสร้างสรรค์ไปในตัว

เจาะลึก: Einstein GPT สำหรับระบบ CRM

Einstein GPT เป็นนวัตกรรมเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของ Einstein ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI ของเซลส์ฟอร์ซที่สร้างการคาดการณ์หรือ Predictions กว่า 200 พันล้านครั้งต่อวันบนระบบ CRM แบบเรียลไทม์อย่าง Customer 360 ซึ่งการผสานโมเดล AI ของ Einstein เข้ากับ ChatGPT หรือโมเดลภาษาชั้นนำอื่น ๆ ลูกค้าสามารถใช้ Natural-Language Prompts ภายใต้ระบบข้อมูล CRM เพื่อเข้าใช้งานระบบอัตโนมัติอันทรงพลังที่ช่วยประหยัดเวลา และสร้างคอนเทนต์เฉพาะตัวโดย AI แบบ personalized ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวล่าสุด ได้แก่:

  • Einstein GPT for Sales: ตัวช่วย AI ด้านงานขาย เช่น การร่างอีเมล สร้างตารางการประชุม และสร้างการโต้ตอบในบทสนทนาและอื่น ๆ แบบอัตโนมัติ
  • Einstein GPT for Service: ตัวช่วย AI ด้านงานบริการ โดยสามารถสร้างเอกสารข้อมูลโดยอ้างอิงข้อมูลจากเคสที่ผ่านมา สร้างข้อความตอบกลับอัตโนมัติที่มีเนื้อความเฉพาะบุคคลสำหรับ chat agent เพื่อเสริมความประทับใจให้ลูกค้าที่มากยิ่งขึ้นผ่านบริการโต้ตอบที่รวดเร็ว สะดวก และเป็นส่วนตัว
  • Einstein GPT for Marketing: ตัวช่วย AI ด้านการตลาด เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเจาะจงแบบ personalized อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น อีเมล โทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ หรือโฆษณา เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าปัจจุบัน และอนาคต
  • Einstein GPT for Slack Customer 360 apps: เพิ่มประสิทธิภาพให้การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าผ่าน AI บนแอพพลิเคชัน Slack อาทิ สร้างเอกสารสรุปโอกาสทางการขาย หรือสร้างและอัพเดทบทความเชิงความรู้สำหรับลูกค้า
  • Einstein GPT for Developers: ตัวช่วย AI สำหรับดีเวลลอปเปอร์ โดยการนำโมเดลภาษาขนาดใหญ่อันเป็นกรรมสิทธิ์ของ Salesforce Research และใช้ AI ในการสร้างโค้ดและสร้างคำถามสำหรับภาษาต่าง ๆ อย่าง Apex เป็นต้น
  • ChatGPT for Slack โดย OpenAI: Salesforce และ OpenAI ร่วมกันเปิดตัวฟังก์ชัน ChatGPT บนแอพพลิเคชัน Slack ซึ่งฟังก์ชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัวนี้ จะเข้ามามีบทบาทในการสรุปและวิเคราะห์การสนทนา อีกทั้งเป็นเครื่องมือช่วยค้นหาข้อมูลในหัวข้อต่าง ๆ ไปจนถึงเป็นตัวช่วยในการร่างข้อความได้อย่างรวดเร็ว

ประสิทธิภาพและประโยชน์ของ Generative AI ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทในการปรับปรุงกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าต่างกำลังเป็นที่กล่าวถึงในกลุ่มลูกค้าของเซลส์ฟอร์ซ อาทิ HPE, L’Oréal, RBC US Wealth Management และ S&P Global Ratings

การวางจำหน่าย

ยังคงอยู่ระหว่างการทดสอบ และจะพร้อมให้บริการเร็ว ๆ นี้

supersab

Recent Posts

“Travel Lite by Thailand Post” บริการฝากส่งสัมภาระ ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่จากไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย รุกตลาดท่องเที่ยว เปิดตัวบริการใหม่ "Travel Lite by Thailand Post" อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้เดินทางตัวเปล่า หมดกังวลเรื่องสัมภาระ สามารถฝากเก็บและรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระต่างๆ ได้ง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท…

13 hours ago

ตลาดโลกปั่นป่วน! สหรัฐฯ จุดชนวน “สงครามภาษี” นักลงทุนผวา ยูโอบีแนะกลยุทธ์รับมือ

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ในภาวะผันผวนอย่างหนัก หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากนานาประเทศแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้นักลงทุนทั่วโลกเทขายหุ้นด้วยความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจตามมา เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นใน "วันปลดแอก" (2 เมษายน 2568) เมื่อผู้นำสหรัฐฯ ประกาศขึ้นภาษีนำเข้าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษ โดยกำหนดอัตราภาษีขั้นต่ำ 10% สำหรับสินค้าจากทุกประเทศที่ส่งเข้ามายังสหรัฐฯ…

13 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ผนึก เทคซอส เปิดบริการ Data-as-a-Service ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทย จับมือกับ บริษัท เทคซอส ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันพัฒนาและต่อยอดเทคโนโลยีและข้อมูล สู่บริการใหม่ "Data-as-a-Service" หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้บริการในแวดวงโลจิสติกส์ พิธีลงนามจัดขึ้น ณ อาคารภาณุรังษีไปรษณียาคาร สำนักงานใหญ่…

13 hours ago

กสทช. จับมือ 3 ค่ายมือถือ เร่งเครื่องเปิดใช้งาน Cell Broadcast เตือนภัยฉุกเฉินเต็มสูบ ทั้ง Android และ iOS แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม

กสทช. เร่งเครื่องโอเปอเรเตอร์ เปิดใช้งานระบบ Cell Broadcast เต็มสูบ รองรับทั้ง Android และ iOS หวังแจ้งเตือนภัยพิบัติประชาชนได้ทันท่วงที แม้ระบบกลางของ ปภ. ยังไม่พร้อม ไตรรัตน์…

13 hours ago

instax mini 41 ฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์สายแฟชั่นยุคดิจิทัล

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว instax mini 41 กล้องอนาล็อกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ผสานดีไซน์สุดคลาสสิกเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหากล้องที่เป็นมากกว่าแค่เครื่องมือ แต่ยังเป็น "ไอเทมแฟชั่นที่ต้องมี" สานต่อความสำเร็จของ instax mini 40 กล้องรุ่นยอดนิยม instax…

19 hours ago

True เผยสงกรานต์ปี 68 คึกคักทั่วไทย AI หนุนสัญญาณ 5G/4G แรงทั่วถึง

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยข้อมูลเชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ชี้คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมเฉลิมฉลองอย่างคึกคักทั่วประเทศ พร้อมเผยการเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ เผยเครือข่ายอัจฉริยะ AI ยกระดับประสิทธิภาพ 5G และ 4G…

19 hours ago

This website uses cookies.