Technology IT

Epson เปิดตัว SureColor F-series 6 สี จับธุรกิจสิ่งทอและแฟชั่น เน้นงานออนดีมานด์

เอปสัน เปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่หน้ากว้างงานพิมพ์ขนาด 44 นิ้ว พร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ Epson SureColor SC-F6430 ที่มาพร้อมหมึกพิมพ์ 4 สี และ Epson SureColor SC-F6430H ที่มาพร้อมหมึกพิมพ์ 6 สี เน้นรองรับธุรกิจงานพิมพ์สำหรับสิ่งทอ สินค้าแฟชั่น ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก ป้ายโฆษณา และงานพิมพ์ภาพเกรดพรีเมี่ยมแบบออนดีมานด์

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การพิมพ์ระบบดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายแวดวงอุตสาหกรรม จากการศึกษาของบริษัทวิจัยด้านการตลาดหลายแห่งพบว่าตลาดการพิมพ์สิ่งทอแบบดิจิทัลทั่วโลกมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2563 และคาดว่าจะสูงถึงราว 8 พันล้านเหรียญภายในปี 2573 ด้วยอัตราเติบโตประจำปี หรือ CAGR ราว 15% จากปี 2564 ถึง 2573 การระบาดของโควิดเป็นปัจจัยสำคัญที่เร่งการเติบโตของเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัล ไม่เพียงผู้ประกอบการที่เป็นโรงงานสิ่งทอ โรงงานรับพิมพ์ลายผ้า แต่ผู้บริการทำสื่อโฆษณาและงานพิมพ์อิงค์เจ็ท ไปจนถึงห้องเสื้อและดีไซเนอร์ ก็เริ่มหันมาลงทุนกับเทคโนโลยีด้านนี้กันมากขึ้น ด้วยเหตุผลในเรื่องความประหยัด ทั้งด้านการใช้น้ำและพลังงาน ลดวัสดุสิ้นเปลืองหลายรายการ ความรวดเร็วในขั้นตอนการออกแบบและการผลิตชิ้นงาน และคุณภาพของผลลัพธ์ที่ได้ หรือในเครื่องพิมพ์ขนาดเล็กและขนาดกลางก็ยังช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรับงานแบบออนดีมานด์ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญ ยังตอบโจทย์ด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

แกะกล่อง กระเป๋ารักษ์โลกจากจอภาพยนตร์ จาก Major Cineplex

“ด้วยโอกาสทางการตลาดที่เปิดกว้าง ทั้งยังมีตลาดเกิดขึ้นใหม่อยู่ตลอด เอปสันจึงนำเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม SureColor F-Series เพื่อรองรับและตอบโจทย์งานพิมพ์สำหรับธุรกิจสิ่งทอถึง 10 รุ่น ครอบคลุมหน้ากว้างงานพิมพ์ขนาด A4, 24, 44, 64 และ 76 นิ้ว ซึ่งเมื่อรวมกับเครื่องในระบบ Direct-to-Garment และเครื่องขนาดใหญ่ ระบบ Direct-to-Fabric แล้ว เอปสันจะมีไลน์อัพสินค้าที่ครบครันที่สุดในท้องตลาด สามารถรองรับความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสิ่งทอและแฟชั่น ที่ต้องการจะขยับมาใช้เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้าประเภทใดก็ตาม”

สินค้าใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ได้แก่ Epson SureColor SC-F6430 และ Epson SureColor SC-F6430H ซึ่งเป็นเครื่องระบบ Dye Sublimation หน้ากว้าง 44 นิ้ว มีจุดเด่นที่หัวพิมพ์ที่ใช้เป็นเทคโนโลยี Micro TFP PrecisionCore มีขนาดใหญ่ถึง 1.33 นิ้ว จำนวนหัวฉีดน้ำหมึก 3,200 หัว เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอีก 20% เมื่อเทียบกับรุ่น SureColor SC-F6330 ที่ออกจำหน่ายก่อนหน้านี้ ให้ความละเอียดในการพิมพ์สูงสุดถึง 600×1,200 dpi และพิมพ์ได้เร็วสูงสุด 78.3 ตารางเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับหมึกที่ใช้เป็น UltraChrome DS ของเอปสัน ที่ใช้สีดำที่มีความหนาแน่นสูงพิเศษ จึงให้ผลงานที่มีความเข้มคมชัด เส้นขอบชัดเจน และการไร่ระดับสีที่เนียนเรียบ ชุดหมึกมีขนาดใหญ่ถึง 1.6 ลิตรต่อสี เพิ่มขึ้นจากชุดหมึกรุ่นเดิมถึง 45% ช่วยให้พิมพ์งานต่อเนื่องได้นานและลดการเสียเวลาในการหยุดเติมหมึก ถุงหมึกแบบใหม่ยังป้องกันฝุ่นไม่ให้เข้าไปในหัวพิมพ์ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของหัวพิมพ์ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนหมึกเองได้ง่ายดาย รวดเร็ว และไม่เลอะเทอะอีกด้วย นอกจากนี้ ทั้งสองรุ่นยังติดตั้งซอฟต์แวร์ Epson Edge Print Pro มากับเครื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานพิมพ์งานได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

SureColor SC-F6430 เป็นเครื่องระบบหมึกชนิดแพ็ค 4 สล็อต แบบติดตั้งในตัวเครื่อง ใช้ 4 สีหลัก CMYK ขณะที่ SureColor SC-F6430H เป็นแบบ 6 สล็อต ประกอบด้วย 4 สีหลัก และ 2 สีพิเศษ ที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ตั้งแต่ตอนแรกซื้อให้ตรงกับความต้องการใช้งานและประเภทธุรกิจ ได้แก่

  • คู่หมึกพิมพ์สีชมพูสะท้อนแสงและสีเหลืองสะท้อนแสง เหมาะสำหรับเครื่องแต่งกายและชุดกีฬา หรือป้ายผ้าโฆษณา ที่ต้องการการมองเห็นได้ชัดเจนและดึงดูดความสนใจจากระยะไกล
  • คู่หมึกพิมพ์สีฟ้าอ่อนและสีม่วงแดงอ่อน เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการไล่ระดับโทนสี แสดงรายละเอียดและคุณภาพของงานพิมพ์ได้ดียิ่งขึ้น เช่น ภาพถ่าย วอลล์เปเปอร์ ผ้าม่าน หรือผ้าปูที่นอน
  • และสุดท้ายที่เป็นไฮไลท์ของการเปิดตัวครั้งนี้คือคู่หมึกพิมพ์สีม่วงและสีส้ม ที่ช่วยขยายขอบเขตสีงานพิมพ์ให้ก้าวข้ามข้อจำกัดการพิมพ์ในอดีต ด้วยหมึกพิมพ์สีม่วงและสีส้มนี้ช่วยให้การพิมพ์มีความเสมือนจริงสดใส ตอบสนองตามจินตาการผู้ออกแบบได้เป็นอย่างดี เหมาะกับเครื่องแต่งกายแฟชั่น ของพรีเมี่ยม และของขวัญ

ยรรยง กล่าวเสริมว่า “เครื่องทั้ง 2 รุ่นยังสะท้อนถึงจุดยืนของเอปสันในด้านความยั่งยืนได้เป็นอย่างดี โดยได้รับการออกแบบให้ใช้ชุดหมึกที่มีความจุที่สูงขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องพร้อมช่วยลดปริมาณขยะบรรจุภัณฑ์หมึกพิมพ์ที่ใช้แล้ว และด้วยหมึกพิมพ์แบบ UltraChrome DS ซึ่งเป็นหมึกที่ไร้สารอันตราย โดยได้รับการรับรองมาตรฐานสากล Oeko-Tex® และ ECO PASSPORT ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กและทารก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งได้รับ bluesign® มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมที่กำหนดขึ้นในสหภาพยุโรป

ด้านการจำหน่ายสินค้าทั้งสองรุ่นนี้ เอปสันจะมุ่งทำการตลาดไปที่กลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ธุรกิจรับทำของพรีเมี่ยม ร้านโฟโต้ และร้านรับทำสื่อประเภทธงหรือป้ายโฆษณา นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสตาร์ทอัพแฟชั่นที่เป็นธุรกิจของคนรุ่นใหม่ โดยบริษัทฯ จะนำเสนอในรูปแบบโซลูชั่น ที่สามารถนำไปติดตั้งและเริ่มทำธุรกิจได้ในทันที ซึ่งรวมทั้งตัวเครื่อง ซอฟต์แวร์ ชุดหมึก และชุดม้วนเก็บกระดาษ (เฉพาะรุ่น SC-F6430H)  และพิเศษในช่วงเปิดตัวมาพร้อมกับการรับประกันนาน 2 ปี

“ปัจจุบัน ผู้ประกอบการธุรกิจไม่ถูกจำกัดอยู่ที่ช่วงอายุอีกต่อไป มีกลุ่มคน Gen Z จำนวนมาก ที่เริ่มเปิดกิจการของตัวเอง มีดีไซเนอร์อายุน้อยเกิดขึ้นมากมาย มีธุรกิจทำเสื้อยืดและของพรีเมี่ยมเกิดขึ้นทุกวัน สิ่งที่เอปสันให้ความสำคัญคือพฤติกรรมและความสนใจของผู้ประกอบการ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Y และ Z ให้น้ำหนักกับความยั่งยืนเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากเอปสันสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ แต่ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานและทรัพยากรต่างๆ ลดจำนวนขยะที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต ก็คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้ เหมือนอย่างเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้” ยรรยง กล่าว

supersab

Recent Posts

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

13 hours ago

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

15 hours ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

18 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

19 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

20 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

20 hours ago

This website uses cookies.