Technology IT

Epson รุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ ส่งโปรดักส์ไฮเอนด์รับตลาดแอปฯ เอนเตอร์เทนเมนต์โต พร้อมจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day

เอปสัน (Epson) ประกาศรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์ หลังแอปพลิเคชันด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์เติบโตอย่างมากทั้งในกลุ่มธุรกิจและสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน ล่าสุดจัดงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ณ Solution Center อาคารปัน พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสันเป็นแบรนด์โปรเจคเตอร์อันดับหนึ่งของโลกยาวนานถึง 23 ปีติดต่อกัน ส่วนในประเทศไทย เอปสันยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 54% ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2567 จากข้อมูลการสำรวจของ Futuresource ได้สะท้อนถึงความไว้วางใจอย่างยาวนานจากลูกค้าองค์กร ไม่ว่าจะเป็นบริษัทธุรกิจขนาดต่างๆ หน่วยงานราชการ สถาบันศึกษา โรงแรม และสถานที่จัดงานอีเวนต์ต่างๆ ร้านอาหารไปจนถึงกลุ่มออร์แกไนเซอร์และเอเจนซี่ นอกจากนี้ เอปสันยังครองส่วนแบ่งตลาดด้านยอดขายเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งในเซกเมนต์ของโปรเจคเตอร์ธุรกิจที่ 57% โปรเจคเตอร์ความสว่างสูงที่ 55% และโปรเจคเตอร์อินเตอร์แอคทีฟที่ 35% 

ในส่วนของโฮมโปรเจคเตอร์ที่เอปสันมีส่วนแบ่งตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 12% บริษัทฯ มองเห็นถึงความต่อเนื่องในการเติบโตในตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปีนับตั้งแต่ช่วงโควิด สอดคล้องกับรายงานวิจัยทางการตลาดของ KBV Research ที่ระบุว่าตลาดอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มการเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 6.2% จากปี 2566 ถึง 2573 โดยที่ผู้บริโภคมีความต้องการเพิ่มขึ้น ทั้งด้านคุณภาพและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์

“บริษัทฯ กำลังเร่งเครื่องขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำตลาดในกลุ่ม โฮมโปรเจคเตอร์ให้ได้ภายใน 2 ปีจากนี้ ผ่านการสร้างไลน์อัพสินค้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งคุณภาพของภาพที่ได้จากเทคโนโลยี 3LCD ประสิทธิภาพและความทนทานของแหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ที่ใช้ได้ถึง 20,000 ชั่วโมง ความสะดวกสบายในการติดตั้งและใช้งาน ไปจนถึงความคุ้มค่าและความประหยัด” ยรรยง กล่าว

สำหรับสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในงาน Epson Ultra Projectors Experience Day ครั้งนี้ จะอยู่ในกลุ่มโฮมโปรเจคเตอร์และโปรเจคเตอร์ความสว่างสูง โดยในกลุ่มแรกประกอบด้วยโปรเจคเตอร์ขนาดพกพา จำนวน 2 รุ่น จากซีรีส์ EpiqVision Mini Projector ได้แก่ EF-21 และ EF-22 และโปรเจคเตอร์สำหรับโฮมเธียเตอร์ รุ่น EH-QL3000W ที่มีครบทั้งคุณภาพของภาพที่คมชัด ฟังก์ชันการใช้งาน และรูปลักษณ์ที่หรูหรา

นอกจากนี้ ยังมีโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงในซีรีส์ใหม่ EB-PQ ที่รองรับการใช้งานในสถานที่ที่ต้องการความสว่างสูง เช่น ห้องประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยรุ่น EB-PQ2008B, EB-PQ2010B, EB-PQ2213B, EB-PQ2216B และ EB-PQ2220B

EpiqVision Mini Projector

ยังคงจุดเด่นในการเป็นโปรเจคเตอร์น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด แต่มาในรูปลักษณ์สีสันใหม่ เพื่อให้เข้ากับทุกสไตล์การตกแต่งภายในบ้าน โดยในรุ่น EF-21G จะมีบอดี้สีเขียว Ice Green รุ่น EF-21R ในสีชมพูอ่อน Beige Rose และรุ่น EF-22N ในสีน้ำเงิน Metallic Navy

EpiqVision Mini Projector ทั้ง EF-21 และ EF-22 ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ เพราะด้วยขนาดที่กะทัดรัด พกพาสะดวก แต่มีคุณภาพคับเครื่อง โดยสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดระดับ Full HD ความสว่างทั้งแสงขาวและแสงสีระดับ 1,000 ลูเมน ทั้งยังมีฟังก์ชัน HDR10 นอกจากนี้ ในตัวทั้งสองรุ่นยังรองรับ Dolby Audio มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Google TV และ Google Cast นอกจากนี้รุ่น EF-22 มาพร้อมขาตั้งรองรับการหมุนรอบ ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เพื่อสร้างมุมมองที่ถูกใจผู้ชมได้ดียิ่งขึ้น

EH-QL3000W

อีกหนึ่งสินค้าไฮไลท์ก็คือโปรเจคเตอร์โฮมเธียเตอร์ระดับ 4K รุ่น EH-QL3000W ที่มีความสว่าง 6,000 ลูเมน สามารถฉายได้สูงสุดถึง 1,000 นิ้ว ซึ่งรวมเอาจุดเด่นด้านประสิทธิภาพการฉายภาพที่คมชัด สีสันสดใส แม้ในพื้นที่ที่มีแสงสว่าง เข้าไว้กับดีไซน์ที่หรูหรา ด้านการออกแบบ จะมีรูปทรงที่แปลกตาออกไปจากโปรเจคเตอร์รุ่นอื่นของเอปสัน ด้วยตัวเครื่องทรงแปดเหลี่ยม และมีออปชั่นพิเศษ Vanity Board ชุดรวมหน้ากากและกล่องครอบเลนส์สีทองแชมเปญ

ทางด้านเทคนิค EH-QL3000W มีทั้ง panel รับแสงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรักษาความคงทนของแสงสว่างไม่ให้ลดลงแม้ฉายติดต่อเป็นเวลานาน มีการใช้เลนไมโครสองชั้นช่วยลดความเหลื่อมของสี มีชิปประมวลผลรุ่นใหม่
ทำให้ได้ภาพความละเอียดสูงถึง 8.3 ล้านพิกเซล สีที่ได้จึงมีความแม่นยำสูง และมีระบบวิเคราะห์ภาพแบบเรียลไทม์และปรับสมดุลของภาพให้ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยี Dynamic Tone Mapping ทั้งยังมี Frame Interpolation ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวลและให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้น

EB-PQ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงซีรีส์ใหม่ EB-PQ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเอปสัน เพราะเป็นการแสดงถึงความต่อเนื่องในการพัฒนานวัตกรรม และตอกย้ำถึงความพยายามในด้านการวิจัยและพัฒนาของเอปสัน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การใช้งานในสถานที่ขนาดใหญ่และงานอีเวนต์โดยเฉพาะ

ซีรีส์ EB-PQ มาในรูปแบบของเครื่องโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดกะทัดรัด โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ 4K Crystal Motion ที่เอปสันพัฒนาขึ้นเอง ร่วมกับแผงควบคุมอุณหภูมิและเลนส์คู่แบบไมโคร เพื่อให้ภาพระดับ 4K บนหน้าจอ มีสีสันสดใสและสีดำที่มีความลึก และยังมีเทคโนโลยี Frame Interpolation ที่ให้ทำภาพเคลื่อนไหวอย่างนุ่มนวลและรวดเร็ว โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกันครั้งนี้ประกอบด้วย EB-PQ2008B, EB-PQ2010B, EB-PQ2213B, EB-PQ2216B และ EB-PQ2220B ซึ่งจะมีความสว่างตั้งแต่ 8,000-20,000 ลูเมน

นอกจากนี้ รุ่น EB-PQ2220B มีตัวเครื่องแบบไม่มีแผ่นกรอง (filterless) พร้อมหน่วยแสงและเลนส์ที่ปิดผนึกด้วยมาตรฐาน IP5X และแหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมงแทบไม่ต้องบำรุงรักษา รองรับ HDR และการปรับแกมมาตามฉากเพื่อให้ภาพสมจริง อีกทั้งยังมีฟังก์ชันที่ช่วยให้ตั้งค่าได้รวดเร็ว เช่น ฟังก์ชัน NFC ในตัว และกล้อง PixAlign แบบเสริมที่ช่วยให้ตั้งค่าโปรเจคเตอร์หลายตัวได้ง่ายขึ้น

“ด้วยแอปพลิเคชันความบันเทิงที่หลากหลายและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้ความต้องการความบันเทิงภายในบ้านเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอปสันจึงนำเสนอโซลูชันโปรเจคเตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการนี้ งาน Epson Ultra Projectors Experience Day นำเสนอประสบการณ์ ด้วยเลเซอร์โปรเจคเตอร์กว่า 20 รุ่น และแอปพลิเคชันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ สimulator กอล์ฟ หรือ Immersive Mapping เพื่อให้คุณสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงที่คุ้มค่าที่สุด” ยรรยง กล่าวสรุป

Epson Ultra Projectors Experience Day ที่จัดโดยเอปสัน ประเทศไทย จะมีขึ้นที่ Solution Center ชั้น 1 อาคารปัน ถนนพระรามสี่ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี

Samsung จัดแคมเปญ “Say it with Galaxy” เทคโอเวอร์ลานลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนส่งต่อความรู้สึก “คิดถึงเท่าจักรวาล” ผ่านจอยักษ์ 4 ชั้น

supersab

Recent Posts

“พฤกษา” ฉลองยอดขายต่างชาติพุ่ง 114% จัดงาน “Agent Day” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Incentive ส่งท้ายปี

พฤกษา จัดงาน “Agent Day” เฉลิมฉลองยอดขายกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากความร่วมมือกับเอเจนต์ทั้งในไทยและต่างประเทศ สร้างยอดขายเติบโตกว่า 114% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีแรกที่ขยายตลาดไปยังโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและโครงการระดับลักชัวรี ระดับราคาเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท สร้างยอดขายรวมกว่า 2,300 ล้านบาท ตั้งเป้า…

51 minutes ago

Samsung จัดแคมเปญ “Say it with Galaxy” เทคโอเวอร์ลานลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิลด์ ชวนส่งต่อความรู้สึก “คิดถึงเท่าจักรวาล” ผ่านจอยักษ์ 4 ชั้น

Samsung ส่งแคมเปญท้ายปี “Say it with Galaxy” ที่เปลี่ยนพื้นที่ Central Court (ลานลิฟต์แก้ว) เซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็น จักรวาลแห่งความคิดถึง ชวนทุกคนส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ผ่านจอยักษ์สูงเทียบเท่าตึก…

9 hours ago

SiPH ร่วมกับ IBM ยกระดับระบบสารสนเทศพยาธิวิทยาด้วยความก้าวหน้าทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและ AI

โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ (SiPH) โรงพยาบาลภายใต้สังกัดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาระบบสารสนเทศทางพยาธิวิทยา (Pathology information system, PIS) ด้วยเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยร่วมมือกับ IBM (NYSE: IBM) พัฒนาระบบที่รวมการทำงานของห้องปฏิบัติการ…

9 hours ago

AIS – True จับมือ กสทช. ดีอี ปภ. จ.ภูเก็ต ทดสอบระบบเตือนภัยผ่านมือถือ “LIVE – Cell Broadcast Service” ที่ภูเก็ต

AIS และ True ร่วมกับสำนักงาน กสทช. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมกับจังหวัดภูเก็ต จัดการทดสอบเสมือนจริงระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉินผ่านมือถือ หรือ Cell Broadcast Service (CBS) ที่จังหวัดภูเก็ต…

10 hours ago

กรุงศรี ออโต้ ชวนช้อปปิ้งสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลก เพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ กับโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี 67

‘กรุงศรี ออโต้’ ส่งโปรโมชันพิเศษท้ายปี 2567 และโปรโมชันภายในงาน Motor Expo 2024 เมื่อซื้อสินค้ารักษ์โลกผ่าน ‘PromptBuy ศูนย์รวมสินค้ารักษ์โลกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืน’ จากผู้จัดจำหน่ายที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน…

10 hours ago

Telehouse จับมือ mu Space ยกระดับโซลูชันดาวเทียมในไทยและการเชื่อมต่อที่หลากหลายสู่ระดับโลก

Telehouse ประเทศไทย และ mu Space ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร เสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย และเพิ่มความน่าเชื่อถือในการให้บริการในหลากหลายอุตสาหกรรม พร้อมส่งมอบการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น รวมถึงยกระดับมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม mu Space เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนการบินและอวกาศและเป็นที่รู้จักในด้านความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการให้บริการดาวเทียม ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ…

10 hours ago