ทอม อลิสัน รองประธานของ Facebook จาก Meta กล่าวว่า “ในขณะที่เรามองไปที่การเติบโตในอีก 20 ปีข้างหน้า เรามุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยุคต่อไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Young adults) และการพัฒนาความสามารถใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI”
อนาคตของ Facebook
เรามุ่งเน้นไปที่สองทิศทางหลัก ในการผลักดันให้ Facebook ไปสู่อีกก้าวของความสำเร็จในอนาคต
วิสัยทัศน์ของ Facebook นั้นเรียบง่าย
Facebook คือพื้นที่สำหรับการค้นพบทางโซเชียล ที่เปิดโลกของคุณทั้งในมุมเล็กและมุมใหญ่ เราเป็นพื้นที่โซเชียลที่ช่วยให้ผู้คนค้นพบสิ่งต่าง ๆ เสมอมา แต่พฤติกรรมในการค้นหาและค้นพบของผู้คนในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น เราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้โซเชียลมีเดียรุ่นใหม่ โดยเราได้กำหนดสองทิศทางหลักที่เราให้ความสำคัญในการพัฒนาสู่อนาคต 20 ปีข้างหน้า นั่นคือการสร้างโซเชียลมีเดียยุคใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ และการพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ด้วย AI
ให้ความสำคัญกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Young adults) มากขึ้น
Facebook ยังคงเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน แต่เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สำหรับผู้บริโภคยุคโซเชียล เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่โดยคำนึงถึงความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นหลัก กลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามหาวิทยาลัย การทำงานที่แรก การพบปะเพื่อนใหม่ หรือการไปท่องเที่ยวสำรวจเมืองใหม่ ๆ Facebook จะช่วยให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นการหา “กลุ่ม” ที่มีใจรักในสิ่งเดียวกัน การค้นหาสิ่งที่พวกเขาสนใจผ่าน Reels หรือการค้นพบครีเอเตอร์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา
เพื่อให้การเชื่อมต่อนั่นง่ายยิ่งขึ้น เราได้เปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์หลักของเราดังนี้
การอัปเดตผลิตภัณฑ์จาก Facebook ประจำปี พ.ศ. 2567
การขยายความสามารถของ AI
การพัฒนาประสบการณ์รับชมวิดีโอ
เราได้พัฒนาขั้นตอนในการค้นหาและเชื่อมต่อกับเนื้อหาวิดีโอที่คุณสนใจให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าเนื้อหานั้นจะอยู่ในรูปแบบของ Reel วิดีโอยาว หรือคอนเทนต์แบบไลฟ์
นอกจากนี้ เรายังได้ปรับปรุงประสบการณ์การรับชมวิดีโอบนFacebook ด้วยการอัปเดตการเล่นวิดีโอแบบเต็มจอ และฟีเจอร์ที่ช่วยเลื่อนไปยังเนื้อหาที่ต้องการสำหรับวิดีโอยาว
โอกาสในการเติบโตของครีเอเตอร์
นอกจากนี้ เรายังช่วยให้ใครก็ตามสามารถผันตัวเป็นครีเอเตอร์และได้รับค่าตอบแทนจาก Facebook ได้ง่ายขึ้น โดยเราได้เปิดตัวฟีเจอร์ Professional Mode ในเวอร์ชั่นที่ใช้งานง่ายขึ้น โดยเป็นฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับผู้ที่ต้องการโพสต์เนื้อหาแบบสาธารณะและต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตาม
เราได้พัฒนาโมเดลการจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์ของเรา โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพของคอนเทนต์บน Facebook ของพวกเขา ซึ่งช่วยให้การสร้างรายได้ของครีเอเตอร์เป็นเรื่องง่ายขึ้น อีกทั้งยังขยายโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มเติมสำหรับคอนเทนต์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความ
กลุ่มบน Facebook
เรายังคงเห็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในกลุ่มต่าง ๆ บน Facebook ดังนี้
เรามุ่งพัฒนา Facebook ไปในทิศทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาจากโซเชียลมีเดีย นั่นคือการค้นพบบนโลกโซเชียลที่ช่วยเปิดโลกกว้างในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในมุมมองเล็กหรือใหญ่ และเรากำลังดำเนินงานตามความมุ่งมั่นนี้กับชุมชนขนาดใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่มีความสนใจที่สอดคล้องกับเป้าหมายของเรา นั่นคือการพัฒนาฟีเจอร์ที่แปลกใหม่เพื่อช่วยให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมกับสิ่งที่พวกเขาค้นพบในแบบที่พวกเขาต้องการ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหนึ่งในเทคโนโลยี AI ที่ดีที่สุดในโลก
–สถาบันวิจัยเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม COWAY ผ่านการรับรองห้องปฏิบัติการยอดเยี่ยม ด้านการวิเคราะห์น้ำดื่ม
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…
เคยไหม? เลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียแล้วเจอคลิปโป๊ ๆ ของคนดัง หรือแม้แต่คนรู้จัก แต่เอะใจว่า...มันดูแปลก ๆ เหมือนไม่ใช่ตัวจริง นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังเผชิญหน้ากับ "Deepfake Porn" ภัยร้ายยุค AI ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ Deepfake…