Technology IT

Fortinet ได้รับยกย่องโดย Forrester ให้เป็นผู้นำใน 2023 Zero Trust Edge Solutions Report

จอห์น แมดดิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและรองประธานฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า “Fortinet ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แนวการทำงานแบบ “Zero-Trust” เพื่อการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเอดจ์มีการขยายตัวในวงกว้างเข้าไปในเครือข่ายต่างๆ ในปัจจุบันได้กลายเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจาก Forrester โดยเราเชื่อว่าการผสานกันอย่างมีนัยยะสำคัญของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้จะปรากฎอยู่ในทุกที่ และฟอร์ติเน็ตภูมิใจที่เราเป็นหนึ่งในเวนเดอร์เพียงไม่กี่รายที่กลายเป็นผู้นำในรายงานด้านไฟร์วอลล์ SD-WAN ไปจนถึง Zero Trust Edge สำหรับเรา การได้รับการยอมรับและยกย่องในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาหนึ่งในโซลูชัน Single-Vendor SASE ระดับแนวหน้าในตลาดอย่างต่อเนื่อง”

Infobip เผยประสบการณ์ลูกค้าและการขยายธุรกิจ เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการลงทุน Conversational AI ในเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ ฟอร์ติเน็ต ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนการผสานรวมของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้ เผยการได้รับการยกย่องในการเป็นผู้นำซึ่งปรากฏในรายงาน The Forrester Wave™: Zero Trust Edge Solutions ไตรมาส 3 ปี 2023 นี้ โดยการประเมินด้วยการใช้ 32 เกณฑ์หลักในการระบุเวนเดอร์ที่มีความสำคัญมากที่สุดและประเมินโซลูชัน Zero Trust Edge (ZTE) ของเวนเดอร์ไปพร้อมๆ กัน โดยฟอร์ติเน็ตได้รับคะแนนสูงสุดในการประเมินในหมวดหมู่ด้านยุทธศาสตร์ (Strategy)

รักษาความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายด้วย Zero Trust Edge หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ SASE

เป็นที่รู้จักกันดีในอีกชื่อว่า Secure Access Service Edge หรือ SASE สถาปัตยกรรมแบบ Zero Trust Edge ที่ผสานและส่งมอบทั้งเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้ฟังก์ชันในรูปแบบบริการที่ใช้การรวมเข้าด้วยกันของ Zero-trust Network Access (ZTNA) Secure Web Gateways และ Cloud Security Gateways

แพลตฟอร์ม Fortinet FortiSASE ผสานความปลอดภัยที่ส่งผ่านคลาวด์ (Cloud-Delivered Security) รวมถึง Secure Web Gateway Universal ZTNA ตลอดจน Next-Generation Dual-Mode CASB ไปจนถึงไฟร์วอลล์ในรูปแบบบริการ (Firewall-as-a-Service) และเครือข่าย Secure SD-WAN ด้วยพลังของ FortiOS ระบบปฏิบัติการเพียงหนึ่งเดียว บริการ FortiGuard AI-Powered Intrusion Prevention Security และ FortiClient ตลอดจน FortiSASE เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและให้การรักษาความปลอดภัยที่มั่นคงในทุกพื้นที่การใช้งาน ด้วยการรวมทุกชิ้นส่วนที่จำเป็นต่อการผสานเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้เข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด ระบบจะช่วยปกป้องคนทำงานในรูปแบบไฮบริดด้วย Zero Trust และยังช่วยองค์กรลดความซับซ้อน และควบรวม Point Products เข้าไว้ด้วยกัน ขณะเดียวกัน Forrester ได้ชี้ชัดในรายงานว่า  ฟอร์ติเน็ตได้สร้างความ “แตกต่างให้กับตัวเองในตลาดด้วยการพัฒนาและการบูรณาการฟังก์ชั่นเน็ตเวิร์กกิ้ง อาทิ การทำ Routing เข้าสู่ไฟร์วอลล์ของออฟฟิศระยะไกล ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการนำโซลูชัน Zero Trust Edge พร้อมด้วยระบบการจัดการอินเทอร์เฟสที่เป็นหนึ่งเดียวมาใช้งาน”

นอกจากนี้ รายงานจาก Forrester ยังระบุว่า “ฟอร์ติเน็ตได้สร้างสมดุลระหว่างซีเคียวริตี้และเน็ตเวิร์กกิ้งด้วยมูลค่าที่สูงจนน่าตื่นใจ ที่สำคัญ หนึ่งในมุมที่น่าสนใจที่สุดในแง่คุณค่าที่ฟอร์ติเน็ตส่งมอบให้แก่ลูกค้า (Value Proposition) นั่นก็คือต้นทุน ดูจากไฟร์วอลล์ ฟอร์ติเน็ตคือตัวเลือกที่มีราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ที่มีราคาแพงที่สุด” FortiSASE สามารถช่วยให้องค์กรลดความซับซ้อนได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย ทั้งยังเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ให้ได้สูงสุดอีกด้วย

วิธีคำนวณผลลัพธ์ของ Forrester Wave™

การประเมินของ Forrester Wave เป็นการประเมินผู้ขายที่เป็นเวนเดอร์ชั้นนำในตลาด สำหรับตัวรายงาน Forrester ได้ดำเนินการทำวิจัยในแบบปฐมภูมิ (Primary Research) เพื่อพัฒนารายชื่อของเวนเดอร์ก่อนที่จะลดจำนวนในลิสต์ให้แคบลงตามเกณฑ์การคัดเลือกผู้เข้าร่วมการวิจัย (Inclusion Criteria) รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ถูกรวบรวมผ่านทางแบบสอบถาม การสาธิตผลิตภัณฑ์ และการสำรวจลูกค้าเพื่อการอ้างอิง รวมไปถึงการสัมภาษณ์พูดคุย

เกณฑ์ในการประเมินพิจารณาจาก

  • ความแข็งแกร่งในการให้บริการ อิงจากความสามารถการรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานที่ทำงานจากระยะไกล รวมไปถึงหลักการด้าน Zero-Trust การควบคุมเน็ตเวิร์ก การจัดการ การเฝ้าระวังและตรวจสอบ ความสามารถในการมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย และความสามารถในการเฝ้าระวัง และการบูรณาการ
  • ความแข็งแกร่งในด้านกลยุทธ์ของเวนเดอร์ ที่รวมถึงวิสัยทัศน์ การสร้างนวัตกรรม แผนงาน (Roadmap) ระบบนิเวศของพันธมิตร ความยืดหยุ่นในการกำหนดราคาและความโปร่งใส ตลอดไปจนถึงข้อเสนอและการสนับสนุนด้านการบริการ
  • ตัวตนที่เป็นของเวนเดอร์ที่ปรากฎในตลาดโดยพิจารณาจากรายได้และจำนวนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการติดตั้งใช้งาน

ผู้ค้าแต่ละรายที่รวมอยู่ในการประเมินจะต้องมีคุณสมบัติส่วนหนึ่งดังนี้

  • รายได้ต่อปีอย่างน้อย 75 ล้านดอลลาร์ที่มาจากเทคโนโลยี Zero Trust Edge โดยเฉพาะ
  • ผลิตภัณฑ์ ZTNA ที่เสริมให้กับ Secure Web Gateway หรือ Cloud Security Gateway ในช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม 2023
  • รายได้อย่างน้อย 30% ต้องมาจากภูมิภาคอื่นๆ ที่ไม่ใช่จากประเทศที่เป็นบริษัทแม่ของเวนเดอร์ และต้องมีบริษัท หรือตัวแทนในการดำเนินธุรกิจอยู่ในทุกทวีป ยกเว้นทวีปแอนตาร์กติก
  • อุปกรณ์การทำงานที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่ให้การเชื่อมต่อ WAN แบบกายภาพ รวมถึงความสามารถด้าน Link Load Balancing หรือ Routing
  • การดูแลระบบบนคลาวด์ทั้งหมดหรือบางส่วนในส่วนประกอบต่างๆ ของ Zero Trust Edge

Fortinet FortiSASE

แพลตฟอร์ม Fortinet SASE ให้การเข้าถึงที่ปลอดภัยและการเชื่อมต่อประสิทธิภาพสูงแก่ผู้ใช้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ด้วยการผสานระบบเน็ตเวิร์กกิ้งเข้ากับซีเคียวริตี้ ทั้งนี้ FortiSASE ให้การรักษาความปลอดภัยในระดับองค์กรและให้การเข้าถึงจากพื้นที่ห่างไกลอย่างปลอดภัยไปยังเว็บ คลาวด์ และแอปพลิเคชันได้จากทุกพื้นที่ โดยโซลูชันที่จัดส่งบนคลาวด์ (Cloud-delivered) นี้ช่วยให้องค์กรต่างๆ ประสบความสำเร็จในการจัดการช่องว่างในด้านความปลอดภัย และผสานรวมเข้ากับ Fortinet FortiManager เพื่อการมองเห็นและการจัดการแบบรวมศูนย์ภายในองค์กรทั่วทั้งหมด รวมไปถึงผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่ไกลออกไป (Remote Users)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

supersab

Recent Posts

Valera เตรียมเปิดตัวในไทย! ยกระดับการดูแลเส้นผมด้วย AI และนวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์

เตรียมพบกับการเปิดตัวสุดพิเศษ! Valera แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลเส้นผมและการ Grooming สำหรับผู้ชาย กำลังจะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการความงามของไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ที่จะปฏิวัติวิธีการดูแลเส้นผมให้สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่ทั้งเหนือชั้นและทันสมัยในทุกการใช้งาน ภายในเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งนวัตกรรมการดูแลเส้นผมระดับโลก ช่างผมมืออาชีพชั้นนำที่จะมาแบ่งปันเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด!…

23 mins ago

AIS ขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยสินเชื่อสีเขียว Green Loan ยกระดับขีดความสามารถโครงข่าย 5G สู่ Green Network

AIS ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่มุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันของผู้คน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในโลกดิจิทัล พร้อมผนึกกำลังร่วมกับสถาบันทางการเงินชั้นนำลงนามรับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Loan) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลา 7 ปี จาก…

25 mins ago

HPE ประกาศขยายระบบ ‘HPE Aruba Networking Central’ เดินหน้าการขับเคลื่อนด้วย AI มุ่งยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานผ่านนวัตกรรมแห่งอนาคต

ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (Hewlett Packard Enterprise) ประกาศเดินหน้าขยายบริการ HPE Aruba Networking Central ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ มาพร้อมด้วยข้อมูลและคุณสมบัติ…

45 mins ago

Prudential จับมือ Google Cloud ใช้ Generative AI ยกระดับการเคลมประกันสุขภาพให้รวดเร็วและราบรื่น

Google Cloud และ Prudential PLC (“Prudential”) ประกาศว่า Prudential จะนำ MedLM โมเดลพื้นฐานของ Google ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมสุขภาพ มาใช้เพื่อเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการตัดสินใจการเคลมประกันสุขภาพ Prudential…

49 mins ago

ทีเอ็นกรุ๊ป เปิดตัว Venz ORBIT เครื่องฟอกอากาศสุดล้ำที่คว้ารางวัลระดับโลก iF Design Award 2023

บทีเอ็นกรุ๊ป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย ด้วยการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด "Venz ORBIT" จากแบรนด์ Venz ที่ไม่เพียงแค่ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์เท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ล้ำสมัย การันตีด้วยรางวัลระดับโลก iF Design Award 2023 ซึ่งสะท้อนถึงความลงตัวของทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน…

54 mins ago

TU-RAC เตรียมความพร้อมครูไทย (ระดับประถมศึกษา) ในโลกยุคดิจิทัล เปิดหลักสูตรด้านการรู้เท่าทันสื่อ เพิ่มขีดความสามารถเด็กไทย ฉลาดทันสื่อ

สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TU-RAC ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวโครงการหลักสูตรอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อระดับประถมศึกษา และจัดฝึกอบรมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ที่ครอบคลุมสำหรับครูไทย เพื่อเตรียมความพร้อมครู และบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรฐานสมรรถนะด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้เรียน ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม…

1 hour ago