Technology IT

ฟูจิฟิล์ม จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลกโซ”

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ตอบโจทย์อนาคตสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เฟลกโซ” ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ Esko, Techno Global Graphics และ Press Systems Group เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยและเผยทิศทางของการผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายครอบคลุมในโลกยุคใหม่ซึ่งให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า ความสะดวกสบาย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมชูนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ได้แก่ แม่พิมพ์เฟลกโซ รุ่น “Flenex FW” โดยงานสัมมนาฯ ครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 40 ปี มาร่วมแบ่งปันภาพรวมของเทรนด์ด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ล่าสุดในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเร่งปรับธุรกิจและนำเสนอบริการครบวงจรที่พร้อมรองรับดีมานด์การพิมพ์เพื่ออนาคตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ไทยยูเนี่ยน ร่วมสมทบทุนศิริราช สร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ จ.สมุทรสาคร

โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านนวัตกรรมการพิมพ์และผู้ให้บริการ Total Printing Solution ชั้นนำ ฟูจิฟิล์ม ให้ความสำคัญกับการคิดค้นเทคโนโลยีที่รองรับความต้องการของลูกค้าในตลาด พร้อมนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมบริการในโลกยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญระดับโลก “NEVER STOP Believing In Print” โดยธุรกิจการพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมหรือ Graphic Communications เป็นอีกหนึ่งธุรกิจของฟูจิฟิล์มที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เรามีโซลูชันและอุปกรณ์การพิมพ์ที่หลากหลาย ทั้งระบบออฟเซต ระบบดิจิทัล รวมไปถึงระบบเฟลกโซ (Flexo) ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เปี่ยมประสิทธิภาพ และกระบวนการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อพนักงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟูจิฟิล์ม ในการคิดค้นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ไขปัญหาสังคม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืนจากนวัตกรรมอันทรงคุณค่า (Value From Innovation)”

รัชกฤช เต็มบุญศักดิ์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจสิ่งพิมพ์และอุตสาหกรรม บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSME) และอีคอมเมิร์ซทั้งในไทยและทั่วโลก ซึ่งปรากฏการณ์นี้ทำให้ธุรกิจการพิมพ์ของฟูจิฟิล์มโตสอดรับกับตลาดที่ต้องการงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น โดยธุรกิจการพิมพ์ในไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และประเทศไทยก็เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมการพิมพ์ล้ำสมัยและยังเป็นตลาดการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เช่น ฉลากสินค้า และสติกเกอร์บนผลิตภัณฑ์ ที่เติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน เราพบว่าลูกค้ามีความต้องการที่เปลี่ยนไปและเริ่มมองหาบริการงานพิมพ์และบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงและมีความทนทาน โดยออเดอร์จะต้องพร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบและจำนวนตามความต้องการได้ นอกจากนี้ ธุรกิจจำนวนมากยังให้ความสำคัญกับราคาที่คุ้มค่าและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ฟูจิฟิล์ม ในฐานะผู้ให้บริการ Total Printing Solution พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ครบวงจร ซึ่งสามารถตอบสนองดีมานด์และมาตรฐานอันเข้มงวดของอุตสาหกรรมการพิมพ์ยุคใหม่ได้อย่างครบครัน เราพร้อมสนับสนุนพาร์ทเนอร์ธุรกิจอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน”

ด้าน อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ ได้เล่าถึงแนวโน้มของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ว่า “ในปี 2021 ตลาดบรรจุภัณฑ์โลกมีมูลค่าแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเติบโตถึง 5.5 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยสถานการณ์โควิด-19, โลกาภิวัตน์ (Globalization), การทรานส์ฟอร์มสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และภาวะโลกร้อน (Climate Change) ถือเป็นเมกะเทรนด์ที่ทำให้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เช่น การเลือกวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่มีค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ การใช้ขนาดหรือรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสินค้า การใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ รวมถึงการใช้หมึกพิมพ์ที่มีสาร VOC (Volatile Organic Compound) ต่ำกว่า 1% สำหรับประเทศไทย ธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ สอดรับกับอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าส่งออกที่โตขึ้น โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมการพิมพ์ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 300,000 ล้านบาท” โดยอาจารย์มยุรีอธิบายต่อว่า “ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์เรื่องความสะดวก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังต้องการซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ในการดูแลใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีภารกิจในการร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนอีกด้วย”

“แบรนด์ที่มาพร้อมสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง สวยงาม ปลอดภัยต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม จะสร้างความประทับใจและเป็นที่จดจำของผู้บริโภคในฐานะแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ การเลือกระบบการพิมพ์ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มีประสิทธิภาพสูง พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และตอบโจทย์งานพิมพ์ทุกขนาด พร้อมปรับสเกลการผลิตได้ตามต้องการ จะช่วยเพื่อลดต้นทุนและลดการสิ้นเปลืองวัสดุ พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม” อาจารย์มยุรี กล่าวสรุป

ในงานสัมมนาฯ ฟูจิฟิล์ม ยังได้นำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เทรนด์การพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ได้แก่ แม่พิมพ์เฟลกโซระบบล้างด้วยน้ำ (Water Washable Flexo Plates) รุ่น “Flenex FW” โดยเพลทแบบล้างน้ำได้ของฟูจิฟิล์มทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเพลทคุณภาพสูงภายในเวลาเพียง 30 นาที เพื่อรองรับงานพิมพ์จำนวนมาก พร้อมลดต้นทุนในการพิมพ์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อสุขภาพของพนักงานในการทำงานอีกด้วย เพลทล้างน้ำ Flenex FW ยังมาพร้อม FLEXO Water-wash Processor (เครื่องล้างเพลท) ที่ช่วยดูแลจัดการเพลทได้ง่าย ๆ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยที่ช่วยผ่อนแรงและลดเวลาในการทำงาน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจได้อย่างคล่องตัว

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การพิมพ์ระบบเฟลกโซที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีอัตราการเติบโตถึง 2 เท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับเทรนด์ทั่วโลกที่ให้ความสนใจกับงานพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ฟูจิฟิล์ม พร้อมเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมการพิมพ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP Believing in Print”

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

8 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

8 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

9 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

9 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

12 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

12 hours ago