gadget

เปิดตัว Apple Watch Series 10 บางลง หน้าจอใหญ่ขึ้น ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เผยโฉม Apple Watch Series 10 ที่มาพร้อมดีไซน์ที่คิดมาอย่างละเอียดและนำความสามารถใหม่ๆ มาสู่นาฬิกาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เรียกได้ว่าทั้งทรงพลัง ชาญฉลาด และเรียบหรูยิ่งกว่าเดิม Apple Watch Series 10 เป็น Apple Watch ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา จึงใส่สบายยิ่งกว่าที่เคย และยังมาพร้อมจอภาพที่ใหญ่ที่สุดและล้ำหน้าที่สุดในบรรดา Apple Watch ทั้งหมด นอกจากนั้นยังมาพร้อม การชาร์จที่เร็วขึ้น การวัดความลึกและอุณหภูมิน้ำ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพและฟิตเนสใหม่ๆ และความชาญฉลาดที่มากับ watchOS 11

เพรียวบางที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Apple Watch Series 10 นั้นบางกว่า Apple Watch Series 7, Series 8 และ Series 9 เกือบ 10% ซึ่งนอกจากจะมีครบทุกความสามารถสุดล้ำที่ผู้ใช้ชื่นชอบแล้ว ยังมีคุณสมบัติใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาโดยที่แบตเตอรี่ยังคงใช้งานได้นานตลอดวันสูงสุด 18 ชั่วโมงเช่นเคย ฝาหลังที่ผลิตจากโลหะสุดล้ำได้ผสานเสาอากาศเข้ากับฝาครอบตัวเรือน เพื่อรวมส่วนประกอบทั้งสองชั้นเป็นหนึ่งเดียว โดยที่วัสดุ ผิวสัมผัส ตลอดจนสีของฝาหลังนั้นเข้ากับส่วนที่เหลือของตัวเรือนอย่างลงตัว จนดูเหมือนว่านาฬิกาเรือนนี้ผลิตขึ้นจากโลหะชิ้นเดียว

SiP รุ่น S10 ใหม่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้ได้ดีไซน์ที่บางลง ทั้งยังออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน และความชาญฉลาดอีกด้วย ซึ่ง SiP รุ่น S10 และ Neural Engine แบบ 4-core ในตัวนี่แหละที่เป็นขุมพลังขับเคลื่อนคุณสมบัติอันชาญฉลาดที่ผู้ใช้พึ่งพาในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งนิ้ว “แตะสองครั้ง”, Siri บนอุปกรณ์, การป้อนตามคำบอก หรือการตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ ตลอดจนคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่สำคัญๆ อย่างการตรวจจับการชนกันและการตรวจจับการล้ม รวมไปถึงวิดเจ็ตซ้อนอัจฉริยะที่อัปเดตใหม่ หน้าปัดรูปภาพที่ออกแบบมาใหม่ และแอปแปลภาษาใน watchOS 11

นอกจากจะบางลงแล้ว ตัวเรือนของ Apple Watch Series 10 ยังเบาขึ้นด้วย โดยตัวเรือนอะลูมิเนียมมีน้ำหนักเบากว่า Series 9 สูงสุด 10% ในขณะที่ตัวเรือนไทเทเนียมนั้นมีน้ำหนักเบากว่า Series 9 ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเกือบ 20% ตัวเรือนยังมีมุมมนที่โค้งมนยิ่งขึ้นและอัตราส่วนภาพที่กว้างขึ้น ซึ่งทำให้จอภาพมีพื้นที่มากขึ้นโดยที่ตัวเรือนมีขนาดเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตัวเรือนใหม่จึงมาในขนาด 42 มม. และ 46 มม.

จอภใหญ่ที่สุดและล้ำหน้าที่สุด

จอภาพบน Apple Watch คือศูนย์กลางของทุกการโต้ตอบ ตั้งแต่การดูการแจ้งเตือน ไปจนถึงการเหลือบมองตัวชี้วัดการออกกำลังกาย และ Apple Watch Series 10 ก็มีจอภาพที่ใหญ่ที่สุดและล้ำหน้าที่สุดเท่าที่ Apple Watch เคยมีมา

จอภาพที่ใหญ่ขึ้นทำให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นสูงสุด 30% เมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 4, Series 5 และ Series 6 และเพิ่มขึ้นสูงสุด 9% เมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 7, Series 8 และ Series 9 การอ่านและการใช้งานบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้นก็สะดวกขึ้นตามไปด้วย อย่างในแอปต่างๆ เช่น ข้อความ หรือ เมล ผู้ใช้จะมองเห็นข้อความในบรรทัดอื่นเพิ่มเติมหรือขยายขนาดฟอนต์ได้โดยไม่กระทบกับเนื้อหา แถมยังช่วยให้การพิมพ์ข้อความ หยุดพักการออกกำลังกาย หรือป้อนรหัสผ่านง่ายดายขึ้นด้วย

Apple Watch Series 10 เป็นผลิตภัณฑ์ Apple รุ่นแรกที่มีจอภาพ OLED แบบมุมกว้างสุดล้ำ ซึ่งช่วยให้แต่ละพิกเซลเปล่งแสงออกมาได้มากขึ้นในมุมมองที่กว้างกว่าเดิม จอภาพจึงสว่างกว่า Series 9 สูงสุด 40% เมื่อมองจากด้านข้าง และอ่านได้ง่ายขึ้นเพียงแค่เหลือบมอง

นอกจากนี้ จอภาพ OLED แบบมุมกว้างยังประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิม ซึ่งทำให้อัตรารีเฟรชขณะอยู่ในโหมดการแสดงผลแบบติดตลอดเร็วขึ้นจากทุก 1 นาทีเป็นทุก 1 วินาที วันนี้ ผู้ใช้จึงเห็นการเคลื่อนที่ของเข็มวินาทีบนหน้าปัดนาฬิกาบางแบบได้แล้วโดยไม่ต้องยกข้อมือขึ้นมา

หน้าปัดนาฬิกาใหม่ใน watchOS 11 ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากจอภาพที่ใหญ่ขึ้นและอัตรารีเฟรชที่เร็วขึ้นบน Apple Watch Series 10 โดยหน้าปัดนาฬิกาฟลักซ์มาพร้อมดีไซน์กราฟิกสุดโดดเด่นที่จะเติมเต็มหน้าจอด้วยสีที่เปลี่ยนไปในแต่ละวินาที ส่วนหน้าปัดนาฬิกาสะท้อนแสงนั้นมาพร้อมหน้าปัดที่เปล่งประกายโดดเด่นซึ่งจะค่อยๆ ตอบรับกับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ โดยเป็นหน้าปัดที่ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับตัวเรือนไทเทเนียมใหม่ที่มีความแวววาวขั้นสุด

ชาร์จได้เร็วขึ้น

ฝาหลังโลหะแบบใหม่ของ Apple Watch Series 10 มาพร้อมขดลวดสำหรับการชาร์จที่ใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ Series 10 เป็น Apple Watch ที่ชาร์จเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา และทำให้การใช้งานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนนั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย การชาร์จ 15 นาทีช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมงสำหรับการใช้งานทั่วไปในแต่ละวัน หรือชาร์จ 8 นาทีเพื่อติดตามการติดตามการนอนหลับได้สูงสุด 8 ชั่วโมง และการชาร์จเร็วยังทำให้ผู้ใช้ชาร์จแบตเตอรี่ได้สูงสุด 80% ในเวลาประมาณ 30 นาทีอีกด้วย

การวัดความลึกและอุณหภูมิสำหรับกิจกรรมทางน้ำและแอปน้ำขึ้น-น้ำลง

Apple Watch เหมาะสำหรับกิจกรรมทางน้ำและรอบๆ แหล่งน้ำด้วยดีไซน์กันน้ำขณะว่ายน้ำที่มีความสามารถในการทนน้ำที่ระดับ 50 เมตร การตรวจจับท่าว่ายน้ำอัตโนมัติ การนับรอบ และวันนี้ watchOS 11 ยังมาพร้อมการออกกำลังกายแบบกำหนดเองสำหรับการว่ายน้ำในสระอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีตัววัดความลึกและเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำใหม่ที่ทำให้ Apple Watch Series 10 เป็นคู่หูที่ลงตัวยิ่งขึ้นเมื่อผู้ใช้พร้อมลุยกิจกรรมทางน้ำ

ตัววัดความลึกใหม่สามารถวัดใต้ผิวน้ำได้ลึกถึง 6 เมตร จึงเหมาะสำหรับดำน้ำสนอร์เกิลและดำน้ำตื้น หรือจะใส่ว่ายเล่นในสระ ทะเลสาบ หรือทะเลก็ทำได้ นอกจากนี้ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำใหม่ยังสามารถวัดอุณหภูมิน้ำได้ทันทีที่ Apple Watch อยู่ใต้ผิวน้ำ ส่วนแอปความลึกในตัวก็สามารถอ่านได้อย่างชัดเจนเมื่ออยู่ใต้น้ำ โดยจะแสดงเวลา ความลึกปัจจุบัน อุณหภูมิของน้ำ ระยะเวลาที่อยู่ใต้น้ำ และความลึกสูงสุด รวมถึงมีตัวเลือกให้เปิดทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อ Apple Watch อยู่ใต้ผิวน้ำ และตัวชี้วัดการออกกำลังกายยังแสดงอุณหภูมิของน้ำระหว่างการว่ายน้ำออกกำลังกายในสระและแหล่งน้ำเปิดได้อีกด้วย

watchOS 11 มาพร้อมแอปน้ำขึ้น-น้ำลงใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้วางแผนและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมในแหล่งน้ำเปิด และรับรู้ถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ผู้ใช้สามารถดูการคาดการณ์ระดับน้ำขึ้นน้ำลงของชายฝั่งและจุดเล่นเซิร์ฟทั่วโลกได้ต่อเนื่องถึง 7 วัน ซึ่งรวมถึงข้อมูลน้ำขึ้นและน้ำลงเต็มที่ ช่วงน้ำขึ้นและน้ำลง ระดับความสูงและทิศทางของน้ำขึ้นน้ำลง ตลอดจนช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและดวงอาทิตย์ตก โดยข้อมูลทั้งหมดนี้จะมีการแสดงเทียบกับไทม์ไลน์ นอกจากนี้ยังสามารถดูชายหาดใกล้ๆ ตำแหน่งของตนบนแผนที่ได้อย่างสะดวก และกลไกหน้าปัดใหม่จะแสดงข้อมูลระดับน้ำขึ้นน้ำลง ณ สถานที่โปรดหรือชายหาดที่ใกล้ที่สุดให้มองเห็นได้ง่ายๆ เพียงแค่เหลือบมอง

แอป Oceanic+ สามารถใช้งานบน Apple Watch Series 10 ได้แล้ว และยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่สำหรับการดำน้ำสนอร์เกิล1 โดยแอปนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Huish Outdoors ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาจุดดำน้ำสนอร์เกิลยอดนิยมที่อยู่ใกล้ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงดูข้อมูลสภาพแวดล้อมที่จัดทำโดยชุมชนนักดำน้ำสนอร์เกิลได้ด้วย และในขณะที่กำลังดำน้ำสนอร์เกิล ก็สามารถดูความลึก อุณหภูมิของน้ำ และอีกมากมายได้ในหน้าจอเดียว

การเล่นเสียงผ่านลำโพงและการแยกเสียงสำหรับการโทร

วันนี้ ลำโพงในตัวของ Apple Watch Series 10 สามารถเล่นเสียงได้แล้ว โดยผู้ใช้สามารถฟังเสียงจากแอปต่างๆ มากมาย เช่น Apple Music, Apple Podcasts, Apple Books และแอปของบริษัทอื่นๆ จาก Apple Watch ได้เลยเช่นเดียวกับการโทรเข้าออก

Apple Watch Series 10 ยังใช้โครงข่ายประสาทสำหรับแยกเสียงใหม่ที่ทำงานบน Neural Engine แบบ 4-core เพื่อลดเสียงรบกวนรอบข้างในขณะคุยโทรศัพท์หรือโทร FaceTime แบบเสียง ดังนั้นปลายสายจึงได้ยินเสียงของผู้ใช้ที่ใสและคมชัด แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง เช่น ร้านอาหารที่คนแน่นร้าน ถนนในเมือง หรืออยู่กลางแจ้งในวันที่ลมแรง

ผิวสัมผัสอะลูมิเนียมและไทเทเนียมขัดเงาใหม่สุดเรียบหรู

นับเป็นครั้งแรกที่ Apple Watch มาในผิวสัมผัสอะลูมิเนียมแบบขัดเงาในสีดำเจ็ทแบล็คที่ทั้งแวววาวและเปล่งประกายเงางาม ซึ่งการจะทำให้แวววาวได้ขนาดนี้ ตัวเรือนอะลูมิเนียมต้องได้รับการขัดเงาด้วยอนุภาคขนาดนาโน ต่อด้วยกระบวนการชุบผิวถึง 30 ขั้นตอน Apple Watch Series 10 ยังมาในแบบอะลูมิเนียมสีโรสโกลด์ใหม่และแบบอะลูมิเนียมปัดเงาสีเงินยอดนิยมด้วย

นอกจากนี้ Apple Watch Series 10 ยังมีให้เลือกในแบบไทเทเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศพร้อมผิวสัมผัสแบบขัดเงา ซึ่งมาแทนที่วัสดุสแตนเลสสตีลที่ใช้ในรุ่นก่อน โดยตัวเรือนใหม่นั้นทำมาจากไทเทเนียมเกรด 5 ที่มีผิวสัมผัสสะท้อนแสงแวววาวราวกับอัญมณี และมีน้ำหนักเบากว่า Apple Watch Series 9 ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเกือบ 20% ตัวเรือนไทเทเนียมมาในสามสีสุดโดดเด่น ได้แก่ สีธรรมชาติ สีทอง และสีเทาสเลท

สำหรับ Apple Watch Series 10 ราคาเริ่มต้นที่ 14,900 บาท

Apple เปิดตัว AirPods 4 และ AirPods Max สีสันใหม่

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

30 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

37 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

49 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago