gadget

อาร์ทีบีฯ และ บุญลาโภ ร่วมกันเปิดตัวลำโพงมัลติรูม “Beosound A5” จากแบรนด์ Bang & Olufsen บุกตลาดครึ่งปีหลัง

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด และ บริษัท บุญลาโภ จำกัด เดินหน้าเปิดประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงให้กับคนรักเสียงเพลง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมลำโพงไร้สายระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุด “Beosound A5” จากแบรนด์ Bang & Olufsen ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ บ้านฟริตซ์ ฮานเซน แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก โดยลำโพง Beosound A5 ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการสุนทรียภาพทั้งทางด้านเสียงและการดีไซน์ที่เรียบหรู ด้วยวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติ ผสานเสียงอันทรงพลัง มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำครบครัน รวมถึงการออกแบบด้วยระบบโมดูลาร์ ที่สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้อย่างยั่งยืนภายใต้คอนเซ็ปต์ Luxury Timeless Technology มั่นใจตลาดลำโพงมัลติรูมโตต่อเนื่อง พร้อมดันแบรนด์ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มลำโพงมัลติรูมภายในปี 2566

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX SQUARE SQ40

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า การจับมือกันระหว่าง อาร์ทีบีฯ และ บุญลาโภ ในครั้งนี้ เป็นการผลักดันให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ Bang & Olufsen ในวงที่กว้างขึ้น เนื่องจากอาร์ทีบีฯ มีจุดแข็งทางด้านการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ ประกอบกับทางบุญลาโภมีหน้าร้าน Bang & Olufsen ซึ่งมีสินค้าครบครันที่พร้อมมอบประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับอาร์ทีบีฯ ในฐานะที่ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยมากว่า 5 ปี ซึ่งที่ผ่านมาสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างก้าวกระโดดและมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ทางบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นด้วยการผลักดันสินค้าในกลุ่มลำโพงมัลติรูมลงสู่ตลาด ในขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะสร้างประสบการณ์ในการทดลองผลิตภัณฑ์ Bang & Olufsen ให้กับลูกค้าตามมุมเมืองและจังหวัดต่างๆ อีก 2 – 3 จุด เพื่อให้ครอบคลุมผู้บริโภคได้มากขึ้นอีกด้วย

ด้าน ทรงพล บุญลาโภ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญลาโภ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือระหว่าง บุญลาโภ กับ อาร์ทีบีฯ ในครั้งนี้ จะตอกย้ำความเป็นแบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับตำนานจากประเทศเดนมาร์ก ที่ครองใจคนทั่วโลกมายาวนานกว่า 98 ปี ของ Bang & Olufsen โดยบริษัท บุญลาโภ จำกัด ยังคงสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่ โดยร้าน Bang & Olufsen ที่เราจำหน่ายนั้น เน้นการมอบประสบการณ์ที่เต็มรูปแบบให้กับคนที่หลงใหลเรื่องของเสียงกับการดีไซน์ตัวจริง ซึ่งภายใน 3 ปีที่เราเข้ามาบริหารงาน เราได้เปิดร้านเพิ่มจาก 2 สาขา รวมเป็น 6 สาขา ซึ่งในอนาคตก็อยากเปิดสาขาต่างจังหวัดด้วย โดยทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ของ Bang & Olufsen ที่เติบโตในไทยสูงที่สุด แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่ม On The Go เป็นกลุ่มหูฟัง ลำโพงบลูทูธที่พกพาได้ กลุ่มนี้มียอดขาย 20% / กลุ่ม Connected speaker ลำโพงตกแต่งบ้านแบบ Multiroom ที่เชื่อม Wi-Fi และบูลทูธได้ กลุ่มนี้มียอดขายราว ๆ 40% / กลุ่ม Home cinema experience หรือลำโพงรุ่นใหญ่แบบ Home Theater หรือลำโพงราคาแพง กลุ่มนี้ก็มียอดขายราว 40% ซึ่งตลาดเครื่องเสียงในไทยเรายังสามารถเติบโตได้อีกมาก และ Bang & Olufsen เองก็มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย มีดีไซน์ มีสีสัน และสั่งผลิตแบบ Made to Order ได้อีกด้วย เชื่อว่าต้องถูกใจลูกค้าทุกกลุ่มอย่างแน่นอน”

ส่วน วิมลมาลย์ วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัว Beosound A5 ในปีนี้จะเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์เพื่อการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้น เนื่องจาก Beosound A5 เป็นลำโพงมัลติรูมที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีขนาดไม่ใหญ่ เน้นการใช้งานที่หลากหลาย และที่สำคัญคุ้มค่าแก่การลงทุนของผู้บริโภคอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบมาให้มีความสวยงามผสมผสานเทคโนโลยีที่ยั่งยืนตามคอนเซ็ปต์ “เทคโนโลยีที่เลอค่า เหนือกาลเวลา” หรือ Luxury Timeless Technology ทำให้ลำโพงสามารถใช้งานได้นานมากกว่าสิบปี โดยตัวลำโพงมาพร้อมดีไซน์ที่ร่วมสมัยตามแบบฉบับของ Bang & Olufsen รวมถึงระบบโมดูลาร์ที่สามารถอัปเกรดซอฟท์แวร์ใหม่ๆ เพื่อให้เทคโนโลยีของลำโพงก้าวทันโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ บ้าน ฟริตซ์ ฮานเซน เพื่อสะท้อนความเป็นแบรนด์ระดับโลกของเดนมาร์กที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของทั้งสองแบรนด์ นอกจากนี้ GamFratesi ซึ่งเป็นผู้ออกแบบลำโพง Beosound A5 ให้กับ Bang & Olufsen ก็เป็นผู้ออกแบบโคมไฟดีไซน์เรียบเก๋อย่าง SUSPENCE™ ให้กับ ฟริตซ์ ฮานเซน เช่นกัน

“ทาง ฟริตซ์ ฮานเซน มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวลำโพง Beosound A5 จาก Bang & Olufsen ในครั้งนี้ ด้วยความที่แบรนด์ทั้งสองเป็นแบรนด์ระดับตำนานจากทางเดนมาร์ก ซึ่ง ฟริตซ์ ฮานเซน เองก็เพิ่งฉลองครบรอบ 150 ปีไป และทั้งสองแบรนด์ก็มีหลักการในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกัน โดยเน้นที่ความเรียบง่ายของดีไซน์ แต่แฝงด้วยความคลาสสิกและความยั่งยืน โดยมีส่วนประกอบของวัสดุที่มาจากธรรมชาติ และผสานงานฝีมือเข้าไปกับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น” คุณวีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Norse Republics ตัวแทนจำหน่ายฟริตซ์ ฮานเซนในประเทศไทยกล่าว

โดย Beosound A5 มาพร้อมกับพลังเสียงอันทรงพลัง และการออกแบบที่มีความโดดเด่น ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบร่วมกับ GamFratesi คู่หูนักออกแบบชาวเดนมาร์กและอิตาลี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลำโพงในซีรี่ส์ Beolit ผสานกับวัสดุธรรมชาติหลายชนิด จนออกมาเป็นดีไซน์ที่สวยงามในรูปทรงโค้งคล้ายตะกร้าปิกนิค โดยตัวโครงของลำโพงทำจากอะลูมิเนียมสีธรรมชาติ พร้อมฝาครอบที่ทำจากเส้นใยกระดาษที่นำมาถักทอเข้าด้วยกันและมือจับทำจากไม้โอ๊คแท้ ทำให้สามารถวางได้ทุกพื้นที่ในบ้าน ระเบียง หรือในสวน ขณะเดียวกันยังให้คุณภาพเสียงอันทรงพลัง และเบสที่หนักแน่น ด้วยไดร์เวอร์ 4 ทิศทาง และดิจิทัลแอมพลิฟายเออร์ 4 ตัว ให้กำลังขับรวมกันถึง 280 วัตต์ พร้อมพลังเสียงแบบ 360 องศา รวมถึงวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ตัว Mid-range 2 นิ้ว 2 ตัว และทวีตเตอร์ ¾ นิ้วอีก 1 ตัว ทั้งยังนำเทคโนโลยี Beamforming ที่อยู่ในซีรี่ย์ Beolab มาใช้ในลำโพงรุ่นนี้เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างประสบการณ์เสียงที่เต็มอิ่มเหนือกว่าที่เคยได้รับจากลำโพงพกพาทั่วไป

ในขณะเดียวกันยังสามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้ในมาตรฐานระดับ IP65 จึงสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบาย แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานสูงสุด 12 ชั่วโมง ฝาด้านบนของลำโพงออกแบบมาให้เป็นแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi และยังสามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชั่น Bang & Olufsen เชื่อมต่อได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง Beolink Multiroom, AirPlay 2, Chromecast, Spotify Connect, Bluetooth 5.2 และอีกมากมาย มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Nordic Weave วางจำหน่ายในราคา 47,900 บาท และ Dark Oak วางจำหน่ายในราคา 52,900 บาท

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

8 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

8 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

9 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

13 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

13 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

13 hours ago