gadget

Canon ประกาศราคาเลนส์ฟิชอายรุ่นใหม่ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye อัปเกรดคอนเทนต์ VR ให้เต็มตากว่าเดิม ด้วยประสิทธิภาพระดับกล้อง APS-C

แคนนอน (CANON) พร้อมนำคุณสู่โลก 3 มิติที่สมจริงกับการบันทึกภาพแบบ VIRTUAL REALITY (VR) ด้วยเลนส์ฟิชอายรุ่นใหม่ “RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye” ที่มาพร้อมคุณสมบัติขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา และการออโต้โฟกัสที่แม่นยำ โดยเลนส์ฟิชอายรุ่น 2 ของแคนนอนนี้ออกแบบมาสำหรับกล้อง APS-C โดยเฉพาะสามารถใช้งานร่วมกับกล้อง EOS R7 ได้ทันที และยังมีฟีเจอร์เด่นเช่นเดียวกับรุ่น RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนขั้นตอนการทำงานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ VR แบบ 3 มิติบนความละเอียดสูงให้ง่ายดายยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณสร้างสรรค์คอนเทนต์ VR ได้อย่างสวยงามราวกับมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

คอนเทนต์ VR มอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำและน่าประทับใจยิ่งกว่าให้กับผู้ชม เพราะทำให้เราสามารถสำรวจฉากได้แบบรอบด้าน ครอบคลุมขอบเขตการมองเห็นมากกว่าภาพนิ่งหรือวิดีโอ 2D ทั่วไปในรูปแบบเดิม ๆ ทั้งยังสามารถเลือกได้เองว่าจะมองขึ้น ลง ซ้าย หรือขวา มอบศักยภาพใหม่ ๆ มากมายที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งกับการเล่าเรื่อง การแสดงข้อมูลเสริมในเนื้อหา และการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ อย่างไร้ข้อจำกัด

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนเปิดตัวเลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye เพื่อช่วยลดปัญหาของบรรดาครีเอเตอร์ในการเริ่มต้นสร้างคอนเทนต์ VR และเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วไปได้ทดลองสร้างเนื้อหาแบบ VR ได้ง่ายขึ้น เราเชื่อว่าเลนส์รุ่นนี้จะเปิดโลกแห่งโอกาสได้อีกมากมาย เพราะในปัจจุบันผู้คนต่างแสวงหาแนวทางในการทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใครเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสำหรับกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์นั้น เลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye จะเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ไม่ซ้ำใครด้วยมุมมองที่สดใหม่ เพื่อสร้างความโดดเด่นในการแข่งขันและสามารถเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ราคาวางจำหน่าย Canon RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye อย่างเป็นทางการในประเทศไทย 45,990 บาท เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

สร้างสรรค์ภาพยนตร์ VR ระดับ 4K อย่างง่ายดาย

เลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye ประกอบด้วยเลนส์ฟิชอายสองตัวซึ่งติดตั้งเว้นระยะห่างกัน เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye เพื่อให้สามารถถ่ายภาพพร้อมกันสองภาพที่ซ้อนเหลื่อมกันบนเซนเซอร์ภาพตัวเดียว โดยข้อมูลภาพที่ได้จะมีมุมมอง 144° ซึ่งสามารถแปลงเป็นภาพยนตร์ 3 มิติแบบ VR ที่กว้าง 180° ได้ด้วยซอฟต์แวร์ EOS VR Utility หรือ EOS VR Plug-in สำหรับโปรแกรม Adobe Premiere Pro และด้วยการทำงานที่ง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าเพิ่มเติม ซิงค์ข้อมูลภาพ หรือต่อภาพจากกล้องหลายตัว ทำให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ VR ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดายในราคาที่ไม่แพง

เลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye ยังเป็นเลนส์ฟิชอายคู่รุ่นแรกของแคนนอนที่มีออโต้โฟกัส (AF) จึงสามารถจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมการใช้งานที่ง่ายดายเหมือนเลนส์ RF ทั่วไป ซึ่งเกิดจากกลไกมอเตอร์ STM บนเลนส์คู่ที่ขับเคลื่อนทั้งเลนส์ซ้ายและขวาไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งหากจำเป็น ผู้ใช้ยังสามารถปรับความแตกต่างของโฟกัสซ้าย-ขวาแบบละเอียดได้อย่างง่ายดาย ด้วยวงแหวนควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์และสวิตช์โหมดสำหรับปรับระยะโฟกัสให้แตกต่างกัน

ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมตำแหน่งของกรอบ AF ด้วยแอปพลิเคชัน EOS Utility หรือ Camera Connect ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานเมื่อต้องถ่ายภาพในมุมมองที่แปลกตา หรือในสถานที่ที่มีความยากลำบากสำหรับผู้ทำงานหลังกล้อง

มอบคอนเทนต์คุณภาพสูงแม้ถ่ายย้อนแสง

RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye ยังเป็นเลนส์นอกกลุ่ม L รุ่นแรกที่มีการเคลือบผิวเลนส์ป้องกันแสงสะท้อนแบบ ASC (Air Sphere Coating) เพื่อภาพที่ใสสะอาดและคมชัด โดยมีแสงโกสต์และแสงแฟลร์เกิดน้อยที่สุดแม้จะมีแหล่งกำเนิดแสงจ้าอยู่ในกรอบภาพก็ตาม เมื่อใช้งานร่วมกับกล้อง EOS R7 จะช่วยให้เลนส์มีความหนาแน่นของพิกเซลภาพสูง (จำนวนพิกเซลต่อมุมรับภาพ 1°) เทียบเท่าเลนส์รุ่น RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye ในกล้อง EOS R5 เมื่อบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ให้ภาพความละเอียดสูงทั่วกรอบภาพแบบมุมต่อมุม

ฟีเจอร์ขั้นสูงอื่น ๆ เพื่อการทำงานที่ง่ายขึ้น

เลนส์ RF-S3.9mm f/3.5 STM Dual Fisheye มีขนาดเกือบเท่ากับรุ่น RF5.2mm f/2.8L Dual Fisheye แต่น้ำหนักเบากว่าเล็กน้อย (ประมาณ 290 กรัม ไม่รวมตัวยึดฟิลเตอร์ด้านหลัง) การออกแบบที่กะทัดรัดยังช่วยให้พกพาได้สะดวก เลนส์ยังมาพร้อมกับตัวยึดฟิลเตอร์ด้านหลังที่สามารถติดตั้งฟิลเตอร์แผ่น (ฟิลเตอร์เจลาติน) ที่มีจำหน่ายทั่วไป รวมถึงฟิลเตอร์แบบเกลียวขนาด 30.5 มม.

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว instax mini Link 3 สมาร์ทโฟนพรินเตอร์ที่มาพร้อมลูกเล่นอย่าง instax AiR Studio และ Click to Collage

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

13 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

13 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

14 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

18 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

18 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

18 hours ago