gadget

Canon เปิดตัว 2 โปรดักต์ใหม่ส่งท้ายไตรมาส 3 ของปี ทั้งเลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM และเครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20

Canon เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจสายกล้องด้วย “เลนส์ RF28-70mm f/2.8 IS STM” สำหรับใช้กับกล้องมิเรอร์เลส EOS R โดยนับเป็นเลนส์ Non-professional-grade รุ่นแรกของแคนนอนที่มีค่ารูรับแสงกว้างคงที่ นำเสนอประสิทธิภาพการรับแสงที่ f2.8 ทุกระยะการซูม ช่วยให้ช่างภาพมือใหม่สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สว่างสดใสด้วยคุณภาพไฟล์ที่สูงขึ้น และ “เครื่องพิมพ์ภาพขนาดพกพา SELPHY QX20” ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นก่อนด้วยการเพิ่มฟังก์ชันพิมพ์นามบัตรเพื่อการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ครอบคลุมทั้งกิจกรรมไลฟ์สไตล์และการทำงานนอกสถานที่ด้วยพรินเตอร์คุณภาพสูงที่มีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือเท่านั้น

RF28-70mm f/2.8 IS STM นิยามใหม่ของเลนส์ RF

เลนส์ RF28-70mm F2.8 IS STM เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานใหม่ของแคนนอนสำหรับผู้ใช้กล้องฟูลเฟรมเป็นหลัก โดยมีช่วงโฟกัสที่กว้างปรับได้ตั้งแต่ 28 – 70 มม. พร้อมรูรับแสงกว้าง f2.8 คงที่ตลอดระยะการซูม จึงตอบโจทย์การถ่ายภาพได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ภาพบุคคลและเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปจนถึงทิวทัศน์ ช่างภาพสามารถหยุดช่วงเวลาที่น่าประทับใจได้แม้การซูมในที่แสงน้อยและยังได้เอฟเฟ็กต์เบลอฉากหลัง (โบเก้) ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ หากใช้ร่วมกับกล้อง APS-C กล้องจะเปลี่ยนเป็นการซูมมาตรฐาน โดยมีช่วงโฟกัสที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าฟูลเฟรมที่ 44.8 – 112 มม.

นอกจากนี้ เลนส์ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัล สูงสุดถึง 5.5 สต็อป และ 7.5 สต็อปเมื่อใช้งานกับกล้องที่มีกันสั่น (IBIS) ซึ่งช่วยเพิ่มความเสถียรของภาพ การออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและประสิทธิภาพสูงทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน การเดินทาง ขณะเดินทาง ด้วยขนาดกะทัดรัดที่ 9.22 ซม. เมื่อเก็บเลนส์จนสุด และมีน้ำหนักราว 495 กรัมเท่านั้น

SELPHY QX20 สร้างสรรค์นามบัตร และสติกเกอร์ภาพถ่ายได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง เครื่องพิมพ์ภาพพกพาขนาดกะทัดรัดเท่าฝ่ามือที่ช่วยเนรมิตช่วงเวลาประทับใจให้กลายเป็นภาพถ่ายสีสันสดใสเปี่ยมชีวิตชีวา ทั้งจังหวะชีวิตคูล ๆ ในแต่ละวันหรือโมเมนต์สำคัญในวันพิเศษ คุณสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย ด้วย SELPHY QX20 ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น SELPHY SQUARE QX10 ซึ่งนอกจากฟังก์ชันการพิมพ์ภาพขนาดโปสการ์ดและขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส SELPHY QX20 ยังสามารถพิมพ์นามบัตรขนาด 86×54 มม. เพื่อให้ผู้ใช้มีอิสระในการสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้หลากหลายมากขึ้น

Canon SELPHY QX20 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบบไร้สายในการสั่งพิมพ์ภาพ โดยใช้เวลาพิมพ์ต่อแผ่นราว 40 วินาที ผ่านเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ dye-sublimation เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสวยงาม สีสันทนทานต่อสิ่งสกปรกและน้ำ สามารถเก็บรักษาช่วงเวลาอันล้ำค่าของคุณได้ยาวนานหลายปี ตัวเครื่องสามารถชาร์จไฟจนเต็มในเวลาประมาณ 80 นาทีผ่านสาย USB Type-C เริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2567 พร้อมกันทั้ง 3 สี สีขาว Sand White สีเทา Dark Grey และสีแดงอิฐ Terracotta Red

เตรียมเปิดตัว! HONOR Pad X8a จอ 11 นิ้ว วันที่ 30 ก.ย. นี้

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

10 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

10 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

10 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

10 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

13 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

13 hours ago