gadget

Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมไร้แผ่นความร้อนรุ่นแรกจาก Dyson พร้อมให้เป็นเจ้าของ 26 กรกฎาคมนี้

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานเป็นเรื่องง่ายขึ้น Dyson ได้ประกาศเปิดตัว Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมแบบก้าวกระโดด โดยสามารถยืด เป่าแห้ง และจัดแต่งทรงให้ผมเรียบลื่นได้แม้ขณะผมเปียกด้วยกระแสลม โดยไม่ใช้แผ่นความร้อน และไม่ทำร้ายเส้นผม

หลังจากเป็นที่กล่าวถึงอย่างล้นหลาม ตั้งแต่เปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วันนี้ Dyson ประเทศไทยได้ประกาศเปิดตัว Dyson Aitstrait™ เครื่องหนีบผมไร้แผ่นความร้อนรุ่นแรกของ Dyson อย่างเป็นทางการและเผยวันที่จะวางขายเป็นที่เรียบร้อย โดยจะจำหน่ายที่ Dyson Demo Store ทุกสาขาในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ แต่พิเศษสำหรับสาวก Dyson ที่อยากได้เครื่อง Dyson Airstrait ไปใช้เป็นคนแรกๆ ของประเทศไทย Dyson Demo Store สาขา Central World จะวางจำหน่ายก่อนใครในวันที่ 25 กรกฎาคม เพียงสาขาเดียวเท่านั้น

“จากความเข้าใจในการควบคุมการไหลเวียนของอากาศและการนำศักยภาพของกระแสลมมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราได้เปิดตัว Dyson Airstrait™ เครื่องหนีบผมรุ่นแรกของ Dyson ที่ผลิตมาเพื่อใช้งานในขณะผมเปียกและแห้ง (wet to dry) โดยไม่ใช้แผ่นความร้อน ซึ่งถูกออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ร่วมกับการศึกษาและวิจัยวิทยาศาสตร์เกี่ยวเส้นผมของผู้ใช้งานทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่เหนือชั้นไปอีกขั้น มอบความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา แต่ไม่ทำร้ายเส้นผม”

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้ในทุกสภาพเส้นผม ช่วยในการจัดแต่งผมให้ตรงสวย พร้อมดูมีน้ำหนัก พลิ้วไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความแข็งแรงและดูสุขภาพดีอยู่เสมอ[2] โดยแกนหนีบผมทั้งสองด้านจะหนีบรับเส้นผม พร้อมปล่อยกระแสลมจากใบพัดแรงดันสูงที่บังคับทิศทางลมให้ตรงไปสู่เส้นผมภายในแกนหนีบด้วยองศาที่แม่นยำ เพื่อเป่าแห้งและยืดผมเรียบตรงในเวลาเดียวกันด้วยเครื่องหนีบผมเพียงเครื่องเดียว

กระแสลมพร้อมระบบควบคุมที่แม่นยำ

แกนทั้งสองด้านของเครื่องหนีบผมประกอบไปด้วย 2 ช่องสำหรับปล่อยกระแสลมขนาด 1.5 มิลลิเมตร ที่จะปล่อยกระแสลมความดันสูงออกจากแกนทั้งสองด้านในมุม 45 องศา ผสานพลังเพื่อสร้างกระแสลมและควบคุมให้ลมกดต่ำลงในทิศทางเดียวเพื่อรีดผมให้เรียบตรงขณะเป่าแห้งไปพร้อมกัน ซึ่งกระแสลมที่ถูกควบคุมทิศทางนี้จะช่วยจัดแต่งเส้นผมให้เรียบลื่นและเงางาม

วิทยาศาสตร์เบื้องหลังการจัดแต่งทรงผม

Dyson ได้ค้นคว้าวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ของการจัดแต่งทรงผมมานานกว่าทศวรรษ โดยทีมวิศวกรของ Dyson ได้ศึกษาค้นคว้าทุกส่วนสำคัญอย่างละเอียด ตั้งแต่โครงสร้างเส้นผมไปจนถึงพลวัตหรือการเคลื่อนไหวของกระแสลม พร้อมศึกษาเพื่อทำความเข้าใจถึงปัจจัยที่ทำร้ายเส้นผมไม่ว่าจะเป็นความร้อน การดูแลที่ไม่เหมาะสม และสารเคมี ไปจนถึงผลกระทบที่จะเกิดต่อสุขภาพผม

ในการจัดแต่งทรงผม พันธะไฮโดรเจนในเส้นผมแต่ละเส้นจะต้องถูกทำลายและปรับใหม่เพื่อกำหนดรูปร่างใหม่ให้เส้นผมผ่านการใช้ความร้อนหรือความชื้น ซึ่งการจัดแต่งทรงผมพร้อมเป่าผมให้แห้งด้วยกระแสลมที่มีแรงดันสูง ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ความร้อนที่สูงเกินไป ซึ่งจะช่วยลดความชี้ฟูของเส้นผมให้น้อยลง[3] พร้อมช่วยคงความเงางามดูเป็นธรรมชาติให้กับเส้นผม[4]

ขณะที่ผมเปียก ‘น้ำ’ จะทำให้พันธะในเส้นผมอ่อนแอลง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และสามารถสร้างรูปแบบได้ใหม่เมื่อผมแห้งโดยไม่ต้องใช้อุณหภูมิที่สูงเกินไป เราจึงค้นพบวิธีการจัดแต่งทรงผมที่ทำร้ายเส้นผมน้อยลง ผ่านการใช้ความร้อนในระดับที่เหมาะสมและกระแสลมที่ควบคุมทิศทางได้ การจัดแต่งทรงผมด้วยกระแสลมช่วยให้ได้ผลลัพธ์ทรงผมที่เรียบตรง ทว่ายังดูมีน้ำหนักและวอลลุ่ม เมื่อเส้นผมแห้งและเรียงตัวแล้ว พันธะในเส้นผมจะถูกปรับรูปแบบใหม่ และทำให้ผมอยู่ทรง

มอเตอร์ Dyson Hyperdymium

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ใช้มอเตอร์ Hyperdymium ที่ได้รับการพัฒนาด้านวิศวกรรมมาโดยพิเศษ เพื่อนำมาปรับใช้ให้กลายเป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีการดูแลเส้นผมของ Dyson โดยมอเตอร์นี้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่ทรงพลังมากพอที่จะสร้างกระแสลมเพื่อเป่าแห้งและรีดผมให้เรียบตรงได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยใบพัด 13 แฉกหมุนพัดเร็วถึง 106,000 รอบต่อนาที ซึ่งสร้างกระแสลมได้กว่า 11.9 ลิตรต่อวินาที และสร้างแรงดันอากาศมากถึง 3,500 กิโลปาสกาล ซึ่งเพียงพอสำหรับการยืดผมพร้อมเป่าแห้ง และด้วยมอเตอร์ที่มีขนาดเพียง 27 มิลลิเมตร จึงเล็กพอที่จะใส่ไปในด้ามจับและช่วยผลิตกระแสลมที่ทรงพลังให้แก่เครื่องหนีบผม

ระบบอัจฉริยะควบคุมความร้อน

เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอื่น ๆ ของ Dyson เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ มีระบบอัจฉริยะควบคุมความร้อน เป็นเทอร์มิสเตอร์หุ้มแก้วสำหรับวัดอุณหภูมิกระแสลมที่ปล่อยออกมาได้ถึง 16 ครั้งต่อวินาที ข้อมูลอุณหภูมิดังกล่าวจะถูกส่งไปให้ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ทำหน้าที่กำหนดอุณหภูมิ เพื่อให้แน่ใจว่ากระแสลมจะไม่มีอุณหภูมิที่ร้อนเกินมาตรฐานที่ตั้งไว้ เพื่อป้องกันความเสียหายของเส้นผมจากความร้อน และคงความเงางามของเส้นผม

สองโหมดจัดแต่งทรงผม พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิ

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ประกอบด้วยโหมดจัดแต่งทรงผมแบบ ‘เปียก’ และ ‘แห้ง’ รวมถึงโหมด ‘เป่าเย็น’ เพื่อเซ็ตทรงผม โดยโหมดเปียกและแห้งเป็นโหมดที่ถูกตั้งระดับความร้อนและกระแสลมไว้ล่วงหน้าเพื่อผลลัพธ์ทรงผมที่ดีที่สุด สำหรับโหมด ‘เปียก’ ผู้ใช้งานสามารถเลือกอุณหภูมิความร้อนได้ 3 ระดับ ตั้งแต่ 80, 110, และ 140 องศาเซลเซียส และสำหรับโหมด ‘แห้ง’ ผู้ใช้งานสามารถเลือกอุณหภูมิระหว่าง 120 หรือ 140 องศาเซลเซียส หรือสามารถเพิ่มอุณหภูมิด้วยตัวเองในโหมด ‘boost’ ขณะที่ระบบควบคุมกระแสลมจะมีทั้งหมด 2 ระดับความเร็ว ได้แก่ แรงลมต่ำและแรงลมสูง รวมถึงลมเย็นและโหมดเป่าแห้งที่โคนผม

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait พร้อมวางจำหน่ายในราคา 19,900 บาท ที่ Dyson.co.th และ Dyson Demo Store ทุกสาขา ในวันที่ 26 กรกฎาคม และวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 สิงหาคม พิเศษ! สำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของ Dyson Airstrait ก่อนใคร สามารถมาจับจองกันได้ในวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ Dyson Demo Store สาขา CentralWorld ที่เดียวเท่านั้น

Lenovo เผยโฉม ‘ThinkPad P14s Gen 5’ AI PC ในแล็ปท็อปเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen PRO Processors

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

4 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

4 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

4 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

4 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

7 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

7 hours ago