gadget

Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ เครื่องมือแสดงตำแหน่งทำความสะอาดแบบเสมือนจริง เพื่อการทำความสะอาดแบบล้ำลึกและแม่นยำ

ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวทางการทำความสะอาดอย่างเป็นระบบของหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น Dyson 360 Vis NavTM robotic vacuum cleaner จึงทำให้เกิด Dyson CleanTrace™ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำความสะอาดได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่ถูกทำความสะอาด และจุดที่พลาดไป ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาด และไม่ต้องสงสัยว่าได้ทำความสะอาดตรงนี้ไปหรือยัง

Dyson CleanTrace™ ผสมผสานเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อการทำความสะอาดที่ทรงพลัง ชาญฉลาด และทั่วถึงที่สุด เทคโนโลยี LiDAR ที่อยู่ในโทรศัพท์ของผู้ใช้จะช่วยให้ Dyson CleanTrace™ จัดทำแผนที่ภายในห้องและวางเส้นทางการทำความสะอาดโดยใช้ AR ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่ถูกทำความสะอาด และจุดที่พลาดไป เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถสแกนห้องด้วยโทรศัพท์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่ได้พลาดจุดไหนไป โดยเทคโนโลยีที่มีอยู่ในเครื่องดูดฝุ่น Dyson Gen5detectTM จะตรวจจับและนับอนุภาคฝุ่นโดยใช้เทคโนโลยี Acoustic Dust Sensing แสดงถึงการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

Charlie Park – รองประธานฝ่ายวิศวกรรม, Dyson Home กล่าวว่า “เราพบว่าเราได้เรียนรู้หลายอย่างจากการวิธีการทำความสะอาดอย่างเป็นระบบของหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นของเรา การทำความสะอาดโดยหุ่นยนต์ Dyson ต่างจากการทำความสะอาดโดยมนุษย์ตรงที่มันรู้ว่ามันอยู่ส่วนไหนของห้อง ตรงไหนที่ไปมาแล้ว และตรงไหนที่ยังไม่ไป ด้วย Dyson CleanTrace™ เราสามารถเพิ่มความอัจฉริยะในการทำความสะอาดไปอีกขั้นให้กับเครื่องดูดฝุ่น Dyson Gen5detectTM มันจะช่วยให้คุณสามารถมองเห็นพื้นที่ที่ทำความสะอาดแล้ว และพื้นที่ที่ยังไม่ถูกทำความสะอาด ซึ่งเมื่อผสมผสานกับเทคโนโลยีตรวจจับอนุภาคของเรา จะช่วยให้พิสูจน์ได้ว่าพื้นสะอาดอย่างแท้จริง”

การทำความสะอาดที่ไม่มีประสิทธิภาพ

วิศวกรของ Dyson มุ่งมั่นกับวิธีการทางวิศวกรรมเพื่อค้นหาแนวทางพัฒนาการทำความสะอาด นอกเหนือจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการอย่างครอบคลุมแล้ว วิศวกรของเรายังศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ นิสัยในการทำความสะอาด ตลอดจนอุปสรรคในการใช้งานจริง พวกเขาใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงสังเกตการทำความสะอาดบ้านทั่วโลก โดยศึกษาเวลาในการทำความสะอาด ประสิทธิภาพของการทำความสะอาด มุมและรูปแบบการดูดฝุ่นที่แตกต่างกัน แม้กระทั่งจำนวนครั้งที่ผู้ใช้วางเครื่องดูดฝุ่นในระหว่างทำความสะอาด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหลักฐานว่าเราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมในเทคโนโลยีเครื่องดูดฝุ่นของเรา

งานวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมักจะประเมินเวลาในการทำความสะอาดสูงเกินไป ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าประมาณ 80% ของการทำความสะอาดใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาที แต่ผู้คนยังอ้างว่าพวกเขาดูดฝุ่นโดยเฉลี่ย 24 นาทีต่อครั้ง นอกจากนี้ผู้บริโภคยังทำความสะอาดแบบไม่เป็นระบบและไม่มีประสิทธิภาพ โดยมักทำความสะอาดที่เดิมซ้ำ ๆ และพลาดจุดอื่นไป ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นของ Dyson CleanTrace™

Dyson CleanTrace™ เปิดตัวเป็นทางการในระดับโลก แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th หรือติดตาม dyson_th ได้บน Instagram และ TikTok

เผยโฉมหูฟัง Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 ครั้งแรกในประเทศไทย

supersab

Recent Posts

BYD เปิดโรงงานในไทยพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร กำลังการผลิตสูงสุด 150,000 คันต่อปี

BYD เปิดตัวโรงงานในไทยอย่างเป็นทางการ มีพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 4 ขั้นตอนการผลิตยานยนต์ ได้แก่ การขึ้นรูป การเชื่อม การทำสี และการประกอบ ด้วยกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คันต่อปี โดยบีวายดีเชื่อว่า เมื่อโรงงานดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ จะสร้างงานในประเทศไทยได้กว่า 10,000 ตำแหน่ง หวัง ชวนฟู่​ ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดีกรุ๊ป เป็นประธานเปิดโรงงานบีวายดี…

41 mins ago

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

14 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

14 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

14 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

14 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

14 hours ago