gadget

Dyson เปิดตัวเครื่องถูพื้นรุ่นแรก Dyson WashG1 มอบความสะอาดหมดจดด้วยการขจัดคราบเปียกและแห้งในคราวเดียว

Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เครื่องถูพื้น Dyson WashG1 ที่ออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดพื้นอย่างหมดจด ดูดจับสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งในคราวเดียว ทำให้สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างถูกสุขลักษณะ ด้วยถังน้ำสะอาดขนาด 1 ลิตรที่ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 290 ตารางเมตร Dyson WashG1 ใช้การผสานระหว่างเทคโนโลยีการทำความสะอาดด้วยน้ำ การดูดซับ และการคัดแยกสิ่งสกปรก เพื่อขจัดสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งโดยอัตโนมัติในคราวเดียว ทำให้การดูแลรักษาความสะอาดเป็นไปอย่างถูกสุขอนามัยมากขึ้น

Charlie Park รองประธานฝ่ายวิศวกรรม Dyson Home ของ Dyson กล่าวว่า “การถูพื้นเป็นงานบ้านที่คนทั่วโลกมองว่าจำเป็น อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังของผู้ใช้มักไม่ถูกเต็มเติมในแง่ของการขจัดคราบฝังแน่น ประสิทธิภาพในการดูดจับ และผลลัพธ์ของการทำความสะอาด วิศวกรของ Dyson ประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาที่ผู้อื่นมองข้าม ด้วยการสร้างเทคโนโลยีที่ดีกว่าอย่าง Dyson WashG1 ซึ่งนับเป็นเครื่องถูพื้นเครื่องแรกที่สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งได้อย่างเหมาะสมและถูกสุขอนามัย”

ประสิทธิภาพในการดูดซับสูง มาพร้อมกับลูกกลิ้งที่หมุนในทิศตรงข้ามกัน

ลูกกลิ้งสองอันถูกขับเคลื่อนให้หมุนในทิศทางตรงข้ามกัน โดยมีปั๊มส่งน้ำสะอาดที่กระจายน้ำอย่างสม่ำเสมอผ่านจุดปล่อยน้ำ 26 จุดในตำแหน่งที่แม่นยำ ตลอดความกว้างของลูกกลิ้งแต่ละตัว

ลูกกลิ้งแต่ละอันประกอบด้วยไมโครไฟเบอร์ที่มีความสามารถในการดูดซับสูง โดยมีเส้นใย 64,800 เส้นใยต่อตารางเซนติเมตร การผสมผสานระหว่างไมโครไฟเบอร์ความหนาแน่นสูงและการปล่อยน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอทำให้มั่นใจได้ว่าของเหลวจะถูกดูดซับ ในขณะเดียวกันคราบแห้งฝังลึก เศษขยะ และเส้นผมก็จะถูกห่อหุ้มด้วยเส้นใยนับล้าน วิศวกรของ Dyson ทำให้เครื่องถูพื้นมีเวลาขจัดคราบสกปรกได้นานขึ้นในแต่ละรอบ ด้วยการวางตำแหน่งลูกกลิ้งสองตัวที่ด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง เพื่อการขจัดคราบที่ทรงพลังและรวดเร็ว

ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีคัดแยกสิ่งสกปรก เพื่อการดูแลรักษาที่ถูกสุขอนามัย

เทคโนโลยีคัดแยกสิ่งสกปรกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dyson จะแยกเศษขยะและน้ำสกปรกที่ต้นทางเพื่อการกำจัดที่ถูกสุขอนามัยโดยไม่ต้องมีการสัมผัส น้ำสกปรกจะถูกแยกออกจากลูกกลิ้งด้วยแผ่นคัดแยก ในขณะที่แถบแปรงขนไนลอนที่อยู่ด้านในจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเศษต่างๆ ออกจากลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์ และสะบัดลงในถาดเก็บของเสียที่สามารถถอดได้

ถาดเก็บของเสียถูกออกแบบให้มีตาข่ายขนาด 500 ไมครอน เพื่อแยกเศษขยะขนาดใหญ่ออกจากน้ำสกปรก ซึ่งน้ำสกปรกจะถูกนำไปเก็บรวมกันในถังน้ำสกปรกขนาด 0.8 ลิตร ด้วยแรงดันจากปั๊มคัดแยก โดยไม่ปล่อยให้เศษขนาดใหญ่ผ่านเข้าไปในเครื่อง สิ่งสกปรกและเศษขยะจะถูกเก็บไว้ที่ส่วนหัวของตัวเครื่อง ส่วนน้ำสกปรกจะแยกในถังต่างหาก ช่วยให้กำจัดได้ง่ายและถูกสุขอนามัย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแลรักษาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น Dyson WashG1 ได้รับการออกแบบอย่างประณีตโดยไม่มีพื้นผิวภายในหรือรอยแยกที่แหลมคม ซึ่งจะช่วยลดการสะสมสิ่งสกปรกหรือของเสียภายในเครื่อง ถังเก็บน้ำทั้งสองถังยังได้รับการออกแบบให้มีช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาและทำความสะอาด

ควบคุมปริมาณน้ำได้ตามความต้องการเพื่อผลลัพธ์การทำความสะอาดที่ดีที่สุด

Dyson WashG1 ได้รับการออกแบบให้สามารถการควบคุมปริมาณน้ำขณะใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกปริมาณน้ำที่ต้องการตามประเภทของสิ่งสกปรก พื้น หรือความชอบส่วนบุคคล โดยมีโหมดระดับน้ำต่ำ ปานกลาง และสูงให้เลือก เมื่อเลือกแล้วแต่ละโหมดจะทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำตามลำดับ นอกจากนี้แต่ละโหมดยังมีการตั้งค่าความไวมอเตอร์ 3 ระดับ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามความต้องการในความสะอาดได้ ทั้งนี้โหมด Boost จะมีปุ่มแยกต่างหาก เมื่อกดปุ่ม ลูกกลิ้งแต่ละอันจะถูกชำระล้างด้วยปริมาณน้ำสูงสุด.

Charlie Park รองประธานฝ่ายวิศวกรรม Dyson Home ของ Dyson กล่าวว่า “ประสิทธิภาพในการขจัดคราบขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของปริมาณน้ำบนพื้นและแรงถูที่เกิดขึ้น เราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ของเราให้ผู้ใช้สามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้พวกเขาทำความสะอาดบ้านได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ”

หลังการใช้งาน โหมดทำความสะอาดตัวเองจะทำให้ลูกกลิ้งทั้งสองเปียกชุ่มน้ำสะอาดด้วยการตั้งค่าสูงสุดของโหมด Boost โดยจะชะล้างทั้งระบบเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำความสะอาดครั้งต่อไป

ความคล่องตัวและการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ลูกกลิ้งมีขนาดพอดีกับความกว้างของส่วนหัวทำความสะอาดเพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงไปจนถึงขอบมุม Dyson WashG1 ยังถูกออกแบบให้มีมอเตอร์สองตัวอยู่ภายในลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์แต่อัน โดยหมุนไปในทิศทางตรงกันข้าม ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ทั้งสองทิศทาง

เพื่อความคล่องตัวสูงสุด วิศวกรของ Dyson ได้ปรับแต่งมอเตอร์แต่ละตัวให้หมุนด้วยความเร็วสม่ำเสมอตามโหมดปริมาณน้ำที่เลือก ช่วยให้เครื่องถูพื้นเคลื่อนตัวได้อย่างง่ายดายในขณะที่กำลังทำความสะอาด โดยเทคโนโลยีลูกล้อจาก Dyson Omni-glide ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยเพิ่มความสมดุลและน้ำหนัก

Dyson WashG1 เปิดตัวเป็นทางการในระดับโลก แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th

Sony เปิดตัวทีวีบราเวีย พร้อมชุดบราเวียเธียเตอร์ใหม่ล่าสุด

supersab

Recent Posts

BYD เปิดโรงงานในไทยพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร กำลังการผลิตสูงสุด 150,000 คันต่อปี

BYD เปิดตัวโรงงานในไทยอย่างเป็นทางการ มีพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 4 ขั้นตอนการผลิตยานยนต์ ได้แก่ การขึ้นรูป การเชื่อม การทำสี และการประกอบ ด้วยกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คันต่อปี โดยบีวายดีเชื่อว่า เมื่อโรงงานดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ จะสร้างงานในประเทศไทยได้กว่า 10,000 ตำแหน่ง หวัง ชวนฟู่​ ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดีกรุ๊ป เป็นประธานเปิดโรงงานบีวายดี…

34 mins ago

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

14 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

14 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

14 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

14 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

14 hours ago