gadget

ฟูจิฟิล์ม เอาใจคนรักภาพฟิล์มกับคีย์ลัด Film Simulation ครั้งแรก! ของกล้อง FUJIFILM X-T50 เท่ คลาสสิก และ “FUJIFILM GFX100S II” กล้องมีเดียมฟอร์แมตรุ่นใหม่

ฟูจิฟิล์ม สร้างปรากฏการณ์ให้วงการกล้องอีกครั้งในงาน FUJIFILM X Summit Sydney 2024 กับการเปิดตัว 4 โปรดักต์จากซีรีส์กล้องและเลนส์ยอดนิยมสำหรับสายกล้องมือสมัครเล่นและมืออาชีพทั่วโลก ทั้งการเปิดตัวกล้อง 2 รุ่นที่ทุกคนรอคอยอย่าง FUJIFILM X-T50 กล้องดีไซน์สุดเท่พร้อมยังเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมคีย์ลัด “Film Simulation” ตอบโจทย์คนชอบภาพโทนสีฟิล์มที่เป็นซิกเนเจอร์ของฟูจิฟิล์ม พร้อมหลากหลายฟังก์ชันที่ยกระดับการใช้งานให้ง่ายและคล่องตัวกว่าเคย ต่อกันด้วยกล้องมีเดียมฟอร์แมตรุ่นใหม่ที่เก่งครบจบทุกงานมือโปร “FUJIFILM GFX100S II” และยังเผยโฉมสุดยอดเลนส์อีก 2 รุ่น FUJINON XF16-50mmF2.8-4.8 R LM WR และ FUJINON GF500mmF5.6 R LM OIS WR ที่ชูประสิทธิภาพขั้นสูง แต่ดีไซน์ใช้ง่ายจับถนัดมือตามแบบฉบับของฟูจิฟิล์ม พร้อมมีน้ำหนักที่เบาและความแข็งแรงของตัวกล้องและเลนส์ ที่พร้อมออกเดินทางไปทุกทริปและถ่ายงานคุณภาพสูงที่ครอบคลุมทุกแนวและเก็บทุกโมเมนต์ได้คมชัด สวยงามและมีสไตล์โดดเด่น

FUJIFILM X-T50: พบกับกล้องสุดเท่แห่งยุค! ชวนสนุกกับฟังก์ชันสุดล้ำและการครีเอตโทนสีภาพที่ไม่ซ้ำใครด้วย Film Simulation ที่เปลี่ยนโทนสีได้สวยทันใจ

กล้องดิจิทัลมิเรอร์เลส X-T50 กล้องรุ่นใหม่ ถ่ายภาพสวยคมชัดและการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา ตัวกล้องหนักเพียง 438 กรัม ใช้เซนเซอร์ X-Trans™ CMOS 5 HR ความละเอียด 40.2 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผลภาพความเร็วสูง “X-Processor 5” เสริมด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว 5 แกน 7 สต็อป โดดเด่นด้วยโหมด “Film Simulation” ที่ช่วยเปลี่ยนโทนสีให้กับภาพได้ถึง 20 แบบ และหมุนเปลี่ยนสไตล์ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย “Film Simulation Dial” จึงเหมาะในการถ่ายภาพทุกสถานการณ์ แถมเมื่อใช้กับเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง FUJINON XF16-50mmF2.8-4.8 R LM WR ก็จะทำให้การถ่ายรูปสนุกและสะดวกมากยิ่งขึ้น

ไฮไลต์คุณสมบัติ

1) เซนเซอร์และระบบประมวลผลไวขั้นสุด ถ่ายภาพได้เร็วและชัดต่อเนื่องไม่มีสะดุด

  • ตัวกล้องมาพร้อมเซนเซอร์ X-Trans™ CMOS 5 HR ที่ความละเอียด 40.2 ล้านพิกเซล และอัลกอริธึมประมวลผลภาพล่าสุดที่ให้ความละเอียดสูงและลดสัญญาณรบกวนในภาพ
  • เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพิกเซลให้รับแสงได้มากขึ้น นำ ISO 125 มาใช้เป็นค่าไวแสงมาตรฐาน ยกระดับชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ได้เร็วที่สุดที่ 1/180000 วินาที ทำให้คุมการเปิดรับแสงได้แม่นยำ ใช้งานร่วมกับเลนส์รูรับแสงกว้างได้หลายสถานการณ์มากขึ้น
  • ฟังก์ชัน AF ตรวจจับวัตถุที่ขับเคลื่อนด้วย ระบบ AI deep learning สามารถตรวจจับสัตว์ นก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน เครื่องบิน รถไฟ แมลง และโดรน นอกจากนี้ยังมีอัลกอริธึม AF คาดเดาวัตถุ ทำให้ถ่ายภาพวัตถุได้หลากหลาย รวมถึงรถยนต์และสัตว์ที่เคลื่อนที่รวดเร็ว
  • โหมด “Film Simulation” ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของฟูจิฟิล์ม มีโทนสีให้เลือกมากถึง 20 แบบในกล้อง X-T50 รวมถึงแบบใหม่ “REALA ACE” ซึ่งให้สีที่สมจริงคมชัด จึงสนุกกับโทนสีที่หลากหลายราวกับการใช้ฟิล์มถ่ายภาพจริง ๆ
  • ฟังก์ชันเทเลคอนเวอร์เตอร์ดิจิทัลใช้จำนวนพิกเซลสูงประมาณ 40.2 ล้านพิกเซล จึงสามารถขยายภาพได้ถึง 1.4x และ 2x

(2) ซัพพอร์ตทุกสไตล์การถ่ายภาพแม้จะมีแสงน้อยหรือวัตถุเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

  • กล้องมาพร้อมกับฟังก์ชันป้องกันภาพสั่นไหวในตัวแบบ 5 แกน สูงสุด 7 สต็อป สามารถถือกล้องถ่ายได้สะดวกและได้ภาพที่คมชัดแม้มีแสงน้อย เช่น ตอนกลางคืน ทำให้ได้มุมมองใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร
  • งานวิดีโอคุณภาพสูงโดยบันทึกวิดีโอ 6.2K/30P พร้อมกับใช้งานฟังก์ชัน AF ติดตามระหว่างการบันทึกวิดีโอได้
  • การถ่ายภาพในโหมด AUTO จะตรวจสอบฉากในเฟรมและปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมที่สุดโดยอัตโนมัติ เปิดใช้งานได้ง่ายโดยกดโยกสลับโหมดบนตัวกล้อง ซึ่งจะช่วยโฟกัสวัตถุโดยอัตโนมัติ ทำให้ถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอได้ง่ายดาย

(3) สวย กระทัดรัด ใช้ง่าย

ดีไซน์สุดคลาสสิก พร้อมขนาดที่กะทัดรัดและถือถนัดมือมากขึ้น

  • ใหม่!!! แป้นหมุน “Film Simulation dial” ช่วยให้ผู้ใช้สลับแบบฟิล์มในโหมด “Film Simulation” ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้ถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอหลายโทนสีได้ง่ายๆ มีเฉพาะในกล้อง X-T50 เท่านั้น
  • แฟลชป๊อปอัปอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับช่องมองภาพที่ด้านบนของตัวกล้อง ซึ่งควบคุมปริมาณแสงที่ออกมาโดยอัตโนมัติ จึงใช้งานได้ดีเมื่อถ่ายในที่มืดหรือการถ่ายย้อนแสง
  • X-T50 มาพร้อมกับจอภาพ LCD ด้านหลังแบบปรับเอียงได้ที่ความละเอียด 1.84 ล้านพิกเซล และมีการปรับการวางปุ่มที่ด้านหลังเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

FUJIFILM GFX100S II: ที่สุดของกล้อง Medium Format อัดแน่นฟังก์ชันสุดล้ำในขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อ

FUJIFILM GFX100S II มีเซนเซอร์ความละเอียดถึง 102 ล้านพิกเซล แต่มีน้ำหนักที่เบามาก เหมาะสำหรับช่างภาพที่ต้องการกล้องเซนเซอร์ขนาดใหญ่ที่ครบจบได้ในตัวเดียว กล้องมาพร้อมกับเซนเซอร์ความเร็วสูง “GFX 102MP CMOS II” และ “X-Processor 5” ซึ่งอยู่ในตัวกล้องขนาดกะทัดรัดที่เบาที่สุดในซีรีส์ GFX น้ำหนักเพียง 883 กรัม ยกระดับด้วยการตรวจจับวัตถุที่ขับเคลื่อน AI เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำ และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 7.0 fps พร้อมด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้อง 5 แกน 8 สต็อป GFX100S II สามารถบันทึกวิดีโอ 4K/30P คุณภาพสูง เหมาะสำหรับทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่สนใจโลกของการถ่ายภาพฟอร์แมตขนาดใหญ่ โดยให้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมและใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์

ไฮไลต์คุณสมบัติ

(1) เซนเซอร์ 102 ล้านพิกเซล มอบรูปถ่ายระดับไร้ที่ติ

  • GFX100S II มาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ “GFX 102MP CMOS II” และระบบประมวลผลภาพความเร็วสูง
  • “X-Processor 5” รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีการสร้างสีขั้นสูงเพื่อถ่ายทอดทุกแง่มุมของทิวทัศน์ได้สวยงามเหมือนตาเห็น
    เซนเซอร์รุ่นใหม่รองรับ ISO 80 เป็นค่าความไวแสงมาตรฐาน ทำให้มีช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นและมีสัญญาณรบกวนในภาพถ่ายน้อยลง
  • เซนเซอร์โฉมใหม่ที่ปรับปรุงไมโครเลนส์ให้มีประสิทธิภาพการรับแสงที่ขอบเซนเซอร์ได้มากขึ้น และยังยกระดับคุณภาพของรูปถ่ายและการโฟกัสบริเวณขอบภาพได้แม่นยำยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • กล้อง GFX100S II มาพร้อมกับโหมด “Film Simulation” ถึง 20 แบบ รวมถึงแบบใหม่ “REALA ACE” ที่มอบสีที่แม่นยำและให้ช่วงสีที่กว้าง ทำให้เลือกใช้โทนสีต่าง ๆ ได้หลากหลายสถานการณ์ราวกับใช้ฟิล์มถ่ายภาพจริง ๆ
  • ฟังก์ชัน “Pixel Shift Multi-Shot” ใช้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวเพื่อเลื่อนเซนเซอร์ 0.5 พิกเซลสำหรับการถ่ายภาพ RAW 16 ภาพ และนำมารวมกันในซอฟต์แวร์ “Pixel Shift Combiner” เพื่อสร้างภาพ 400 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ในโหมด “Real Color” ยังสามารถถ่ายภาพ RAW 4 รูป ด้วยวิธีการเลื่อน 1 พิกเซลของแต่ละรูป ทำให้ได้ภาพ 102 ล้านพิกเซลพร้อมความแม่นยำของสีที่ดีขึ้นและใช้เวลาและข้อมูลน้อยลง

(2) ระบบ IBIS สุดล้ำ ช่วยถ่ายทอดภาพที่ห่างออกไปได้สวยงามเหมือนอยู่ตรงหน้า

  • ใช้ระบบ IBIS พร้อมไจโร (เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว) และเซนเซอร์ตรวจจับความเร็ว ทำให้ได้ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกนสูงสุด 8 สต็อป
  • ขนาดกะทัดรัด สูงประมาณ 104 มม. และหนา 87 มม. ด้วยน้ำหนักประมาณ 883 กรัม ทำให้เป็นกล้องที่เบาที่สุดในซีรีส์ GFX ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ 102 ล้านพิกเซล
  • กล้อง GFX100S II ใช้พื้นผิว “BISHAMON-TEX” ที่ช่วยให้จับถนัดมือยิ่งขึ้นและถือกล้องถ่ายได้แบบไร้กังวล

(3) ไม่พลาดทุกโมเมนต์ด้วยการถ่ายภาพที่รวดเร็ว ฟังก์ชัน AF แม่นยำสูง และโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องไร้สะดุด

  • GFX100S II มี Face/Eye AF พร้อมด้วย AF การตรวจจับวัตถุที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถจดจำสัตว์ นก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน เครื่องบิน รถไฟ แมลง และโดรน นอกจากนี้อัลกอริธึม AF คาดเดาวัตถุยังช่วยให้ติดตามและโฟกัสวัตถุที่เลือกได้อย่างแม่นยำแม้จะเคลื่อนไหวความเร็วสูง
  • เซนเซอร์ความเร็วสูงโฉมใหม่ “GFX 102MP CMOS II” พร้อมความเร็วในการอ่านที่เพิ่มขึ้นและกลไกขับเคลื่อนชัตเตอร์ใหม่ ทำให้ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ 7 fps แบบไม่มีสะดุด
  • ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ความละเอียดสูงที่มีกำลังขยาย 0.84 เท่า และความละเอียด 5.76 ล้านพิกเซล ออกแบบมาเพื่อลดการบิดเบือนของภาพเพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงเหมือนมองด้วยตาเปล่า

(4) ครีเอตงานวิดีโอคุณภาพเยี่ยมด้วยความละเอียดวิดีโอสูงสุด 4K/30P

  • รองรับ ISO 100 เป็นค่าความไวแสงมาตรฐานในโหมดวิดีโอเพื่อคุณภาพวิดีโอระดับสูง
  • มีฟีเจอร์ AF ติดตามวัตถุระหว่างบันทึกวิดีโอ ช่วยจับภาพวัตถุได้ง่ายเพียงแตะเป้าหมายที่ต้องการโฟกัสบนจอแสดงผล
  • บันทึกวิดีโอ 4K/30P 4:2:2 10 บิต ได้โดยตรงบนการ์ด SD แถมยังรองรับการบันทึกภายนอกใน Apple ProRes ผ่าน USB Type-C
  • มาพร้อมกับ “F-Log2” ที่ให้ไดนามิกที่กว้างกว่า 13 สต็อป เพื่อการถ่ายทำที่ลื่นไหล พร้อมเพิ่มความสะดวกด้วยการบันทึกและส่งออกเป็นไฟล์รูปแบบอื่นบนอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือ HDMI รองรับ Frame.io Camera to Cloud ที่สามารถอัปโหลดไฟล์วิดีโอและภาพโดยตรงไปยัง Frame.io

FUJINON XF16-50mmF2.8-4.8 R LM WR: เลนส์ซูมอเนกประสงค์ด้วยระยะการซูมที่ยืดหยุ่น (16 – 50 มม.) ชูน้ำหนักเบาและดีไซน์ที่พร้อมลุยไปทุกที่

เลนส์ FUJINON XF16-50mmF2.8-4.8 R LM WR เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องมิเรอร์เลส X Series มีช่วงโฟกัสตั้งแต่มุมกว้าง 16 มม. ไปจนถึงเทเลโฟโต้ระยะกลาง 50 มม. จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์และภาพบุคคลไปจนถึงภาพระยะใกล้ที่คล้ายกับภาพมาโคร ใช้งานร่วมกับเซนเซอร์ X-Trans™ CMOS 5 HR ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลนส์มีน้ำหนักเบาเพียง 240 กรัม ซึ่งเบาที่สุดในบรรดาเลนส์ซูม XF นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ AF ความเร็วสูงและแม่นยำ พร้อมกับโครงสร้างที่ทนทานต่อสภาพอากาศและอุณหภูมิต่ำได้ถึง -10°C สามารถนำไปถ่ายภาพทุกที่ในทุกสภาพอากาศ

ไฮไลต์คุณสมบัติ

(1) เปิดที่สุดแห่งประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับ

  • ใช้โครงสร้างเลนส์ 11 ชิ้น ใน 9 กลุ่ม รวมถึงเลนส์แอสเฟอริคัล 3 ชิ้นและเลนส์ ED 3 ชิ้น จึงช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีและรักษาประสิทธิภาพความละเอียดสูงได้ตลอดช่วงซูม
  • ครอบคลุมระยะโฟกัสหลายช่วง ตั้งแต่ 16 มม. (เทียบเท่า 24 มม. ในฟอร์แมต 35 มม.) ไปจนถึงระยะเทเลโฟโต้กลางที่ 50 มม.(เทียบเท่า 76 มม. ที่ฟอร์แมต 35 มม.)
  • ให้กำลังขยายสูงสุดในการถ่ายภาพ 0.3 เท่า ที่ระยะเทเลโฟโต้ (เทียบเท่ากับกำลังขยายสูงสุด 0.45 เท่า ในฟอร์แมต 35 มม.) ช่วยให้ถ่ายภาพที่ระยะ 24 ซม. ในระยะโฟกัสต่ำสุดตลอดช่วงซูม และ 15 ซม. จากด้านหน้าของเลนส์ถึงวัตถุ

(2) ดีไซน์กะทัดรัดถือถ่ายได้ต่อเนื่อง

  • ปรับตำแหน่งของเลนส์จนได้น้ำหนักประมาณ 240 กรัม นับว่าเป็นเลนส์ซูมที่เบาที่สุดในซีรีส์ XF ที่ยังให้ความละเอียดสูง แถมยังมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกและใช้งานง่าย
  • ออกแบบให้มีความยาวคงที่โดยที่ตัวเลนส์ไม่ยืดออกระหว่างการซูม ช่วยให้ซูมง่ายยิ่งขึ้น

(3) Auto Focus ที่รวดเร็วและแม่นยำ

  • กล้องมีระบบ AF ความเร็วสูงและแม่นยำโดยใช้วิธีการโฟกัสภายในด้วย Linear motor ทำให้โฟกัสได้รวดเร็วเพียง 0.015 วินาที จับทุกโมเมนต์ได้ดั่งใจ

(4) พร้อมลุยทุกที่ด้วยดีไซน์ที่ทนทุกสภาพอากาศ

  • เลนส์มีโครงสร้างทนต่อสภาพอากาศพร้อมซีล 13 จุด จึงเหมาะในการพกไปทุกที่ เพราะไม่ว่าจะเจอฝนตกปรอย ๆ ฝุ่น หิมะ ริมทะเล หรือในอุณหภูมิต่ำถึง -10°C ก็สามารถใช้งานได้ราบรื่น

FUJINON GF500mmF5.6 R LM OIS WR: เลนส์คุณภาพสูงที่ก้าวข้ามขีดจำกัดระยะโฟกัส สร้างมาตรฐานใหม่ให้เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้

เลนส์ FUJINON GF500mmF5.6 R LM OIS WR เป็นเลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้สำหรับซีรีส์ GFX โดดเด่นด้วยระยะโฟกัส 500 มม. และขยายได้ถึง 700 มม. ด้วยเทเลคอนเวอร์เตอร์ ตัวเลนส์มีน้ำหนักเพียง 1,375 กรัม มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวสูงสุด 6.0 สต็อป พร้อมกับระบบ AF ความเร็วสูง ให้ความละเอียดของภาพที่ยอดเยี่ยมแม้ในระยะไกล เหมาะในการถ่ายภาพกีฬา สัตว์ป่า และนก

ไฮไลต์คุณสมบัติ

(1) เลนส์เทเลโฟโต้ที่ยาวที่สุดในไลน์อัป “GF lens”

  • ความยาวโฟกัส 500 มม. (เทียบเท่า 396 มม. ที่ฟอร์แมต 35 มม.) นับเป็นเลนส์ที่ทางยาวโฟกัสสูงที่สุดในกลุ่ม GF lenses ที่เหมาะกับการถ่ายรูปกีฬา สัตว์ป่า และนก
  • เมื่อใช้งานกับ Fujinon Teleconverter GF1.4X TC WR จะเพิ่มความยาวโฟกัสได้มากถึง 700 มม. (เทียบเท่า 554 มม.ที่ฟอร์แมต 35 มม.)
  • ตัวเลนส์ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 21 ชิ้นใน 14 กลุ่ม พร้อมเลนส์ Super ED 2 ชิ้นและเลนส์ ED 5 ชิ้น ออกแบบมาเพื่อลดความคลาดเคลื่อนของสีและให้ความละเอียดสูงยิ่งกว่าการมองด้วยตาเปล่า

(2) ดีไซน์ที่เด่นทั้งความกะทัดรัดและความทนทาน ถือถ่ายนาน ๆ ได้โดยไม่เมื่อยมือ

  • เลนส์มีน้ำหนักประมาณ 1,375 กรัม ด้วยการออกแบบโฉมใหม่ที่น้ำหนักเบา กะทัดรัด มอบความละเอียดสูงพร้อมความคลาดเคลื่อนของสีที่น้อยลง
  • จัดตำแหน่งเลนส์ใหม่เพื่อให้จับถนัดมือและกระจายน้ำหนักในตอนถ่ายรูปได้สมดุล ช่วยเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้
  • โครงสร้างทนต่อสภาพอากาศและอุณหภูมิต่ำถึง -10°C พร้อมซีล 18 จุดบนกระบอกเลนส์ ชิ้นส่วนด้านหน้าเคลือบฟลูออรีนกันน้ำและรอยสกปรก พร้อมพกไปได้ทุกที่แม้ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

(3) ระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่สูงถึง 6 สต็อป

  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 6.0 สต็อป พร้อมการพัฒนาการตรวจจับความสั่นไหวที่แม่นยำช่วยให้ถ่ายภาพโดยถือกล้องในมือได้อย่างสะดวกสบายในการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้

(4) ระบบโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ ใช้งานง่ายไม่เปลืองแรง

  • เลนส์ใช้ระบบโฟกัสภายในด้วยเลนส์โฟกัสที่เล็กกว่าและเบาขึ้นด้วย Linear motor ทำให้ได้โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว เงียบและตอบสนองการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับการถ่ายภาพด้วยเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่เน้นความแม่นยำ
  • มีฟังก์ชันโฟกัสล่วงหน้าเพื่อเปลี่ยนโฟกัสไปยังตำแหน่งที่กำหนดไว้ล่วงหน้าอย่างรวดเร็ว
  • สามารถตั้งค่าช่วง AF ที่ต้องการด้วยฟังก์ชัน Focus Preset โดยปรับความเร็วโฟกัสอัตโนมัติให้เหมาะสมสำหรับวัตถุที่อยู่ห่างออกไปห้าเมตรขึ้นไป
  • มีปุ่มควบคุมโฟกัสบนกระบอกเลนส์ จึงกดใช้ฟังก์ชัน AF ที่กำหนดได้ทันที ช่วยยกระดับการใช้งานเลนส์ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ราคาและการวางจำหน่าย

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย จะประกาศรายละเอียดสำหรับวันที่และเวลาในการวางจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 รุ่นให้ทราบในเร็วๆ นี้ทางหน้าเพจ Facebook: Fujifilm X Thailand

Canon ประกาศเดินหน้าพัฒนา EOS R1 ชูไฮไลท์ระบบการประมวลผลภาพสุดล้ำใหม่ล่าสุด

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

11 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

12 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

12 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago