gadget

เปิดตัว Fujifilm INSTAX WIDE 400 กล้องอินสแตนท์อนาล็อก ช่วยเก็บภาพมุมกว้างได้ง่ายขึ้น

ฟูจิฟิล์ม ชวนเปิดมุมมองการถ่ายภาพกลุ่มและภาพทิวทัศน์สวยๆ ด้วยกล้องอินสแตนท์อนาล็อกรุ่นใหม่ Fujifilm INSTAX WIDE 400 ที่เตรียมวางจำหน่ายในไทยสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ กล้องรุ่นใหม่ พร้อมแท็กไลน์ “Make room for more” สานต่อเสน่ห์ภาพสวยแบบกว้างจุใจจากรุ่น WIDE 300 ที่เปิดตัวในปี 2014 เพื่อรองรับฟิล์ม WIDE ขนาดใหญ่กว่าฟิล์มมินิถึง 2 เท่า โดย WIDE 400 มาพร้อมดีไซน์ที่ใช้งานสะดวกเพียงหมุนเลนส์ไปทางซ้ายเพื่อเปิดเครื่อง แถมยังเก็บภาพมุมกว้างได้ง่าย ๆ ด้วยปุ่มชัตเตอร์ปุ่มเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันตั้งเวลาถ่ายโฉมใหม่ที่ทำให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในเฟรมได้พร้อมกัน เติมเต็มความสนุกในการเก็บช่วงเวลาพิเศษได้แบบไม่มีสะดุด

กล้องอินสแตนท์ตระกูล INSTAX เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 และนับจากนั้นก็ได้รังสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ สอดรับกับเทรนด์และยุคสมัยที่เปลี่ยนอยู่ตลอด กลุ่มผลิตภัณฑ์ INSTAX จึงต่อยอดจากกล้องอินสแตนท์อนาล็อกไปสู่กล้องอินสแตนท์ไฮบริดที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมไปถึงเครื่องปรินต์รูปจากสมาร์ตโฟนและกล้องดิจิทัลตัวจิ๋วขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ โดย INSTAX ยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์การถ่ายภาพรูปแบบที่หลากหลายเพื่อขยายกลุ่มผู้ใช้จากกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงไปยังกลุ่มผู้ชายวัยกลางคน

การถ่ายภาพแบบฟิล์ม WIDE ช่วยให้เก็บภาพได้กว้างขึ้น เหมาะสำหรับการถ่ายรูปแบบกลุ่มและภูมิทัศน์ กล้องรุ่นนี้สามารถเก็บภาพวัตถุและบรรยากาศโดยรอบได้อย่างสมบูรณ์ คุณสมบัตินี้ช่วยเพิ่มการนำเสนอรูปแบบการถ่ายภาพได้มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกชื่นชอบรูปแบบฟิล์ม WIDE

คุณสมบัติหลัก Fujifilm INSTAX WIDE 400

(1) กล้องอินสแตนท์อนาล็อกมุมกว้างที่เก็บทุกช็อตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

กล้อง WIDE 400 ออกแบบโดยเน้นการใช้งานที่เรียบง่าย เปิดเครื่องได้สะดวกเพียงหมุนเลนส์ไปทางซ้าย และกดถ่ายรูปได้ทันทีด้วยปุ่มชัตเตอร์ปุ่มเดียว ถ่ายภาพระยะไกลตั้งแต่ 3 เมตรขึ้นไป สามารถหมุนเลนส์เพื่อปรับเป็นโหมดภูมิทัศน์ได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเลนส์ระยะใกล้ที่ช่วยให้ถ่ายภาพในระยะ 40 ซม. ได้อย่างคมชัด

(2) สนุกกับระบบตั้งเวลาถ่ายด้วยคันโยกแบบอนาล็อก

ตัวตั้งเวลาถ่ายที่อยู่ด้านหน้าของกล้องนั้นใช้งานง่าย เพียงเลื่อนคันโยกตามตำแหน่งของไฟ LED ก็สามารถเลือกระยะเวลานับถอยหลังได้สูงสุด 10 วินาที การจับเวลาจะเริ่มหลังกดปุ่มชัตเตอร์ โดยทุก 2 วินาที ไฟ LED แต่ละดวงจะดับลงเพื่อให้ทุกคนเตรียมตัวเข้าเฟรม นับเป็นลูกเล่นในสไตล์อนาล็อกที่ใส่เข้ามาได้อย่างลงตัว

(3) หามุมถ่ายภาพได้ดั่งใจด้วยอุปกรณ์เสริมสำหรับปรับองศากล้อง

หามุมสวย ๆ ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นด้วย “อุปกรณ์เสริมสำหรับปรับองศากล้อง” ที่ใช้แทนขาตั้งกล้องในการตั้งเวลาถ่ายได้ โดยสามารถปรับมุมมองได้ 2 ระดับตามมุมที่อยากได้

วันวางจำหน่ายและราคา

กล้อง INSTAX WIDE 400 จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567 ในราคา 5,690 บาท ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฟูจิฟิล์ม โดยแฟน ๆ สามารถติดตามอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ที่เพจเฟซบุ๊ก

โซนี่ไทยจัดงาน CineAlta – HOUSE OF CINEPHILE โชว์เคสกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัลในกลุ่ม Cinema Line ครบไลน์

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

4 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

4 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

4 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago