ไฮเออร์ (ประเทศไทย) “Haier” เผยแนวโน้มตลาดเครื่องปรับอากาศปี 2567 ในช่วงซัมเมอร์ (เดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม) มีการขยายตัวกว่า 10% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 13,500 ล้านบาท โดยมาจากหลายปัจจัยสนับสนุน ทั้งภัยธรรมชาติจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนเร็วกว่าปกติ รวมถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 และเชื้อไวรัสโควิดที่มีอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคจึงมองหาตัวช่วยที่เข้ามาตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ส่งผลให้ยอดขายเครื่องปรับอากาศเพิ่มขึ้น 12% เทียบจากปี 2566 รุกเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ ชูเรือธงสินค้ารุ่น UV Cool Premium ไลน์อัปใหม่จาก UV Cool Series โดดเด่นด้านดีไซน์และนวัตกรรมที่ล้ำสมัย สอดรับกับพฤติกรรมที่หลากหลายของทุกชีวิตในครอบครัว ตั้งเป้าดันยอดขายโตกว่า 4,400 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “สูดที่รัก…เพื่อทุกคนที่คุณรักที่สุด BREATHE-LOVED…FOR ALL YOUR LOVED ONES” เพื่อตอกย้ำการเป็น Top of Mind Brand ที่ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน
ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดเครื่องปรับอากาศเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปีที่ผ่านมาไฮเออร์ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเชิงปริมาณ ทำยอดขายมากกว่า 200,000 เครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 12.3% จากตลาดรวมเครื่องปรับอากาศยอดขายกว่า 1.6 ล้านเครื่อง จากการขยายตัวของกลุ่มผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงปรากฎการณ์ เอลนีโญ (El Nino) ที่ส่งผลให้ฤดูร้อนในประเทศไทยปีนี้มาเร็วขึ้น อีกทั้งการใส่ใจในคุณภาพอากาศที่สะอาดจากปัญหา PM 2.5 และเชื้อไวรัสโควิดที่มีอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่ายอดขายเครื่องปรับอากาศในช่วงซัมเมอร์จะเติบโตเป็นอย่างมาก ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 2567 กว่า 4,400 ล้านบาท”
ต่ง เจี้ยนผิง กล่าวเสริมว่า จากการสำรวจข้อมูลพบว่า ปัจจัยการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศและความสนใจของกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันคือ ผู้บริโภคมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีความล้ำสมัย ที่สามารถตอบโจทย์กับทุกคนในบ้านไม่ใช่เพียงคนใดคนหนึ่ง แต่รวมถึงสัตว์เลี้ยงหรือของใช้ภายในบ้านที่ต้องการอุณหภูมิอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังคงคำนึงถึงความสะอาดของสภาพอากาศภายในบ้านเนื่องจากฝุ่น PM2.5 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผลและมีคุณภาพสามารถใช้งานได้ในระยะยาว
สำหรับในปีนี้ ไฮเออร์ เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องไฟฟ้าระดับโลก และมุ่งสู่เป้าหมายและความสำเร็จในฐานะ Top of Mind Brand ที่อยู่ในใจผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน ล่าสุดได้เปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ “สูดที่รัก…เพื่อทุกคนที่คุณรักที่สุด BREATHE-LOVED…FOR ALL YOUR LOVED ONES” ภายใต้แนวคิด Fulfilling Every At-Home Diversity แอร์ไฮเออร์ เทคโนโลยีที่คิดค้น เพื่อให้ทุกสูดเป็นสูดที่คุณรัก ด้วยฟังก์ชันที่อากาศสะอาดตอบโจทย์ทุกคนที่คุณรักที่สุด พร้อมชูสินค้าดาวเด่นเครื่องปรับอากาศรุ่น UV Cool Premium ที่มีเทคโนโลยี UVC Sterilization ช่วยยับยั้งเชื้อโรคและไวรัสได้ถึง 99.99% เป็นหนึ่งใน UV Cool Series ที่มีการเพิ่มไลน์สินค้าจากปีที่แล้วที่มีเพียง 1 รุ่น ต่อยอดความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องอากาศสะอาดที่เพิ่มสูงขึ้น รับเทรนด์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัย จึงได้ทำการออกไลน์สินค้าเพิ่มเติม และมีรุ่นเรือธงเป็น UV Cool Premium สีดำพรีเมียม ดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมเทคโนโลยีอันโดดเด่นสุดครบครันใน 6 ฟังก์ชั่น
- UVC Sterilization เทคโนโลยีระบบรังสี UV-C เป็นแสงอัลตราไวโอเลตที่มีความยาวคลื่น 200-280 นาโนเมตร มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และกลุ่มไวรัสโควิด-19 ได้ถึง 99.99% โดยได้รับการรับรองจากสถาบัน Texcell ซึ่งเป็นองค์กรเกี่ยวกับการวิจัยเชี่ยวชาญการทดสอบด้านไวรัส
- Self-Cleaning ฟังก์ชันการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ สามารถปรับอุณหภูมิให้ลดต่ำลงจนเกิดเป็นน้ำแข็งปกคลุมภายในและละลาย เพื่อชะล้างสิ่งสกปรก สะดวกและง่ายต่อการใช้งานเพียงกดปุ่มเดียว
- Human Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวของตัวบุคคล เมื่อผ่านไป 20 นาที หากไม่มีการเคลื่อนไหว จะเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานอัตโนมัติ
- Smart Control ควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้ทุกที่ ทุกเวลา เมื่อเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตด้วยแอปพลิเคชัน Haismart
- PM2.5 Filter แผ่นกรองละเอียด สามารถดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง PM2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- การรับประกัน ตัวเครื่อง 5 ปี และคอมเพรสเซอร์ 10 ปี
“เราคาดหวังว่าการเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ และเครื่องปรับอากาศรุ่นล่าสุด UV Cool Premium จะช่วย เติมเต็มและตอบโจทย์ความหลากหลายของทุกคนและทุกชีวิตที่คุณรัก สะท้อนการเป็นสุดยอดเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศที่รวมทุกความต้องการของคนภายในบ้านไว้ในเครื่องเดียว พร้อมขยายโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเพื่อตอกย้ำถึงประสิทธิภาพที่แตกต่างและโดดเด่นของเครื่องปรับอากาศ แบรนด์จีนที่มีคุณภาพในระดับสากลอย่างไฮเออร์ ตอกย้ำแนวคิด More Creation, More Possibilities พลังแห่งการสร้างสรรค์และส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ และทุกเจเนอเรชันเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” ต่ง เจี้ยนผิง กล่าวสรุป
ติดตามหนังโฆษณาชุดใหม่ “สูดที่รัก…เพื่อทุกคนที่คุณรักที่สุด BREATHE-LOVED…FOR ALL YOUR LOVED ONES” นำแสดงโดย บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ได้ทางโทรทัศน์ และ ทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของไฮเออร์
ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier และ TikTok: @haier_thailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ได้ที่นี่
–Samsung ชิงส่วนแบ่งตลาดทีวี 30.1% รั้งผู้นำทั่วโลก ต่อเนื่อง 18 ปี