gadget

Sony เปิดตัวกล้อง ZV-E10 II พร้อมเปิดจอง 19 ก.ค. – 4 ส.ค. 67

โซนี่ ไทย เปิดตัวกล้อง ZV-E10 II ซึ่งเป็นกล้องรุ่นที่สองในตระกูล ZV-E10 Series ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่าย กะทัดรัด เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในทุกรูปแบบ โดยเพิ่มฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ให้มากขึ้นอีก เช่น Creative Looks, การตั้งค่า Product Showcase, ฟังก์ชัน Background Defocus และหน้าจอพับแบบ Vari-angle เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น

ฮาร์ดแวร์ภายในที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อน ด้วยเซ็นเซอร์ Exmor R™ CMOS ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ผสานระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR® รุ่นล่าสุดของโซนี่ ช่วยในการปรับปรุงการโฟกัสอัตโนมัติและความสามารถในการบันทึกวิดีโอ เช่น การตั้งค่า Cinematic Vlog, อินเทอร์เฟซการถ่ายแนวตั้งแบบใหม่ (UI) พร้อมหน้าจอแบบ Touch Screen, แบตเตอรี่ Z ที่มีความจุขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความอึดและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น พร้อมให้การสตรีมสดและการถ่ายโอนข้อมูลที่ง่ายดาย ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 377 กรัม ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ด้วยมือเดียวอย่างง่ายดาย พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม ศกนี้

สร้างภาพถ่ายและวิดีโอในแบบที่คุณต้องการ

มาพร้อมฟังก์ชันหลัก 2 ฟังก์ชันที่ออกแบบมาเพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่ดูพรีเมี่ยมจากกล้องโดยตรง ได้แก่ Creative Looks และ Cinematic Vlog Setting เมื่อถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่ง ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพได้ทันที โดยเลือกจากฟิลเตอร์ Creative Looks ถึง 10 แบบ ได้แก่ Standard (ST), Portrait (PT), Neutral (NT), Vivid (VV), Vivid 2 (VV2), Film (FL), Instant (IN), Soft Highkey (SH), Black & White (BW) และ Sepia (SE) โดยแต่ละลุคสามารถปรับแต่งค่าแสง สี และพารามิเตอร์อื่น ๆ ได้อีกถึง 8 ค่าที่แตกต่างกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งคอนเทนต์ได้อย่างละเอียด เมื่อปรับแต่งแล้ว ผู้ใช้งานสามารถบันทึกสไตล์ส่วนตัวที่ปรับแต่งได้สูงสุดถึง 6 สไตล์ลงในกล้องโดยตรง เพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถผลิตวิดีโอภาพยนตร์คุณภาพสูงได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว โดยใช้การตั้งค่า Cinematic Vlog ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ทำหน้าที่ปรับอัตราส่วนภาพ, อัตราเฟรม และความเร็วในการเปลี่ยนโฟกัสอัตโนมัติไปยังการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับการจับวิดีโอแบบภาพยนตร์ ในขณะเดียวกันยังสามารถเพิ่มคุณภาพให้กับฟุตเทจของตนได้ โดยมีให้เลือกถึง 5 Look เช่น S-Cinetone™ ที่ช่วยเสริมสีผิว รวมถึงสามารถปรับแต่ง Moods ได้ถึง 4 แบบ ที่ให้คุณสร้างสรรค์โทนสีได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้คุณเพิ่มการแสดงออกทางสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

คุณสมบัติหลักของกล้อง ZV-E10 II

  • ระบบออโต้โฟกัสแบบ Phase Detection จำนวน 759 จุด พร้อมระบบ Real-time Eye AF สำหรับมนุษย์ สัตว์ และนก รวมถึง Real-Time Tracking
  • เซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-C Exmor R CMOS แบบ Backside-illuminated ที่ผสมผสานระหว่างความไวแสงสูงและสัญญาณรบกวนต่ำ โดยมีช่วง ISO ตั้งแต่ 100 – 32000
  • กล้อง APS-C แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ รองรับผลิตภัณฑ์เลนส์ Sony E-Mount กว่า 70 รุ่น
  • การอ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูง พร้อม Oversampling ที่มีความละเอียด 5.6K รองรับการบีบอัดข้อมูลจำนวนมากในรูปแบบไฟล์วิดีโอ 4K ได้ถึง 60p
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ Active Mode ทำงานร่วมกับ Gyroscope ที่แม่นยำและอัลกอริธึมขั้นสูงในการวัดและชดเชยการสั่นของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ลดทอนความคล่องตัว แม้ขณะถ่ายทำ 4K
  • แบตเตอรี่ความจุสูง Z (NP-FZ100) ของโซนี่ที่ได้รับการอัปเกรด ช่วยให้สามารถบันทึกภาพยนตร์8ต่อเนื่องได้นานถึง 195 นาทีต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

คุณสมบัติที่ช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น

  • อินเตอร์เฟซการถ่ายแบบแนวตั้ง (UI) ที่สามารถหมุนอัตโนมัติจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง เพื่อช่วยให้ทำคอนเทนต์และอัปโหลดคอนเทนต์แนวตั้งลงโซเชียลได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งเมื่อใช้งานร่วมกับหน้าจอ LCD แบบปรับมุมได้ ทำให้สามารถสร้างและดูคอนเทนต์จากทุกมุมได้
  • รองรับการบันทึกที่มีความละเอียด 4K 60P และสูงสุดถึง 120P ด้วยคุณภาพ XAVC-S Full HD ที่ชัดเจน ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกลำดับการเคลื่อนไหวที่น่าทึ่งและบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่นได้สูงสุดถึง 5 เท่า โดยใช้โหมด S&Q (การเล่นที่ 24p)
  • การตั้งค่า Product Showcase ที่ให้การถ่ายวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์สะดวกสบายด้วยการเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของคุณไปยังผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเน้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเอามือมาบังด้านหลังเพื่อให้เปลี่ยนจุดโฟกัสอีกต่อไป
  • ฟังก์ชัน Background Defocus ช่วยปรับความลึกและสร้าง Background Bokeh ได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว
  • การปรับแสงอัตโนมัติ (Face Priority Auto-Exposure) ช่วยให้กล้องสามารถตรวจจับใบหน้าและทำการปรับระดับแสงเพื่อให้แน่ใจว่าแสดงใบหน้าด้วยความสว่างที่เหมาะสมที่สุด แม้ขณะที่ถ่ายในสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก
  • Soft Skin Effect ช่วยให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนและลดจุดด่างดำบนผิว
  • การเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยม ด้วยพอร์ต USB 3.2 Type-C® (SuperSpeed USB 5 Gbps) ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลแบบมีสายด้วยความเร็วสูงไปยังสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับผ่าน Creators’ App เพื่อการผลิตและการแชร์บนโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย
  • สามารถสร้างไทม์แลปส์ (Time-lapse) ได้ โดยตั้งค่าช่วงการเปิดรับแสงได้ตั้งแต่ 1 วินาทีถึง 60 วินาที
  • ไมโครโฟนแบบ 3 แคปซูลประสิทธิภาพสูง พร้อมการปรับทิศทางการรับเสียงได้หลากหลาย ช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเจนและลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่าทิศทางไมโครโฟนให้เป็นแบบ “อัตโนมัติ”, “ด้านหน้า”, “ด้านหลัง” หรือ “รอบทิศทาง” ได้ สำหรับการกำหนดทิศทางเสียงขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และทิศทางการตั้งกล้องเวลาถ่ายงาน
  • อุปกรณ์บังลมที่มาพร้อมกับกล้อง สามารถลดเสียงลมได้เป็นอย่างดี เมื่อต้องถ่ายภาพในที่กลางแจ้งและมีลมแรง
  • Multi Interface Shoe (MI Shoe) ช่วยให้การเชื่อมต่อกับไมค์ภายนอกได้ง่ายผ่านช่องเสียบ MI
  • Live Streaming ผ่านการรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 GHz
  • ฟังก์ชัน Screen Reader ของโซนี่ ช่วยในการอ่านเมนูและหน้าจอการเล่นวิดีโอแบบออกเสียง เพื่อช่วยในการใช้งาน รวมถึงฟังก์ชันขยายการแสดงผลเมนูเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

การออกแบบโดยคำนึงถึงหลักการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวกล้องผลิตจาก SORPLAS™ ซึ่งเป็นพลาสติกรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงที่ทนไฟ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่กระทบต่อฟังก์ชันการทำงาน ในขณะที่การออกแบบบรรจุภัณฑ์แต่ละชิ้นทำจาก Original Blended Material ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ ทำจากไม้ไผ่ ใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิล เพื่อลดการใช้พลาสติกบริสุทธิ์ โดยในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา โซนี่ได้แทนที่พลาสติกบริสุทธิ์ประมาณ 395 ตัน ด้วยพลาสติกรีไซเคิลในกล้องดิจิทัลและกล้องวิดีโอ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Pre-Booking และกำหนดการวางจำหน่าย

กล้อง ZV-E10 II มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ขาว และ ดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม ศกนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ZV-E10 II Body จำหน่ายในราคา 38,990 บาท
  • ZV-E10 II + Kit 16-50 mm จำหน่ายในราคา 42,990 บาท

สิทธิพิเศษ!! สำหรับผู้ที่สั่งจองกล้อง ZV-E10 II ในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท เพื่อซื้อสินค้าในหมวดกล้องที่หน้าร้านโซนี่สโตร์ และโซนี่สโตร์ออนไลน์ ทั้งนี้ กล้อง ZV-E10 II จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

Canon เปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II เน้นตอบโจทย์การทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

supersab

Recent Posts

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

15 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

22 hours ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago

Vietjet เสริมแกร่งฝูงบินด้วยข้อตกลงเครื่องยนต์มูลค่าพันล้านบาท พร้อมรับมอบแอร์บัสลำใหม่

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) "Vietjet" บรรลุข้อตกลงกับ CFM ในการจัดหาเครื่องยนต์ LEAP-1B กว่า 400 เครื่อง พร้อมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการเสริมทัพฝูงบินให้มีความทันสมัย…

1 day ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 14 – 20 ตุลาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 14 - 20 ตุลาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

1 day ago

HONOR Magic V3 กับการแข่งขันของสมาร์ทโฟนจอพับ

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะมาชวนคุยเรื่องการแข่งขันของ สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหญ่กันครับ หลัง HONOR Magic V3 แฟล็กชิปจอพับตัวล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว…

1 day ago