Google ประเทศไทย จัดงาน Google Marketing Live (GML) เพื่ออัปเดตข้อมูลล่าสุดในการพัฒนานวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแบรนด์เพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจ ภายในงาน Google ได้กล่าวถึงการพัฒนา AI ในรูปแบบของ Generative AI ที่จะเป็นกลไกเปลี่ยนแปลงวิธีการสร้างแคมเปญการตลาดอย่างมีนัยสำคัญและน่าสนใจ เช่น การสนทนาใน Google Ads, รูปแบบโฆษณาในการค้นหาผ่านการสร้างประสบการณ์จาก Generative AI หรือการใช้ Generative AI ในทุกกระบวนการสร้างสรรค์ตามที่นักโฆษณาต้องการ
แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “การนำ AI มาเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดนับเป็นการคว้าโอกาสใหม่ๆ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่การตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความซับซ้อนมากขึ้น และผู้คนมีการค้นหาข้อมูลบนหลากหลายแพลตฟอร์มและในรูปแบบต่างๆ มากกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังพบว่า จากการเผยแพร่ข้อมูลเท็จและกลโกงที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคไทยกว่า 7 ใน 10 คำนึงถึงความสำคัญในความเป็นส่วนตัวและระมัดระวังข้อมูลของตนเองบนออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Google เชื่อว่าท่ามกลางความต้องการของผู้บริโภคที่คาดเดาได้ยากและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการนำเครื่องมือโฆษณาที่ใช้งานด้วย AI มาใช้เพื่อเพิ่มความสามารถให้นักการตลาดตอบสนองกับความเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างทันการณ์”
ดังนั้นในช่วงเวลาก่อนที่เครื่องมือ Google AI เหล่านี้จะเปิดให้บริการในประเทศไทย Google มีคำแนะนำเพื่อให้นักการตลาดมีการวางรากฐานที่เหมาะสมในการนำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้เพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ดังนี้
เตรียมความพร้อมด้วยการวางรากฐานที่เหมาะสม
เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแคมเปญที่ทํางานด้วยระบบ AI
ปรับทัศนคติเพื่อนําองค์กรสู่ความสําเร็จ
สินชัย ลาภสิริผล ผู้อำนวยการสำนักงานผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขาย และผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดดิจิทัล บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “การใช้ Performance Max ควบคู่กับ Search Broad Match เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ Isuzu เข้าถึงลูกค้าที่สนใจซื้อรถได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงสุด และเมื่อเราเชื่อมข้อมูล First Party ทำให้ได้อินไซต์ที่เป็นประโยชน์ ผลที่ได้คือเราได้จำนวน Lead ที่มีคุณภาพมากขึ้นในต้นทุนที่สมเหตุสมผล เป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิผลทางธุรกิจอย่างแท้จริง”
Google เป็นผู้นำด้านโซลูชันการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยในอนาคตอันใกล้นี้เครื่องมือเพื่อการตลาด Generative AI ของ Google จะสามารถช่วยลดความซับซ้อนและสามารถทำงานได้รวดเร็วและง่ายยิ่งขึ้น เพื่อการเปิดตัวแคมเปญการตลาดให้ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างกำไรได้อย่างยั่งยืน ดูรายละเอียด Google AI Essentials Checklist ดาวน์โหลดได้ ที่นี่
กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…
China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…
AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…
ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…
ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…
ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…