Julion Gorman โพสต์ขอบคุณ AIS หลังจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ ในโครงการ GSMA Open Gateway

Julion Gorman โพสต์ขอบคุณ AIS หลังจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ ในโครงการ GSMA Open Gateway

จูเลี่ยน กอร์แมน (Julion Gorman), หัวหน้าฝ่ายเอเชียแปซิฟิก สมาคมจีเอสเอ็ม (GSM Association: GSMA) โพสต์ขอบคุณ คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส (AIS) ผ่าน Linkedin หลังจับมือร่วมกันพัฒนาโครงการ Open Gateway เพื่อสนับสนุนและเปิดกว้างให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เข้าถึงเครือข่ายของผู้ให้บริการโทรคมนาคม ที่เปิดให้สู่สาธารณะผ่านทาง API

True ผนึก GSMA พัฒนา Mobile Network Open APIs มาตรฐานโลก

โดย Julion ได้โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณ คุณปรัธนา ลีลพนัง #AIS ที่สนับสนุนโครงการ OpenGateway ของ GSMA ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับ MNO (Mobile Network Operator) ของไทยทั้งหมดเพื่อนำพลังของ Open Gateway global framework ของ GSMA มาสู่นักพัฒนาเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายทางธุรกิจที่แท้จริงและจัดหาตลาดระดับโลกสำหรับนวัตกรรมไทย ความร่วมมือของ MNO ทั่วเอเชียและทั่วโลกจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเพื่อปรับปรุงและส่งมอบบริการดิจิทัลใหม่ๆ ของเทคโนโลยีล้ำสมัย นอกจากนี้ยังจะปลดล็อกมูลค่าในอนาคตด้วยการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ซึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกและช่วยให้ประเทศไทยยังคงเป็นผู้บุกเบิกระดับโลกในด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจ

สำหรับโครงการ GSMA Open Gateway ได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม 32 ราย จากทั่วโลก ตั้งแต่การเปิดตัวที่งาน Mobile World Congress 2023 บาร์เซโลนา ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานของเทคโนโลยีโครงข่ายโทรคมนาคม ทั้งการออกแบบและส่งมอบบริการในโลกแห่งเศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อนผ่าน API (API Economy)

ทั้งนี้โครงการ GSMA Open Gateway นี้ จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์และผู้ให้บริการคลาวด์ สามารถสร้างสรรค์บริการได้อย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ผ่านแพล็ตฟอร์มที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก

Scroll to Top