Technology IT

เครื่องพิมพ์ HP พลิกโฉมตอบโจทย์การทำงานวิถีใหม่ สู่อนาคตการพิมพ์ที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน

COVID-19 ส่งผลให้เกิดรูปแบบการทำงานวิถีใหม่ หลายองค์กรหันมาพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น ลดการใช้กระดาษลง รวมทั้งมีความตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลและความยั่งยืน ผลักดันให้ HP เร่งก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลงด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการในการทำงานที่ครอบคลุม ยืดหยุ่น และคล่องตัวกว่าที่เคย เพื่อมอบประสบการณ์ที่จะพลิกโฉมเครื่องพิมพ์ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน

จากการทำงานวิถีใหม่ สู่การลดใช้กระดาษ และความปลอดภัยทางข้อมูล

จากข้อมูลสถิติรูปแบบการทำงานของ Zippia พบว่า ในช่วงการระบาดของ COVID-19 บริษัททั่วสหรัฐอเมริกาใช้รูปแบบการทำงานไฮบริดสูงกว่า 74% และพนักงานมีแนวโน้มที่จะเลือกบริษัทที่เสนอโอกาสในการทำงานทางไกลมากกว่าบริษัทที่ไม่มีถึง 59% สะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วโลกจาก COVID-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการทำงานในรูปแบบวิถีใหม่ ทั้งการทำงานแบบ Work From Home และการทำงานแบบไฮบริด (Hybrid Working) ที่สามารถทำงานได้ทั้งจากออฟฟิศและที่ไหนก็ได้

Arise by INFINITAS และ Google Cloud ร่วมผนึกกำลัง ต่อยอดนวัตกรรมดิจิทัล สร้าง Open Platform สัญชาติไทย และร่วมพัฒนาศักยภาพนักพัฒนาไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

การทำงานวิถีใหม่ กระตุ้นให้หลายหน่วยงานหันไปพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการใช้กระดาษลดลง สอดคล้องกับรายงานแนวโน้มความยั่งยืนปี 2022 ของ Quocirca ที่เผยให้เห็นว่า บริษัทในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกามีการใช้กระดาษรีไซเคิลแล้วถึง 70% และอีก 61% กำลังลดการใช้กระดาษ อย่างไรก็ตาม แม้ตัวเลขดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงปริมาณการใช้กระดาษที่ลดลง แต่อีกนัยหนึ่งยังสะท้อนให้เห็นว่า กระดาษยังคงมีความจำเป็นต่อธุรกิจอย่างเลี่ยงไม่ได้ ถึงแม้จะใช้น้อยลง แต่ไม่สามารถเลิกใช้ได้ทั้งหมด

อีกหนึ่งผลกระทบที่เกิดจากการทำงานวิถีใหม่คือ ความปลอดภัยของข้อมูล เนื่องจากรูปแบบการทำงานที่พึ่งพาดิจิทัลเป็นหลัก ได้เพิ่มช่องทางและโอกาสในการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้น เช่น การแฮกข้อมูลเพื่อเรียกค่าไถ่ และการเจาะระบบขโมยข้อมูลของบริษัทไปขาย ซึ่งเครื่องพิมพ์ถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่เก็บข้อมูลอันมีค่าที่หลายคนอาจมองข้าม

ก้าวข้ามขีดจำกัดของเครื่องพิมพ์แบบเดิมด้วยเทคโนโลยีและความเข้าใจ

ความเปลี่ยนแปลงและผลกระทบดังกล่าว เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้วันนี้ HP ก้าวข้ามขีดจำกัดของเครื่องพิมพ์แบบเดิม โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทรงประสิทธิภาพมาตอบสนองความต้องการอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ระดับธุรกิจ ไอทีผู้ดูแลระบบหลังบ้าน และพนักงานที่ใช้เครื่องพิมพ์  ไม่เว้นแม้แต่สิ่งแวดล้อมที่อาจได้รับผลกระทบจากการใช้เครื่องพิมพ์ จนออกมาเป็นโซลูชั่นใหม่อย่าง HP LaserJet Managed ซีรีส์ E800/E700

เครื่องพิมพ์ต้องสนับสนุนเวิร์คโฟลว์การทำงานให้คล่องตัวกว่าที่เคย ด้วยระบบประมวลผลโปรเซสเซอร์ HP Quad-coreที่ทรงพลัง ทำให้มีความเร็วในการพิมพ์สูงสุดถึง 70 หน้าต่อนาที และสแกนภาพแบบหน้าหลัง หรือ ดูเพล็กซ์ ได้เร็วถึง 300 หน้าต่อนาที พร้อมอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้เร็วกว่าและใช้เวลาบู๊ตเครื่องน้อยลง รวมทั้งฟีเจอร์ Flow ที่สามารถแก้ไขไฟล์งานดิจิทัล ผ่านหน้าจอสัมผัสพร้อมคีย์บอร์ดในตัว เช่น แก้ไข ไฮไลท์ ปิดข้อความที่ไม่ต้องการ  รวมทั้งเขียนหรือลงนามบนเอกสาร พร้อมหมดห่วงเรื่องต้นฉบับเสียหายเวลาสั่งงานพร้อมกันจำนวนมากด้วยเทคโนโลยีดึงกระดาษต้นฉบับแบบย้อนกลับ (Reverse and Retry) นอกจากนี้ ยังมีระบบ Cloud-based ที่รองรับรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหนก็สามารถใช้เครื่องพิมพ์ได้ 

สบายใจด้วยความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาด ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยในการพิมพ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในอุตสาหกรรมอย่าง HP Sure Start พร้อมการตรวจจับด้วยระบบ Memory Shield™, Connection Inspector, และ Whitelisting เพื่อรองรับการพิมพ์ที่ปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการโจรกรรมข้อมูลแบบฟิชชิ่งหรือแรนซัมแวร์ สามารถตรวจจับความผิดปกติและปกป้องข้อมูลได้ แม้แต่ในกรณีที่ PC ถูกขโมยหรือสูญหาย ก็สามารถค้นหาตำแหน่ง ล็อค และล้างข้อมูลได้

ความยั่งยืนอย่างเป็นกระบวนการ เริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิตที่ลดการปล่อยคาร์บอนลง การขนส่งที่หันมาใช้บรรณจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้แทนการใช้โฟม ในขณะที่เครื่องทำงานก็ยังลดใช้พลังงานไฟฟ้า รวมทั้งอายุการใช้งานของหมึกและอะไหล่ที่นานขึ้น เช่น ฟีเจอร์ Toner Reserve ที่ช่วยให้พิมพ์งานได้ไม่มีสะดุดแม้ผงหมึกเหลือน้อย หรือแม้แต่การนำกากหมึกเหลือใช้มากำจัดอย่างเหมาะสมและนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปรีไซเคิล ช่วยทั้งโลกและประหยัดค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจ

HP LaserJet Managed ซีรีส์ E800/E700 เปิดตัวที่ไทยครั้งแรกภายในงาน  FUTURE READY A3 PORTFOLIO ภายใต้แนวคิด Better Printing, for a Better Planet พื่ออนาคตการพิมพ์และโลกที่ดีขึ้นอย่างยืน ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นของ HP ที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้การพิมพ์และโลกใบนี้อย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทรงประสิทธิภาพ พร้อมก้าวข้ามทุกขีดจำกัดที่เคยมี

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

5 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

5 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

5 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

6 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

9 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

9 hours ago