Technology IT

เปิดตัว HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G ชูจุดเด่นช่วยให้การใช้งานเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวง่ายขึ้น

Hewlett Packard Enterprise ได้ประกาศเปิดตัว HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G เพื่อช่วยลูกค้าเร่งความเร็วและลดความซับซ้อนในการใช้งานและการจัดการเครือข่าย 5G ส่วนตัว โดยให้บริการไร้สายขั้นสูงที่เสถียรครอบคลุมทั่วพื้นที่และสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเปิดฟังก์ชันการใช้งานใหม่ ๆ ของเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวที่ไม่เคยมีมาก่อน

HPE Aruba Networking ขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ Edge-to-Cloud ที่ปลอดภัยไร้กังวล และได้กลายเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานระดับองค์กรระดับโลกเพียงรายเดียวที่ให้บริการโซลูชัน Wi-Fi และ 5G ส่วนตัวแบบครบวงจร เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ อุตสาหกรรมการผลิต การแพทย์ สถานที่สาธารณะ และการศึกษา ในการแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อที่ซับซ้อนในพื้นที่ขนาดใหญ่และพื้นที่ห่างไกล HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G ยังช่วยให้ลูกค้าเพิ่มผลผลิตและนวัตกรรม นอกเหนือจากการเชื่อมต่อที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงจาก Wi-Fi

พลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย และเวียดนาม เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ลูกค้าองค์กรประสบกับความท้าทายมากขึ้นในการที่จะส่งมอบสัญญาณไร้สายที่ครอบคลุมในสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการสูง เช่น ในพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ การให้บริการลูกค้าที่มีการหมุนเวียนสูง หรือการให้บริการการเข้าถึงที่กำหนดในคลื่นความถี่เฉพาะ แต่ความซับซ้อนดังกล่าวทำให้พวกเขาประสบปัญหาในการให้บริการ สำหรับ HPE Aruba Networking ยังคงสานต่อผลงานด้านนวัตกรรมไร้สายและความเป็นผู้นำของเราอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดใช้งานแอปพลิเคชันใหม่สำหรับเครือข่ายเซลลูลาร์ที่ผสานรวมโซลูชันหลักสำหรับอุปกรณ์มือถือของ Athonet ที่เราเพิ่งเข้าซื้อกิจการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เข้ากับจุดแข็งดั้งเดิมของเราในด้านระบบเครือข่ายองค์กร

HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G ยังช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (CSP) สามารถให้บริการเครือข่าย 5G ส่วนตัวสำหรับลูกค้าของตนได้อย่างรวดเร็ว โซลูชัน 5G ส่วนตัวแบบผสมผสานนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้การบริการด้านการบริหารจัดการบน Wi-Fi ที่มีอยู่แล้ว และช่วยลูกค้าผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมในการให้บริการตลาดเซลลูลาร์ส่วนตัวที่กำลังเติบโต และสร้างรายได้ใหม่จากลูกค้าองค์กรที่มีอยู่แล้วอีกด้วย

จากการเปิดตัว HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G องค์กรต่าง ๆ จะยกระดับการเชื่อมต่อที่เสถียร ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงด้วยเครือข่าย 5G ส่วนตัวที่บูรณาการเต็มรูปแบบ ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้:

  • ข้อเสนอแบบครบวงจรที่ประกอบด้วยเครือข่ายหลัก 4G/5G, เซิร์ฟเวอร์ HPE ProLiant Gen11, ซิมการ์ดแบบ SIM/eSIM, อุปกรณ์ small cells 4G/5G และแดชบอร์ดควบคุมการใช้งานตามบทบาท
  • วิทยุ small cell 4G/5G ใหม่จาก HPE ที่ให้ความครอบคลุมสัญญาณในร่ม/กลางแจ้ง ทำให้ไม่จำเป็นต้องผสานรวมระบบและใช้เครื่องมือการจัดการแยกต่างหากจากผู้ให้บริการบุคคลที่สาม
  • การจัดการ cloud-native และระบบอัตโนมัติสำหรับการจัดการสมาชิกที่ง่ายขึ้น รวมถึงการจัดการการใช้งาน การติดตามเครือข่ายหลัก และการติดตามสัญญาณวิทยุที่ง่ายขึ้น
  • สามารถทำงานร่วมกันกับคลื่นความถี่ร่วมสำหรับการใช้งานส่วนตัวในองค์กร ได้แก่ คลื่นความถี่ CBRS ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกตามที่กฎระเบียบอนุญาต เริ่มตั้งแต่ปี 2568
  • การกำหนดค่าที่ง่ายขึ้นด้วยโซลูชันที่ผ่านการทดสอบและบูรณาการล่วงหน้ารวมถึงทุกอย่างที่จำเป็นในการใช้งานเครือข่าย 4G/5G ส่วนตัวขององค์กร
  • ความสามารถในการปรับใช้โซลูชันภายในเวลาไม่ถึง 30 นาทีด้วยระบบอัตโนมัติ Zero Touch Provisioning และตัวช่วยกำหนดค่าที่ช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนของเครือข่ายเซลลูลาร์ 3GPP
  • ขยายการแคปเจอร์และส่งมอบข้อมูล AI สำหรับการสร้าง Data Lake ของ AI และเปิดใช้งานโซลูชันการอนุมาน

การรวมระบบครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการเข้าซื้อกิจการ Athonet ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวในปี 2566 ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวมากว่า 15 ปี และได้ดำเนินงานด้านโซลูชันเครือข่ายเซลลูลาร์ส่วนตัวขององค์กรเสร็จสมบูรณ์ไปกว่า 500 แห่ง Athonet เป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลและประสบความสำเร็จในการนำไปใช้งานกับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย ได้แก่ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำ โรงพยาบาล สนามบิน ท่าเรือขนส่ง สาธารณูปโภค หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรด้านความปลอดภัยสาธารณะ

เตรียมพบกับงาน HPE Aruba Networking Enterprise Private 5G ที่ HPE Discover ซึ่งเป็นงานแฟลกชิปของบริษัทที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 มิถุนายน ที่ลาสเวกัส โดยจะจัดขึ้นในสถานที่เดียวกันกับงานอีเวนต์ผู้ใช้ HPE Aruba Networking’s Atmosphere

SiteMinder และ Cloudbeds ร่วมมือกันเพิ่มโอกาสกระจายการขายและสร้างรายได้ให้กับโรงแรม

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

12 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

24 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago