Huawei Cloud เตรียมพลิกโฉมอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงของประเทศไทย ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์และโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัย เพื่อขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนสู่ยุคดิจิทัลของผู้ประกอบการสื่อ
ความมุ่งมั่นในการสนับสนุนอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง ได้ถูกถ่ายทอดต่อแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนชั้นนำกว่าร้อยคน ในงาน Huawei Cloud Media & Entertainment Forum 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยหัวเว่ยที่ กรุงเทพฯ วันนี้
วิกเตอร์ ลั่ว ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชัน หัวเว่ย คลาวด์ ประเทศไทย กล่าวในงานฟอรั่ม โดยเน้นย้ำถึงความท้าทายที่ผู้ประกอบการสื่อต้องเผชิญในการยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้ชม ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตเนื้อหา และนำนวัตกรรมมาพัฒนาแนวทางการส่งมอบเนื้อหาในยุคดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI
“หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงไทย โดยใช้เทคโนโลยีคลาวด์ขั้นสูงและโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขัน” วิกเตอร์ กล่าว “เทคโนโลยีคลาวด์กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการผลิตและช่วยกระจายเนื้อหาได้อย่างมีนัยสำคัญ”
หัวเว่ย คลาวด์ ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้โดยการนำเสนอ MetaStudio แพลตฟอร์มคลาวด์เนทีฟขั้นสูงที่ออกแบบมาสำหรับการผลิตเนื้อหาดิจิทัล แพลตฟอร์มแบบครบวงจรนี้ช่วยให้สามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานแบบเรียลไทม์และผสานรวมกับ AI ได้อย่างราบรื่น โดยเนื้อหาที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence Generated Content: AIGC) ช่วยเปิดโอกาสใหม่ในด้านความบันเทิง อีคอมเมิร์ซ และการถ่ายทอดสด
“การเปิดตัว MetaStudio ถือเป็นก้าวสำคัญในวงการสื่อของประเทศไทย” กล่าวโดย เทย์เลอร์ หลู, รองประธานฝ่ายบริการสื่อของหัวเว่ย คลาวด์ “ด้วยโซลูชันคลาวด์ของเรา ผู้ประกอบการสื่อสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเนื้อหา สร้างสื่อดิจิทัลคุณภาพสูง และมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้แบบเรียลไทม์ เรามุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรม และส่งเสริมระบบนิเวศสื่อดิจิทัลที่มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย”
ประโยชน์หลักของ MetaStudio ของหัวเว่ย คลาวด์ สำหรับอุตสาหกรรมสื่อ ประกอบด้วย:
รายงาน Global Media & Entertainment Outlook 2024-2028 ของ PwC คาดว่า อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงในประเทศไทยจะเติบโตขึ้น 4% ในด้านรายได้ในปีนี้ ถึงแม้จะเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ปัญหาโครงสร้าง และผลกระทบจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ต่อการดำเนินธุรกิจ
เพื่อสนับสนุนตลาดท้องถิ่น หัวเว่ย คลาวด์ได้จัดเตรียมบริการและโครงสร้างพื้นฐานที่ปรับให้เข้ากับประเทศไทย รวมถึงศูนย์ข้อมูลในประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าการสร้างและกระจายเนื้อหามีความรวดเร็วและเป็นไปตามข้อกำหนดต่างๆ
จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ (Gartner) หัวเว่ยครองอันดับ 3 ในแง่ของรายได้ ในตลาดโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของประเทศไทย นอกจากนี้ รายงานของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ระบุว่าหัวเว่ย คลาวด์ครองอันดับ 1 ในตลาดไฮบริดคลาวด์ของประเทศอีกด้วย
นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 หัวเว่ย คลาวด์ได้แนะนำบริการคลาวด์มากกว่า 100 รายการ สร้างความร่วมมือกับธุรกิจท้องถิ่นกว่า 300 แห่ง และสนับสนุนลูกค้าหลายพันราย โดยมีโซนการให้บริการ (AZs) 3 แห่งในประเทศไทย หัวเว่ย คลาวด์ยังรองรับตัวเลือกการชำระเงินในประเทศและข้อกำหนดการปฏิบัติตามกฎหมายอีกด้วย ศูนย์นวัตกรรม OpenLab ของบริษัทส่งเสริมความร่วมมือและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดในประเทศไทย
หัวเว่ย คลาวด์ กำลังเร่งการเติบโตทางดิจิทัลด้วยโครงการ GoCloud โดยทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่สนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย
วิกเตอร์ เน้นย้ำถึงพันธกิจของหัวเว่ย คลาวด์ “เติบโตในประเทศไทย สนับสนุนประเทศไทย” ซึ่งมีเป้าหมายที่จะยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ และส่งเสริมโอกาสการเติบโตใหม่ในอุตสาหกรรมสื่อของประเทศไทย
หัวเว่ย คลาวด์ ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทักษะของบุคลากรดิจิทัลของประเทศไทย ผ่านทาง ASEAN Academy บริษัทได้ฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญชาวไทยแล้วกว่า 96,000 คน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้เทคโนโลยีคลาวด์และขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลของประเทศ
ซัมซุงประกาศศักดาครั้งใหม่ในวงการแท็บเล็ต เปิดตัว Galaxy Tab S10 FE และ Galaxy Tab S10 FE+ สองแท็บเล็ตทรงพลังที่มาพร้อมดีไซน์หรูหราและฟีเจอร์ AI อัจฉริยะ ยกระดับประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตไปอีกขั้น…
"โก โฮเทล" (GO Hotel) โรงแรมบัดเจ็ตระดับพรีเมียมในเครือเซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ "คาร์ดเอกซ์" (CardX) เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "GO HOTEL x CardX" มอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม 2…
ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดในอุตสาหกรรมความงามของไทย ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ธุรกิจคลินิกเสริมความงามไม่ควรมองข้าม LINE แพลตฟอร์มแชทอันดับหนึ่งของไทย จึงจัดงาน "LINE FOR BUSINESS: EMPOWERING AESTHETIC CLINICS WITH HOLISTIC SOLUTIONS"…
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น บริษัทฯ มีความห่วงใยสูงสุดต่อลูกบ้านทุกท่าน โดยตั้งแต่วันเกิดเหตุการณ์ บริษัทฯ ได้จัดตั้ง War…
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เนรมิตงานวิ่งฟันรัน "เขาเขียว10 ซีซั่น 8 พรีเซนเต็ด บาย ยำยำ ช้างน้อย" ดึงดูดนักวิ่งตัวจิ๋วและครอบครัวกว่า 3,000 ชีวิต สัมผัสประสบการณ์วิ่งสุดมันส์ ท่ามกลางธรรมชาติและสัตว์ป่า พร้อมกระทบไหล่…
แอสคอทท์ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จวงการโรงแรมไทยและลาว ด้วยการคว้าใบรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก (GSTC) ซึ่งการรับรองนี้ครอบคลุมที่พักในเครือแอสคอทท์มากถึง 20 แห่ง ทั้งโรงแรม เซอร์วิสเรสซิเดนซ์ และโค-ลิฟวิ่ง ภายใต้แบรนด์ดังอย่าง Ascott, Citadines, lyf,…
This website uses cookies.