ระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 ตุลาคม Huawei ในฐานะผู้สนับสนุนระดับไดมอนด์ ได้เข้าร่วมงาน GITEX GLOBAL 2024 หนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้ธีม “ยกระดับอุตสาหกรรมสู่ยุคดิจิทัลและความอัจฉริยะ (Accelerate Industrial Digitalization and Intelligence)” โดยในวันแรกของงาน หัวเว่ยได้จัดการประชุมสุดยอดเกี่ยวกับการยกระดับด้านดิจิทัลและความอัจฉริยะในภาคอุตสาหกรรม พร้อมเปิดตัวโซลูชันร่วมกับพันธมิตรสำหรับ 10 อุตสาหกรรม ได้แก่ สาธารณูปโภค การขนส่ง การเงิน พลังงานไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ ค้าปลีก การศึกษา และการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชั้นนำใหม่ๆ อีกหลากหลาย โดยโซลูชันและผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนลูกค้าในการยกระดับสู่ยุคดิจิทัลและความอัจฉริยะอย่างมีประสิทธิภาพ
ในงานนี้ หลี่ เผิง รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายขายและบริการเทคโนโลยีไอซีทีของหัวเว่ย กล่าวเปิดการประชุมสุดยอดว่า “เรากำลังผสานความแข็งแกร่งของเราทั้งในด้านเครือข่าย, การจัดเก็บข้อมูล, การประมวลผล, คลาวด์ และพลังงาน เข้าด้วยกัน” นายหลี่กล่าว “และเรากำลังร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลและความอัจฉริยะใหม่”
เมื่อปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดตัวสถาปัตยกรรมอ้างอิงสำหรับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมสู่ความอัจฉริยะ ในการกล่าวสุนทรพจน์ นายหลี่ อธิบายว่า หัวเว่ยได้นำสถาปัตยกรรมนี้ไปปฏิบัติเพื่อมอบโซลูชันชั้นนำที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น รัฐบาล การเงิน พลังงานไฟฟ้า การขนส่ง การผลิต น้ำมันและก๊าซ เหมืองแร่ และอินเทอร์เน็ต “เราสรุปกรณีศึกษามากกว่า 100 กรณี ที่ลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมสามารถใช้ในการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและอัจฉริยะ” นายหลี่ กล่าว
“ความสำเร็จเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้เลย หากปราศจากพันธมิตรของเรา” นายหลี่ กล่าว “ที่หัวเว่ย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศของพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพ เปิดกว้าง และเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ เรายังได้จัดตั้ง OpenLab 14 แห่งทั่วโลก ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการสำหรับวิศวกร คู่ค้า และลูกค้าของบริษัท เพื่อสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมร่วมกับพันธมิตรด้านโซลูชันในท้องถิ่น โดยร่วมกับพันธมิตรด้านโซลูชันกว่า 30 รายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พัฒนาโซลูชันมากกว่า 20 รายการเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของอุตสาหกรรมท้องถิ่น”
นายหลี่ อธิบายต่อว่า หัวเว่ยกำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบโซลูชันที่มีความคล่องตัว (lightweight solution) ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปขายได้ บริการสนับสนุนธุรกิจแบบครบวงจร และแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้พันธมิตรสามารถให้บริการแก่ลูกค้า SMEs ได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นายหลี่ กล่าวสรุปว่า ความพยายามของหัวเว่ยในการพัฒนาผู้มีทักษะด้านดิจิทัลในท้องถิ่นและเสริมสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรม เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาที่ยั่งยืน “ในอนาคต หัวเว่ยพร้อมและยินดีที่จะร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตรมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและความอัจฉริยะในภาคอุตสาหกรรม เพื่อนำประโยชน์มากมายมาสู่ชีวิตและการทำงานของผู้คนทั่วโลก
ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงในด้านดิจิทัลและความอัจฉริยะ หัวเว่ยสนับสนุนให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อคว้าโอกาสใหม่ๆ
ในระหว่างการบรรยายหลัก ลีโอ เฉิน ประธานฝ่ายขาย สำหรับภาคองค์กร ของหัวเว่ย ได้เน้นย้ำว่า ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ 5G-A เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้ยังนำมาซึ่งความท้าทายด้านโครงสร้างพื้นฐาน การใช้งานในอุตสาหกรรม และระบบนิเวศด้านทรัพยากรมนุษย์ หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะใช้ความได้เปรียบเฉพาะตัวนี้ สนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรให้ประสบความสำเร็จในยุคแห่งอัจฉริยะ
ในอนาคต หัวเว่ยจะยังคงใช้ศักยภาพแบบครบวงจรในด้านการเชื่อมต่อ การจัดเก็บข้อมูล การประมวลผล และคลาวด์ เพื่อช่วยอุตสาหกรรมต่างๆ ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ICT ที่รองรับการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI)
หัวเว่ย จะขับเคลื่อนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในบริบทต่างๆ ของอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองต่อปัญหาทางธุรกิจ ในการดำเนินตามเป้าหมายนี้ หัวเว่ยได้เผยแพร่เอกสาร “Amplifying Industrial Digitalization & Intelligence Practice White Paper” ซึ่งมีเรื่องราวความสำเร็จกว่า 100 กรณีจากกว่า 20 อุตสาหกรรม เพื่อให้ลูกค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในกระบวนการปรับตัวในองค์กรของตน
นอกจากนี้ หัวเว่ยมีแผนที่จะเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและพันธมิตร รวมถึงการพัฒนาระบบนิเวศของทรัพยากรมนุษย์ด้านดิจิทัลและอัจฉริยะ หัวเว่ยได้พัฒนา Global Digital Index (GDI) ร่วมกับ IDC เพื่อให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถใช้ตัวชี้วัดการประเมินเชิงปริมาณในการเปลี่ยนแปลง โครงการเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการนำความอัจฉริยะสู่ทุกอุตสาหกรรม
ในการบรรยายหลัก เดวิด ฉี (David Shi) รองประธานฝ่ายการตลาดเทคโนโลยีและสารสนเทศ และฝ่ายขายโซลูชันเพื่อธุรกิจของหัวเว่ย ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ICT ที่มั่นคงสำหรับองค์กร เพื่อให้ประสบความสำเร็จในยุคแห่งอัจฉริยะ นายเดวิดได้ชี้ให้เห็นถึงจุดสำคัญในการเร่งการเปลี่ยนแปลงนี้ 2 จุด ได้แก่ การส่งเสริมการกระจายโครงสร้างพื้นฐาน ICT และการเร่งการสร้างรายได้ “เมื่อเราทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรอย่างใกล้ชิด เราสามารถนำความอัจฉริยะสู่ทุกอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ หัวเว่ยยินดีที่จะทำงานร่วมกับทุกท่านเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและอัจฉริยะ คว้าชัยในยุคใหม่ และสร้างอนาคตที่ดีกว่า” นายเดวิด กล่าว
การส่งเสริมการกระจายของโครงสร้างพื้นฐาน ICT ช่วยให้พันธมิตรและลูกค้าสามารถเชื่อมโยง เข้าถึง และใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน ICT ได้อย่างราบรื่น ส่งเสริมให้โครงสร้างพื้นฐานนี้สามารถพัฒนาควบคู่ไปกับความต้องการทางธุรกิจ หัวเว่ยได้เสนอหลักการ 4 ประการเพื่อทำให้กระบวนการสร้างและใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน ICT ง่ายขึ้น ได้แก่ การเชื่อมโยง การเข้าถึง การใช้งาน และการพัฒนา หลักการเหล่านี้จะส่งเสริมการใช้โครงสร้างพื้นฐาน ICT อย่างกว้างขวางในบริบทต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัย เครือข่ายบริเวณกว้าง และศูนย์ข้อมูล ทำให้เข้าถึงได้ง่ายสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงธุรกิจของวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและขนาดย่อย (MSMEs)
การขับเคลื่อนการสร้างรายได้ หมายถึงการเร่งการสร้างนวัตกรรมบริการและการสร้างคุณค่าผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลและความอัจฉริยะ โดยการเชื่อมโยงเทคโนโลยีเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ และร่วมมือกันในการสร้างนิเวศพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร
หัวเว่ย มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและพัฒนาโซลูชันเฉพาะทางสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในบริบทที่แตกต่างกัน โดยโซลูชันเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงในแต่ละขั้นตอนอย่างเป็นระบบ ในระหว่างการประชุมสุดยอด หัวเว่ยได้ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวโซลูชันการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลและอัจฉริยะสำหรับ 10 อุตสาหกรรม ได้แก่ โซลูชันระบบคลาวด์กลางภาครัฐ, โซลูชันฝึกฝนบุคลากรด้าน ICT, โซลูชัน Medical Technology Digitalization 2.0, โซลูชัน Digital CORE, โซลูชันธุรกิจค้าปลีกอัจฉริยะ, โซลูชัน One-Cloud, One-Network, Multi-Hub, โซลูชันศูนย์ประสานงานการดำเนินงานด้านการขนส่งขั้นสูง (Transportation Operations Coordination Center-Advanced Solution), โซลูชันการกระจายอัจฉริยะ (Intelligent Distribution Solution), โซลูชันเหมืองเปิดแบบไม่มีเจ้าหน้าที่ (Unstaffed Open-Pit Mine Solution), และโซลูชันการสำรวจน้ำมันและก๊าซอัจฉริยะ (Intelligent Oil &Gas Field Solution) โดยโซลูชันเหล่านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ประสบผลสำเร็จอย่างโดดเด่นในยุคแห่งความอัจฉริยะ
นอกจากนี้ หัวเว่ยยังมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่โครงสร้างพื้นฐาน ICT เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมการนำไปใช้งาน โดยมุ่งเน้นที่สถานการณ์ที่เป็นที่นิยม เช่น มหาวิทยาลัย เครือข่ายบริเวณกว้าง และศูนย์ข้อมูล หัวเว่ยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และพอร์ตโฟลิโอชั้นนำ รวมถึงผลิตภัณฑ์ HUAWEI eKit ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลขององค์กร ช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรสามารถบูรณาการและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
กรอบแนวทาง “SHAPE” ของหัวเว่ย สนับสนุนพันธมิตรใน 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่ การรักษาความเป็นผู้นำ การพัฒนานวัตกรรมร่วมกับพันธมิตร การพัฒนาศักยภาพของพันธมิตร การส่งเสริมประสบการณ์ความร่วมมือของพันธมิตร และการขยายโอกาสในการเติบโตของพันธมิตร หัวเว่ยร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับลูกค้าในยุคแห่งความอัจฉริยะ
“เราให้ความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยยึดหลักการ ‘ผลประโยชน์ร่วมกันเป็นสะพาน ความซื่อสัตย์เป็นรากฐาน และกฎเกณฑ์เป็นการรับรอง’ รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อเติบโตไปด้วยกันและสนับสนุนลูกค้าของเราในการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและความอัจฉริยะอย่างประสบความสำเร็จ” เออร์เนส จาง (Ernest Zhang) ประธานฝ่ายขายองค์กร พันธมิตรระดับโลก การค้าและการจัดจำหน่ายของหัวเว่ย กล่าว
สำหรับตลาดในประเทศ (Nation-wide market) หัวเว่ยทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อสร้างโซลูชันที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านดิจิทัลและความอัจฉริยะ ในตลาด SMA หัวเว่ยใช้กลยุทธ์ที่นำโดยพันธมิตร โดยให้การสนับสนุนใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีเป้าหมายและโซลูชันที่เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ การเสนอระบบการลงทะเบียนดีลที่ง่ายดายและแรงจูงใจที่หลากหลาย รวมถึงการจัดเตรียมระบบการฝึกอบรมที่ครอบคลุมและเครื่องมือด้านไอที ในตลาดการจัดจำหน่าย หัวเว่ยสนับสนุนให้พันธมิตรทำให้ผลิตภัณฑ์ของตนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย ติดตั้ง ดูแล เรียนรู้ หรือการใช้งาน
หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันความสามารถกับพันธมิตร ร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนยกระดับอุตสาหกรรม และปรับปรุงประสบการณ์ของพันธมิตรให้มีความรวดเร็ว คล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
“การทำงานร่วมกับหัวเว่ยจะนำไปสู่โอกาสในการเติบโตที่มากขึ้น ประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่สูงขึ้น อัตรากำไรทางธุรกิจที่มากขึ้น และความสามารถด้าน AI ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นายจาง กล่าว
พื้นที่จัดแสดงของหัวเว่ยในงาน GITEX GLOBAL 2024 มีขนาดกว่า 1,400 ตารางเมตร ซึ่งนำเสนอการผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ากับอุตสาหกรรมต่างๆ ตามสถาปัตยกรรมอ้างอิงของหัวเว่ยสำหรับการเปลี่ยนแปลงอัจฉริยะ ผู้เข้าชมจะได้พบกับแนวปฏิบัติด้านการเปลี่ยนแปลงอันล้ำสมัยจากทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายและน่าประทับใจ
งาน GITEX GLOBAL 2024 จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ Dubai World Trade Centre ระหว่างวันที่ 14-18 ตุลาคม โดยหัวเว่ยมีบูธอยู่ที่ B10 และ B20 ใน Hall 22 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://e.huawei.com/ae/events/branding/gitex
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…