ในมหกรรม “MWC Barcelona 2025” Huawei ได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำในการผสานพลังของ 5G และ AI เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ด้วยการรวบรวมผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ พันธมิตรอุตสาหกรรม และผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก หัวเว่ยได้เปิดเวทีสำหรับการสำรวจแนวทางที่เทคโนโลยีทั้งสองนี้จะสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่ไม่เคยมีมาก่อน
ภายใต้ธีม “เร่งการพัฒนาโลกอัจฉริยะ” หัวเว่ยได้นำเสนอชุดโซลูชันที่ครอบคลุมและหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในยุคดิจิทัล โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โซลูชัน “AI-to-X” ซึ่งครอบคลุม AI-to-Consumers, AI-to-Businesses และ AI-to-Homes ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถขยายขอบเขตการให้บริการ AI ไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ยั่งยืน
นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่ซับซ้อนของแอปพลิเคชัน AI ใหม่ๆ เพื่อรับประกันประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและมีคุณภาพสูง และโซลูชันการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะปฏิวัติกระบวนการ O&M ของเครือข่าย และช่วยให้ผู้ให้บริการบรรลุเครือข่ายอัตโนมัติระดับ L4 (AN) เพื่อการดำเนินงานและบำรุงรักษาที่ชาญฉลาดและอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ
การอภิปรายเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โมเดล AI คุณภาพสูงและโอเพ่นซอร์สกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนนวัตกรรมในแอปพลิเคชัน AI ที่หลากหลายและก้าวหน้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หัวเว่ยได้ออกแบบบูธใน Hall 1 ให้สะท้อนถึงแสงแห่งปัญญาที่ส่องสว่างในท้องฟ้ายามค่ำคืน โดยนำเสนอนวัตกรรมด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและแอปพลิเคชันบริการที่ครอบคลุมบุคคล ครัวเรือน และองค์กร รวมถึงเรื่องราวความสำเร็จที่ร่วมสร้างกับลูกค้าและพันธมิตร
ณ สิ้นปี 2567 มีผู้ใช้งาน 5G มากกว่า 2.1 พันล้านคนทั่วโลก และตัวเลขนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง หัวเว่ยร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในการขับเคลื่อนการพัฒนา 5G ผ่านนวัตกรรมด้านธุรกิจและโครงข่าย เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการยกระดับจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือไปสู่การใช้งาน AI บนมือถืออย่างเต็มรูปแบบ
ในปี 2567 ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำเริ่มเปิดให้บริการ 5G-Advanced (5G-A) เชิงพาณิชย์แล้ว โดยเปิดตัวแพ็กเกจ 5G-A ให้ผู้ใช้ในกว่า 200 เมืองทั่วโลก สำหรับผู้บริโภค แพ็กเกจเหล่านี้นำความสามารถที่พัฒนาขึ้นของ 5G-A เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ปรับแต่งในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การถ่ายทอดสด การเล่นเกม และการเดินทางในเมืองและธุรกิจ สำหรับผู้ให้บริการ แพ็กเกจเหล่านี้เปิดโอกาสในการขยายบริการจากการเชื่อมต่อแบบดั้งเดิมไปสู่การสร้างรายได้จากประสบการณ์ส่วนบุคคลสำหรับผู้ใช้แต่ละราย ความก้าวหน้าของผู้ให้บริการในด้านเหล่านี้ได้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุคการเชื่อมต่อ 5G-A ที่ขับเคลื่อนด้วย AI
หัวเว่ยร่วมมือกับผู้ให้บริการในจีน ยุโรป ตะวันออกกลาง และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อสำรวจโมเดลสร้างรายได้จากประสบการณ์นวัตกรรม กำหนดสถานการณ์ใช้งาน ออกแบบข้อเสนอใหม่ และสร้างฐานผู้ใช้ การเปลี่ยนจากการเน้นการเชื่อมต่อไปสู่การมุ่งเน้นประสบการณ์นี้ ไม่เพียงช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ แต่ยังเพิ่มรายได้ให้ผู้ให้บริการอย่างมีนัยสำคัญ
หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชันเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ICT รองรับความต้องการใหม่ๆ ด้านแบนด์วิธ ความหน่วง การครอบคลุม และการบำรุงรักษา (O&M) จากการขยายตัวของแอปพลิเคชัน AI โซลูชันนี้ช่วยปรับรูปแบบบริการและโมเดลธุรกิจโทรคมนาคม เพื่อให้ผู้ให้บริการคว้าโอกาสใหม่ในยุคของ AI ได้อย่างเต็มที่
การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี เช่น 5G-A คลาวด์ และ AI ทำให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเปลี่ยนจากผู้ให้บริการการเชื่อมต่อเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีสามชั้นสำหรับผู้ให้บริการที่ต้องการพัฒนาและยกระดับจาก Telcos สู่ Techcos โดยช่วยให้พวกเขาสามารถเจาะตลาดใหม่และเปิดโอกาสในการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในงาน MWC ปีนี้ ธุรกิจองค์กรของหัวเว่ยได้นำเสนอแนวทางที่อุตสาหกรรมต่างๆ สามารถผสาน AI เข้ากับสถานการณ์ทางธุรกิจเฉพาะ โดยใช้สถาปัตยกรรมอ้างอิงด้านอุตสาหกรรมอัจฉริยะของบริษัท ในระหว่างงาน หัวเว่ยได้จัดแสดงผลงานจากลูกค้าจำนวน 83 รายในหลากหลายอุตสาหกรรม และเปิดตัวโซลูชันหลักจำนวน 10 รายการ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคอัจฉริยะร่วมกับพันธมิตร
ธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธงระดับไฮเอนด์ ดีไซน์ทันสมัย และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ในงานนี้ ผ่านโซนประสบการณ์ที่จำลองสถานการณ์ต่างๆ บริษัทนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ได้แก่ โทรศัพท์พับได้ ฟิตเนสและสุขภาพ การถ่ายภาพ และความคิดสร้างสรรค์ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยียกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของผู้บริโภค
หัวเว่ยยึดมั่นแนวทางพัฒนาเทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์เพื่อกำหนดอนาคต ในปี 2568 บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยี ขยายขอบเขตประสบการณ์อัจฉริยะในทุกสถานการณ์ และเสริมสร้างแบรนด์ระดับพรีเมียมที่ได้รับความไว้วางใจและชื่นชอบจากผู้บริโภคทั่วโลก
ในปี 2568 การเปิดใช้งาน 5G-Advanced เชิงพาณิชย์จะรวดเร็วขึ้น และ AI จะช่วยผู้ให้บริการปรับโฉมธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และการบริหารจัดการและบำรุงรักษา (O&M) หัวเว่ยกำลังร่วมมือกับผู้ให้บริการและพันธมิตรทั่วโลก เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกแห่งความอัจฉริยะ
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
–นวัตกรรม AI ครองบ้าน: TrueID TV Gen3 เปลี่ยนชีวิตประจำวันให้เหนือระดับ
Huawei "หัวเว่ย" ประกาศศักดาในงาน MWC Barcelona 2025 เสนอแนวคิดสุดล้ำ "AI Optical Network" หรือ AI ON เครือข่ายใยแก้วนำแสงอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI)…
ในยุคที่อิทธิพลทางวัฒนธรรมหรือ "ซอฟต์พาวเวอร์" กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม การที่ประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีใต้สามารถสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกด้วย K-pop, ซีรีส์ และวัฒนธรรม กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ตั้งคำถามสำคัญ: ประเทศไทยจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ของเอเชียได้หรือไม่? เพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ True Blog…
วงการ IT Service Management (ITSM) สะเทือนอีกครั้ง! ManageEngine ประกาศศักดา ServiceDesk Plus แพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการไอทีอัจฉริยะ ได้รับการรับรอง ITIL ครอบคลุมถึง 14…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…
คุยธุรกิจกับ Biztalk ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2568 พาไปเปิดไฮไลท์ที่น่าสนใจกับงานมหกรรมสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 53 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 23 ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมถึง ทิศทางธุรกิจหนังสือไทย…
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน และปรับตารางบิน เที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2568 เนื่องจากการประกาศนัดหยุดงานของสหภาพแรงงานในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีดังนี้ ยกเลิกเที่ยวบิน…