Technology IT

Huawei ผนึกกำลังผู้ให้บริการโทรคมนาคม เร่งเครื่องปฏิวัติธุรกิจสู่โลกอัจฉริยะ

ในมหกรรม “MWC Barcelona 2025” Huawei ได้แสดงวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำในการผสานพลังของ 5G และ AI เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ด้วยการรวบรวมผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ พันธมิตรอุตสาหกรรม และผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก หัวเว่ยได้เปิดเวทีสำหรับการสำรวจแนวทางที่เทคโนโลยีทั้งสองนี้จะสามารถส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่ไม่เคยมีมาก่อน

ภายใต้ธีม “เร่งการพัฒนาโลกอัจฉริยะ” หัวเว่ยได้นำเสนอชุดโซลูชันที่ครอบคลุมและหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ให้บริการโทรคมนาคมในยุคดิจิทัล โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โซลูชัน “AI-to-X” ซึ่งครอบคลุม AI-to-Consumers, AI-to-Businesses และ AI-to-Homes ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถขยายขอบเขตการให้บริการ AI ไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่ซับซ้อนของแอปพลิเคชัน AI ใหม่ๆ เพื่อรับประกันประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและมีคุณภาพสูง และโซลูชันการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะปฏิวัติกระบวนการ O&M ของเครือข่าย และช่วยให้ผู้ให้บริการบรรลุเครือข่ายอัตโนมัติระดับ L4 (AN) เพื่อการดำเนินงานและบำรุงรักษาที่ชาญฉลาดและอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ

การอภิปรายเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โมเดล AI คุณภาพสูงและโอเพ่นซอร์สกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนนวัตกรรมในแอปพลิเคชัน AI ที่หลากหลายและก้าวหน้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หัวเว่ยได้ออกแบบบูธใน Hall 1 ให้สะท้อนถึงแสงแห่งปัญญาที่ส่องสว่างในท้องฟ้ายามค่ำคืน โดยนำเสนอนวัตกรรมด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและแอปพลิเคชันบริการที่ครอบคลุมบุคคล ครัวเรือน และองค์กร รวมถึงเรื่องราวความสำเร็จที่ร่วมสร้างกับลูกค้าและพันธมิตร

การพัฒนาเครือข่าย 5G เพื่อเปิดรับโอกาสใหม่

ณ สิ้นปี 2567 มีผู้ใช้งาน 5G มากกว่า 2.1 พันล้านคนทั่วโลก และตัวเลขนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง หัวเว่ยร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในการขับเคลื่อนการพัฒนา 5G ผ่านนวัตกรรมด้านธุรกิจและโครงข่าย เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการยกระดับจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือไปสู่การใช้งาน AI บนมือถืออย่างเต็มรูปแบบ

ในปี 2567 ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำเริ่มเปิดให้บริการ 5G-Advanced (5G-A) เชิงพาณิชย์แล้ว โดยเปิดตัวแพ็กเกจ 5G-A ให้ผู้ใช้ในกว่า 200 เมืองทั่วโลก สำหรับผู้บริโภค แพ็กเกจเหล่านี้นำความสามารถที่พัฒนาขึ้นของ 5G-A เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ปรับแต่งในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การถ่ายทอดสด การเล่นเกม และการเดินทางในเมืองและธุรกิจ สำหรับผู้ให้บริการ แพ็กเกจเหล่านี้เปิดโอกาสในการขยายบริการจากการเชื่อมต่อแบบดั้งเดิมไปสู่การสร้างรายได้จากประสบการณ์ส่วนบุคคลสำหรับผู้ใช้แต่ละราย ความก้าวหน้าของผู้ให้บริการในด้านเหล่านี้ได้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุคการเชื่อมต่อ 5G-A ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

หัวเว่ยร่วมมือกับผู้ให้บริการในจีน ยุโรป ตะวันออกกลาง และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อสำรวจโมเดลสร้างรายได้จากประสบการณ์นวัตกรรม กำหนดสถานการณ์ใช้งาน ออกแบบข้อเสนอใหม่ และสร้างฐานผู้ใช้ การเปลี่ยนจากการเน้นการเชื่อมต่อไปสู่การมุ่งเน้นประสบการณ์นี้ ไม่เพียงช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ แต่ยังเพิ่มรายได้ให้ผู้ให้บริการอย่างมีนัยสำคัญ

โซลูชันเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI

หัวเว่ยเปิดตัวโซลูชันเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ICT รองรับความต้องการใหม่ๆ ด้านแบนด์วิธ ความหน่วง การครอบคลุม และการบำรุงรักษา (O&M) จากการขยายตัวของแอปพลิเคชัน AI โซลูชันนี้ช่วยปรับรูปแบบบริการและโมเดลธุรกิจโทรคมนาคม เพื่อให้ผู้ให้บริการคว้าโอกาสใหม่ในยุคของ AI ได้อย่างเต็มที่

การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี เช่น 5G-A คลาวด์ และ AI ทำให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต้องเปลี่ยนจากผู้ให้บริการการเชื่อมต่อเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงนี้ หัวเว่ยได้เปิดตัวสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีสามชั้นสำหรับผู้ให้บริการที่ต้องการพัฒนาและยกระดับจาก Telcos สู่ Techcos โดยช่วยให้พวกเขาสามารถเจาะตลาดใหม่และเปิดโอกาสในการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

ในงาน MWC ปีนี้ ธุรกิจองค์กรของหัวเว่ยได้นำเสนอแนวทางที่อุตสาหกรรมต่างๆ สามารถผสาน AI เข้ากับสถานการณ์ทางธุรกิจเฉพาะ โดยใช้สถาปัตยกรรมอ้างอิงด้านอุตสาหกรรมอัจฉริยะของบริษัท ในระหว่างงาน หัวเว่ยได้จัดแสดงผลงานจากลูกค้าจำนวน 83 รายในหลากหลายอุตสาหกรรม และเปิดตัวโซลูชันหลักจำนวน 10 รายการ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคอัจฉริยะร่วมกับพันธมิตร

การขยายขอบเขตอุปกรณ์ผู้บริโภคและประสบการณ์

ธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธงระดับไฮเอนด์ ดีไซน์ทันสมัย และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ในงานนี้ ผ่านโซนประสบการณ์ที่จำลองสถานการณ์ต่างๆ บริษัทนำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ได้แก่ โทรศัพท์พับได้ ฟิตเนสและสุขภาพ การถ่ายภาพ และความคิดสร้างสรรค์ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยียกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

หัวเว่ยยึดมั่นแนวทางพัฒนาเทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์เพื่อกำหนดอนาคต ในปี 2568 บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยี ขยายขอบเขตประสบการณ์อัจฉริยะในทุกสถานการณ์ และเสริมสร้างแบรนด์ระดับพรีเมียมที่ได้รับความไว้วางใจและชื่นชอบจากผู้บริโภคทั่วโลก

ในปี 2568 การเปิดใช้งาน 5G-Advanced เชิงพาณิชย์จะรวดเร็วขึ้น และ AI จะช่วยผู้ให้บริการปรับโฉมธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และการบริหารจัดการและบำรุงรักษา (O&M) หัวเว่ยกำลังร่วมมือกับผู้ให้บริการและพันธมิตรทั่วโลก เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกแห่งความอัจฉริยะ

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

นวัตกรรม AI ครองบ้าน: TrueID TV Gen3 เปลี่ยนชีวิตประจำวันให้เหนือระดับ

supersab

Recent Posts

Huawei เปิดตัว “AI ON” เครือข่ายใยแก้วอัจฉริยะ ปูทางสู่ยุค AI เต็มรูปแบบ

Huawei "หัวเว่ย" ประกาศศักดาในงาน MWC Barcelona 2025 เสนอแนวคิดสุดล้ำ "AI Optical Network" หรือ AI ON เครือข่ายใยแก้วนำแสงอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI)…

8 hours ago

“อารี อารีจิตเสถียร” ทรู ซีเจ จุดประกายซอฟต์พาวเวอร์ ปั้นไทยสู่ผู้นำบันเทิงเอเชีย

ในยุคที่อิทธิพลทางวัฒนธรรมหรือ "ซอฟต์พาวเวอร์" กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม การที่ประเทศเล็กๆ อย่างเกาหลีใต้สามารถสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกด้วย K-pop, ซีรีส์ และวัฒนธรรม กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ตั้งคำถามสำคัญ: ประเทศไทยจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ของเอเชียได้หรือไม่? เพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ True Blog…

10 hours ago

ManageEngine ServiceDesk Plus คว้ามาตรฐาน ITIL ครอบคลุม 14 กระบวนการ ITSM สำคัญ

วงการ IT Service Management (ITSM) สะเทือนอีกครั้ง! ManageEngine ประกาศศักดา ServiceDesk Plus แพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการไอทีอัจฉริยะ ได้รับการรับรอง ITIL ครอบคลุมถึง 14…

11 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 10 – 16 มีนาคม 2568

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2568 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

12 hours ago

ไฮไลท์งานมหกรรมสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 53 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ใหญ่ที่สุดในรอบ 53 ปี

คุยธุรกิจกับ Biztalk ประจำวันที่ 9 มีนาคม 2568 พาไปเปิดไฮไลท์ที่น่าสนใจกับงานมหกรรมสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 53 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 23 ใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมถึง ทิศทางธุรกิจหนังสือไทย…

12 hours ago

การบินไทยประกาศยกเลิกเที่ยวบิน และปรับตารางบิน เที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2568

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน และปรับตารางบิน เที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 9-10 มีนาคม 2568 เนื่องจากการประกาศนัดหยุดงานของสหภาพแรงงานในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีดังนี้ ยกเลิกเที่ยวบิน…

16 hours ago