เอสเอพี เผยโฉมทัพนวัตกรรม มุ่งตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าอย่างครอบคลุม

เอสเอพี เผยโฉมทัพนวัตกรรม มุ่งตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าอย่างครอบคลุม

เอสเอพี เอสอี ประกาศเปิดตัวนวัตกรรม เพื่อส่งมอบคุณค่าและช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้า โดยยึดหลัก 4 ด้านที่สำคัญ ได้แก่ ความยืดหยุ่นของซัพพลายเชน, ความยั่งยืน, การเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธุรกิจ และ การพัฒนาแอปพลิเคชันแบบไม่ต้องใช้โค้ด (no-code application) ซึ่งนวัตกรรมทั้งหมดถูกเผยโฉมภายในงาน SAP® Sapphire® จัดขึ้นที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

ผลสำรวจล่าสุดจาก Boston Consulting Group พบว่า บริษัทกว่า 80% หันมาใช้งานโซลูชันดิจิทัลเพื่อจัดการกับความท้าทายทางธุรกิจในปัจจุบัน แต่มีเพียง 30% เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างแท้จริงสำหรับธุรกิจของพวกเขา การประกาศเปิดตัวนวัตกรรมเหล่านี้ ถือเป็นการช่วยวางแนวทางให้ลูกค้าเอสเอพี สามารเร่งเปลี่ยนแปลงเส้นทางการทำงานด้วยโซลูชันบนคลาวด์ ครอบคลุมกระบวนการทางธุรกิจแบบ end-to-end การอัปเดตนวัตกรรมดังกล่าวมีขึ้นในวันแรกของงาน SAP Sapphire ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีประจำปีสำหรับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ระดับโลกของ เอสเอพี เชื่อมโยงงานทั้งในรูปแบบออนไลน์ และ ออนกราวด์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2565

Opensignal เผย AIS ยังครองแชมป์ 5G เดือน พ.ค. 65
ดีมันนี่ ลุยพัฒนา DeeMoney Neo พร้อมบุกตลาด MSME กับบริการ DeeBusiness

คริสเตียน ไคลน์ ซีอีโอและสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ เอสเอพี เอสอี กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 50 ปีของการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโซลูชันนับเป็นพันธกิจหลักของ เอสเอพี ประกอบกับความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่างลึกซึ้ง ได้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกดำเนินงานด้วยศักยภาพสูงสุด จุดยืนของเรามีความแตกต่างและมีเป้าหมายชัดเจนในการช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่รุดหน้าไปอย่างก้าวกระโดด ผ่านการขับเคลื่อน Digital Transformation และระบบการทำงานสู่คลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายเร่งด่วนด้านต่างๆ ของลูกค้า ตั้งแต่ความยืดหยุ่นของซัพพลายเชนไปจนถึงด้านความยั่งยืน”

เสริมความยืดหยุ่นของระบบซัพพลายเชนและเชื่อมโยงการทำงานด้วยเครือข่ายธุรกิจอัจฉริยะ

นวัตกรรมของ เอสเอพี สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความโปร่งใสของระบบซัพพลายเชน เพิ่มความยืดหยุ่นในกระบวนการทำงานและสร้างผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น เอสเอพี ได้ผนึกความร่วมมือกับ Apple เปิดตัวชุดแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดซึ่งใช้งานได้บน iPhone และ iPad พลิกโฉมการทำงานในแบบดิจิทัลซัพพลายเชน เพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงานด้วยเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ชุดแอปพลิเคชันที่เปิดตัวล่าสุดนี้ได้แก่ SAP Warehouse Operator และ SAP Direct Distribution พร้อมให้บริการและดาวน์โหลดได้ทาง Apple App Store

นอกจากนี้ โซลูชันใหม่ SAP Digital Manufacturing Cloud ยังรวบรวมระบบการวิเคราะห์ล่าสุด ผนวกการประมวลผลที่ต้นทาง (Edge computing) ที่ขยับหน่วยประมวลผลมาให้ใกล้กับจุดที่ต้องการใช้งานให้มากที่สุด เข้ากับนวัตกรรมระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการผลิตแบบ end-to-end ที่ทันสมัย ​​เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ทั้งนี้ เครือข่าย SAP Business Network ยังคงพัฒนาการทำงานอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก และด้วยแผนความร่วมมือเชิงนวัตกรรมกับ Taulia ลูกค้าจะปลดล็อคหรือสามารถเข้าถึงผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นได้จากทุนหมุนเวียนขององค์กร

ขับเคลื่อนความยั่งยืนทางธุรกิจ ต่อยอดจากแนวคิดสู่การลงมือทำ

กลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันสนับสนุบงานด้านความยั่งยืนของ เอสเอพี ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ ขับเคลื่อนแนวคิดที่มีคุณค่าไปสู่การลงมือปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม กับความสามารถอันทรงประสิทธิภาพที่ผสานอยู่โซลูชันใหม่ SAP Cloud for Sustainable Enterprises สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับการจัดการความยั่งยืนในหลากหลายมิติ รวมถึงโซลูชัน SAP Product Footprint Management ที่ได้ยกระดับการบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถวางแผนลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ภายในกระบวนการด้านต่างๆ ของการผลิตสินค้า ด้วยการเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ผ่านโซลูชัน SAP S/4HANA® Cloud เช่น ความสามารถในวิเคราะห์ข้อมูลการขนส่งและการเดินทาง

นวัตกรรมผลักดันการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางธุรกิจ

ชุดโซลูชัน RISE with SAP ยังคงได้รับการใช้งานจากลูกค้าทั่วโลก เพื่อออกแบบกระบวนการทางธุรกิจรูปแบบใหม่ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ใช้งาน ERP ที่คล่องตัวบนระบบคลาวด์ โดยลูกค้าจากบริษัทชั้นนำจะร่วมแชร์เคสการทำ Digital Transformation ในงาน SAP Sapphire เพื่อแบ่งปันแนวทางการใช้งาน RISE with SAP ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจ ขณะเดียวกัน พาร์ทเนอร์ของเราได้ร่วมมือกันช่วยให้ลูกค้าปรับใช้นวัตกรรมเหล่านี้ ผ่านแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและโซลูชันที่ตรงตามความต้องการอย่าง RISE with SAP and SOAR with Accenture พร้อมส่งมอบบริการให้แก่องค์กรธุรกิจสำหรับการเปลี่ยนผ่านบนคลาวด์ อาทิ การจัดการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์, การจัดการแอปพลิเคชัน และบริการสำหรับงาน operation ขณะที่ โซลูชัน SAP Service Cloud รุ่นล่าสุด ประกอบด้วย การจัดการเคสแบบไดนามิก, ความสามารถในการสร้างแบบจำลองข้อมูล และการผสานรวมกับบริการ Qualtrics® XM Discover และ Microsoft Teams เพื่อปรับปรุงความสามารถขององค์กรในการส่งมอบคุณค่าของแบรนด์ด้วยการมองเห็นภาพรวมทางธุรกิจที่ดีขึ้น ความสามารถที่ครอบคลุมและดำเนินงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เร่งยกระดับนวัตกรรมด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ No-Code, Low-Code, กระบวนการอัตโนมัติดาต้า และ AI

SAP AppGyver® โซลูชันการพัฒนาแอปพลิเคชันระดับองค์กรแบบ No-Code, Low-Code ผสานการทำงานแบบ native integration กับ SAP Service Cloud ที่สามารถใช้งานได้ฟรีภายใต้ Free Tier แอคเค้าท์ ของ SAP Business Technology Platform (SAP BTP) รวมไปถึงโซลูชัน SAP Process Automation ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ SAP BTP Free Tier ได้รับการปรับปรุงด้านการจัดการเวิร์กโฟลว์แบบNo-Code และยกระดับการทำงานของระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการทางธุรกิจ (RPA)

เอสเอพี ยังนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย SAP AI solutions เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทางธุรกิจแบบ end-to-end อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็น กระบวนการจากการเก็บ lead สู่การชำระเงิน (lead-to-cash), การออกแบบเชื่อมโยงกระบวนการทางธุรกิจตลอดทั้งวงจร (design-to-operate), กระบวนการบริหารคนตลอดทั้งวงจร (recruit-to-retire) และกระบวนการการจัดซื้อจนถึงการจ่ายเงิน (source-to-pay) นอกจากนี้ เอสเอพี ได้เปิดการเข้าถึงโซลูชันแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับนักศึกษา มุ่งสร้างแหล่งการเรียนรู้และเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียนในหน้า ‘student zone’  บนพอร์ทัลการเรียนรู้ของ เอสเอพี เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันโดยผู้ใช้งานที่ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค ซึ่ง เอสเอพี กำลังอยู่ในระหว่างเปิดให้ใช้งานเมนู learning journey ได้ฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะให้แก่เยาวชน ในการสอบชิง Certification ด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ low-code/no-code

Scroll to Top