เรามีความยินดีที่จะประกาศการเปิดตัวฟีเจอร์ Broadcast Channels ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นช่องทางใหม่สำหรับครีเอเตอร์ในการสร้างการเชื่อมต่อที่ใกล้ชิดและมีความหมายกว่าเคยกับผู้ติดตามบน Instagram การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ถูกเปิดเผยอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Meta เปิดช่อง Broadcast Channels ของตัวเองในชื่อ “Meta Channel” บน Instagram โดยฟีเจอร์ Broadcast Channels นี้เป็นเครื่องมือส่งข้อความแบบ one-to-many (ส่งข้อความให้ผู้ติดตามจำนวนมากได้พร้อมกัน) เป็นช่องทางสาธารณะที่ครีเอเตอร์ทั่วโลกสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามจำนวนมากได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้แฟน ๆ สามารถติดตามอัปเดตข่าวสารและคอนเทนต์เบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ทั้งในรูปแบบข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และคลิปเสียง
–TikTok เตรียมทุ่มงบหลายล้านดอลลาร์ สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ฟีเจอร์นี้ได้เปิดตัวเบื้องต้นไปในสหรัฐอเมริกา โดยครีเอเตอร์สัมผัสประสบการณ์การมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้ในรูปแบบใหม่ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งปันทีเซอร์คอนเทนต์ที่กำลังจะปล่อยในอนาคต ขอฟีดแบคผ่านโพลจากผู้ติดตามจำนวนมาก หรือแบ่งปันช่วงเวลาส่วนตัวได้แบบใกล้ชิดยิ่งขึ้น
ในช่วงเดือนที่กำลังจะถึงนี้ Instagram ยังจะเพิ่มฟีเจอร์เสริมอื่น ๆ ใน Broadcast Channels อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการชวนครีเอเตอร์อีกคนเข้ามาในแชนแนลเพื่อพูดคุยและแบ่งปันข่าวสารเกี่ยวกับการร่วมงานกันในอนาคต หรือการรวบรวมคำถามสำหรับ AMA (Ask Me Anything ให้ผู้ติดตามถามคำถามอะไรก็ได้) โดยมีธีมกำหนด และอื่น ๆ อีกมากมาย ฟีเจอร์ Broadcast Channels มีศักยภาพที่ล้นเหลือ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นครีเอเตอร์ทั่วโลกใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้!
เริ่มใช้งานอย่างไร
เมื่อครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ Broadcast Channels ได้ จะสามารถสร้างแชนแนลได้โดยตรงจากกล่องข้อความใน Instagram โดยสิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่เริ่มต้นส่งข้อความ Broadcast Channels และผู้ติดตามก็จะได้รับแจ้งเตือนแบบครั้งเดียวในการเข้าสู่แชนแนล ครีเอเตอร์ยังสามารถกระตุ้นให้ผู้ติดตามเข้าร่วมแชนแนลได้ผ่านสติ๊กเกอร์ “Join Channel” ในฟังค์ชัน Story หรือปักหมุดลิงก์ของแชนแนลบนหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้โดยตรง
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแชนแนล
ผู้ติดตามสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแชนแนลได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่กดลิงก์เชิญเข้าร่วมแชนแนลทางโทรศัพท์มือถือผ่านทางสติ๊กเกอร์ Story ของครีเอเตอร์ ลิงก์ที่ปักหมุดอยู่บนหน้าโปรไฟล์ หรือแจ้งเตือนเข้าร่วมแชนแนลที่ส่งมาผ่านทางกล่องข้อความ หลังจากกดเข้าร่วมแล้ว แชนแนลจะปรากฎให้เห็นในกล่องข้อความของผู้ติดตามและสามารถใช้งานได้ทันที ปัจจุบัน เฉพาะครีเอเตอร์เท่านั้นที่สามารถส่งข้อความผ่านทางแชนแนลได้ ในขณะที่ผู้ติดตามสามารถตอบสนองต่อคอนเทนต์และการโหวตผ่านโพล หรือแชร์ลิงก์ Broadcast Channels ของครีเอเตอร์คนโปรดให้เพื่อน ๆ มาร่วมด้วยได้เช่นกัน
ผู้ใช้ Instagram ทุกคนสามารถเข้าถึง Broadcast Channels และดูคอนเทนต์ในนั้นได้ อย่างไรก็ตาม เฉพาะผู้ติดตามที่เข้าร่วมแชนแนลแล้วเท่านั้น ที่จะได้รับแจ้งเตือนเกี่ยวกับอัปเดตใหม่ ๆ ผู้ติดตามยังสามารถกดออก หรือปิดแจ้งเตือน Broadcast Channels ได้ทุกเวลา หรือปิดแจ้งเตือน Broadcast Channels ของครีเอเตอร์นั้นถาวรก็ได้เช่นกัน
มาดูกันว่ามีใครใช้ฟีเจอร์ Broadcast Channels แล้วบ้างในประเทศไทย
ครีเอเตอร์เหล่านี้ได้เริ่มใช้งานฟีเจอร์ Broadcast Channels บน Instagram เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถรับชมคอนเทนต์ของพวกเขาผ่านฟีเจอร์ดังกล่าวได้ที่หน้าโปรไฟล์ของครีเอเตอร์นั้น ๆ และกดไปที่ลิงก์แชนแนลซึ่งถูกรวมอยู่ในกล่องข้อความใต้ชื่อบนหน้าโปรไฟล์ หรือ Bio เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าว (โดยสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือเท่านั้น)
ฟีเจอร์เพิ่มเติมที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้
เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้แชร์ว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เรากำลังพัฒนาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์ Broadcast Channels ได้อย่างสนุกสนานและอินเทอร์แอคทีฟมากยิ่งขึ้น ได้แก่
นอกจากนี้ เรายังได้มองหาวิธีการใหม่ ๆ ในด้านการควบคุมต่าง ๆ เพื่อช่วยครีเอเตอร์ในการจัดการและโปรโมท Broadcast Channels ของพวกเขา เช่น การตั้งค่าวันและเวลาหมดอายุบนแชนแนลของพวกเขา การแชร์ลิงก์หรือพรีวิวผ่าน Stories เพื่อเชิญชวนให้ผู้ติดตามเข้ามามีส่วนร่วม และความสามารถในการเพิ่มผู้ควบคุม (Moderator) เพื่อช่วยจัดการสมาชิก ข้อความ และเนื้อหาต่าง ๆ
เร็ว ๆ นี้ Meta เตรียมขยายฟีเจอร์ดังกล่าวสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในเครือ
แม้ว่าฟีเจอร์ Broadcast Channels กำลังเริ่มต้นให้บริการผ่าน Instagram ก่อน แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกทดสอบการใช้งานผ่านทาง Messenger และ Facebook เช่นเดียวกันในเดือนหน้า เมื่อฟีเจอร์ถูกพัฒนาและให้บริการในวงกว้างขึ้น ทางทีมจะประกาศอัปเดตเพิ่มเติมให้ทราบอีกครั้ง
ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย
หนึ่งในความมุ่งมั่นของเราคือการช่วยให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยและได้รับประสบการณ์เชิงบวกเมื่อใช้งานแพลตฟอร์มของเรา โดยฟีเจอร์ Broadcast Channels จะอยู่ภายใต้แนวทางการดำเนินงานของชุมชน (Community Guidelines) บน Instagram โดยผู้ใช้แต่ละคนสามารถรายงาน Broadcast Channels หรือเนื้อหาบางประเภทที่ถูกแชร์ผ่านแชนแนล ซึ่งจะถูกลบออกไปหากได้รับการตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนนโยบายของ Meta
ฟีเจอร์ Broadcast Channels ถูกออกแบบขึ้นเพื่อพัฒนาประสบการณ์ในการส่งข้อความแบบสาธารณะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ดังนั้น ฟีเจอร์ดังกล่าวจึงถูกพัฒนาด้วยแนวคิดที่แตกต่างจากการแชตแบบส่วนตัวบน Instagram โดยมีเครื่องมือและผู้ตรวจสอบที่พร้อมให้ความช่วยเหลือในการระบุ ตรวจสอบ หรือลบเนื้อหาใน Broadcast Channels ที่อาจฝ่าฝืนแนวทางการดำเนินงานของชุมชน ซึ่งในหลาย ๆ ครั้ง ขั้นตอนนี้จะเกิดขึ้นก่อนที่จะมีใครพบเห็น เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างแชนแนลและบทสนทนาแบบส่วนตัวบน Instagram สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ Help Center ของเราที่นี่
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.