Technology IT

อินเทล อวดโฉม Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 กับจำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์

โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนประสิทธิภาพพร้อมประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้น ในแล็ปท็อปกว่า 300 รุ่น

อินเทลได้ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 13 ใหม่ล่าสุดที่งาน CES 2023 หรือ Consumer Electronics Show 2023 พร้อมขุมพลังที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่เหนือชั้นสำหรับการใช้งานกับแพลตฟอร์มโมบายล์ต่าง ๆ โดยเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 รุ่นใหม่ จำนวน 32 ตัว ชูฟีเจอร์อัดแน่นพร้อมมอบศักยภาพการทำงานที่ตอบโจทย์แล็ปท็อปในทุกเซกเมนต์

Trend Micro เปิดความท้าทายด้านความปลอดภัยไซเบอร์ปี 2023 พร้อมชี้ Cybersecurity จะเป็นกลจักรสำคัญขับเคลื่อนองค์กรในอนาคต

มิเชล จอห์นสตัน โฮลท์เฮาส์ (Michelle Johnston Holthaus) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Client Computing Group ของอินเทล กล่าวว่า “ประสิทธิภาพการทำงานอันเหนือชั้นและความสามารถในการขยายขนาดได้ตามต้องการของตระกูลโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 ช่วยขับเคลื่อนศักยภาพแพลตฟอร์มชั้นนำให้กับแล็ปท็อปได้ทุกรุ่น ด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติชั้นนำในอุตสาหกรรมและระบบนิเวศเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกของอินเทล ทุกคนจะสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานชั้นยอดได้ทุกที่บนอุปกรณ์พีซีในขนาดใหม่ ๆ ที่หลากหลายและแตกต่างกัน ไม่ว่าผู้ใช้จะเล่นเกมหรือสร้างสรรค์ผลงานจากที่ใดก็ตาม”

โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core H-ซีรีส์ เจนเนอเรชั่น 13 โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีชั้นนำในอุตสาหกรรม

อินเทลยังคงเดินหน้าก้าวข้ามขีดจำกัด พร้อมขยายขุมพลังประสิทธิภาพและศักยภาพแห่งการประมวลผลเพื่อเหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์เนื้อหาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core H-ซีรีส์ เจนเนอเรชั่น 13 รวมถึงโปรเซสเซอร์ตัวแรกที่มีจำนวนคอร์ถึง 24 คอร์สำหรับการใช้งานกับแล็ปท็อป เมื่อผสานเข้ากับฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างเครื่องมือรองรับหน่วยความจำ DDR4 และ DDR5 ฟังก์ชันการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นและรองรับการใช้งาน PCIe Gen 5 จึงทำให้โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 13 กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโมบายล์เกมที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้

ไฮไลต์เด่นของโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core HX ใหม่ มีดังต่อไปนี้

  • ความถี่ในการคล็อก (clock) หรือความเร็วสัญญาณนาฬิกาของโปรเซสเซอร์ ในระดับเทอร์โบสูงสุดถึง 5.6 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งเป็นความเร็วในการคล็อกสำหรับแล็ปท็อปที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานแบบเธรดเดียวได้เร็วขึ้นถึง 11% และแบบหลายเธรดเร็วขึ้นถึง 49% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
  • จำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ (8 Performance-core และ 16 Efficient-core) 32 เธรด และเสริมด้วย Intel® Thread Director ที่มีการพัฒนาเพิ่มเติม
  • รองรับหน่วยความจำสูงสุดรวม 128 กิกะไบต์สำหรับ DDR5 (สูงถึง 5,600 เมกะเฮิรตซ์) และ DDR 4 (สูงถึง 3,200 เมกะเฮิรตซ์)
  • รองรับ Intel® Killer™ Wi-Fi 6E (Gig+) ด้วยความเร็วของการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นสูงสุด 6 เท่า โดยไม่มีการแทรกแซงจากช่องสัญญาณ Wi-Fi เดิม
  • ระบบเชื่อมต่อบลูทูธใหม่ล่าสุดผ่าน Intel® Bluetooth LE Audio และ Bluetooth 5.2 เพิ่มความเร็วการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 2 เท่า และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายโดยใช้พลังงานน้อย
  • รองรับ Thunderbolt 4 เร่งความเร็วการโอนถ่ายข้อมูลได้สูงสุดถึง 40 กิกะบิตซ์ต่อวินาที และเชื่อมต่อพีซีเข้ากับจอมอนิเตอร์ 4K และอุปกรณ์เสริมได้หลากหลายตัว
  • เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานกราฟิกแบบผสมผสานให้ดียิ่งขึ้น โดยอาศัยชุดเทคโนโลยีไดรฟ์เวอร์ที่ถูกพัฒนาใหม่และข้อมูลสำคัญจากการศึกษาหน่วยกราฟิกแยกของอินเทล
  • ความสามารถในการโอเวอร์คล็อกในโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core HX และ HK ทุกตัว

ด้วยขุมพลังประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 ที่ให้ความเร็วแรงมากกว่าเจนเนอเรชั่น 12 ถึง 5 เท่า ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้แล็ปท็อปที่ใช้โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core HX กว่า 60 รุ่น ในการสตรีม สร้างสรรค์ผลงาน หรือเล่นเกมได้เป็นอย่างดีและราบรื่นตามกำลังสูงสุด

โปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core P-ซีรีส์ และ U-ซีรีส์ เจนเนอเรชั่น 13 เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้แล็ปท็อปดีไซน์บาง-น้ำหนักเบา

นอกจากนี้ อินเทลยังได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์ Intel Core P-ซีรีส์ และ U-ซีรีส์ เจนเนอเรชั่น 13 ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่มองหาแล็ปท็อปที่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงพร้อมดีไซน์บางเฉียบให้สร้างสรรค์งานหรือเล่นเกมได้ทุกที่ โดยมีไฮไลต์สำคัญดังนี้

  • จำนวนคอร์สูงสุดถึง 14 คอร์ (6 Performance-core และ 8 Efficient-core) เสริมด้วย Intel® Thread Director
  • ฟีเจอร์กราฟิก Intel® Iris® Xe ใหม่ ซึ่งรวมการใช้งานสำหรับ endurance gaming, XeSS Super Sampling และ Intel® Arc™ Control
  • รองรับหน่วยความจำได้หลากหลาย ทั้ง DDR5, DDR4 และ LP ต่าง ๆ
  • รองรับ Intel® Killer™ Wi-Fi 6E (Gig+) และฟีเจอร์เชื่อมต่อไร้สายอย่าง Intel® Connectivity Performance Suite, Intel® Wi-Fi Proximity Sensing และ Intel® Bluetooth LE Audio
  • รองรับ Thunderbolt™ 4 มากสุดถึง 4 พอร์ตเพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และมีความเสถียรมากที่สุด ไม่ว่าจะใช้งานกับแท่นเชื่อมต่อ (Dock) ดิสเพลย์จอแสดงผล หรืออุปกรณ์อื่น ๆ

นับเป็นครั้งแรกที่แล็ปท็อปที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่างหน่วยประมวลผลวิสัยทัศน์ Intel® Movidius vision processing unit (VPU) ซึ่งเป็นผลจากการประสานงานด้านวิศวกรรมร่วมกับบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในโหมด Window Studio Effects ใหม่ล่าสุด หน่วย VPU ใหม่นี้สามารถช่วยในการประมวลผลที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligent: AI) เพื่อการทำงานร่วมกันของระบบและการสตรีมระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ ทำให้หน่วยประมวลผลกลาง (Central Processing Unit: CPU) และหน่วยประมวลผลภาพกราฟิก (Graphics Processing Unit: GPU) มีพื้นที่ว่างสำหรับเวิร์กโหลดอื่น ๆ หรือการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งอื่น ๆ แทนได้

โปรเซสเซอร์โมบายล์ H-ซีรีส์, P-ซีรีส์ และ U-ซีรีส์ใหม่ จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของแล็ปท็อปรุ่นใหม่ให้ทำงานได้ราบรื่นกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อปที่มีดีไซน์บางเฉียบและน้ำหนักเบาแต่ประสิทธิภาพสูง หรืออุปกรณ์ 2-in-1 แบบพับได้ และฟอร์มแฟคเตอร์อื่น ๆ อีกมากมาย โดยในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีแล็ปท็อปดีไซน์ใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำกันกว่า300 รุ่นเปิดตัวในตลาด เช่น Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, MSI, Razer, Republic of Gamers, Samsung และอื่น ๆ

สำหรับ IoT edge นั้น โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 มีฟีเจอร์รูปแบบใหม่ ๆ ที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย รวมถึงระบบปฏิบัติการที่ควบคุมอุณหภูมิของอุปกรณ์ให้ทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานมากขึ้น และ CPU ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น พร้อมความสามารถด้านกราฟิกและประสิทธิภาพ AI ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมค้าปลีก การศึกษา การดูแลสุขภาพ การบินและอวกาศ อุตสาหกรรม และเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยโปรเซสเซอร์ตัวใหม่นี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการผสานรวมเวิร์กโหลดที่ดีขึ้นด้วยคอร์และเธรดที่มากขึ้น ส่งผลให้แอปพลิเคชันสามารถทำงานบนอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในเครื่องเดียว

แล็ปท็อปรุ่นใหม่ที่ผสานพลัง Intel Evo มาพร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น และประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้น

อินเทลยังคงเดินหน้าในการยกระดับมาตรฐานแล็ปท็อปและอุปกรณ์แบบพกพาอื่น ๆ ตามมาตรฐานสัญลักษณ์ Intel® Evo™ ภายใต้ข้อกำหนดใหม่นี้ แล็ปท็อปมาตรฐาน Intel Evo ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่

  • ประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นและราบรื่นไม่มีสะดุด: ได้รับการรับรองถึงประสิทธิภาพความรวดเร็วในการตอบสนองอย่างสม่ำเสมอแม้ในขณะที่ไม่ได้เสียบปลั๊ก อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น รวมไปถึงการเปิดเครื่องแล้วใช้งานได้ทันที และการชาร์จเร็ว
  • การทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาด: ด้วยการยกระดับการประชุมทางวิดีโอ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เช่น Intel Connectivity Performance Suite และ Intel Bluetooth LE Audio8
  • Intel Unison ที่พร้อมใช้งานบนแล็ปท็อป: เต็มอิ่มไปกับอิสระแห่งการทำงานบนหลากหลายอุปกรณ์ได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ การคุยโทรศัพท์ การแจ้งเตือนทางโทรศัพท์ และการถ่ายโอนไฟล์จากพีซีไปยังโทรศัพท์ที่เปิดใช้งานในระบบบนอุปกรณ์ Android หรือ iOS9

นอกจาก Intel Evo จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับบนแล็ปท็อปแล้ว โครงการ Engineered for Intel Evo ยังได้ขยายมาตรฐานระดับสูงในการตรวจสอบรับรอง และร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำมากมาย นอกจากแท่นเชื่อมต่อ Thunderbolt 4, จอภาพ, ที่เก็บข้อมูล และชุดหูฟังไร้สายแล้ว อุปกรณ์เสริมใหม่ ๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด และอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi จากพันธมิตรหลักยังเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

โปรเซสเซอร์เดสก์ท็อป Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล

อินเทลตอกย้ำประสบการณ์การใช้งานโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปที่ดีที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในวันนี้10 ต่อเนื่องจากการเปิดตัวตระกูลเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 13 ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กับโปรเซสเซอร์ K-ซีรีส์ และล่าสุดกับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 13 ที่ใช้พลังงานขนาด 35 วัตต์ และ 65 วัตต์ที่ช่วยให้ผู้ใช้พีซีทั่วไปมีทางเลือกสำหรับประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้นในขณะที่ยังคงให้ประสิทธิภาพชั้นยอดสำหรับการเล่นเกม การสร้างสรรค์เนื้อหา และประสิทธิภาพการใช้งาน

โดยมีไฮไลต์สำคัญดังต่อไปนี้

  • ความถี่สูงสุดถึง 5.6 GHz, 24 คอร์/ 32 เธรด – พร้อมการเปิดตัวคอร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับโปรเซสเซอร์หลักอย่าง Intel Core i5 และหน่วยความจำแคช L2 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เมื่อนำมารวมกันจะสามารถมอบประสิทธิภาพการทำงานแบบเธรดเดียวได้สูงสุดถึง 11% และแบบหลายเธรดได้สูงสุดถึง 34% เมื่อเทียบกับ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 non-K โปรเซสเซอร์11 ซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า (gen-over-gen) เหล่านี้ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าโปรเซสเซอร์ Intel Core non-K เจนเนอเรชั่น 13 ขนาด 35 วัตต์และ 65 วัตต์รุ่นใหม่จะมอบประสิทธิภาพที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นทั้งในการเล่นเกมและการสร้างสรรค์เนื้อหาสำหรับผู้ใช้พีซีทั่วไป
  • รองรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบทั้งเดินหน้าและย้อนหลังกับเมนบอร์ดขนาด 600- และ 700-ซีรีส์ รวมทั้งยังสามารถรองรับทั้งหน่วยความจำ DDR5 และ DDR4 ได้ด้วย
  • ปรับปรุงด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานด้วยเทคโนโลยี Intel Dynamic Tuning และสามารถปรับขนาดการใช้พลังงานได้ดีขึ้น พร้อมมอบประสิทธิภาพการทำงานต่อวัตต์ (PPW) ที่ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย

อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel N-ซีรีส์ ใหม่ สำหรับการประมวลผลระดับเริ่มต้น

หลังจากประกาศเลิกใช้ชื่อ Intel Pentium and Intel Celeron branding ในการทำตลาด วันนี้อินเทลได้เปิดตัว Intel Processor และ Intel Core i3 รุ่นใหม่ในตระกูล N-ซีรีส์ สำหรับใช้งานด้านการศึกษา การ์ประมวลผลระดับเริ่มต้น และแอปพลิเคชัน IoT แบบ Edge Native โดยมีฟีเจอร์สำคัญดังนี้

  • Efficient-cores รุ่นใหม่ (สถาปัตยกรรมขนาดเล็กที่ใช้โค้ดเนม Gracemont) ซึ่งสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการประมวลผลของ Intel 7
  • ยกระดับประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันได้สูงสุดถึง 28% และเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกได้ดีขึ้นถึง 64% บนโปรเซสเซอร์ของอินเทล เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า.12
  • ครั้งแรกของการขยายขนาดเทียบเท่ากับ Intel Core i3 N-ซีรีส์ใหม่ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันสูงถึง 42% และประสิทธิภาพกราฟิกถึง 56% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า13
  • ความสามารถในการเล่นวิดีโอ HD ได้ยาวนานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ14
  • ถอดรหัส AV1 ใหม่ พร้อมเครื่องมือแสดงผลความละเอียดสูง และการซัพพอร์ตจากกล้อง IPU และ MIPI ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
  • ช่องทางการเชื่อมต่อที่มากขึ้น Intel Wi-Fi 6E (Gig+) และ Bluetooth 5.2 ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ
  • มีตัวเลือกหน่วยความจำที่ยืดหยุ่น (LPDDR5, DDR5/DDR4) และที่เก็บข้อมูล (UFS/SSD/eMMC)

โปรเซสเซอร์เหล่านี้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ในแวดวงการศึกษาและผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการอุปกรณ์ที่เน้นความคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ โดยยังคงต้องการสมรรถนะและการใช้งานที่มีคุณภาพสูงในด้านต่าง ๆ เช่น การทำงานผ่านวิดีโอและประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งในปี 2566 นี้ คาดว่า Acer, Dell, HP, Lenovo และ ASUS จะนำเสนอแล็ปท็อปรุ่นใหม่ ๆ กว่า 50 รุ่นออกสู่ตลาด โดยที่อินเทลยังคงความเป็นผู้นำด้านความร่วมมือเพื่อสร้างระบบนิเวศสำหรับ ChromeOS และ Windows ต่อไปในอนาคต

สำหรับแอปพลิเคชัน IoT แบบ Edge Native นั้น โปรเซสเซอร์ Intel Atom® x7000E Series, โปรเซสเซอร์ Intel N-ซีรีส์ และ Intel Core i3 N-ซีรีส์ ช่วยอนุมานข้อมูลการเรียนรู้เชิงลึก รวมถึงประมวลผลกราฟิก และประมวลผลสื่อได้ด้วยโปรเซสเซอร์ที่ประหยัดพลังงานได้ดีที่สุดจากอินเทล โดยโปรเซสเซอร์เหล่านี้ใช้สำหรับป้ายดิจิทัลร้านค้า ตู้คีออสก์ ระบบชำระเงิน อุปกรณ์สร้างภาพทางการแพทย์แบบพกพา อุปกรณ์เครื่องใช้แบบอัตโนมัติในสำนักงาน เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร รวมไปถึงอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เช่น อุปกรณ์บันทึกวิดีโอบนเครือข่ายและกล่อง AI สำหรับการใช้งานขั้นพื้นฐาน

เสียงสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ

ปานอส ปาเนย์ (Panos Panay) รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “เรายังคงเดินหน้าผนึกความร่วมมือกับอินเทลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังบนระบบ Windows 11 รวมถึงทุกผลิตภัณฑ์ที่อินเทลได้เปิดตัวในวันนี้ เรายินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการเพิ่มประสิทธิภาพสำคัญในโซลูชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงการสนับสนุน Windows ให้รองรับการใช้งาน Intel Hybrid Guided Scheduler ได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพและคุณค่า เช่น Intel Movidius VPU ที่ปลดล็อกการทำงานของ AI ไปสู่มิติใหม่ที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ด้วยโหมด Windows Studio ซึ่งถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”

supersab

Recent Posts

รู้จัก “กัปตันอุ๋ย” สาวเก่งแห่ง “THAI SMILE BOAT”

Biztalk Journey พาไปทำความรู้จัก "กัปตันอุ๋ย" สาวเก่งแห่ง THAI SMILE BOAT เปิดมุมมองชีวิตกัปตันเรือสาวสุดเท่ พร้อมส่องเบื้องหลังอาชีพกัปตันเรือในสังกัด THAI SMILE BOAT https://www.youtube.com/watch?v=nK7GtZxaMso ใครหลายคนอาจหลงนึกว่ามีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่คอยคุมเรือลำใหญ่ขับเคลื่อนวิถีชีวิต…

1 hour ago

Lenovo เฉลิมฉลอง Minecraft ครบรอบ 15 ปี ด้วยแล็ปท็อปแอคเซสเซอรี่สุดพรีเมียมรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ร่วมกับ Minecraft

Lenovo ประเทศไทย ร่วมฉลองครบรอบ 15 ปีของพันธมิตรอย่าง “ไมน์คราฟต์” (Minecraft) ด้วยลิมิเต็ดไอเท็ม ตั้งแต่สกินแล็ปท็อป ไปจนถึงของขวัญสะสมอื่น ๆ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปเกมมิ่งที่ร่วมรายการ ได้แก่ Lenovo Legion…

6 hours ago

ถอดรหัสความลักซูรี เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเปลี่ยนไป ส่งผลให้แบรนด์ต้องเร่งปรับตัว

แนวคิดเกี่ยวกับความลักซูรี (luxury) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นถูกหล่อหลอมโดยมรดกทางวัฒนธรรม คุณค่าทางสังคม มรดกทางประวัติศาสตร์ และที่สำคัญที่สุดคืออิทธิพลทางเศรษฐกิจ ในฐานะที่เป็นภูมิภาคที่อุดมไปด้วยทรัพยากรและมีลักษณะการบริโภคที่ละเอียดอ่อน ความต้องการต่อความลักซูรีนั้นจึงมีความหลากหลายและซับซ้อน วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ และการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เผยแพร่การศึกษาฉบับใหม่ที่เจาะลึกถึงความต้องการและความปรารถนาที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคกลุ่มลักซูรีในภูมิภาค โดยการศึกษาดังกล่าว ได้วิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดสำคัญสำหรับสินค้าลักซูรี…

6 hours ago

True สนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อน “โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต”

ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) ร่วมสนับสนุนวิสัยทัศน์รัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Hub) ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลของทรูที่ร่วมเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะในบ้านให้เป็น Smart Life รวมทั้งแนะนำบริการด้านสุขภาพสำหรับวิถีชีวิตดิจิทัลผ่านแอปหมอดี โดยร่วมจัดแสดงเป็นนิทรรศการในงานอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "Digital Korat: The…

6 hours ago

Sizzler ลุยเสิร์ฟ 3 เมนูใหม่ เพิ่มประสบการณ์ด้วยรสชาติสไตล์เยอรมันแท้

ซิซซ์เล่อร์ (Sizzler) เดินหน้าสร้างประสบการณ์พิเศษผ่านเมนูสเต๊กพรีเมียมให้กับผู้บริโภคในคอนเซปต์ Sizzling World Taste ล่าสุดเปิดตัว 'German Fest' สเต๊กพรีเมียมสไตล์เยอรมัน ส่ง 3 เมนูหลัก ได้แก่ หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดสไตล์เยอรมัน,…

6 hours ago

ไปรษณีย์ไทย ดันบริการ คูเรียร์ไลท์ หนุนส่งสินค้าไทยไปอเมริกา เหมาจ่าย 370 บาท/กิโลกรัม เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ส.ค. 2567

ไปรษณีย์ไทย ขยายบริการคูเรียร์ไลท์ (Courier Lite) เอาใจคนไทยส่งสินค้าขึ้นชื่อจากไทยไปอเมริกา มุ่งรองรับกลุ่มสินค้ายอดนิยมของไทย อาทิ ยาหม่อง ยาดม เครื่องสำอางสปา และสินค้าโฮมเมด พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษ เพียงส่งสินค้าในพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 21 -…

6 hours ago