Technology IT

Intel รุกตลาด Enterprise AI นำโดย Gaudi 3 พร้อมกลยุทธ์ AI Open Systems ในการเอาชนะใจลูกค้าใหม่

ภายในงาน Intel Vision 2024 ซึ่งเป็นงานสัมมนาระหว่างลูกค้าและพันธมิตรของอินเทล ทางอินเทลได้มีการประกาศเปิดตัว ตัวเร่งความเร็ว Intel Gaudi 3 เพื่อนำประสิทธิภาพ การเปิดกว้าง และความสามารถในการก้าวสู่ Generative AI (GenAI) ระดับองค์กร พร้อมเปิดตัวชุดระบบแบบเปิดใหม่ที่ปรับขนาดได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ถัดไป และความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเร่งการนำ GenAI เข้ามาใช้ โดยในปีที่ผ่านมามีองค์กรเพียง 10% ที่ประสบความสำเร็จในการนำ GenAI ไปสู่การผลิต ซึ่งข้อเสนอล่าสุดของอินเทลสามารถตอบโจทย์ความท้าทายที่องค์กรธุรกิจต้องเผชิญในการปรับขนาดความคิดริเริ่มด้าน AI

แพท เกลซิงเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินเทล กล่าวว่า “นวัตกรรมกำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ เกิดจากการขับเคลื่อนของซิลิคอน วันนี้เห็นได้ว่าทุก ๆ บริษัทกำลังผันตัวเป็น AI company ซึ่งทางอินเทลก็ได้ขยายความสามารถของขุมพลัง AI ไปสู่ทุกองค์กร ทั้งเดสก์ท็อป ศูนย์ข้อมูล และเทคโนโลยี Edge นอกจากนี้ ตัวเร่งความเร็ว Gaudi  โปรเซสเซอร์ Xeon และ Core Ultra ของเรายังช่วยมอบความยืดหยุ่นตามความเปลี่ยนแปลงของลูกค้า และพันธมิตร ในการใช้ประโยชน์และสร้างโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต”

องค์กรต่าง ๆ กำลังมองหาทางในการปรับขนาดของ GenAI จากโครงการนำร่องไปสู่การผลิต ซึ่งการทำเช่นนั้น พวกเขาต้องการโซลูชันที่พร้อมใช้งานที่สร้างจากโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าด้านพลังงานอย่างตัวเร่งความเร็ว AI Intel Gaudi 3 การจัดการกับข้อกำหนดที่ซับซ้อน การแยกส่วน ความปลอดภัยของข้อมูล และการปฏิบัติตามข้อกำหนด

ทำความรู้จักกับ Gaudi 3 สำหรับการฝึกโมเดลปัญญาประดิษฐ์และการอนุมาน

ตัวเร่งความเร็ว AI Intel Gaudi 3 จะขับเคลื่อนระบบ AI ด้วยการเชื่อมต่อตัวเร่งความเร็วที่สูงหลายหมื่นตัวผ่านมาตรฐานทั่วไปของอีเธอร์เน็ต โดย Intel Gaudi 3 มีความสามารถในด้านการคำนวณ AI มากถึง 4 เท่าสำหรับข้อมูลประเภท BF16 และมีแบนด์วิธหน่วยความจำเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า จากรุ่นก่อน ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการฝึกโมเดลปัญญาประดิษฐ์และการอนุมานสำหรับองค์กรระดับสากลที่ต้องการปรับใช้งาน GenAI ในวงกว้าง

เมื่อเปรียบเทียบกับ Nvidia H100 แล้ว Intel Gaudi 3 มีโครงสร้างการฝึกอบรมที่เร็วขึ้นถึง 50% ในโมเดล Llama2 ที่มีพารามิเตอร์ 7B และ 13B และโมเดล GPT-3 ที่มีพารามิเตอร์ 175B ตัว นอกจากนี้ ความเร็วในการสรุปความหมายของตัวเร่งความเร็ว Intel Gaudi 3 จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า H100 โดยเฉลี่ยถึง 50%และมีประสิทธิภาพของการสรุปความหมายดีกว่า 40% สำหรับประสิทธิภาพพลังงานอนุมานโดยเฉลี่ยในพารามิเตอร์ Llama 7B และ 70B และโมเดลพารามิเตอร์ Falcon 180B2

Intel Gaudi 3 นำเสนอซอฟต์แวร์แบบเปิดที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนและเครือข่ายอีเธอร์เน็ตมาตรฐานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่นจากโหนดเดียวไปยังคลัสเตอร์ ซูเปอร์คลัสเตอร์ และคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ที่มีโหนดนับพันโหนด รองรับการอนุมาน การปรับแต่งอย่างละเอียด และการฝึกอบรมในขนาดที่ใหญ่ที่สุด โดย Intel Gaudi 3 จะวางจำหน่ายผ่านผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEMs) อาทิ Dell Technologies, HPE, Lenovo และ Supermicro ในไตรมาสที่สองของปี 2024

สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Intel Tackles the GenAI Gap with Gaudi 3

มอบคุณค่าให้กับลูกค้าผ่านโซลูชัน Intel AI

อินเทลได้สรุปกลยุทธ์สำหรับระบบ AI แบบเปิดที่ปรับขนาดได้ ครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ เฟรมเวิร์ก และเครื่องมือ โดยกลยุทธ์ของอินเทลส่งเสริมระบบนิเวศที่กว้างขวางและครอบคลุมสำหรับผู้ให้บริการด้านปัญญาประดิษฐ์ สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการ GenAI เฉพาะองค์กรได้ ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ ผู้ให้บริการฐานข้อมูล ผู้วางระบบ ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากพาร์ทเนอร์ในระบบนิเวศและโซลูชันที่พวกเขาคุ้นเคยและเชื่อมั่นอยู่แล้ว

อินเทลทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าจากในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อปรับใช้โซลูชันตัวเร่งความเร็ว Intel Gaudi สำหรับแอปพลิเคชัน AI เจนเนอเรชั่นใหม่และล้ำสมัย ดังนี้

  • NAVER: เพื่อพัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) อันทรงพลังสำหรับการปรับใช้บริการ AI ขั้นสูงทั่วโลก ตั้งแต่ระบบคลาวด์ไปจนถึงบนอุปกรณ์ โดย NAVER ได้ยืนยันความสามารถพื้นฐานของ Intel Gaudi ในการดำเนินการประมวลผลสำหรับโมเดลตัวแปลงขนาดใหญ่พร้อมประสิทธิภาพต่อวัตต์อันโดดเด่น
  • Bosch: เพื่อสำรวจโอกาสเพิ่มเติมสำหรับการผลิตอัจฉริยะ รวมถึงแบบจำลองพื้นฐาน การสร้างชุดข้อมูลสังเคราะห์ของความผิดปกติในการผลิต เพื่อมอบชุดการฝึกอบรมที่แข็งแกร่งและกระจายอย่างเท่าเทียมกัน (เช่น การตรวจสอบด้วยแสงอัตโนมัติ)
  • IBM: ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® เจนเนอเรชั่น 5 สำหรับการจัดเก็บข้อมูล watsonx.data™ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับอินเทล เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของแพลตฟอร์ม watsonx™ สำหรับตัวเร่งความเร็ว Intel Gaudi
  • Ola/Krutrim: ฝึกอบรมล่วงหน้าและปรับแต่งโมเดลพื้นฐานรุ่นแรกในอินเดีย ซึ่งจะมีความสามารถในการสร้างโซลูชันใน 10 ภาษาที่แตกต่างกัน เพื่อให้ได้ราคาต่อประสิทธิภาพระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมเมื่อเทียบกับโซลูชันของตลาด โดยตอนนี้ Krutrim กำลังฝึกอบรมโมเดลพื้นฐานที่ใหญ่กว่าล่วงหน้าโดยใช้คลัสเตอร์ Intel® Gaudi®
  • NielsenIQ บริษัทในเครือ Advent International: เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ Gen AI โดยการฝึกอบรม LLM เฉพาะโดเมนในฐานข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปรับปรุงข้อเสนอการบริการลูกค้า ในขณะเดียวกันก็ปฏิบัติตามมาตรฐานความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวด
  • Seekr: ผู้นำด้าน AI ที่น่าเชื่อถือรันปริมาณงานการผลิตบน Intel Gaudi 2, Intel Data Center GPU Max Series และโปรเซสเซอร์ Intel Xeon ใน Intel® Tiber™ Developer Cloud สำหรับการพัฒนา LLM และการสนับสนุนการใช้งานจริง
  • IFF: ผู้นำระดับโลกในด้านอาหาร เครื่องดื่ม กลิ่น และวิทยาศาสตร์ชีวภาพ จะใช้ประโยชน์จาก GenAI และเทคโนโลยีโมเดลเสมือนจริงของวัตถุทางกายภาพ (Digital Twin) เพื่อสร้างขั้นตอนการทำงานชีววิทยาดิจิทัลแบบบูรณาการสำหรับการออกแบบเอนไซม์ขั้นสูงและการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการหมัก
  • CtrlS Group: การทำงานร่วมกันเพื่อสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI สำหรับลูกค้าในอินเดีย และปรับขนาดบริการคลาวด์ CtrlS สำหรับอินเดียด้วยคลัสเตอร์ Gaudi เพิ่มเติม
  • Bharti Airtel: ด้วยการใช้พลังของเทคโนโลยีล้ำสมัยของอินเทล Airtel วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากข้อมูลโทรคมนาคมที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสามารถด้าน AI และประสบการณ์ของลูกค้าแบบเทอร์โบ การติดตั้งใช้งานจะสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Airtel ที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และช่วยขับเคลื่อนแหล่งรายได้ใหม่ ๆ ในสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว
  • Landing AI: แบบจำลองการมองเห็นขนาดใหญ่โดยเฉพาะโดเมนที่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อใช้ในการแบ่งส่วนเซลล์และตรวจหามะเร็ง
  • Roboflow: ดำเนินงานด้านการผลิตของโมเดล YOLOv5, YOLOv8, CLIP, SAM และ ViT บนแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์วิทัศน์ที่ครอบคลุม
  • Infosys: ผู้นำระดับโลกด้านบริการดิจิทัลและการให้คำปรึกษายุคใหม่ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอินเทล เพื่อนำเทคโนโลยีของอินเทล รวมถึงโปรเซสเซอร์ Intel Xeon รุ่นที่ 4 และ 5, ตัวเร่งความเร็ว AI ของ Intel Gaudi 2 และ AI PC มาสู่ Infosys Topaz ซึ่งเป็นชุดบริการ โซลูชัน และแพลตฟอร์มที่เน้น AI เป็นหลัก โดยใช้เทคโนโลยี generative AI เพื่อเร่งมูลค่าทางธุรกิจ

Intel ยังได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Google Cloud, Thales และ Cohesity เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านการประมวลผลที่เป็นความลับของ Intel ในอินสแตนซ์คลาวด์ ซึ่งหมายรวมถึง Intel® Trust Domain Extensions (Intel® TDX), Intel® Software Guard Extensions (Intel® SGX) และบริการรับรองของ Intel ที่ลูกค้าสามารถรันโมเดล AI และอัลกอริธึมในสภาพแวดล้อมการดำเนินการที่เชื่อถือได้ (TEE) ทั้งนี้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากบริการที่มีความน่าเชื่อถือของ Intel ในการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของ TEE เหล่านี้ได้อย่างอิสระ

การรวมตัวของระบบนิเวศเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับ Enterprise AI

ด้วยความร่วมมือกับหลาย ๆ บริษัท อาทิ Anyscale, Articul8, DataStax, Domino, Hugging Face, KX Systems, MariaDB, MiniIO, Qdrant, RedHat, Redis, SAP, VMware, Yellowbrick, และ Zilliz ทาง Intel ได้ประกาศความตั้งใจที่จะสร้างแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับ AI ระดับองค์กร ความพยายามของทั้งอุตสาหกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบ GenAI แบบเปิดที่มีผู้จำหน่ายหลายราย ที่สามารถในการใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพ และคุณค่าที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ซึ่งเปิดใช้งานโดยการสร้างการเรียกข้อมูลเสริม RAG ช่วยให้แหล่งข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ขององค์กรมากมายที่ทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์มาตรฐานจะสามารถเสริมความสามารถด้วย LLM แบบเปิด ซึ่งช่วยเร่งการใช้งาน GenAI ในองค์กร โดยในขั้นตอนเริ่มต้นของความพยายามนี้ Intel จะเผยแพร่การใช้งานอ้างอิงสำหรับไปป์ไลน์ GenAI บน Intel Xeon ที่ปลอดภัยและใช้โซลูชัน Gaudi เผยแพร่เฟรมเวิร์กแนวคิดทางเทคนิค และเพิ่มความสามารถด้านโครงสร้างพื้นฐานใน Intel® Tiber™ Developer Cloud สำหรับการพัฒนาระบบนิเวศและการตรวจสอบ RAG และไปป์ไลน์ในอนาคต ทั้งนี้ Intel ยังสนับสนุนการมีส่วนร่วมเพิ่มเติมของระบบนิเวศเพื่อผนึกกำลังในความพยายามแบบเปิดนี้ สำหรับอำนวยความสะดวกในการนำไปใช้ขององค์กร ขยายความครอบคลุมของโซลูชัน และกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจ

AI Roadmap ของ Intel และแนวทางของระบบนิเวศแบบเปิด

นอกเหนือจากตัวเร่งความเร็ว Intel Gaudi 3 แล้ว Intel ยังจัดให้มีการอัปเดตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการเจนเนอเรชั่นถัดไปในทุกกลุ่มของ AI ระดับองค์กรด้วยเช่นกัน

โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® เจนเนอเรชั่น 6 ใหม่: โปรเซสเซอร์ Intel Xeon นำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ เพื่อใช้งานโซลูชัน GenAI ในปัจจุบัน รวมถึง RAG ที่ให้ผลลัพธ์เฉพาะธุรกิจโดยใช้ข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ โดย Intel ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นถัดไปสำหรับศูนย์ข้อมูล คลาวด์ และ Edge: Intel Xeon 6 ทั้งนี้โปรเซสเซอร์ Intel Xeon เจนเนอเรชั่น 6 ยังมาพร้อมกับ Efficient-core (E-core) ใหม่ ที่จะมอบประสิทธิภาพอันโดดเด่นให้แก่ผู้ใช้งาน โดยจะเปิดตัวในไตรมาสนี้ ในขณะที่ Intel Xeon 6 กับ Performance-core (P-cores) จะให้ประสิทธิภาพ AI ที่เพิ่มขึ้นและจะเปิดตัวหลังจากโปรเซสเซอร์ E-core ไม่นาน

  • โปรเซสเซอร์ Intel Xeon 6 ที่มาพร้อม E-core (เดิมมีชื่อรหัสว่า Sierra Forest):
    • ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 2.4 เท่าต่อวัตต์4 และความหนาแน่นของแร็คดีขึ้น 2.7 เท่า5 เมื่อเปรียบเทียบกับโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® เจนเนอเรชั่น 2
    • ลูกค้าสามารถเปลี่ยนระบบเก่าได้ในอัตราส่วนเกือบ 3 ต่อ 1 สามารถช่วยลดการใช้พลังงานได้เป็นอย่างมาก และช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน6
  • โปรเซสเซอร์ Intel Xeon 6 ที่มาพร้อม P-core (ชื่อรหัสเดิม Granite Rapids):
    • รวมการสนับสนุนซอฟต์แวร์สำหรับรูปแบบข้อมูล MXFP4 สามารถลดเวลาแฝงของโทเค็นถัดไปได้สูงสุดถึง 6.5 เท่า เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์ Gen Xeon รุ่นที่ 4 ที่ใช้ FP16 โดยมีความสามารถในการรันพารามิเตอร์ Llama-2 รุ่น 70 พันล้าน7

โปรเซสเซอร์ไคลเอนต์ เทคโนโลยี Edge และการเชื่อมต่อ:

Intel ประกาศโมเมนตัมสำหรับลูกค้าและการอัปเดตโรดแมปสำหรับเทคโนโลยี Edge และการเชื่อมต่อ ซึ่งรวมถึง:

  • โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ขับเคลื่อนความสามารถใหม่ ๆ ในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ความปลอดภัย และการสร้างคอนเทนต์ นำเสนอแรงจูงใจที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจในการรีเฟรชกลุ่มพีซี โดย Intel คาดว่าจะจัดส่ง AI PC จำนวน 40 ล้านเครื่องในปี 2567 โดยมีการออกแบบมากกว่า 230 แบบ ตั้งแต่พีซีบางเฉียบไปจนถึงอุปกรณ์เล่นเกมมือถือ
  • ตระกูลโปรเซสเซอร์ไคลเอนต์ Intel® Core™ Ultra เจนเนอเรชั่นถัดไป (ชื่อรหัส Lunar Lake) ซึ่งเปิดตัวในปี 2567 จะมีการดำเนินการมากกว่า 100 แพลตฟอร์มเทราต่อวินาที (TOPS) และ TOPS ของหน่วยประมวลผลประสาท (NPU) มากกว่า 45 รายการสำหรับครั้งต่อไป – พีซี AI รุ่น
  • Intel ประกาศเปิดตัว Edge Silicon ใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intel Core Ultra, Intel® Core™ และ Intel® Atom และผลิตภัณฑ์หน่วยประมวลผลกราฟิก Intel® Arc™ (GPU) โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ตลาดสำคัญ ๆ ซึ่งรวมถึงร้านค้าปลีก อุตสาหกรรมการผลิต และการดูแลสุขภาพ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Edge AI ของ Intel จะวางจำหน่ายในไตรมาสนี้ และจะได้รับการสนับสนุนโดยแพลตฟอร์ม Intel® Tiber™ Edge ในปีนี้
  • ระบบ Ultra Ethernet Consortium (UEC) โดย Intel เป็นผู้นำเครือข่ายอีเธอร์เน็ตแบบเปิดสำหรับแฟบริค AI โดยแนะนำอาร์เรย์ของโซลูชันอีเธอร์เน็ตที่ปรับให้เหมาะสมกับ AI ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแฟบริค AI ขนาดใหญ่และขยายขนาดได้ นวัตกรรมเหล่านี้ช่วยให้สามารถฝึกอบรมและการอนุมานสำหรับโมเดลที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยขนาดจะขยายตามลำดับความสำคัญในแต่ละรุ่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย Intel AI NIC ชิปเล็ตการเชื่อมต่อ AI สำหรับการบูรณาการเข้ากับ XPU ระบบที่ใช้ Gaudi และการออกแบบการเชื่อมต่อระหว่างกันของ AI แบบอ้างอิงทั้งแบบ soft และ hard สำหรับ Intel Foundry

Intel® Tiber™ กลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันธุรกิจ

อินเทลเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันธุรกิจ Intel® Tiber™ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้ซอฟต์แวร์และบริการสำหรับองค์กรได้ รวมถึงการปรับใช้ GenAIประสบการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวกันทำให้ลูกค้าทั้งภาคธุรกิจและนักพัฒนาสามารถหาโซลูชันที่ตรงตามความต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเร่งสร้างนวัตกรรมและสร้างคุณค่าโดยที่ไม่กระทบต่อความปลอดภัย การปฏิบัติตามข้อกำหนด หรือประสิทธิภาพอีกด้วย

ลูกค้าสามารถค้นหากลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel® Tiber™ ได้แล้ววันนี้ และสามารถติดตามแผนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสที่สามของปี 2567 ได้ที่ intel.com/tiber

การประกาศของอิเทล ที่งาน Vision 2024 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอินเทลในการทำให้ AI สามารถเข้าถึงได้อย่างเปิดกว้าง และปลอดภัยสำหรับธุรกิจทั่วโลก ด้วยโซลูชันและความร่วมมือใหม่เหล่านี้ อินเทลตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในการปฏิวัติ AI ปลดล็อคคุณค่าแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับธุรกิจทั่วทุกพื้นที่

Google Cloud ประกาศการอัปเดทล่าสุดจากงาน Next 2024

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

3 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

3 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

4 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

4 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

4 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

4 hours ago