IT Security

อาชญากรไซเบอร์ในเว็บมืดพร้อมแล้วสำหรับโอลิมปิก แล้วคุณล่ะ พร้อมหรือยัง?

ในเวลาที่มีมหกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งสำคัญเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลก ซูเปอร์โบวล์ หรือวิมเบิลดัน แต่ละมหกรรมต่างก็สามารถดึงดูดผู้ชมได้ตั้งแต่จำนวนนับล้านๆ ไปจนถึงนับพันล้านให้เข้ามาเฝ้าชมการแข่งขัน อย่างเช่น การยิงจุดโทษของอาร์เจนตินาที่มีชัยชนะเหนือฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์มีผู้ชมทั่วโลกถึง 1.5 พันล้านคน และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ที่กรุงปารีส ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของทั้งหมด ดูจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่สามารถดึงดูดผู้ชมทั่วโลกได้มากกว่า 3 พันล้านคน

มหกรรมการแข่งขันกีฬาเหล่านี้ก็เป็นโอกาสอันดีเช่นกันสำหรับเหล่าอาชญากรไซเบอร์ โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จำนวนการโจมตีบนไซเบอร์ที่มุ่งเป้าไปยังงานใหญ่ๆ ได้เพิ่มขึ้นสูงขึ้นเป็นอย่างมาก จากจำนวน 212 ล้านครั้งในกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่มีการบันทึกไว้อย่างเป็นทางการ การโจมตีได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลถึง 4.4 พันล้านครั้งในกีฬาโอลิมปิกโตเกียว 2020 ซึ่งบ่อยครั้งที่การโจมตีเหล่านี้มีแรงจูงใจด้านการเงินโดยตรง เช่น การหลอกลวง (Scams) การฉ้อโกงทางดิจิทัล (Digital Fraud) หรือการได้มาซึ่งข้อมูลที่สำคัญจากผู้เข้าร่วมงาน ผู้ชม และผู้ที่เป็นสปอนเซอร์ภายในงาน และด้วยความที่กำลังตื่นเต้นกับการแข่งขัน แฟนๆ กีฬาทั้งหลายมักมองข้ามความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน จองที่พัก หรือซื้อของที่ระลึก ซึ่งทำให้พวกเขาตกเป็นเป้าหมายที่ง่ายต่อการโจมตีสำหรับอาชญากรไซเบอร์

ส่วนใครอีกหลายคนที่ร้อนใจอยากดูการแข่งขันเฉพาะในบางรายการ ก็อาจถูกล่อลวงด้วยเว็บอันตรายที่นำเสนอช่องทางการเข้าชมฟรี (Free Access) ก่อนจะพบว่าอุปกรณ์โดนแฮคและข้อมูลถูกขโมย และเมื่อสื่อทั่วโลกให้ความสนใจไปที่การแข่งขัน อาชญากรที่มีเป้าหมายที่ซ่อนเร้นทางการเมืองก็จะมองหากลุ่มผู้ชมขนาดใหญ่เพื่อสื่อสารข้อความที่ต้องการ ด้วยการขัดขวางการทำงานของเว็บไซต์ที่มีความสำคัญ หรือโจมตีจนทำให้บริการสำคัญต่างๆ หยุดทำงาน

ผู้ก่อภัยคุกคามมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024

จากการวิเคราะห์ล่าสุดของ FortiGuard Labs โดยอิงจากข้อมูลข่าวกรองภัยคุกคามจาก FortiRecon โอลิมปิกปีนี้ได้กลายเป็นเป้าหมายของอาชญากรไซเบอร์ที่ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นตลอดช่วงเวลามากกว่าหนึ่งปี ด้วยการใช้ข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะและการวิเคราะห์โดยเฉพาะ รายงานนี้ให้มุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการโจมตีตามที่มีการวางแผน เช่น การละเมิดความปลอดภัยของบุคคลที่สาม การขโมยข้อมูล การทำฟิชชิ่ง และการใช้มัลแวร์ ตลอดจนถึงแรนซัมแวร์

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มของ FortiGuard Labs ได้ ที่นี่

FortiGuard Labs สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากของทรัพยากรที่ถูกรวบรวมในช่วงการเตรียมการแข่งขันโอลิมปิกปารีส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มที่พุ่งเป้าไปยังผู้ใช้ภาษาฝรั่งเศส หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของฝรั่งเศส และผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของฝรั่งเศส

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2023 เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนดาร์กเน็ตที่มุ่งเป้าไปยังประเทศฝรั่งเศสโดยการเพิ่มขึ้น 80% ถึง 90% นี้ยังคงเป็นไปอย่างสม่ำเสมอตลอดครึ่งหลังของปี 2023 มาจนถึงครึ่งแรกของปี 2024 ความถี่และความซับซ้อนของภัยคุกคามเหล่านี้เป็นหลักฐานแสดงถึงการวางแผนและการดำเนินการของอาชญากรไซเบอร์ โดยมีดาร์กเว็บเป็นศูนย์กลางในการดำเนินกิจกรรม

ตลาดค้าข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกโจรกรรม และกิจกรรมที่มีเจตนาร้ายกำลังเติบโต

เหตุการณ์ที่มีการบันทึกไว้ ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของเครื่องมือและบริการต่างๆ ระดับแอดวานซ์ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การละเมิดข้อมูลทำได้เร็วขึ้น ไปจนถึงการรวบรวมข้อมูลที่ใช้ระบุตัวบุคคล (Personally Identifiable Information หรือ PII) เช่น ชื่อ-นามสุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขประจำตัวประชาชน อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่ของบ้านที่อยู่อาศัย และอื่นๆ

ยกตัวอย่าง เราได้เห็นการขายฐานข้อมูลของชาวฝรั่งเศสที่รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญ รวมทั้งการขายข้อมูลรับรอง (Credentials) ที่ถูกขโมยและการเชื่อมต่อ VPN ที่ถูกละเมิดเพื่อให้การเข้าสู่ไพรเวทเน็ตเวิร์กโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นไปได้ นอกจากนี้ เรายังได้เห็นการโฆษณาชุดเครื่องมือในการทำฟิชชิ่งที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมถึงเครื่องมือสำหรับการโจมตีที่ถูกปรับแต่งมาเพื่อการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีสโดยเฉพาะ รวมถึงรายการผสม หรือ Combo Lists (ชุดของชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ถูกละเมิด ซึ่งใช้ในการโจมตีแบบ Brute-Force หรือการโจมตีแบบลองผิดลองถูกโดยอัตโนมัติ) ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลของพลเมืองชาวฝรั่งเศส

กิจกรรมของแฮกติวิสต์ที่เพิ่มสูงขึ้น

เนื่องจากรัสเซียและเบลารุสไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ เราจึงได้เห็นกิจกรรมแฮกติวิสต์เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วโดยกลุ่มที่สนับสนุนรัสเซีย เช่น กลุ่ม LulzSec กลุ่ม noname057(16) กลุ่ม Cyber Army Russia Reborn กลุ่ม Cyber Dragon และกลุ่ม Dragonforce ซึ่งแสดงออกอย่างชัดเจนว่าทุกกลุ่มต่างกำลังมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันโอลิมปิก

ระวังการหลอกลวงด้วยฟิชชิ่งและกิจกรรมที่เจตนาหลอกลวง

·       ชุดเครื่องมือฟิชชิ่ง ฟิชชิ่งอาจเป็นรูปแบบการโจมตีที่ง่ายที่สุด แต่อาชญากรไซเบอร์ที่มีระดับความซับซ้อนต่ำจำนวนมากไม่รู้วิธีสร้างหรือกระจายอีเมลฟิชชิ่ง ดังนั้น ชุดเครื่องมือฟิชชิ่งจึงเป็นตัวที่ช่วยส่งมอบยูสเซอร์อินเตอร์เฟซให้กับเหล่านักโจมตีมือใหม่ให้สามารถเขียนอีเมลที่น่าเชื่อถือ เสริมเติมโค้ดที่อันตรายเพื่อสร้างโดเมนฟิชชิ่ง และจัดหารายชื่อเหยื่อ การเพิ่มบริการที่ใช้ AI ในการสร้างข้อความโดยอัตโนมัติ ยังช่วยขจัดข้อผิดพลาดในการสะกดคำ การใช้ไวยากรณ์ และกราฟิกที่จะทำให้ผู้รับสามารถตรวจจับว่าอีเมลนั้นมีอันตราย

ทีม FortiGuard Labs ยังได้บันทึกจำนวนโดเมนแบบ typosquatting หรือชื่อโดเมนจดทะเบียนเกี่ยวกับโอลิปิกที่มีการสะกดผิดเป็นจำนวนมากที่สามารถนำมาใช้ในแคมเปญการทำฟิชชิ่ง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในตัวสะกดของคำต่างๆ เช่น (oympics[.]com, olmpics[.]com, olimpics[.]com และอื่นๆ) ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ถูกนำมาใช้ร่วมกับเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบเว็บไซต์ขายบัตรเข้าชมการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่จะพาผู้ซื้อไปสู่ขั้นตอนการจ่ายเงิน โดยที่บัตรเข้าชมก็ไม่ได้แถมยังสูญเงินอีกต่างหาก ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรโอลิมปิก หน่วยงานด้านความสงบเรียบร้อย French Gendarmerie Nationale ได้ระบุเว็บไซต์หลอกลวง 338 แห่งที่อ้างว่าขายบัตรเข้าชมการแข่งขันโอลิมปิก จากข้อมูล 51 เว็บไซต์ได้ถูกปิดไปแล้ว และอีก 140 แห่งได้รับคำเตือนอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานด้านกฎหมาย

เช่นเดียวกัน มีการตรวจพบการหลอกลวง (Scams) ในเกมการจับล็อตเตอรี่หลายรายการที่ใช้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมาเป็นธีม โดยหลายแห่งเลียนแบบหรือปลอมแปลงเป็นแบรนด์ใหญ่ต่างๆ รวมถึง Coca-Cola Microsoft Google ตลอดจนหน่วยงานล็อตเตอรี่แห่งชาติตุรกี และกระทั่งเวิลด์แบงก์ โดยเป้าหมายหลักของการหลอกลวงล็อตเตอรี่เหล่านี้คือผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร และสโลวาเกีย

เราได้เห็นบริการเขียนโค้ดเพื่อการสร้างเว็บไซต์ฟิชชิ่งและระบบที่ใช้ควบคุมและติดตามกิจกรรมฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงบริการส่งข้อความสั้น (SMS) จำนวนมากเพื่อสร้างการสื่อสารในวงกว้าง และบริการปลอมแปลงหมายเลขโทรศัพท์ บริการทั้งหมดเหล่านี้ให้ความช่วยเหลือในการโจมตีแบบฟิชชิ่ง ช่วยแพร่กระจายข้อมูลเท็จ และทำให้การสื่อสารล้มเหลวด้วยการสวมรอยเป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและความปลอดภัยของการแข่งขัน

·       มัลแวร์ขโมยข้อมูล ถูกออกแบบมาเพื่อแฝงเข้ามาในคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ของเหยื่อแล้วเก็บรวบรวมข้อมูลที่ความสำคัญ เช่น ข้อมูลการล็อคเข้าสู่ระบบ รายละเอียดบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ เราพบว่าผู้โจมตีใช้มัลแวร์ขโมยข้อมูลในหลากหลายรูปแบบเพื่อติดตั้งมัลแวร์ลงในระบบของผู้ใช้และเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้โจมตีและโบรกเกอร์ที่ขายช่องทางเข้าการถึงระบบเบื้องต้น (Initial Access)สามารถใช้ข้อมูลเพื่อเปิดการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายและการสูญเสียทางการเงินอย่างมากต่อทั้งบุคคลและองค์กร

ข้อมูลของเราบ่งชี้ว่า Raccoon คือมัลแวร์ขโมยข้อมูลที่กำลังมีการใช้งานมากที่สุดในฝรั่งเศส คิดเป็น 59% ของการตรวจพบทั้งหมด ทั้งนี้ Raccoon เป็น Malware-as-a-Service (MaaS) ที่มีประสิทธิภาพและมีราคาถูกที่มีการขายบนฟอรัมเว็บมืด (Dark Web Forum) ตัวมัลแวร์ขโมยรหัสผ่านที่กรอกโดยอัตโนมัติ (Autofill) บนเบราว์เซอร์ ประวัติการใช้งาน คุกกี้ ข้อมูลบัตรเครดิต ชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน กระเป๋าเงินสกุลเงินดิจิทัล(Cryptocurrency) และข้อมูลสำคัญอื่นๆ รองลงมาคือ Lumma (อีกหนึ่งบริการ MaaSแบบสมัครสมาชิก) ที่ 21% และ Vidar ที่ 9%

บทสรุป

การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 คือเป้าหมายที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งดึงดูดความสนใจจากอาชญากรไซเบอร์ นักเคลื่อนไหวทางไซเบอร์ รวมถึงผู้กระทำการที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อาชญากรไซเบอร์ใช้กลโกงฟิชชิ่งและการหลอกลวง โดยมุ่งเป้าไปยังผู้ที่อาจไม่ระมัดระวังหรือไม่ตระหนักถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์

แพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรเข้าชมปลอม สินค้าหลอกลวง และกลยุทธ์การขโมยข้อมูลส่วนบุคคลคือภัยคุกคามต่อการสูญเสียทางด้านการเงินและบั่นทอนความเชื่อมั่นของประชาชนในธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้ เนื่องจากจุดยืนทางการเมืองและอิทธิพลระหว่างประเทศของฝรั่งเศส การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 จึงเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับกลุ่มที่มีแรงจูงใจทางการเมือง

เราคาดว่ากลุ่มแฮกติวิสต์จะมุ่งให้ความสำคัญไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกปารีส เพื่อขัดขวางการจัดงาน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน ช่องทางสื่อ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง เพื่อขัดขวางความคืบหน้าของการดำเนินงาน ทำลายความน่าเชื่อถือและขยายข้อความของพวกเขาไปยังเวทีโลก

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ FortiRecon และการสร้างรายงานเช่นนี้สำหรับองค์กรของคุณ เยี่ยมชมที่นี่

คำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยว

องค์กรและบุคคลที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกต้องตระหนักถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นเกี่ยวกับการเดินทาง สิ่งเหล่านี้รวมถึงความเป็นไปได้ของการดักจับสัญญาณ Wi-Fiสาธารณะและกิจกรรมฉ้อโกงที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิก รวมถึงเว็บไซต์อันตรายและการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง เรายังคาดการณ์ว่าจะมีการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นต่อบุคคลสำคัญ รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาล ผู้บริหารระดับสูง และผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญ และควรมีการใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติม

FortiGuard Labs แนะนำอย่างยิ่งให้ติดตั้งระบบป้องกันอุปกรณ์ปลายทาง หรือ EDR บนอุปกรณ์ทั้งหมด ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายสาธารณะ และใช้บริการ SASE เพื่อเข้ารหัสการรับส่งข้อมูลของคุณ

คำแนะนำและกลยุทธ์การบรรเทาผลกระทบ

เหตุการณ์สำคัญอย่างโอลิมปิกเป็นการเตือนใจที่ดีว่าเราทุกคนต้องระมัดระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์อยู่เสมอ FortiGuard Labs แนะนำแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดต่อไปนี้เพื่อปกป้องตัวคุณและองค์กรของคุณจากการโจมตีทางไซเบอร์

  • ปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ใช้เครื่องมือประสานงานด้านความปลอดภัย การทำงานอัตโนมัติ และการตอบสนอง เพื่อตรวจจับและตอบสนองต่อกิจกรรมที่ผิดปกติอย่างรวดเร็ว รักษาการสำรองข้อมูลสำคัญที่เข้ารหัสไว้อย่างปลอดภัยแบบออฟไลน์ เพื่อลดผลกระทบจากการโจมตีด้วยแรนซัมแวร์
  • เฝ้าระวังพื้นผิวการโจมตีภายนอก ตรวจสอบและประเมินพื้นผิวการโจมตีภายนอกของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างต่อเนื่อง เพื่อระบุจุดอ่อนและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เยี่ยมชม Fortinet DRP สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ FortiRecon สามารถช่วยได้
  • บังคับใช้การยืนยันตัวตนแบบ Multi-factor และนโยบายการใช้รหัสผ่านที่แข็งแกร่งนำการยืนยันตัวตนหลายปัจจัยมาใช้กับระบบทั้งหมดและบังคับใช้นโยบายรหัสผ่านที่แข็งแกร่ง องค์กรต่างๆ ควรเฝ้าระวังและมีการตรวจสอบดาร์กเน็ตอย่างสม่ำเสมอ เพื่อค้นหาข้อมูลประจำตัวขององค์กรที่อาจถูกขโมย นำไปขาย หรือเผยแพร่ การทำเช่นนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินการป้องกันได้ก่อนที่ข้อมูลเหล่านั้นในเชิงรุก
  • การป้องกันอุปกรณ์ปลายทางของผู้ใช้ ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและมัลแวร์บนอุปกรณ์ทั้งหมดเพื่อตรวจจับและบรรเทาความพยายามในการฟิชชิ่งและการติดมัลแวร์ อัปเดตซอฟต์แวร์อย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันจุดอ่อนที่รู้จักและไม่รู้จัก
  • ดำเนินการจัดการแพตช์ รักษาซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการให้ทันสมัยโดยการติดตั้งแพตช์ด้านความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว ให้ความสำคัญกับจุดอ่อนที่วิกฤติซึ่งอาจนำไปสู่การเรียกใช้โค้ดจากระยะไกลหรือการโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ
  • การป้องกัน DDoS ปกป้องโครงสร้างพื้นฐานด้วยโซลูชันป้องกัน DDoS แบบหลายชั้น รวมถึงไฟร์วอลล์ VPN และตัวกรองสแปม ตรวจสอบการรับส่งข้อมูลในเครือข่ายเพื่อหาความผิดปกติที่อาจบ่งชี้ถึงการโจมตีแบบ DDoS และดำเนินการป้องกันล่วงหน้า
  • ป้องกันการโดนโจมตีด้วยแรนซัมแวร์ ด้วยการใช้มาตรการเชิงรุก เช่น การอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นประจำ การสำรองข้อมูลแบบออฟไลน์ที่ปลอดภัย และการให้ความรู้แก่ผู้ใช้ เพื่อป้องกันเหตุการณ์แรนซัมแวร์ ใช้ข้อมูลข่าวกรองภัยคุกคามเพื่อตรวจสอบกิจกรรมในดาร์กเน็ตสำหรับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นและการรั่วไหลของข้อมูล
  • การป้องกันการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ติดตั้งไฟร์วอลล์แอปพลิเคชันเว็บเพื่อกรองและบล็อกการรับส่งข้อมูลที่เป็นอันตราย ป้องกันการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์โดยไม่ได้รับอนุญาตและความพยายามในการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ยังน่าห่วง แนะองค์กรรับมือให้ถูกจุด

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

3 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

3 hours ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

17 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

17 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

17 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

17 hours ago