IT Security

dtac Safe จับมือ Whoscall เสริมเกราะป้องกันโจรออนไลน์

ดีแทค ยกระดับบริการ dtac Safe สร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ป้องกันภัยไซเบอร์เข้มครบทุกมิติ จับมือ Whoscall แอปพลิเคชันเลือกรับสายที่สำคัญ รู้ทันถึงสายมิจฉาชีพ สายรบกวนต่างๆ ที่รับประกันความปลอดภัยด้วยฐานข้อมูลมากกว่า 1.6 พันล้านหมายเลขจากคอมมิวนิตี้ทั่วโลก ทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถเลือกอัปเกรดบริการเพื่อเพิ่ม 3 เกราะป้องกันโจรออนไลน์ให้ครบทุกมิติ

การถูกหลอกลวงทางโทรศัพท์มือถือและ SMS เพิ่มสูงสุดในรอบปี

สถิติจาก Whoscall Application Thailand ระบุว่าในปี 2564 มีการหลอกลวงผ่านทางโทรศัพท์และ SMS ในไทย มากกว่า 6.4 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 270% จากปี 2563 มีการส่ง SMS จากมือถือที่มาพร้อมกับข้อมูลหลอกลวง ลิงก์ฟิชชิ่ง เพื่อหลอกขโมยข้อมูล เพิ่มจากปี 2563 ถึง 57% โดยสถิติจาก Interrisk Asia ในปี 2564 ยังระบุภาพรวมของการโจมตีทางไซเบอร์เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 144% คิดเป็นมูลค่า 72.6 ล้านบาท

ซึ่ง 5 อันดับกลโกงใกล้ตัวปี 2565 ที่มีการแจ้งความออนไลน์ ผ่านทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชญากรรมทางเทคโนโลยีมากที่สุด คือ

1. หลอกขายของออนไลน์ 28,837 เรื่อง
2. หลอกให้ทำงาน 10,008 เรื่อง
3. หลอกให้กู้เงิน 8,503 เรื่อง
4. หลอกให้รักแล้วลงทุน 8,220 เรื่อง
5. หลอกให้กลัวแล้วโอนเงิน 5,096 เรื่อง

สถิติการถูกหลอกลวงทางโทรศัพท์มือถือ ดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่จะเกิดเพิ่มมากขึ้นอีก แม้ว่าหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันแก้ปัญหา ให้ความรู้และหาวิธีป้องกันให้กับประชาชน ให้รู้เท่าทันเหล่ามิจฉาชีพที่ยังคุกคามเปลี่ยนรูปแบบการหลอกลวงอยู่ตลอดเวลา

dtac Safe ผนึก Whoscall แอปบล็อกการโทรหรือ SMS ที่หลอกลวง

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคตระหนักถึงความกังวลของผู้ใช้บริการต่ออาชญากรรมทางไซเบอร์และการฉ้อโกงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์และการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยเรามุ่งมั่นพัฒนาบริการป้องกันภัยไซเบอร์ที่ครบทุกมิติสำหรับลูกค้าดีแทค หากลูกค้าเจอภัยคุกคามออนไลน์ ดีแทคมีช่องทางปกป้องภัยเหล่านี้ได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน โดยลูกค้าดีแทคสามารถโทรแจ้งภัยมิจฉาชีพ และ SMS ข้อความหลอกลวง ได้ที่ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ เบอร์เดิมเบอร์เดียว โทร 1678 หรือแจ้งผ่าน SMS/MMS 1678 เพื่อบล็อกและดำเนินการสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแนะประชาชนให้สังเกตหมายเลขที่โทรเข้ามา ถ้ามีเครื่องหมาย + เป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ ควรระมัดระวังอย่ารับสาย และยังมีบริการปกป้องภัยคุกคามออนไลน์จากบริการ dtac Safe ที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับลูกค้า จากเว็บไซต์ที่มาพร้อมไวรัส มัลแวร์ หรือแรนซัมแวร์ รวมไปถึงปกป้องข้อมูล่สวนตัว และข้อมูลทางการเงินจากลิงก์ปลอม ฟิชชิงเมล และ SMS ฟิชชิง ซึ่งมีลูกค้าดีแทคใช้บริการแล้วมากกว่า 130,000 ราย

“ดีอีเอส – ดีป้า” แถลงเปิด ‘บัญชีบริการดิจิทัล’ หลัง ครม. ไฟเขียว ยกระดับสินค้า/บริการดิจิทัลของไทยสู่สากล

จากจุดยืนของแบรนด์ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม (Go Beyond Mobile Connectivity) เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Cybersecurity ด้วยมาตรฐานยุโรป นำมาพัฒนาบริการ dtac Safe อย่างต่อเนื่อง ให้สามารถปกป้องลูกค้าได้ครอบคลุมกับทุกภัยไซเบอร์ที่คุกคามผู้ใช้บริการในปัจจุบัน

ล่าสุด ดีแทคได้ยกระดับบริการ dtac Safe ปกป้องภัยคุกคามออนไลน์ขั้นสูง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้มือถือได้อย่างสบายใจ ด้วยการแนะนำแพ็กเกจที่รวมการป้องกัน ปกป้อง และคุ้มครองความเสียหายในทุกมิติ มาแนะนำผู้ใช้บริการ โดยร่วมกับพันธมิตร Gogolook ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (TrustTech) ผ่านแอปพลิเคชัน Whoscall ช่วยแจ้งเตือนการหลอกลวง ไม่ต้องกลัวตกเป็นเหยื่อการหลอกลวง ใช้งานได้สบายใจยิ่งขึ้น”

แมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Gogolook กล่าวว่า “การมอบความคุ้มครองที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ การส่งข้อความ และการฉ้อโกงออนไลน์ มีความจำเป็นมากขึ้น ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้หลงเชื่อ ความร่วมมือกับดีแทค ผ่านแอปพลิเคชัน Whoscall ช่วยเสริมศักยภาพบริการ dtac Safe ในการต่อสู้กับการฉ้อโกงจากการโทรและข้อความหลอกลวงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นเกราะป้องกันคนไทยจากการถูกหลอกลวง และการสร้างสังคมที่ปลอดภัยจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไทยทุกคน”

3 เกราะป้องกันโจรออนไลน์

ดีแทคได้ยกระดับบริการ dtac Safe กับ 3 เกราะป้องกันการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จาก dtac Safe / whoscall และ dSurance

1. การป้องกัน (Prevention) บริการจาก Whoscall พรีเมียม บล็อกสายก่อกวน แจ้งเตือนเบอร์ที่น่าสงสัย ไม่ปลอดภัย

2. ปกป้อง (Protection) จาก dtac Safe ปกป้องผู้ใช้จากเว็บไซต์อันตรายที่มาพร้อมกับไวรัส มัลแวร์ หรือแรนซัมแวร์ รวมไปถึงลิ้งก์ปลอมจากมิจฉาชีพออนไลน์

3. บรรเทาการสูญเสีย (Lost Mitigation) ด้วยแผนประกันภัยไซเบอร์ จากดีชัวรันส์ บรรเทาการสูญเสีย จากการหลอกลวงซื้อของออนไลน์ /การฉ้อโกงออนไลน์ ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 3,000 บาท

นอกจาก 3 เกราะป้องกันภัยไซเบอร์แล้ว ลูกค้าดีแทคสามารถเลือกรับประโยชน์ได้เพิ่มเติม จากพรีเมียมแพ็กเกจ สุดคุ้ม เพื่อการปกป้องสูงสุด ได้ที่ ดีแทคแอป หรือ https://www.dtac.co.th/dtac-safe

supersab

Recent Posts

ไปรษณีย์ไทย คว้าใจ Gen Z ซิว “GEN Z TOP Brand Award 2025” ตอกย้ำผู้นำขนส่งทุกเจเนอเรชัน

ไปรษณีย์ไทย คว้ารางวัล "GEN Z TOP Brand Award 2025" รางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการครองใจผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ได้อย่างอยู่หมัด การันตีด้วยผลสำรวจเชิงลึกจาก BrandBuffet และ…

4 minutes ago

เซ็นทรัลพัฒนา คว้า Top Company Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ เปิดตัว “บ้านนิรดา” 3 ทำเลทอง

เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2025 สาขาอสังหาริมทรัพย์ จากนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "Beating the…

35 minutes ago

ทรูออนไลน์ คว้าแบรนด์อันดับ 1 เน็ตบ้านต่อเนื่อง 12 ปีซ้อน ตอกย้ำผู้นำ “Your Everyday Connect Tech”

ทรูออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง คว้ารางวัล "2025 Thailand’s Most Admired Brand" ในกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลพิเศษ…

1 hour ago

แกร็บ จัดงาน “GrabX” เปิดตัวนวัตกรรมและบริการใหม่ ยกระดับทุกไลฟ์สไตล์

แกร็บ (Grab) สร้างความฮือฮาด้วยการจัดงาน GrabX เป็นครั้งแรก พร้อมเผยโฉมนวัตกรรมและบริการล่าสุดประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด “For Every You” มุ่งตอบสนองทุกบทบาทและความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแกร็บในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานผ่านโซลูชันที่พัฒนาจากความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ผสานพลังเทคโนโลยี AI…

2 hours ago

TTA ทุ่ม 100 ล้านบาท! คว้าสิทธิ์ NIU รุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ตั้งเป้าผู้นำอาเซียน

บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน "NIU" พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย…

12 hours ago

Virtual Bank ยุคใหม่ กับปราการ 5 ชั้น สกัดกลโกงมิจฉาชีพไซเบอร์

สถานการณ์การฉ้อโกงออนไลน์ในประเทศไทยทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเฉพาะปัญหาการใช้ "บัญชีม้า" ที่ตั้งแต่ปี 2565 พบการใช้งานโดยมิจฉาชีพกว่า 5 แสนบัญชี สร้างความเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท บัญชีเหล่านี้เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการติดตามเงินและตัวผู้กระทำผิด ทำให้การฉ้อโกงด้วยการควบคุมบัญชี (Account Takeover)…

12 hours ago

This website uses cookies.