ธุรกิจของคุณยังคงพึ่งพาทีมไอทีทั่วไปในการจัดการปัญหาความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั้งหมดหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น อาจถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว
หากการขาดงบประมาณเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ธุรกิจของคุณยังอยู่ในสภาพที่เป็นอยู่ แม้ว่าจะมีอันตรายจากการละเมิดความปลอดภัย คุณก็ยิ่งต้องพิจารณาผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยแบบจัดจ้าง (Managed Security Service Provider หรือ MSSP)
ทุกวันนี้ บริษัททุกขนาดมุ่งไปหาผู้ให้บริการแบบจัดจ้างหรือ MSP เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมในการสนับสนุนธุรกิจด้านต่างๆ เช่น บัญชีเงินเดือนและทรัพยากรบุคคล นี่เป็นการดำเนินงานปกติของธุรกิจที่กำลังเติบโตที่ต้องจัดการระบบอย่างรวดเร็ว แต่ขาดทรัพยากรและความเชี่ยวชาญภายในองค์กร ความปลอดภัยของข้อมูลกลายเป็นเรื่องที่ต้องกังวลมากขึ้น บริการต่างๆ จึงรวมการจัดการบริการด้านไอทีและโครงสร้างพื้นฐานด้วย กล่าวอีกนัยหนึ่ง MSP เป็นบุคคลที่สามที่ให้บริการดูแลรักษาธุรกิจ
ผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยแบบจัดจ้าง (MSSP) นั้นแตกต่างออกไป เนื่องจากเน้นที่ความปลอดภัยทางไซเบอร์ งานแรกของ MSSP คือการช่วยในกระบวนการรักษาระบบที่สำคัญของบริษัทและข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนสูงให้ปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็เข้าใจข้อกังวลของลูกค้าและแสดงวิธีแก้ไขให้ลูกค้าเห็น องค์กรขนาดใหญ่ที่มีพนักงานในองค์กรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่หลากหลาย แต่ก็ยังต้องการความช่วยเหลือเฉพาะด้านเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์จากภายนอก MSSP
สำหรับบริษัทที่ต้องการการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง MSSP เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับเป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC) ซึ่งต้องใช้คนอย่างน้อยเก้าคนในการปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน MSSP ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับปฏิบัติการที่องค์กรจำเป็นต้องจ้างและฝึกอบรม
ในสภาพแวดล้อมภายหลังการแพร่ของโรคระบาด การวางแผนสำหรับเหตุฉุกเฉินและการคำนึงถึงความไม่แน่นอนของอนาคตเป็นสิ่งที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างการอยู่รอดและเจริญเติบโตของธุรกิจในท้ายที่สุด
Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2566 การนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้อย่างกว้างขวางจะเพิ่มขึ้นจากองค์กรที่ปรับโครงสร้างความเสี่ยงและการกำกับดูแลความปลอดภัยจำนวนน้อยกว่า 15% ในปัจจุบันเป็น 75%
แคสเปอร์สกี้ได้ทำการสำรวจธุรกิจขนาดต่าง ๆ ใน 26 ประเทศในเดือนกันยายน 2565 เพื่อทำความเข้าใจว่าองค์กรต่าง ๆ ตอบสนองต่อความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ของโรคระบาดอย่างไร ผลการสำรวจได้รับการรวบรวมไว้ในรายงาน Kaspersky IT Security Economics ล่าสุด ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้บอกเล่าถึงการตั้งค่าปัจจุบันเมื่อต้องจัดการความปลอดภัยด้านไอทีขององค์กร
ในการใช้ MSSP เพื่อตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยทางไอที ธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยอมรับว่าได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้
1.ทีมไอทีทำงานได้มากขึ้นด้วยต้นทุนที่น้อยลง บริษัทในภูมิภาคนี้ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับการเข้าถึงความรู้และทรัพยากรที่กว้างขวางจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์จากภายนอก
บริษัทจำนวน 55.8% กล่าวว่า MSSP มอบความเชี่ยวชาญพิเศษ บริษัท 54.7% ระบุว่าช่วยให้องค์กรปฏิบัติตามข้อกำหนดและลดความเสี่ยงด้านกฎระเบียบ และ 50.4% ตระหนักว่า MSSP กำลังนำความซับซ้อนออกจากกระบวนการทางธุรกิจ บริษัทเชื่อว่าการเป็นคู่ค้ากับ MSSP นั้นเป็นเสมือนการเตรียมพร้อมสำหรับทีมงานด้านไอทีภายในของตนด้วยทรัพยากรและทักษะทั้งหมดที่ MSSP นำมาให้
2.ลดต้นทุน บริษัทในภูมิภาคจำนวน 49.4% ระบุว่านี่เป็นหนึ่งในผลประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดของ MSSP การรักษาผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีความเชี่ยวชาญสูงไว้ในองค์กรนั้นมีราคาแพงสำหรับทุกบริษัท ทุกประเภท และทุกขนาด การใช้ MSSP สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านทรัพยากรบุคคลและค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัยด้านไอทีล่วงหน้า เช่น ค่าใช้จ่ายจำนวนมากสำหรับพนักงานประจำ มาตรการป้องกันที่เข้มงวด ตลอดจนการฝึกอบรมพนักงานและการสร้างความตระหนักรู้
ธุรกิจต่างๆ เริ่มมองว่าการรักษาความปลอดภัยนั้นเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ โดยคำนึงถึงต้นทุนจากการถูกละเมิด เช่น ฐานข้อมูลที่ถูกแฮ็ก การหยุดทำงานซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง การสูญเสียลูกค้า และความเสียหายด้านชื่อเสียงที่อาจส่งผลร้ายแรงต่อผลกำไร
3.ความสามารถในการปรับขนาด ผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวน 48.5% พบว่าการทำงานกับ MSSP ช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่นในแง่ของข้อกำหนดที่เปลี่ยนแปลง สามารถเพิ่มทรัพยากรทีละน้อยหรือเฉพาะช่วงระยะเวลาหนึ่งได้
เซียง เทียง โยว ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “เมื่อนึกถึงผลกระทบธุรกิจแบบปกติได้รับในช่วงปีที่มีโรคระบาดใหญ่ เราได้เห็นสำนักงานและร้านค้าปิดตัวลง พนักงานแยกย้ายกันไปทำงานจากระยะไกลอย่างกะทันหัน และลูกค้าถูกบังคับให้ทำธุรกรรมทุกอย่างทางออนไลน์ นอกจากนี้ เรายังได้เห็นวิธีการที่อาชญากรไซเบอร์ใช้เอาเปรียบจากโลกที่ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือเรื่องนี้ และเร่งโจมตีทางไซเบอร์ในรูปแบบต่างๆ”
“จากประสบการณ์ในช่วงการแพร่ของโรคระบาด ผู้มีอำนาจตัดสินใจของธุรกิจที่เจริญเติบโตได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับวิถีใหม่เพื่ออยู่ในตลาดและขึ้นนำคู่แข่งเมื่อมีโอกาส การเติบโตและขยายตัวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราเปลี่ยนความคิดของเรา และเปลี่ยนลำดับความสำคัญต่างๆ” โยว กล่าวเสริม
คู่ค้า MSSP ของแคสเปอร์สกี้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นบริษัทต่างๆ ที่กำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนมาใช้ MSSP เพื่อเข้าถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และพอร์ตโฟลิโอบริการและโซลูชันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์อันยาวนานของแคสเปอร์สกี้ รวมถึงข้อมูลภัยคุกคาม การตอบสนองต่อเหตุการณ์ การตรวจจับภัยคุกคาม การวิจัยมัลแวร์ วิศวกรรมย้อนรอย และนิติวิทยาศาสตร์ดิจิทัล
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Managed Service Provider Partnership ของแคสเปอร์สกี้ ผู้จำหน่ายที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ https://www.kaspersky.com/partners/managed-service-provider
ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…
AIS จับมือ OPPO เปิดตัว OPPO Find X8 Series สมาร์ทโฟนแฟลกชิป รุ่นล่าสุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,999 บาท พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า AIS…
ออเนอร์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู "Once Wongamat" บนทำเลทองวงศ์อมาตย์ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผสานความหรูหรา และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ออเนอร์ กรุ๊ป (Honour Group)…
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบประกันอุบัติเหตุจากกรุงไทย แอกซ่า ฟรี 30 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม - 31 ธันวาคม 2567…
พฤกษา โฮลดิ้ง ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งโอกาสที่เท่าเทียม เดินหน้าสู่ปีที่ 6 ของโครงการ “บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ By PRUKSA” โดยผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลวิมุต และ อินโนโฮม คอนสตรัคชัน ในเครือ…
บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ วิตอะเดย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการน้ำดื่มผสมวิตามิน ส่ง "วิตอะเดย์ กะหล่ำปลี วอเตอร์" รสชาติสุดว้าว พร้อมดึงพี่ GON ร่วมสร้างสีสัน เอาใจสายเฮลท์ตี้ แถมโปรโมชั่นสุดคุ้มชุดประหยัดหมู 2…