TikTok ย้ำจุดยืนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในโลกดิจิทัล และมุ่งมั่นที่จะรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีเพื่อสนับสนุนชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน ภารกิจของ TikTok คือการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนำความสุขมาให้กับทุกคน นโยบายด้านความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่ TikTok ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย การอัพเดทหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน การรายงานความโปร่งใส รวมถึงการดำเนินการเชิงรุก เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกดิจิทัลแก่ผู้ใช้ ผ่านการผลักดันแคมเปญ การจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงสร้างความร่วมมือกับองค์กรด้านความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ
–แคสเปอร์สกี้ เผยบริษัทในอาเซียน 33% เคยตกเป็นเหยื่อแรนซัมแวร์หนึ่งครั้ง
ล่าสุด TikTok ร่วมขับเคลื่อนการสร้างพื้นที่สีขาวในโลกดิจิทัลให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ เริ่มต้นโดยจับมือสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คชอป Creating Digital White Space by TikTok ให้แก่สื่อมวลชนสมาชิกสมาคมฯ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีปกป้องความเป็นส่วนตัวของตนและหลีกเลี่ยงการถูกคุกคามต่างๆ โดยสรุปประเด็นสำคัญจากกิจกรรมดังนี้
จุดประกายสร้างความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วยความรู้ความเข้าใจ
TikTok ขับเคลื่อนชุมชนเพื่อสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทุกคน ผ่าน 4 P ได้แก่ Policies หลักเกณฑ์สำหรับชุมชนซึ่งเป็นข้อกำหนดในการให้บริการ Practices การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและทีมดูแลปฏิบัติงานเพื่อตรวจจับและจัดการเนื้อหาที่ละเมิดหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน Product ฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับความเป็นส่วนตัวของบัญชี ความปลอดภัย รวมถึงส่งเสริมสุขภาวะดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย และ Partner การร่วมมือกับพันธมิตรและองค์กรชั้นนำต่างๆ ทั่วโลกและในประเทศไทยเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ใช้ในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งในส่วนหลักเกณฑ์สำหรับชุมชนที่ TikTok เน้นย้ำเป็นพิเศษ คือ นโยบายความปลอดภัยของผู้เยาว์ นโยบายการกระทำผิดกฎหมายหรือสินค้าควบคุม และนโยบายการเปลือยกายและพฤติกรรมทางเพศในผู้ใหญ่ โดยถ้าถูกตรวจพบหรือมีการรายงานการละเมิดหลักเกณฑ์สำหรับชุมชน จะมีการจัดการเนื้อหาตามลำดับชั้นตอน ตั้งแต่ ลดโอกาสในการค้นพบรวมถึงเปลี่ยนเส้นทางผลการค้นหา การแบนชั่วคราวหรือถาวร ไปกระทั่งการรายงานต่อหน่วยงานทางกฎหมาย เป็นต้น
การสร้างความรู้ความเข้าใจในเชิงนโยบายตลอดจนเจาะลึกไปถึงข้อกำหนดกฎเกณฑ์ และวิธีการใช้งานให้แก่ผู้ใช้ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะปูพื้นฐานไปสู่การสร้างชุมชนที่ปลอดภัยได้
สร้างความปลอดภัยในโลกดิจิทัล เริ่มต้นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง
สำหรับ TikTok แม้จะเป็นแพลตฟอร์มที่คอนเทนต์ถูกสร้างจากผู้ใช้ หรือ User-generated content แต่ TikTok ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งที่สามารถควบคุมและดูแลได้อย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่
ขับเคลื่อนชุมชนเพื่อสร้าง Digital White Space
การสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกออนไลน์เป็นเรื่องที่ TikTok ให้ความสำคัญ ซึ่งสื่อมวลชนผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการรายงานข้อเท็จจริง สามารถส่งต่อข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งช่วยวางรากฐานความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกดิจิทัลได้เป็นอย่างดี ด้วยความแข็งแกร่งของคอมมูนิตี้ บน TikTok เมื่อรวมกับความคิดสร้างสรรค์จากเหล่าครีเอเตอร์ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ จึงจะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคม เพื่อขับเคลื่อนประเด็นพื้นที่ปลอดภัยทางดิจิทัลให้เป็นวาระระดับชาติได้อย่างแท้จริง
TikTok ยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินการเชิงรุกในด้านความปลอดภัยในโลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นแผนที่จะจัดกิจกรรม workshop ที่จะขยายไปในวงกว้าง ทั้งในกลุุ่มครีเอเตอร์ ผู้ใช้ และสื่อมวลชน ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงการปลุกจิตสำนึกและเพิ่มพูนองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยในโลกดิจิทัลในโรงเรียนทั่วประเทศ ติดตามกิจกรรมด้านความปลอดภัยจาก TikTok ได้เร็วๆ นี้
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร เปิดตัวบูธสุดยิ่งใหญ่ “JORAKAY PAVILLION” ในงานสถาปนิก’68 ภายใต้แนวคิด “Build Today, Beyond…
This website uses cookies.