IT Security

True ผนึกกำลัง AI ต้านภัยไซเบอร์! เปิดตัว “True CyberSafe” ปกป้องลูกค้าฟรี

ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศเดินหน้าภารกิจปกป้องคนไทยจากภัยไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว “ทรู ไซเบอร์เซฟ (True CyberSafe)” ระบบป้องกันภัยไซเบอร์อัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ขั้นสูง มุ่งสู่การสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัย ครอบคลุม และยั่งยืน

มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัย พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยผ่านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลครบวงจร เราตระหนักถึงความสำคัญของการรับผิดชอบต่อสังคมดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ภัยไซเบอร์มีความซับซ้อนมากขึ้น True CyberSafe คือความมุ่งมั่นของเราในการปกป้องลูกค้าทรูและดีแทคทุกคน”

เกราะป้องกันภัยไซเบอร์อัจฉริยะ

ทรู ไซเบอร์เซฟ เป็นระบบป้องกันภัยไซเบอร์ที่ทรูพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี AI ขั้นสูง ซึ่งสามารถวิเคราะห์รูปแบบพฤติกรรมการใช้งานลิงก์ URL, SMS และการโทร เพื่อตรวจจับความเสี่ยงจากมิจฉาชีพได้อย่างแม่นยำ ระบบนี้ประกอบด้วยฟีเจอร์หลัก 4 รูปแบบ:

  1. ป้องกันลิ้งค์แปลกปลอม: บล็อกหรือแจ้งเตือนเมื่อลูกค้ามือถือทรูและดีแทค คลิกลิงก์อันตรายจาก SMS หรือเว็บบราวเซอร์
  2. ป้องกันลิ้งค์แปลกปลอมสำหรับลูกค้าเน็ตบ้านทรูออนไลน์: บล็อกหรือแจ้งเตือนเมื่อเข้าถึงเว็บไซต์อันตรายผ่านเว็บบราวเซอร์
  3. SMS AI Filter: แจ้งเตือน SMS ที่อาจเป็นข้อความหลอกลวงจากมิจฉาชีพ
  4. Call AI Filter: แจ้งเตือนสายเรียกเข้าที่อาจมาจากมิจฉาชีพ

ทรู ไซเบอร์เซฟ ได้รวบรวมฐานข้อมูลลิงก์อันตรายจากภาครัฐ ภาคเอกชน และแหล่งข้อมูลทั่วโลกกว่า 100,000 ลิงก์ และจะพัฒนาฐานข้อมูลนี้ให้ครอบคลุมกลโกงใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

บริการฟรี! ไม่ต้องลงทะเบียน

บริการ ทรู ไซเบอร์เซฟ เปิดให้ลูกค้าทรู ดีแทค และเน็ตบ้านทรูออนไลน์ทุกคน ใช้บริการฟรี! โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถใช้งานได้ทันที เพียงเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายทรู

ร่วมมือ TrueMoney ยกระดับความปลอดภัยทางการเงิน

นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังร่วมมือกับ แอสเซนด์ มันนี่ (TrueMoney) เสริมความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน ด้วยระบบป้องกันการดูดเงิน 3 ชั้น “TrueMoney 3x Protection” ช่วยตรวจจับและหยุดธุรกรรมแปลกปลอม สร้างความมั่นใจในการใช้จ่ายผ่านแอป TrueMoney

ผนึกกำลังทุกภาคส่วน สร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัย

ทรู คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างระบบป้องกันภัยไซเบอร์ที่แข็งแกร่ง โดยร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE), กสทช., สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สกมช. และพันธมิตรเอกชน เช่น แอสเซนต์ มันนี่ เพื่อป้องกันภัยไซเบอร์อย่างครอบคลุม 360 องศา

ความมุ่งมั่นสู่สังคมดิจิทัลที่ยั่งยืน

การเปิดตัว True CyberSafe เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี การสร้างความร่วมมือ และการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

รายละเอียดเพิ่มเติม “ทรู ไซเบอร์เซฟ” ได้ https://www.true.th/services/true-cyber-safe

#TrueCyberSafe #ทรูไซเบอร์เซฟ #ภัยไซเบอร์ #ความปลอดภัยไซเบอร์ #AI #TrueMoveH #dtac #TrueOnline #TrueMoney

ภัยคุกคามธุรกิจพุ่ง “เวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย” ติด Top 3 ประเทศเสี่ยงสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

supersab

Recent Posts

นวัตกรรม Urine LAM ทางรอดผู้ติดเชื้อ HIV พ้นภัยวัณโรค! ฟูจิฟิล์มร่วมกรมควบคุมโรคเร่งคัดกรอง ลดอัตราตาย

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย ร่วมส่งเสริมการตรวจคัดกรองวัณโรคในกลุ่มผู้ที่มีเชื้อ HIV ภายใต้แนวคิด "กำแพงสังคมที่มองไม่เห็น" ด้วยนวัตกรรมชุดตรวจ Urine LAM ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรมควบคุมโรค กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และสำนักงานบริหารโครงการกองทุนโลก ชี้ "การตรวจคัดกรองวัณโรค" เป็นก้าวสำคัญในการลดอัตราการเสียชีวิตจากวัณโรคในผู้ที่มีเชื้อ…

14 minutes ago

ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี Car of the Year 2025

ฮอนด้า เริ่มต้นปี 2568 ด้วยรางวัลที่สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้า โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คว้า 4 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีในงาน Car of…

16 hours ago

รฟม. เชิญชวนร่วมกิจกรรม “ปันโลหิต ติด MRT” รับบัตรโดยสาร MRT ฟรี! ณ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจําที่บ้านทรงไทย

วันนี้ (10 มีนาคม 2568) นางสาวจิรนันท์ วรจักร ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้แทน รฟม. มอบบัตรโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร (MRT PLUS)ให้แก่ผู้บริจาคโลหิตในกิจกรรม “ปันโลหิต ติด…

16 hours ago

LINE เผยกลยุทธ์ 3+1L สร้างแบรนด์ดัง ปั้นยอดขายพุ่งทะยาน

LINE ประเทศไทย ได้จัดงานสัมมนา BOOTCAMP DAY ขึ้น เพื่อติดอาวุธทางปัญญาให้กับผู้ประกอบการ SME ไทย โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และได้เผยกลยุทธ์ 3+1L ที่จะช่วยให้ SME สามารถสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง…

19 hours ago

เตือนภัย 5 แอปพลิเคชันอันตราย ขโมยข้อมูลส่วนตัว เงินในบัญชีหายเกลี้ยง

ในยุคดิจิทัลที่แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แต่ความสะดวกสบายนี้กลับแฝงไว้ด้วยภัยร้ายที่คาดไม่ถึง เมื่อมิจฉาชีพพัฒนารูปแบบการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลผ่านแอปพลิเคชันหลากหลายรูปแบบ เพื่อหลอกลวง ขโมยข้อมูล และดูดเงินจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายอย่างแนบเนียน ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ ออกโรงเตือนภัยประชาชนถึง 5 แอปพลิเคชันอันตราย ที่อาจซ่อนตัวอยู่ในโทรศัพท์มือถือของคุณโดยไม่รู้ตัว…

19 hours ago

Marketbuzzz ไขรหัส Nostalgia Marketing ชี้ช่องแบรนด์ไทยคว้าใจทุก Gen”

ในยุคที่ความเปลี่ยนแปลงหมุนไปอย่างรวดเร็ว ความคิดถึงวันวานกลับกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่ทรงอิทธิพลอย่างไม่น่าเชื่อ Marketbuzzz ร่วมกับ Stamina Asia ได้ทำการศึกษาเจาะลึกถึงปรากฏการณ์ "Nostalgia Marketing" หรือ "การตลาดย้อนวันวาน" ในประเทศไทย พบว่าคนไทยมีความผูกพันทางอารมณ์กับอดีตอย่างลึกซึ้ง แต่การนำกลยุทธ์นี้มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น แบรนด์จะต้องสร้างสมดุลระหว่างความทรงจำและความทันสมัยให้ลงตัว…

20 hours ago