Technology IT

Lenovo นำเสนอเทคโนโลยีและสร้างการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการศึกษา

Lenovo จัดแสดงโซลูชันเพื่อการศึกษาแบบครบวงจรที่งาน Bett Asia 2023 เพื่อช่วยให้เหล่า อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหาร เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในโลกยุคดิจิทัล กลุ่มโซลูชันล่าสุดของ Lenovo ไม่ว่าจะเป็นในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่หลากหลาย ล้วนแต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อยกระดับสำหรับการเรียนการสอนโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ ๆ ตลอดจนส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลกและความเป็นธรรมทางสังคมเช่นกัน

การศึกษาเปลี่ยนแปลงไปเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เกิดขึ้นทั้งในห้องเรียนและที่ทำงาน นักเรียนนักศึกษาในปัจจุบันต่างกำลังเตรียมพร้อมกับการเติบโตไปสู่อาชีพในอนาคตที่ไร้ขอบเขตเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ โดยการทำงานเหล่านั้นจะเป็นการทำงานผ่านการอุปกรณ์อุปกรณ์ไร้สาย ปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรมอันล้ำหน้าอื่น ๆ ที่จะร่วมกันสร้างชุดทักษะใหม่ซึ่งเป็นที่ต้องการในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเหตุนี้ เลอโนโวจึงให้การสนับสนุนบนเส้นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลผ่านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาทางวิชาชีพ ทรัพยากรการเรียนการสอน รวมถึงโซลูชันเทคโนโลยีก้าวล้ำใหม่ ๆ

Samsung เปิดตัว Galaxy S23 FE มาพร้อมกล้องถ่ายภาพระดับโปร ราคาเริ่มต้น 22,900 บาท

เลอโนโวสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การสร้างระบบนิเวศอันแข็งแกร่งของโซลูชันสำหรับการศึกษา ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สอนและผู้เรียนในการเดินทางสู่สายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้ ” Khoo Hung Chuan, Director of Education Transform and Development, Lenovo Asia Pacific กล่าวต่อไปอีกว่า “ด้วยโซลูชันฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการแบบผสมผสานกันของเรา ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเอื้อให้ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เราจึงคาดว่าในอนาคตผู้เรียนทุกคนจะสามารถเพิ่มขีดจำกัดความสามารถและทักษะของตนเอง และครูทุกคนก็สามารถทำหน้าที่เป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาให้กับผู้เรียนของพวกเขาได้ ภารกิจของเราไม่ใช่แค่การให้ความรู้ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างอนาคตของเด็ก ๆ ที่จะเข้ามาเป็นผู้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลรุ่นต่อไปอีกด้วย”

เทคโนโลยีด้านการเปลี่ยนแปลงของเลอโนโว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้อำนวยความสะดวกในการสร้างนวัตกรรมและความร่วมมือทางด้านการศึกษา ได้ถูกรวบรวมมาไว้ที่งาน Bett Asia 2023 ได้แก่

  • โปรแกรม Lenovo EdVision ช่วยให้ผู้สอนมีโซลูชันในการเปลี่ยนห้องเรียนธรรมดาให้เป็นห้องเรียนอัจฉริยะ โปรแกรมนี้มอบเครื่องมืออันชาญฉลาดและทรงพลังยิ่งขึ้นให้แก่ครูผู้สอนและผู้เรียน ทั้งในด้านการเรียนรู้ การทำงานร่วมกัน และการสร้างสรรค์ ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยอีกทั้งยังเชื่อถือได้ โปรแกรมนี้ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการเรียนการสอนรวมถึงการฝึกอบรมให้ผู้สอนเพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านดิจิทัล และยังจะช่วยให้โรงเรียนรับประโยชน์ได้อย่างเต็มที่
  • Lenovo Hybrid Classroom โซลูชันอันชาญฉลาดที่ออกแบบมาเพื่อการเรียนรู้แบบ ไฮบริด และแบบออนไลน์โดยเฉพาะ ThinkSmart View Plus – จอแสดงผลอัจฉริยะ ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์เสียงและภาพ ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Teams และ ThinkSmart Core – อุปกรณ์เสริมเพื่อการรองรับ Microsoft Teams Rooms – เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความยืดหยุ่น และการเรียนรู้ร่วมกันแบบไฮบริดที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น
  • Virtual and Immersive Lab หรือ ห้องเรียนเสมือนจริง ซึ่งประกอบไปด้วย ThinkReality VRX ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้แบบเสมือนจริง สามารถเปิดโลกทัศน์ได้อย่างยืดหยุ่นและปลอดภัย โดยล่าสุดผู้สอนสามารถค้นหาหรือสร้างเนื้อหาอันยอดเยี่ยมได้ หรือสามารถวางแผนบทเรียนเชิงสร้างสรรค์ และมีส่วนร่วมกับผู้เรียนผ่านประสบการณ์ที่สามารถถ่ายทอดความรู้อันยอดเยี่ยมไปพร้อมกัน
  • ซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้เรียนและผู้สอน เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับผู้เรียน และผู้สอนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเรียนรู้ ขณะเดียวกันก็ยังรักษาความปลอดภัยและพัฒนาการทำงานให้ยั่งยืนมากขึ้น โดยโซลูชันการศึกษานี้ประกอบด้วย LanSchool ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการห้องเรียนของเลอโนโว ที่ช่วยให้ผู้สอนสามารถสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบตัวต่อตัวมีความหมายมากขึ้นกับผู้เรียน ทั้งในแบบห้องเรียนและการเรียนออนไลน์ Lenovo Device Intelligence Plus ที่ช่วยสนับสนุน โซลูชัน SaaS ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้สามารถระบุ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของท่าน ทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของการใช้งานของอุปกรณ์ เพื่อวัดประสิทธิภาพและช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีมากขึ้น
  • Lenovo BYOD for Education ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมพลังให้กับผู้เรียนและผู้สอนด้วยโซลูชันที่ดีที่สุด ขับเคลื่อนโดยแพลตฟอร์ม Intel vPro®, Windows 11 และบริการของเลอโนโว เพื่อสร้างห้องเรียนเสมือนจริงที่ไม่น่าเบื่อ และทำให้การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้แบบไร้ขีดจำกัด
supersab

Recent Posts

“AIS EEC” ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล ดันอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืน ด้วยโซลูชันส์อัจฉริยะ

AIS Business สร้างแลนด์มาร์คใหม่ใจกลาง Thailand Digital Valley ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยการเปิดตัว AIS Evolution Experience Center หรือ AIS…

3 hours ago

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผย “5 โฟกัสหลัก” เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไทยในครึ่งปีหลัง 2567

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) ประกาศ "5 โฟกัสหลัก" เพื่อเป็นแนวทางให้นักธุรกิจไทยรับมือกับความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่รุนแรงในทุกรูปแบบของการตลาดในปัจจุบันและอนาคต พร้อมเผยวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็น "Accelerator" หรือ "ผู้ผลักดัน" เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับวงการการตลาดไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) นำโดย…

14 hours ago

SEALECT เดินหน้าสนับสนุนการประกวด Miss Universe Thailand 2024

แบรนด์ทูน่ากระป๋อง ซีเล็ค (SEALECT) ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) รอบชุดว่ายน้ำ ภายใต้คอนเซ็ป Healthy Living, Beyond…

14 hours ago

“พฤกษา” จัดแคมเปญ “Yes! Your Choice!” เลือกได้ รับจบ ครบทุกดีลพาเหรด 10 คอนโดใจกลางกรุง ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมอยู่ พร้อมลงทุน

“พฤกษา” เดินหน้ารุก ปลุกตลาดคอนโดให้คึกคัก พาเหรด 10 คอนโดใจกลางกรุง ครอบคลุมทำเลติดรถไฟฟ้า BTS - MRT จัดแคมเปญ “Yes! Your Choice! เลือกได้…

14 hours ago

ITC ยกทัพผู้บริหารเข้าร่วมงาน “20th CITIC CLSA ASEAN Forum” พบปะนักลงทุนสถาบัน ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC นำทัพผู้บริหารและทีมงานเข้าร่วมงาน “20th CITIC CLSA ASEAN Forum” ณ กรุงจาการ์ตา…

14 hours ago

NT เปิดบริการเอไอแพลตฟอร์มภายใต้แบรนด์ “NT AI Connect”

NT หนุนองค์กรยุคใหม่ใช้งานเอไอง่ายสะดวกรวดเร็วและประหยัดผ่านแพลตฟอร์ม “NT AI Connect” เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้วยจุดเด่นด้านภาษา หวังดันทัพกลุ่มบริการดิจิทัลของ NT ตอบสนองลูกค้าก้าวสู่โลกดิจิทัลได้ครอบคลุมมากขึ้น พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด…

16 hours ago