Technology IT

Lenovo เสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ธุรกิจ ผ่านบริการช่วยเหลือด้านไอทีที่ผสานความสามารถของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและ AI

ผลสำรวจจากเลอโนโว รายงานว่าพนักงาน 9 ใน 10 (87%) ที่ถูกสำรวจต่างลงความเห็นว่า AI มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ 8 ใน 10 (81%) พอใจกับการผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง AI และมนุษย์

ผลการศึกษาระดับโลกฉบับใหม่เผยให้เห็นว่า พนักงานกว่า 12,000 คนที่ทำแบบสำรวจ (91%) เชื่อว่าพวกเขาจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหากปัญหาด้านไอทีในที่ทำงานได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และอีก 74% กล่าวว่าการสนับสนุนด้านไอทีที่ไร้ประสิทธิภาพทำให้แรงจูงใจในการทำงานลดน้อยลง

ซาบรีนา เมิ่ง ประกาศศักยภาพ 5G พลิกโฉมโลก ในงาน MWC Shanghai 2023

ผลสำรวจดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นต้องมีระบบช่วยเหลือและสนับสนุนด้านไอที หรือ IT Support ที่มีประสิทธิภาพเพื่อขับเคลื่อนการทำงานของพนักงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการทำงานเกิดขึ้นในรูปแบบไฮบริดอย่างในปัจจุบัน

ประโยชน์ของ AI ที่พนักงานผู้ตอบแบบสำรวจต่างเล็งเห็นตรงกันได้แก่ การใช้ AI ในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคเบื้องต้นซึ่ง AI สามารถทำได้อัตโนมัติทำให้การทำงานเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้อีกประโยชน์ของการใช้งาน AI คือความสามารถในการให้การสนับสนุนได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แม้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดราชการ

ธเนศ อังคสิริสรรพ, ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว อินโดจีน กล่าวว่า “ยังมี IT support ในหลาย ๆ องค์กรที่ยังรับมือไม่ได้กับการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นไฮบริด และโดยเฉพาะเมื่อการใช้งาน cloud service, digital intelligence และ metaverse เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น รูปแบบการทำงานก็จะยิ่งซับซ้อน ด้วยเหตุนี้การมี IT support ที่มีประสิทธิภาพจะมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานของพนักงานในองค์กรเพื่อพนักงานจะสามารถทำงานของตัวเองได้อย่างเต็มที่”

Premier Support Plus เป็นอีกหนึ่งบริการของเลอโนโวที่จำเป็นต่อการทำงานทั้งในรูปแบบไฮบริดและแบบดิจิทัลภายในองค์กร โดยได้ผสานส่วนที่ดีที่สุดของทั้งสองมิตินั่นคือการใช้งาน AI และตัวคนเข้าไว้ด้วยกันจนเกิดเป็นระบบ IT support ที่ยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำ AI อัจฉริยะมาใช้ใน IT support ที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องและป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และใช้คนในการให้บริการ IT support ในส่วนงานที่ AI ไม่สามารถแก้ไขได้ เพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคให้แก่ผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำแม้ในยามคับขัน

Premier Support Plus เป็นบริการสนับสนุนด้านไอทีที่ครอบคลุมที่สุดในตลาด รวมทั้งเป็นคำตอบที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถเตรียมพร้อมกับอนาคตที่กำลังมาถึงได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยโซลูชันที่จะยกระดับประสบการณ์ และเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานในองค์กรให้ได้มากที่สุด อันจะส่งผลให้การรักษาบุคลากรอันเปี่ยมด้วยความสามารถไว้ในองค์กรท่ามกลางการตลาดที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันทำได้ดีขึ้น

บริการ Premier Support Plus จากเลอโนโว ถูกพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงปัญหาสำคัญที่สามารถเกิดขึ้นทั้งในมุมของการดำเนินธุรกิจโดยรวมและในการใช้งานของผู้ใช้จริง เพื่อป้องกันและสนับสนุนปัญหาด้านเทคนิคขององค์กรและธุรกิจต่าง ๆ ให้ครอบคลุม การบริการนี้ประกอบด้วย:

  • การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI (AI-driven predictive analytics ) เพื่อตรวจสอบปัญหาทั้งเชิงรุกและเชิงป้องกันได้ รวมทั้งยังเพิ่มความสามารถในการระบุและจัดการกับปัญหาด้านเทคนิคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • การคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Accidental Damage Protection) ซึ่งเป็นการยกระดับการคุ้มครองที่เหนือขั้นกว่าระบบเดิม โดยครอบคลุมการปกป้องอุปกรณ์ที่เสียหายจากการตกหล่น เสียหายจากของเหลวหกกระเด็นใส่ หรือจากการกระแทกโดยไม่ได้ตั้งใจ
  • บริการ Keep Your Drive เป็นบริการรักษาฮาร์ดไดรฟ์ของผู้ใช้งานและมอบอำนาจความเป็นเจ้าของข้อมูลแก่ลูกค้าโดยสมบูรณ์ เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถเก็บหรือกำจัดข้อมูล รวมทั้งปรับปรุงความปลอดภัยของข้อมูลเหล่านั้นได้ด้วยตนเอง และยังรับรองการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความเป็นส่วนตัวในการจัดเก็บรักษาข้อมูลอีกด้วย
  • บริการ Sealed Battery เป็นการขยายระยะเวลาการรับประกันการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้นานสูงสุดสามปี โดยมีทีมช่างเทคนิคจากเลอโนโวเป็นผู้ดูแลการเปลี่ยนแบตเตอรี่เมื่อถึงอายุการใช้งานให้ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดี และเพื่อลดระยะเวลาการเสื่อมของแบตเตอรี่ ซึ่งช่วยเพิ่มความต่อเนื่องให้ธุรกิจ ลดปัญหาการหยุดทำงานเพื่อปรับปรุงแก้ไข และเพิ่มความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ
  • International Services Entitlement เพื่อรับการบริการทั้งในและนอกประเทศ โดยบริการดังกล่าวช่วยให้องค์กรสามารถรับบริการด้านเทคนิคเมื่อเกิดปัญหาไม่ว่าพนักงานจะทำงานอยู่ที่ไหนก็ตามทั่วทุกมุมโลก เพื่อรับบริการคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุในตัวผลิตภัณฑ์ บริการ Keep Your Drive และบริการ Sealed Battery

นอกเหนือจากประสิทธิภาพและการยกระดับประสบการณ์ในการทำงานที่พนักงานจะได้รับหากองค์กรใช้บริการ Premier Support Plus  เลอโนโวยังได้จัดทำบริการ Services Engagement Manager เพื่อเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถเห็นข้อมูลทั้งหมดผ่านรายงานที่ถูกให้บริการพร้อมบอกสถานะความคืบหน้าของการรับการบริการช่วยเหลือ

การเสริมศักยภาพให้องค์กรด้วยเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและสามารถใช้งานได้จริง เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและเตรียมความพร้อมสู่อนาคตคือสิ่งที่เลอโนโวให้ความสำคัญ  ด้วยเหตุนี้เลอโนโวจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์โซลูชันพีซี ใหม่ทั้งในตระกูล ThinkPad และ ThinkCentre เพื่อการทำงานในรูปแบบไฮบริด

Lenovo Premier Support Plus เปิดพร้อมให้ใช้บริการแล้ว ผู้สนใจสามารถรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่เทคโนโลยีจะสามารถยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ในองค์กร พร้อมรับชมการทำงานและการแก้ปัญหาด้านไอทีซัพพอร์ตของ Premier Support Plus ได้ ที่นี่

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

15 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago