Technology IT

ขับเคลื่อนอนาคตการทำงานแบบไฮบริดด้วยอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ใหม่จาก Lenovo เพื่อเปลี่ยนพื้นที่การทำงานให้เป็นดิจิทัล

Lenovo เปิดตัวเครื่องมือและอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กลุ่มลูกค้าธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาเพื่อรองรับการทำงานในแบบไฮบริด โดยอุปกรณ์รุ่นใหม่ดังกล่าว ได้แก่ จอมอนิเตอร์, ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์เสริม ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้พนักงานที่ทำงานแบบรีโมทและแบบไฮบริดในปัจจุบัน และยังช่วยจัดการกับความท้าทายครั้งใหญ่ที่ธุรกิจต้องเผชิญในช่วงเปลี่ยนผ่านการดำเนินงานแบบดิจิทัลตามแผนกต่างๆ

ธเนศ อังคศิริสรรพ, ผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว อินโดจีน กล่าวว่า “ในปัจจุบันที่การทำงานแบบรีโมทและไฮบริดได้รับความนิยมมากขึ้น แนวคิดเกี่ยวกับโซลูชันเทคโนโลยี ‘one-size-fits-all’ หรือ แบบเดียวใช้ได้กับทุกคน จึงไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ซึ่งจากการสำรวจเราพบว่า ซีไอโอของบริษัทต่างๆ มากกว่าครึ่ง2กำลังลงทุนในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ซึ่งทั้งนายจ้างและลูกจ้างต่างก็มองหาเครื่องมือที่ทันสมัยและเหมาะสม ซึ่งไม่เพียงต้องได้ตามมาตรฐานเท่านั้น แต่ยังต้องมอบความยืดหยุ่นและความสะดวกสบาย เพื่อกระตุ้นทั้งประสิทธิผลและเพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกัน อุปกรณ์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ที่เราเปิดตัวในวันนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบนิเวศแบบครบวงจรที่มีทั้งพลังการประมวลผล การสร้างภาพเสมือนจริง และซอฟต์แวร์ที่ปรับการใช้งานได้ เทคโนโลยีที่มาพร้อมอุปกรณ์เหล่านี้จะนำมาซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และมอบประสบการณ์การทำงานเป็นทีมที่ดียิ่งขึ้น”

ThinkVision 27 3D จอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้วที่รองรับภาพ 3D และ 2D โดยไม่ต้องใช้แว่นตา

ผู้สร้างสรรค์และผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับคอนเทนต์ต่างต้องการทำงานระยะไกลร่วมกันที่เสมือนได้ทำงานด้วยกันจริง และต้องการกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสร้างคอนเทนต์แบบ 3 มิติ ตั้งแต่การออกแบบกราฟิก 3 มิติ และเกม 3 มิติ ไปจนถึงวิดีโอ 3 มิติ เพื่อตอบรับความต้องการดังกล่าว เลอโนโวจึงเปิดตัวจอมอนิเตอร์ ThinkVision 27 3D ซึ่งเป็นหน้าจอขนาด 27 นิ้วที่ล้ำสมัย ซึ่งรองรับการนำเสนอทั้ง 2D/3D โดยไม่ต้องใช้แว่นตาในการมอง และได้รับการออกแบบมาเพื่อการสรรสร้าง การเชื่อมต่อ และการทำงานร่วมกันที่สมจริงยิ่งขึ้น

Canon เปิดโลกนวัตกรรมพรินเตอร์ในงาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2023 สัมผัสโซลูชันการพิมพ์ดิจิทัลอันล้ำสมัยเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

ThinkVision 27 3D สามารถยกระดับประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมาก โดยลดพลังงานการประมวลผลในการเรนเดอร์ภาพ 3D ขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลทั้งในโหมด 2D และ 3D ความคมชัดแม่นยำของภาพ 4K รวมกับความแม่นยำของสีคู่แบบโปร 99% (DCI-P3, Adobe RGB) ทำให้จอมอนิเตอร์นี้เป็นเครื่องมือในอุดมคติสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์มืออาชีพ จอมอนิเตอร์ 3 มิติผู้ใช้จะมองเห็นเป็นสองภาพแยกกัน เพื่อให้ตาแต่ละข้างมองเห็นวัตถุจากมุมที่แตกต่างกันเล็กน้อย กระบวนการนี้จะมอบการมองเห็นแบบสเตอริโอที่คมชัดและการรับรู้เชิงลึกในการสร้างภาพสามมิติที่เป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ThinkVision 27 3D ยังมาพร้อมกับลำโพงในตัวและช่องทางการเชื่อมต่อ ได้แก่ ที่เสียบ USB-C® และรองรับกล้องแบบโมดูลาร์ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานและการชาร์จที่สะดวกสบาย

จอมอนิเตอร์ 3 มิติรุ่นใหม่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ 3D Explorer โดยจะสร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุมสำหรับการสร้างสรรค์และการรับชมแบบ 3 มิติ โซลูชันนี้เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายเพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงแอปพลิเคชัน 3D3 ทั้งหมด พร้อมด้วยความสามารถในการยกระดับการทำงานและความสะดวกสบาย ในขณะเดียวกันก็พัฒนาการควบคุมและประสิทธิภาพ

ชุดหูฟังสำหรับมืออาชีพของ Lenovo ที่ให้การโฟกัสและทำงานร่วมกันได้จากทุกที่

ชุดหูฟัง Lenovo Wired VOIP Headset และ Lenovo Wired ANC Headset Gen 2 เป็นชุดหูฟังแบบมีสายที่มีการออกแบบฟอร์มแฟ็คเตอร์ที่คล้ายกัน โดยมาพร้อมปุ่มควบคุมการโทรและรับสายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตัวหูฟังรองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ท USB-C (พร้อมอะแดปเตอร์ USB-A) เพื่อให้การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ที่ครอบหูแบบถอดเปลี่ยนได้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีระบบการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟเพื่อกำจัดเสียงรบกวนรอบข้าง

Lenovo Device Manager: ตัวช่วยในจัดการอุปกรณ์เลอโนโว เพิ่มศักยภาพการทำงานระยะไกลด้วยคุณสมบัติการจัดการพลังงานที่ดีขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพให้ Lenovo Device Manager: โซลูชันที่เปรียบเสมือนเป็นตัวช่วยในจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเลอโนโวผ่านระบบคลาวด์เพื่อเสริมศักยภาพให้องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการอัปเกรดครั้งล่าสุด นี้รวมถึง การสแกนระยะไกลที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นและการอัปเดต Windows BIOS ไดรเวอร์และเฟิร์มแวร์ และประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานแบบรวมศูนย์สำหรับกลุ่มอุปกรณ์ทั้งหมด

นอกเหนือจากประสิทธิภาพและการยกระดับประสบการณ์ในการทำงานที่พนักงานจะได้รับหากองค์กรใช้บริการ Premier Support Plus เลอโนโวยังได้จัดทำบริการ Services Engagement Manager เพื่อเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจสามารถเห็นข้อมูลทั้งหมดผ่านรายงานที่ถูกให้บริการพร้อมบอกสถานะความคืบหน้าของการรับการบริการช่วยเหลือ

ฟีเจอร์การจัดการพลังงานของตัวจัดการอุปกรณ์เลอโนโวได้ถูกรวบรวมไว้ในหน้าเดียวเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย ซึ่งจะเปิดตัวเป็นเฟส โดยในเฟสแรกจะเป็นการจัดการอุปกรณ์ที่รองรับ Windows PCs และ SmartEdge ที่รองรับ นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ PeakShift สำหรับอุปกรณ์ Lenovo ThinkPad ซึ่งจะสลับพลังงานไปเป็นแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติในช่วงเวลาเร่งด่วน เฟสต่อๆ ไปจะเปิดตัวตัวจัดการอุปกรณ์เลอโนโว พร้อมการจัดการพลังงาน (กำหนดการตั้งคาโหมด sleep/hibernate) และวิดเจ็ตแดชบอร์ด ซึ่งสร้างโซลูชันการจัดการพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ครอบคลุม

และเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆ เข้าใจรูปแบบการใช้พลังงานและการประหยัดต้นทุนที่อาจเกิดขึ้น ตัวจัดการอุปกรณ์ Lenovo จะนำเสนอรายงานการประหยัดพลังงานที่มาจากการใช้งานและการจัดการพลังงานตามเวลาที่กำหนดไว้

กระเป๋า ThinkPad Professional Gen 2 ขนาด 16 นิ้ว

กระเป๋าใส่แล็ปท็อปทรงแบ็คแพ็ครุ่นใหม่รักษ์โลกที่กว่า 70% ของตัวกระเป๋าด้านนอกทำมาจากวัสดุรีไซเคิลอย่างโพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ตัวกระเป๋าไม่เพียงมีคุณภาพแต่ยังให้น้ำหนักที่เบา ภายในถูกออกแบบให้สามารถจัดเก็บแล็ปท็อปและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย ช่องเก็บแล็ปท็อปมีขนาดใหญ่และบุกันกระแทกโดยสามารถใส่แล็ปท็อปขนาดสูงสุด 16 นิ้วได้ ช่องเพิ่มเติมอีกสี่ช่องช่วยจัดระเบียบสิ่งของจำเป็น และช่องเสียบสายเคเบิลอัจฉริยะช่วยให้การชาร์จในขณะที่ต้องเดินทางไปทีต่างๆเป็นเรื่องง่าย ตัวกระเปายังมาพร้อมสายรัดเพื่อความสะดวกในการเดินทาง

กระเป๋า ThinkPad Professional Topload Gen 2 ขนาด 14 และ 16 นิ้ว

กระเป๋า ThinkPad Professional Topload Gen 2 มีน้ำหนักเบาและทนทาน สามารถพกพาแล็ปท็อปและอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นโดยไม่ต้องมีเป้สะพายหลังขนาดใหญ่เทอะทะ ตัวกระเป๋าแบบใส่ของจากด้านบนมาพร้อมขนาด 16 นิ้ว และ 14 นิ้วทำจากวัสดุระดับพรีเมียมแต่ยังตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนด้วยวัสดุภายนอกทำจากวัสดุ PET รีไซเคิล 89% และ 88% ตามลำดับ เคสทั้งสองขนาดมีช่องใส่ของหลายช่องเพื่อการจัดระเบียบอย่างมีประสิทธิภาพ สายสะพายไหล่ที่บุนวมและสายรัดช่วยให้การพกพาเป็นเรื่องง่าย ตัวกระเป๋ารุ่น 16 นิ้วยังมีช่องหลักขนาดใหญ่นอกเหนือจากช่องใส่แล็ปท็อปแยกต่างหาก และเพิ่มช่องเสียบสายเคเบิลอัจฉริยะสำหรับการชาร์จขณะเดินทาง

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

15 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

1 day ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

1 day ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

2 days ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

2 days ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

2 days ago