Technology IT

LG ประกาศวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็น “Smart Life Solutions Company”

LG ประกาศวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนผ่านจุดยืนของบริษัทจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก ไปสู่การเป็น “Smart Life Solutions Company” หรือบริษัทโซลูชันเพื่อชีวิตสมาร์ท ที่เชื่อมต่อและขยายประสบการณ์อย่างหลากหลายให้กับลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านรายได้ต่อปีทั่วโลกเป็น 100 ล้านล้านวอน (ราว 2.67 ล้านล้านบาท) ให้สำเร็จภายในปี พ.ศ. 2573

วิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ครั้งสำคัญที่ LG Sciencepark ในกรุงโซล เกาหลีใต้ โดยแถลงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการสร้างกลไกขับเคลื่อนการเติบโตใน 3 ด้านที่มุ่งผลักดันธุรกิจบริการบนแพลตฟอร์ม ผ่านการขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ การเร่งขยายธุรกิจ B2B รวมถึงการแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เช่น เทคโนโลยีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า และดิจิทัลเฮลธ์ นายวิลเลียมยังชี้ว่าธุรกิจที่เกี่ยวกับไฟฟ้า และการขายผลิตภัณฑ์พ่วงบริการ รวมถึงการปรับตัวไปสู่ดิจิทัล เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่แอลจีกำลังมุ่งเน้นเพื่อให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็วในระยะกลางถึงระยะยาว

ส่อง 3 โซลูชัน SMART TECH จาก Canon ช่วยองค์กรทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล

“แอลจีจะเดินหน้าวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเปลี่ยนผ่านและก้าวกระโดดไปสู่การเป็น Smart Life Solutions Company ที่เชื่อมต่อและเปิดประสบการณ์ในหลายๆ ด้านให้กับผู้บริโภค มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ดีที่สุดที่มีสินค้าคุณภาพเท่านั้น แต่เราจะพลิกโฉมแบรนด์แอลจีโดยคิดค้นวิธีการทำงานและการสื่อสารใหม่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ได้อย่างสำเร็จ” วิลเลียม กล่าว

วิลเลียม ยังย้ำถึงเป้าหมายด้านรายได้ของบริษัทว่า “เราตั้งเป้าจะบรรลุเป้าหมายแบบ Triple 7 คือ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยและกำไรจากการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 7% และมีอัตราส่วนระหว่างมูลค่ากิจการกับกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 7 เท่า หากเราสามารถเพิ่มยอดขายจาก 65 ล้านล้านวอน (ราว 1.74 ล้านล้านบาท) ในปีที่ผ่านมา ให้แตะ 100 ล้านล้านวอน (ราว 2.67 ล้านล้านบาท) ตามเป้าหมายภายในปี พ.ศ. 2573 จะทำให้แอลจีเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับทั้งในตลาดและกลุ่มผู้บริโภค”

แอลจีจะให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านโมเดลธุรกิจไปสู่บริการบนแพลตฟอร์ม และขยายธุรกิจ B2B รวมถึงมองหากลไกขับเคลื่อนการเติบโตจากความได้เปรียบทางการแข่งขันที่มีอยู่ เพื่อเป็นเสาหลัก 3 ด้านในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายและกำไรจากการดำเนินธุรกิจที่เกิดจากทั้ง 3 เสาหลักนี้ จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 50% ภายใน พ.ศ. 2573

บริษัทมีแผนที่จะลงทุนมากกว่า 50 ล้านล้านวอน (ราว 1.34 ล้านล้านบาท) ภายในปี พ.ศ. 2573 เพื่อสร้างการเติบโตที่มีคุณภาพสูงในธุรกิจและสร้างการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอ ด้วยการลงทุนในกลไกขับเคลื่อน 3 ด้าน ซึ่งรวมถึงการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนามากกว่า 25 ล้านล้านวอน (ราว 6.68 แสนล้านบาท) การลงทุนด้านโรงงานผลิตมากกว่า 17 ล้านล้านวอน (ราว 4.6 แสนล้านบาท) และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ 7 ล้านล้านวอน (ราว 1.87 แสนล้านบาท)

วิลเลียม อธิบายด้วยว่า บริษัทกำลังเร่งสร้างการเติบโตในธุรกิจ B2B โดยแอลจีมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า และมีความรู้และประสบการณ์ในการสื่อสารและทำความเข้าใจลูกค้าในกลุ่ม B2C มาอย่างยาวนาน เห็นได้จากนวัตกรรมต่างๆ ที่แอลจีพัฒนาขึ้นในช่วง 65 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแอลจีจะนำจุดแข็งเหล่านี้มาใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มพาณิชย์ ยานยนต์ และเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง

ทั้งนี้ วิลเลียม ยังเน้นถึงวิธีการที่แอลจีนำมาใช้สร้างความเปลี่ยนแปลงในบริษัท นับตั้งแต่วัฒนธรรมองค์กรไปจนถึงการสื่อสารแบรนด์ในทุกด้านที่มีการติดต่อกับลูกค้า โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแบรนด์ที่ทำให้ลูกค้ามีรอยยิ้มและรู้สึกอบอุ่น ในขณะเดียวกันก็ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงคุณค่าและสโลแกน Life’s Good ของแอลจี พร้อมกันนี้บริษัทกำลังขับเคลื่อน ESG ในกิจกรรมบริหารต่างๆ เพื่อดำเนินงานในฐานะองค์กรธุรกิจระดับโลก

supersab

Recent Posts

LINE MAN เผยเทรนด์ “ชาไทย Specialty” แรงจัด! ยอดสั่งพุ่ง 81% ร้านใหม่ผุด 205%

กระแสชาไทย Specialty ฟีเวอร์! ข้อมูลจาก LINE MAN เผยให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาด "ชาไทย Specialty" ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ที่มียอดสั่งซื้อทะยาน 81% ร้านใหม่ตบเท้าเปิดตัวเพิ่มขึ้นถึง…

3 hours ago

China Unicom to Blanket 300+ Cities with 5G-Advanced by 2025, While Thailand Leads APAC’s 5G Revolution

China Unicom has launched its ambitious 5G-Advanced Action Plan, setting the stage for a significant…

5 hours ago

AIS ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสาร ถนนวิทยุ สร้างมหานครสวยงาม ปลอดภัย

AIS จับมือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), กสทช., กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมวิศวกรเข้าดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าและนำลงใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกเพลินจิต ทั้งสองฝั่ง ตลอดแนวถนน การดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของประชาชนและการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ…

5 hours ago

“Trumpism 2.0” กระแทกโลก! สกสว. ชี้ไทยต้องเร่งเครื่อง BCG Economy ดันนวัตกรรมรับมือ ตั้งเป้าปั้นไทยเป็นฮับเทคโนโลยีอาเซียน ดึงต่างชาติร่วมลงทุน

ในยุคที่ "Trumpism" กำลังเขย่าวงการโลกอีกครั้ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ได้จัดเวทีเสวนา “Trump 2.0 วิกฤตหรือโอกาสของระบบ ววน. ไทย” เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบจากนโยบาย "America…

5 hours ago

องค์กร 61% กังวลความปลอดภัยคลาวด์ ฟอร์ติเน็ตแนะใช้แพลตฟอร์มรวมศูนย์-เสริมทักษะรับมือภัยคุกคามยุคใหม่

ฟอร์ติเน็ต เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดจากรายงานสถานะความปลอดภัยระบบคลาวด์ประจำปี 2568 (2025 State of Cloud Security Report) ซึ่งจัดทำโดย Cybersecurity Insiders ชี้ให้เห็นว่า องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการปกป้องข้อมูล…

5 hours ago

เปิดเทรนด์ “Conscious Travel” สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…

5 hours ago