Technology IT

LG มุ่งมั่นต่อยอดนวัตกรรม เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ทุกคน

LG World Premiere ณ มัณฑะเลย์ เบย์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ธีม Life’s Good เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย วิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้แก่ทุกคน

วิลเลียม โช ได้กล่าวเปิดงานแถลงข่าวด้วยการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่าง ๆ โดยกล่าวเน้นว่าแอลจีมีความเข้าใจและความเชื่อมั่นที่แน่วแน่มาโดยตลอดว่าคำตอบในการดำเนินงานของบริษัทขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก โดยกล่าวว่า “จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของนวัตกรรมทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าของเรา และเรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างรอยยิ้มให้กับพวกเขา”

นวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

วิลเลียม โช ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการมอบคุณค่าใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าด้วยการแนะนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น นวัตกรรมทีวี LG OLED ที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การรับชมความบันเทิงของลูกค้าไปอย่างสิ้นเชิง โดยนวัตกรรมดังกล่าว ซึ่งกำลังฉลองครบรอบ 10 ปีในปัจจุบัน ยังคงเดินหน้าสร้างมาตรฐานด้านคุณภาพของภาพและประสบการณ์ลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม และเพื่อสานต่อการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทีวีได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมที่ได้รับการนิยามครั้งใหม่ แอลจีได้ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อเปิดตัวบริการแบบอินเทอร์แอคทีฟใหม่ ๆ ผ่านทีวีของแอลจี เช่น MasterClass แพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบออนไลน์MaxPro แอปพลิเคชันสำหรับการออกกำลังกาย และ Sansar บริการที่นำเสนอประสบการณ์เมตาเวิร์ส เป็นต้น

Samsung เปิดให้ลงทะเบียนเป็นเจ้าของ The new Galaxy ก่อนใคร วันที่ 11 ม.ค. – 1 ก.พ. 66

วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงการดำเนินงานในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยหลังจากการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังเป็นเวลาต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันชิ้นส่วนยานยนต์ แอลจีได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในพันธมิตรด้านนวัตกรรมที่ได้รับความไว้วางใจในอุตสาหกรรมยานยนต์มากที่สุด นอกจากนี้ แอลจียังได้ร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เพื่อต่อยอดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของผู้บริโภค เทคโนโลยีล้ำสมัย และความรู้ความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ในการขับรถ (In-Vehicle Experience) ให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ LG ThinQ UP ซึ่งเป็นหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ‘ที่กำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง’ เพื่อนำเสนอตัวเลือกในการอัปเกรดและการพัฒนาบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล โดยไลน์อัพพรีเมียมดังกล่าวประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม เช่น ตู้เย็นแอลจีที่มาพร้อมเทคโนโลยี MoodUP™ ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีให้เข้ากับรสนิยม อารมณ์ หรือการตกแต่งครัวของผู้ใช้แต่ละคนได้

ธุรกิจในอนาคตเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้า

วิลเลียม โช ยังได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายสำคัญของบริษัทในการมอบประสบการณ์‘ครั้งแรก’ ‘ที่ไม่เหมือนใคร’ และ ‘มีความแปลกใหม่’ ในทุกผลิตภัณฑ์และโซลูชัน เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นแก่ทุกคน และเพื่อขยายประสบการณ์ของลูกค้าในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการภายในองค์กรที่หลากหลาย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของนวัตกร ด้วยการสนับสนุนให้พนักงานแอลจีมีความกล้าในการปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ

ภายในงาน CES แอลจียังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ LG Labs หรือห้องแล็บแอลจี ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการรวบรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และกิจกรรมด้านการตลาดต่าง ๆ ที่เกิดจากการทดลองไอเดียและแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร เช่น ‘Hover Gym’ โซลูชันอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้เทคโนโลยีการควบคุมผ่านมอเตอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายได้โดยไม่จำเป็นต้องแยกดัมเบลล์‘excicle’ โซลูชันการออกกำลังกายที่บ้านที่มอบประสบการณ์แบบพิเศษสำหรับการปั่นจักรยานในร่ม ‘brid.zzz’ โซลูชันที่ช่วยดูแลการนอนให้เหมาะสมด้วยการตรวจจับคลื่นสมองเพื่อสร้างจังหวะของเสียงที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลาย และ ‘pluspot’ แพลตฟอร์มบริการที่จะให้รางวัลแก่ผู้ใช้เมื่ออุปกรณ์พาหนะส่วนบุคคล เช่น จักรยานไฟฟ้า และ Kickboard ถูกนำไปชาร์จที่แท่นชาร์จไร้สาย

นอกจากนี้ แอลจีกำลังเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อเพิ่มโอกาสในธุรกิจใหม่ ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า บริการสุขภาพดิจิทัลและบริการคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์ม webOS ไปพร้อมกับการเพิ่มการลงทุนในเทคโนโลยีแห่ง ‘อนาคต’ ซึ่งเป็นหัวใจหลัก ได้แก่ AI และ 6G ตลอดจนร่วมมือกับสตาร์ทอัพผ่าน LG NOVA (LG North American Innovation Center) หรือศูนย์นวัตกรรมแอลจีแห่งอเมริกาเหนือ

วิลเลียม โช ยังเน้นย้ำถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้นำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนต์ ที่บริษัทฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรที่ทรงคุณค่าหลายราย  เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินยิ่งขึ้น

ภายในงานแถลงข่าว วิลเลียม โช ยังได้แนะนำ ทอม ไรอัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ พาราเมาท์ สตรีมมิ่ง (Paramount Streaming) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของแอลจีในด้านบริการคอนเทนต์ โดย มร. ทอม ไรอัน ได้ปรากฏตัวภายในงานเพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงอันเหนือระดับให้แก่ลูกค้าหลายสิบล้านรายทั่วโลก มร. ทอม ไรอัน ยังได้กล่าวว่า “Pluto TV ซึ่งเป็นบริการฟรีทีวีสตรีมมิ่งชั้นนำ กำลังอยู่ในระหว่างการขยายการรวมช่องร่วมกับช่องรายการต่าง ๆ ของแอลจี โดยจะเพิ่มช่องรายการกว่า 100 ช่องทั่วโลกในไตรมาสนี้ และทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าขยายความร่วมมือและวางแผนการทำร่วมกันมากขึ้นในปี พ.ศ. 2566”

คำมั่นสัญญาต่อการสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น

ในช่วงท้ายของการให้ข้อมูล วิลเลียม โช ย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของแอลจีในฐานะบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อการตระหนักถึงอนาคตที่ยั่งยืน โดยเน้นย้ำถึงสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ นั่นคือการมุ่งสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน ความพยายามที่ผ่านมาเห็นได้จากการริเริ่มโครงการต่าง ๆ เช่น การสนับสนุนเยาวชนพิการในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล (Global IT Challenge for Youth with Disabilities หรือ GTIC) โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันกว่า4,000 คน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันยังได้เสริมสร้างทักษะด้านเทคโนโลยี ภายใต้จุดประสงค์ในการขจัดความเหลื่อมล้ำทางด้านดิจิทัลในกลุ่มผู้พิการ

วิลเลียม โช ยังได้กล่าวถึงพันธกิจของบริษัทในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของแอลจีได้มากยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้นแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ บริษัทจึงได้เปิดตัวสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อบุคคลทุพพลภาพ (barrier-free) อย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่สะดวกสำหรับทุกคน โดยสินค้าดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นตามข้อเสนอแนะจาก ‘กลุ่มที่ปรึกษาเพื่อผู้พิการ’ ของแอลจีที่เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 โดยมีสมาชิกที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าและบริการที่เข้าถึงได้ง่าย ในประเทศเกาหลีใต้ บริษัทฯ ได้กำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงสินค้าของแอลจี เช่น การจัดทำคู่มือการใช้งานแบบเสียงและภาษามือ การติดสติกเกอร์ตัวอักษรเบรลล์บนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อผู้พิการทางสายตา และการดำเนินงานของศูนย์ให้คำปรึกษาด้านภาษามือ

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นดังกล่าว วิลเลียม โช ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของงานประกาศรางวัล LIFE’S GOOD AWARD ซึ่งเป็นเวทีประกวดการออกแบบนวัตกรรม ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life’s Good ของแอลจี และมุ่งส่งเสริมนวัตกรที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับผู้คนและโลก โดยทีมที่เข้ารอบ ได้แก่ Day1Lab, Dot Inc., NONA Desalination และ SOLUTUM จะได้รับการสนับสนุนจากแอลจีในการเตรียมความพร้อมและเปิดตัวโซลูชันสร้างสรรค์ที่พวกเขาร่วมกันคิดค้นขึ้นเพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน หลังจากที่ทั้ง 4 ทีมได้นำเสนอไอเดียของพวกเขาเป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566 นี้ที่ LG Sciencepark ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี จะมีการมอบเงินรางวัลรวม 1.05 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 35.7 ล้านบาท) ให้แก่ผู้ชนะทั้ง 4 ทีมตามลำดับการตัดสิน

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

16 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

16 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

16 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

16 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

17 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

20 hours ago