LINE for Business ทุ่มทุนจัดงาน BOOTCAMP DAY สุดยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “อัพสกิล สร้างแบรนด์ ปั้นยอดขายด้วย LINE” หวังเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัลที่ผันผวน เปิดกลยุทธ์ลับสร้างแบรนด์ฉบับ SME ยุคใหม่ ผนึกกำลังเครื่องมือดิจิทัล เพิ่มยอดขาย สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน งานนี้รวบรวมสุดยอดกูรูด้านการตลาดและผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์แถวหน้าของประเทศไทย มาร่วมจุดประกายไอเดีย แบ่งปันกลยุทธ์เด็ดให้ SME เติบโตอย่างมั่นคง ท่ามกลางกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการทั่วประเทศที่เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน
รัฐธีร์ ฉัตรดำรงค์ศักดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย ฉายภาพเศรษฐกิจไทยที่แม้ GDP จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 2.9% ในปีนี้ แต่ภาคธุรกิจโดยเฉพาะ SME ยังคงเผชิญความท้าทายรอบด้าน ทั้งกำลังซื้อที่ลดลงจากปัญหาหนี้ครัวเรือน ต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้น การแข่งขันในช่องทางออนไลน์ที่ดุเดือด และการทะลักเข้ามาของสินค้าราคาถูกจากจีนที่เพิ่มขึ้นถึง 10.34% ในปี 2024 ส่งผลให้ SME ต้องต่อสู้กับการแข่งขันด้านราคาที่เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม
“LINE เชื่อว่าการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นและแตกต่างเป็นกลยุทธ์สำคัญในการรับมือความท้าทายเหล่านี้ จึงจัดงาน BOOTCAMP DAY ขึ้นเพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และการตลาดระดับแนวหน้าของไทย จุดประกายแนวคิดให้ SME สร้างแบรนด์ได้อย่างแข็งแกร่ง โดย LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนทั้งการสร้างแบรนด์ และสร้างยอดขาย ด้วยเครื่องมือครบวงจรที่ SME สามารถนำไปใช้ได้จริง” รัฐธีร์กล่าว
นอกเหนือจาก LINE Official Account (LINE OA) และ LINE Ads แพลตฟอร์มโฆษณาบน LINE ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว LINE ยังมีฟีเจอร์และเครื่องมืออื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างแบรนด์ เช่น
ตัวอย่างเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการเลือกใช้เครื่องมือบน LINE สามารถช่วยให้ SME สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและสร้างการเติบโตบนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รวิศ หาญอุตสาหะ CEO ศรีจันทร์ และ Mission To The Moon นักสร้างแบรนด์ชื่อดัง ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ด้านการสร้างแบรนด์ว่าเป็น “กุญแจสำคัญในการวางรากฐานให้ธุรกิจมีตัวตนที่ชัดเจน โดดเด่น เป็นที่น่าจดจำ”
“การสร้างแบรนด์จะแตกต่างจากการตลาด การสร้างแบรนด์ คือ การกำหนดจุดยืนที่ชัดเจนของธุรกิจ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าและสิ่งที่แบรนด์ต้องการส่งมอบให้ลูกค้า ในขณะที่การตลาดจะเน้นกระตุ้นการซื้อและสร้างผลลัพธ์ในระยะสั้น SME ควรมองคุณค่าของแบรนด์ให้ลึกซึ้งกว่าตัวสินค้าและบริการ โดยเปลี่ยนแนวคิดจากการขายผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียวไปสู่การสร้างจิตวิญญาณและอัตลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมโยงและมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับธุรกิจในระยะยาว” รวิศกล่าว
กวินทร์ สวัสดิ์ศรี หัวหน้าทีม LINE OA Campaign & Communication และ จิรพัฒน์ เดชดนู หัวหน้าทีม LINE Ads Product & Marketing Strategy LINE ประเทศไทย ได้นำเสนอแนวคิด “3+1L” กลยุทธ์สำคัญในการสร้างแบรนด์สำหรับ SME ไทย ประกอบด้วย
ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต CEO & Co-founder Uppercuz Creative เอเจนซี่ดังด้านงานครีเอทีฟบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ได้แนะนำเครื่องมืออื่นๆ ที่ SME สามารถนำมาใช้ในการสร้างแบรนด์ เช่น
“การสร้างแบรนด์ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป แต่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์และการเพิ่มยอดขาย แบรนด์ที่แข็งแกร่งไม่ได้เกิดจากเพียงแค่การขายสินค้า แต่ต้องมีตัวตนชัดเจน สื่อสารโดดเด่น และมอบประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกันได้ เพื่อสร้างภาพจำที่ชัดเจนในใจลูกค้าท่ามกลางการแข่งขันและความท้าทาย แบรนด์ที่เป็นที่จดจำและครองใจลูกค้าได้ ย่อมเป็นจุดได้เปรียบสร้างการเติบโตในระยะยาว” รัฐธีร์ กล่าวทิ้งท้าย
ผู้สนใจสามารถติดตามเนื้อหาสรุปประเด็นที่น่าสนใจและรับชมงาน BOOTCAMP ย้อนหลังได้ทาง LINE Official Account: @linebizth และ Facebook: LINE for Business
–D/ID มาตรการใหม่ ไปรษณีย์ไทยปี 2568 ปกป้องข้อมูลส่วนตัว ปลอดภัยกว่าเดิม
ลูกค้ารถยนต์ฮอนด้า ทั้งรถใหม่และรถมือสอง เตรียมเฮ! รับซัมเมอร์ กับบริการตรวจสภาพรถฟรี! 25 รายการ จัดแคมเปญ “Honda Summer Deal”* โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล…
เมื่อเร็วๆ นี้ - บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ลงนามข้อตกลงจ้างเรือขนส่งอีเทนขนาดใหญ่ (Very Large Ethane Carriers : VLECs)…
ในยุคที่โลกเปิดรับการเปลี่ยนแปลง ทั้งข้อมูลข่าวสาร และเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน การเดินหน้าเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และสร้างความเท่าเทียมทางเพศเพื่อให้มนุษย์ทุกคนมีโอกาสที่เท่าเทียมกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ และแน่นอนว่า อาชีพในบางอุตสาหกรรม ยังคงมีอุปสรรคสำหรับผู้หญิงในหลากหลายประเทศ เนื่องจากปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม โครงสร้างทางสังคม และโอกาสที่เข้าถึงได้ไม่เท่ากัน ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเพศในที่ทำงาน อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าวกำลังลดลง…
รางวัล THAIFEX – HOREC Innovation Awards นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ช่วยประหยัดพลังงานและเสริมมาตรฐานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันที่ยั่งยืนในธุรกิจอาหารและการบริการ หรือครัวอัจฉริยะที่ฉลาดล้ำด้วย AI กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 6…
ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การทำธุรกรรมออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ในขณะเดียวกัน ความกังวลเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายนี้ ไปรษณีย์ไทยได้เปิดตัว "ดี-ไอ-ดี" (D/ID) หรือ Digital Post ID โซลูชันที่จะพลิกโฉมการขนส่งและคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นในปี พ.ศ. 2568…
การใช้งาน Generative AI (GenAI) ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่ในขณะเดียวกัน กลับพบว่าผู้หญิงยังมีบทบาทในด้านนี้น้อยกว่าผู้ชายอย่างเห็นได้ชัด ข้อมูลล่าสุดจาก Coursera แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ ได้เปิดเผยถึงช่องว่างทางเพศที่น่าเป็นห่วงในทักษะ GenAI แม้ว่าผู้หญิงไทยจะมีความสนใจในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นอย่างมากก็ตาม Coursera ได้เปิดตัวคู่มือ…