LINE ประเทศไทย ครบรอบ 13 ปี ก้าวสู่การเป็น Life Platform ที่จะสร้างประสบการณ์ WOW! กับการเป็นแอปที่ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อผู้ใช้งานที่เพิ่มเป็น 56 ล้านคน สานต่อเชิงลึก LINE Economy ระบบเศรษฐกิจบนแอปพลิเคชัน LINE ยกระดับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย Humanized Technology and Services ที่เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการในการดำเนินชีวิตประจำวันมากกว่าที่เคย พร้อมเผยอินไซต์รอบแพลตฟอร์ม ตอกย้ำการเป็นแอปพลิเคชันเพื่อทุกคน
สู่ Life Platform ที่ตอบโจทย์ชีวิตมากกว่าเดิม
ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นปีที่ 13 ที่ LINE อยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทย จากแอปพลิเคชันสื่อสารที่มุ่งเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันกับข้อมูลและบริการต่างๆ วันนี้เราก้าวขึ้นไปอีกขั้นสู่การเป็น Life Platform (ไลฟ์ แพลตฟอร์ม) ตั้งเป้ามอบประสบการณ์ WOW! ผ่าน Humanized Technology and Services ที่เข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของคนไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อผู้ใช้งานในประเทศที่เพิ่มขึ้นเป็น 56 ล้านคน (มิถุนายน 2567) โดยหนึ่งในนั้นคือการสานต่อ LINE Economy เพื่อสร้างนิเวศธุรกิจที่ยั่งยืนบนโลกดิจิทัลด้วยโซลูชันมาตรฐานสากล ทั้งยังเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมสภาพแวดล้อมบนนิเวศและสุขภาพกายใจที่ดีในหมู่คนไทยอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศที่จะมีออกมาให้เห็นตลอดทั้งปี”
เสริมแกร่ง “วัฒนธรรมนวัตกรรม” (Innovation Culture) ขับเคลื่อนโลกดิจิทัลไทย
ในแง่ของการเป็นเทคคอมพานีของ LINE ประเทศไทยนั้นได้ให้ความสำคัญกับการสร้าง “วัฒนธรรมนวัตกรรม”(Innovation Culture) ทั้งจากภายนอกและภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ด้านภายนอกองค์กร บริษัทเดินหน้าส่งเสริมศักยภาพนักพัฒนาไทย ทั้งความรู้ ความเข้าใจการประยุกต์ใช้ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยี LINE อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านคอมมูนิตี้และกิจกรรมพัฒนาความรู้มากมาย เช่น LINE Developer Meetup, งานสัมมนา LINE Developer Conference รวมถึงการแข่งขัน Hackathon อย่าง LINE HACK ฯลฯ ผลักดันให้นักพัฒนาไทยเป็นหนึ่งส่วนสำคัญร่วมขับเคลื่อนชุมชนและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทยให้เติบโตขึ้นไปอีกระดับ ขณะที่ภายในองค์กรยังได้จัดกิจกรรม LINER Hack ผลักดันพนักงานของ LINE มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการบนโลกดิจิทัลของคนไทย ซึ่งได้ผู้ชนะและกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโครงการอย่างเข้มข้น
1.เพิ่มความสนุกให้การสื่อสารบน LINE ได้มากกว่าที่เคย
ในช่วงที่ผ่านมา ด้านการแชทก็ฮือฮากับคอมบิเนชัน สติกเกอร์ (Combination Sticker) ที่ให้ผู้ใช้สามารถผสม
สติกเกอร์ส่งได้หลายตัวในคราวเดียว เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้สนุก เพิ่มสีสัน และสื่อสารได้มากขึ้นในทุกการแชท ซึ่งสามารถดึงกลุ่มผู้ใช้งานคนรุ่นใหม่ อายุ 15-25 ปี ให้ใช้สติกเกอร์สื่อสารเพิ่มขึ้น ในขณะที่ LINE Call ก็มี Vocalody จาก LINE MELODY เสียงรอสาย-เรียกเข้าที่เน้นเฉพาะ “เสียงนักร้อง” พัฒนาจากอินไซต์ผู้ใช้งานที่อยากได้ยินเสียงศิลปินที่ชื่นชอบกันแบบชัดๆ เต็มๆ
2.ส่งเสริมสังคมของการแบ่งปันให้สะดวกมากขึ้นผ่าน LINE
การระดมทุนบริจาคผ่านแพลตฟอร์มบริการ LINE ดูดวง ร่วมมือกับเทใจดอทคอม และบริการทำบุญบริจาคโลงศพนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยเงินทำบุญบริจาคทั้งหมดถูกนำไปซื้อโลงศพมากกว่า 2,400 โลง และบริจาคให้แก่ 34 หน่วยงาน ทั้งวัด มูลนิธิ โรงพยาบาล มูลนิธิสัตว์ ฯลฯ นับเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมความเชื่อเข้ากับการดำเนินชีวิตยุคใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE ที่เข้าถึงได้สะดวกและเชื่อถือได้
3.ผุดลูกเล่นบน LINE VOOM สร้างคอนเทนต์สนุก มีสาระบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายยิ่งขึ้น
LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ได้เพิ่ม VOOM Template ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างคลิปวิดีโอที่น่าสนใจได้ง่ายๆ จนได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มเจ้าของธุรกิจและร้านค้าที่ต้องการคลิปสำหรับโปรโมทสินค้าและช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว
4.สร้างช่องทาง “ไลฟ์แห่งชาติ” หมุดหมายใหม่วงการคอนเทนต์ไทย
LIVE TODAY ฟีเจอร์ไลฟ์แห่งชาติบนบริการ LINE TODAY สร้างหมุดหมายและยกระดับประสบการณ์การชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ด้วยเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจรและพลังของแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ ช่วยพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ข่าวสารขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ชมบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง
5.กลุ่มธุรกิจใหม่ๆ บน LINE OA ตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภคทุกวัย
ปีที่ผ่านมาได้พบกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ หันมาใช้บัญชี LINE OA เพื่อเข้าถึงลูกค้าในวัยที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุอย่าง Health at Home (@healthathome) บริการดูแลผู้สูงอายุและคนไข้ถึงบ้าน และ JoyRide (@joyride) บริการรับส่งและดูแลผู้สูงวัยไปหาหมอหรือทำกิจกรรมนอกสถานที่ ฯลฯ หรือจะเป็นกลุ่มธุรกิจแหวกแนวสำหรับคนรุ่นใหม่ รับเทรนด์รักษ์โลกอย่าง Loopers (@loopers) แพลตฟอร์มกลางส่งต่อเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และ VIENN CLUB (@viennclub) บริการฝากขาย ฝากเช่าสินค้ามือสอง เพื่อลดขยะจากสิ่งทอ เป็นต้น สะท้อนการเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนทุกวัย
6.การันตีความปลอดภัยให้โซลูชันธุรกิจกับ LON
เปิดตัวไปแล้วสำหรับ LON (LINE Official Notification) บริการส่งข้อความด้วยเบอร์มือถือผ่าน LINE OA ที่มีวัตถุประสงค์ไว้สำหรับการอัปเดตสถานะและแจ้งเตือนเท่านั้น มีจุดเด่นที่สามารถส่งข้อความหาผู้ใช้งานที่เป็นลูกค้าโดยไม่ต้องเป็นเพื่อนกับ LINE OA เป็นเครื่องมือสื่อสารจากแบรนด์ที่ปลอดภัย ตัดปัญหาข้อความสแปมไม่น่าไว้ใจจากมิจฉาชีพ
–เชฟรอน เปิดวิสัยทัศน์การพัฒนาพลังคนในโลกยุค AI ในงาน 4th Integrated STEM Leadership Summit in Asia
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.