Technology IT

LINE ประเทศไทย ครบรอบ 13 ปี สู่การเป็น Life Platform เพื่อผู้ใช้ 56 ล้านคน พร้อมเปิดอินไซต์ WOW! เซอร์ไพรส์คนไทย ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลมากกว่าเดิม

LINE ประเทศไทย ครบรอบ 13 ปี ก้าวสู่การเป็น Life Platform ที่จะสร้างประสบการณ์ WOW! กับการเป็นแอปที่ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อผู้ใช้งานที่เพิ่มเป็น 56 ล้านคน สานต่อเชิงลึก LINE Economy ระบบเศรษฐกิจบนแอปพลิเคชัน LINE ยกระดับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้และขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย Humanized Technology and Services ที่เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการในการดำเนินชีวิตประจำวันมากกว่าที่เคย พร้อมเผยอินไซต์รอบแพลตฟอร์ม ตอกย้ำการเป็นแอปพลิเคชันเพื่อทุกคน

สู่ Life Platform ที่ตอบโจทย์ชีวิตมากกว่าเดิม

ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นปีที่ 13 ที่ LINE อยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทย จากแอปพลิเคชันสื่อสารที่มุ่งเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันกับข้อมูลและบริการต่างๆ วันนี้เราก้าวขึ้นไปอีกขั้นสู่การเป็น Life Platform (ไลฟ์ แพลตฟอร์ม) ตั้งเป้ามอบประสบการณ์ WOW! ผ่าน Humanized Technology and Services ที่เข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของคนไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อผู้ใช้งานในประเทศที่เพิ่มขึ้นเป็น 56 ล้านคน (มิถุนายน 2567) โดยหนึ่งในนั้นคือการสานต่อ LINE Economy เพื่อสร้างนิเวศธุรกิจที่ยั่งยืนบนโลกดิจิทัลด้วยโซลูชันมาตรฐานสากล ทั้งยังเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมสภาพแวดล้อมบนนิเวศและสุขภาพกายใจที่ดีในหมู่คนไทยอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศที่จะมีออกมาให้เห็นตลอดทั้งปี” 

เสริมแกร่ง “วัฒนธรรมนวัตกรรม” (Innovation Culture) ขับเคลื่อนโลกดิจิทัลไทย

ในแง่ของการเป็นเทคคอมพานีของ LINE ประเทศไทยนั้นได้ให้ความสำคัญกับการสร้าง “วัฒนธรรมนวัตกรรม”(Innovation Culture) ทั้งจากภายนอกและภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง ด้านภายนอกองค์กร บริษัทเดินหน้าส่งเสริมศักยภาพนักพัฒนาไทย ทั้งความรู้ ความเข้าใจการประยุกต์ใช้ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยี LINE อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านคอมมูนิตี้และกิจกรรมพัฒนาความรู้มากมาย เช่น LINE Developer Meetup, งานสัมมนา LINE Developer Conference รวมถึงการแข่งขัน Hackathon อย่าง LINE HACK ฯลฯ ผลักดันให้นักพัฒนาไทยเป็นหนึ่งส่วนสำคัญร่วมขับเคลื่อนชุมชนและอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทยให้เติบโตขึ้นไปอีกระดับ ขณะที่ภายในองค์กรยังได้จัดกิจกรรม LINER Hack ผลักดันพนักงานของ LINE มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการบนโลกดิจิทัลของคนไทย ซึ่งได้ผู้ชนะและกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโครงการอย่างเข้มข้น

เปิด 6 อินไซต์ WOW! เซอร์ไพรส์คนไทย ตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัลมากกว่าเดิมในปีที่ผ่านมา

1.เพิ่มความสนุกให้การสื่อสารบน LINE ได้มากกว่าที่เคย

ในช่วงที่ผ่านมา ด้านการแชทก็ฮือฮากับคอมบิเนชัน สติกเกอร์ (Combination Sticker) ที่ให้ผู้ใช้สามารถผสม
สติกเกอร์ส่งได้หลายตัวในคราวเดียว เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้สนุก เพิ่มสีสัน และสื่อสารได้มากขึ้นในทุกการแชท ซึ่งสามารถดึงกลุ่มผู้ใช้งานคนรุ่นใหม่ อายุ 15-25 ปี ให้ใช้สติกเกอร์สื่อสารเพิ่มขึ้น ในขณะที่ LINE Call ก็มี Vocalody จาก LINE MELODY เสียงรอสาย-เรียกเข้าที่เน้นเฉพาะ “เสียงนักร้อง” พัฒนาจากอินไซต์ผู้ใช้งานที่อยากได้ยินเสียงศิลปินที่ชื่นชอบกันแบบชัดๆ เต็มๆ 

2.ส่งเสริมสังคมของการแบ่งปันให้สะดวกมากขึ้นผ่าน LINE

การระดมทุนบริจาคผ่านแพลตฟอร์มบริการ LINE ดูดวง ร่วมมือกับเทใจดอทคอม และบริการทำบุญบริจาคโลงศพนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยเงินทำบุญบริจาคทั้งหมดถูกนำไปซื้อโลงศพมากกว่า 2,400 โลง และบริจาคให้แก่ 34 หน่วยงาน ทั้งวัด มูลนิธิ โรงพยาบาล มูลนิธิสัตว์ ฯลฯ นับเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมความเชื่อเข้ากับการดำเนินชีวิตยุคใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE ที่เข้าถึงได้สะดวกและเชื่อถือได้

3.ผุดลูกเล่นบน LINE VOOM สร้างคอนเทนต์สนุก มีสาระบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายยิ่งขึ้น 

LINE VOOM แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น ได้เพิ่ม VOOM Template  ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างคลิปวิดีโอที่น่าสนใจได้ง่ายๆ จนได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มเจ้าของธุรกิจและร้านค้าที่ต้องการคลิปสำหรับโปรโมทสินค้าและช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว 

4.สร้างช่องทาง “ไลฟ์แห่งชาติ” หมุดหมายใหม่วงการคอนเทนต์ไทย

LIVE TODAY ฟีเจอร์ไลฟ์แห่งชาติบนบริการ LINE TODAY สร้างหมุดหมายและยกระดับประสบการณ์การชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ด้วยเครื่องมือทางการตลาดแบบครบวงจรและพลังของแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ ช่วยพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ข่าวสารขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ชมบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง 

5.กลุ่มธุรกิจใหม่ๆ บน LINE OA ตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภคทุกวัย 

ปีที่ผ่านมาได้พบกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ หันมาใช้บัญชี LINE OA เพื่อเข้าถึงลูกค้าในวัยที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุอย่าง Health at Home (@healthathome) บริการดูแลผู้สูงอายุและคนไข้ถึงบ้าน และ JoyRide (@joyride) บริการรับส่งและดูแลผู้สูงวัยไปหาหมอหรือทำกิจกรรมนอกสถานที่ ฯลฯ หรือจะเป็นกลุ่มธุรกิจแหวกแนวสำหรับคนรุ่นใหม่ รับเทรนด์รักษ์โลกอย่าง Loopers (@loopers) แพลตฟอร์มกลางส่งต่อเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และ VIENN CLUB (@viennclub) บริการฝากขาย ฝากเช่าสินค้ามือสอง เพื่อลดขยะจากสิ่งทอ เป็นต้น สะท้อนการเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงคนทุกวัย 

6.การันตีความปลอดภัยให้โซลูชันธุรกิจกับ LON

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ LON (LINE Official Notification) บริการส่งข้อความด้วยเบอร์มือถือผ่าน LINE OA  ที่มีวัตถุประสงค์ไว้สำหรับการอัปเดตสถานะและแจ้งเตือนเท่านั้น มีจุดเด่นที่สามารถส่งข้อความหาผู้ใช้งานที่เป็นลูกค้าโดยไม่ต้องเป็นเพื่อนกับ LINE OA เป็นเครื่องมือสื่อสารจากแบรนด์ที่ปลอดภัย ตัดปัญหาข้อความสแปมไม่น่าไว้ใจจากมิจฉาชีพ

เชฟรอน เปิดวิสัยทัศน์การพัฒนาพลังคนในโลกยุค AI ในงาน 4th Integrated STEM Leadership Summit in Asia

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

6 hours ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

18 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

18 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago